Xian + Beijing วันสุดท้าย ปั่นจักรยายบนกำแพงเมืองโบราณ แล้วกลับบ้านๆ

วันนี้ตื่นมาแบบชิวๆ สบายใจๆ ไม่มีโปรแกรมอะไร

ตอนแรกว่าจะไปสุสานจิ๋นซีแล้วค่อยไปขึ้นเครื่อง แต่เงินเราเหลือจำกัด เราเลยเปลี่ยนใจไปกำแพงเมืองแทน

จากโรงแรมเดินไป South gate ไม่ไกลค่ะ เดินสบายๆ สัก 10-15 นาทีก็ถึง แต่ตอนข้ามถนนไป South gate น่ากลัวมาก เกือบโดนรถชนแน่ะ

ซื้อบัตรขึ้นกำแพง คนละ 40 หยวน

คุณผู้ชายอยากปั่นจักรยาน เลยเอามาคนละคัน คนละ 40 หยวน มัดจำคันละ 200 หยวน (ถึงกับต้องนับเหรียญจ่ายมัดจำกันเลยค่ะ เกลี้ยงกระเป๋าจริงๆ) ให้เวลา 100 นาที

ปั่นไป จอดไป ถ่ายรูปไป

กำแพงเมืองฝั่งทิศเหนือถนนไม่ค่อยดีนะคะ ใครจะปั่นจักรยานอย่างเรา เผื่อเวลาไว้ด้วย ของเรามาคืนแบบฉิวเฉียดเลยค่ะ

จะบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากเลยค่ะ ใครไปอย่าพลาดนะคะ ปั่นจักรยานบนกำแพงเมืองเีนี่ย ได้บรรยากาศสุดยอดจริงๆ

เป็น moment ที่ประทับใจที่สุดในทริปนี้เลยค่ะ

เราสองคน จักรยานสองคัน บนกำแพงกว้างๆ อากาศเย็นๆ

ปั่นเสร็จ เอารถมาคืน ลงมาถ่ายรูปกับทหารเฝ้ายามด้านล่าง ก่อนกลับมาเอากระเป๋าที่โรงแรม

นั่งรถ Airport bus สาย 6 เหมือนเดิมไปสนามบินค่ะ

มีเรื่องฉุกละหุกนิดหน่อย คือเราหาที่ Check in Air Asia ไม่เจอค่ะ วิ่งไปเทอร์มินัล 3 ก็ไม่มี เค้าบอกว่าอยู่ T2 พอกลับมา T2 ก้อหาไม่เจอเสียเวลาเกือบชั่วโมงก่อนจะรู้ว่ามันอยู่ในหลืบ ต้องผ่านเครื่องสแกนไปก่อนถึงจะเจอที่ Check in ทำเราเสียเวลาจนเกือบไม่ทันเวลาเช็คเครื่อง

ขึ้นเครื่องไปนั่งชิวๆ 4 ชม. ทนกับทีวร์จีนนิดหน่อย แต่ละคนเข้าห้องน้ำนานมากกกกกก แถมห้องน้ำสกปรกด้วยค่ะ ทนๆ เอาหน่อย อีกนิดเดียวก็จะได้เจอลูกแล้ว

เอาแผนผังสนามบินมาให้ค่ะ เผื่อจะมีใครป้ำเป๋อแบบเรา เกือบไปไม่ทันขึ้นเครื่องเลยนะเนี่ย

จากท้งหมดที่เล่ามา หวังว่าคงจะเป้นประโยชน์กับคนอื่นๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ

สำหรับจขกท. ตอนนี้ไม่เป็นอันทำอะไรหรอกค่ะ เจ้าลูกชายเกาะหนึบเลย กลัวแม่หายไปไหนอีก

อีก 2 เดือนเจอกันใหม่นะ ซีอาน ปักกิ่ง

เราจะไปด้วยกันนะครับ ซันนี่

Last Update : 19 มีนาคม 2556 12:02:49 น.

หมวยแก้มป่อง
กรุงเทพ  Thailand

"All Or Nothing"

ถ้าจะรักต้องให้หมดทั้งใจ หรือก็ไม่ต้องเลย
Friends Blog
[Add หมวยแก้มป่อง's blog to your weblog]