+++สุโขทัย +++
ไปเที่ยวสุโขทัยมาค่ะ

ไม่เคยไปเลย ส่วนใหญ่จะข้ามไปที่พิษณุโลก แต่พอดีนึกไงไม่รู้ชวนคนนั่งข้างๆ ไปสุโขทัยกันดีกว่า

รายนั้นก็เห็นด้วย เพราะอยากไปไหนก็ได้ที่จะได้ปั่นจักรยาน

สุข + อุทัย = สุโขทัย

เพราะกลัวจะไม่มีที่พัก เลยเปิดเน็ตหาที่พักก่อนไป ได้ที่โรงแรมหมู่บ้านไทย

ค่าห้องคืนละ 600 มีห้องอาหารน้ำค้างด้วย ได้เชลล์ชวนชิม เลยลองพักดู

ตามที่เห็นนี่ล่ะค่ะ

ห้องใหญ่ค่ะ แต่ค่อนข้างเก่า เห็นบางส่วนกำลังปรับปรุงอยู่

คาดว่าปรับปรุงแล้วคงจะดีกว่าเดิมเยอะ

ให้คะแนนห้อง C+ แต่อัธยาศัยเจ้าหน้าที่ A ค่ะ

เจ้าหน้าที่น่ารักมาก เต็มใจให้ข้อมูลทุกท่านเลย

ราคานี้มีอาหารเช้าค่ะ แต่ก็ธรรมดา อร่อยแต่มีให้เลือกน้อยมาก

สิ่งที่ดีที่สุดของที่นี่ คือด้านหลังอยู่ติดกับวัดช้างล้อมค่ะ เดินทะลุไปได้เลย

อ้อ... อีกอย่าง มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะด้วย เก่าๆ ขลังๆ ตากล้องน่าจะชอบค่ะ

ที่เที่ยวที่ต้องไปแน่ๆ ก็คืออุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยค่ะ

ใครจะเช่าจักรยานไปปั่นก็ได้นะคะ ส่วนเราเอารถเข้าค่ะ ซื้อบัตรค่ารถ 50 บาท

คนหัวละ 30 บาท เข้าได้ทุกที่เลยไม่ต้องเสียเพิ่ม มีอายุ 30 วันค่ะ

วันที่ไปพระจันทร์เต็มดวงพอดี ถ่ายกันเพลินเลยค่ะ

ดีนะ ที่ยอมหนัก แบกขาตั้งกล้องไปน่ะ

ตอนกลางคืนเค้าเปิดไฟตั้งแต่หกโมงค่ะ เอารถเข้าไปได้แค่หกโมงด้วย

แต่อยู่ในนั้นได้ถึงสามทุ่ม ไฟประดับสวยดีค่ะ

แต่บรรยากาศค่อนข้างวังเวง ถ่ายๆ รูปอยู่มีฝรั่งโผล่หน้ามาตรงระเบียง

หมวยกรี๊ดลั่นเลย 555

ไปสำรวจที่พักด้านหน้าอุทยาน เพราะไม่ค่อยปลื้มบรรยากาสของที่เก่าเท่าไหร่ค่ะ

ถามวิฑูรย์เกสเฮ้าส์ ห้องแอร์ 500 พัดลม 250 เต็มค่ะ

เด็กที่นั่นเลยแนะนำให้ไป Old city แทน

ห้องแอร์ 350 นอนสองคน ถ้านอน 3 คนห้องแอร์ 500 บาท มีห้องใหญ่ด้วย 700 นอนได้ 6 คน คุ้มมาก

เห็นห้องจองปุ๊บเลย พร่งนี้เช้าย้ายทันทีค่ะ

ใหม่ สะอาด กว้างขวาง ที่จอดรถเยอะ ใกล้อุทยานด้วย

แถมเจ้าของยังใจดีอีกตะหาก เชียร์ค่ะ อิๆ

(ไม่ได้ค่าโฆษณานะ แต่ของเค้าดีจิงๆ)

มาเที่ยวกันต่อดีกว่า วันรุ่งขึ้น พอเอาของเข้าที่พักใหม่แล้ว ก็ออกเดินทางไปศรีสัชนาลัยเลย

ไม่ต้องเสียค่าเข้าค่ะ เราซื้อบัตรรวมมาแล้ว แสดงบัตรให้เจ้าหน้าที่ดูก็โอเช

แต่เอารถเข้าต้องเสียอีก 50 บาทนะคะ

ใช้เวลาอยู่ในนั้นเกือบเย็นค่ะ แล้วออกมาไปต่อที่วัดพระปรางค์

ที่นี่เจดีย์ใหญ่มากๆ ค่ะ อยู่ริมน้ำ อากาศดีมากเลย

ตัดต่อมาวันรุ่งขึ้นที่วัดศรีชุมค่ะ

หลวงพ่อองค์ใหญ่วัดนี้มีช่องทางเดินไปด้านหลัง พอพูดแล้วจะเหมือนพระพูดได้

วันนี้เราจะสำรวจรอบนอกของอุทยานสุโขทัยกันค่ะ

เป็นอีกทริปส่งท้ายปีที่ประทับใจมากๆ ค่ะ

สุขสันต์ปีใหม่นะคะ ทุกคน

Last Update : 8 มกราคม 2551 14:17:32 น.

ภาพสวยจัง
โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:14:26:18 น.

ว้าว ภาพสวยมากๆเลยนะครับ สุโขทัยและศรีสัชนาลัยเป็นที่ๆผมต้องไปให้ได้ครับ มรดกโลกด้วยนะครับ ขอบคุณภาพสวยๆนะครับ
โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:15:42:42 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
และมาชวนไปเที่ยวโคราช ที่ไร่ Jim Thompson ด้วยกันครับ

Jim Thompson Farm

สามารถคลิกที่ภาพเพื่อมาเที่ยวด้วยกันครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:18:29:57 น.

รูปพลบค่ำที่อุทยานฯสวยมากๆๆค่ะ อยากไปแล้วเห็นบรรยากาศแบบนี้บ้างจัง แต่ตอนไปนั่นแดดร้อนเปรี้ยงๆเลยค่ะ .. ที่พักน่าสนใจน่ะค่ะ ไม่แพงด้วย
โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:0:05:06 น.

สวยอ่ะ เริ่ดมาก
โดย: น้องร๊อก IP: 203.156.89.73 วันที่: 17 มิถุนายน 2551 เวลา:15:03:28 น.

ตามมาดูรีวิวที่พักจ้ะ
โดย: Ty IP: 58.8.173.94 วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:19:55:04 น.

หมวยแก้มป่อง
กรุงเทพ  Thailand

"All Or Nothing"

ถ้าจะรักต้องให้หมดทั้งใจ หรือก็ไม่ต้องเลย
Friends Blog
[Add หมวยแก้มป่อง's blog to your weblog]