From sand to heaven (2)





In Divine Order is what we say when things happen that are unexplainable or something we do not understand. With time all is made clear and we understand that whatever happens was supposed to have happened at that time. The reason we suffer from these events is that we look at them as personal events and not just as happenings which we have no control of.





การตัดสินใจเดินทางแสวงบุญ ที่เรียกผมมานี้เกิดจากการตัดสินใจไม่นานนัก เหตุผลแรก ผมอยากทำมานานแล้ว และตอนนี้เป็นเวลาที่ผมทำได้ 

วันนี้เป็นวันที่สอง ที่ปารีส เมืองแห่งความรัก คงเป็นเพราะคุณกระมังที่ผมเลือกออกจากอเมริกามาแวะที่นี่ 

อุณหภูมิยุโรปปลายพฤษภาคม 20 กวาองศา เซลเซียส ดอกไม้สีม่วงทุกหนทุกแห่ง สวยมาก

c'est la vie , มันคือชีวิต++

จะส่ง Post card จาก ลาตูร์ แอฟแฟล หาคุณ อีก ครั้ง 



I managed to take a train to Eiffel Tower. No, I did not go on top, the line was hours long and I was not mentally ready to do that but I got a ton of pictures nevertheless. I also took a ride down the river Seine and got to visit the Notre dame Chapel and as I was looking at it wondering how Quasimodo spent all the time and seeing him swing up there... LOL ; I guess, I have a good imagination.












I have a feeling I may connect with the spirits of the people whose fate was sealed by the Guillotine. I am getting my exercise walking around. Maybe I should have just walked from the beginning.
I AM LOOKING AT THIS TRIP AS A BIG ADVENTURE AND A GIFT FROM THE DIVINE AND THANKS TO THEM I FEEL QUITE BLESSED. I am going to meet one person who I have been looking forward to meet for a few years. I feel connected to her and once I meet her, if that is to happen as part of the divine order, I will know the connection to her that has drawn me there.








Pont de la Concorde. 



The Seine River (780km) is the second longest river in France after the Loire River. The earliest recorded Parisians lived on the Ile de la Cité, which is an island in the Seine. The Seine was as indispensable to ancient Parisians as it is to modern Parisians. The Seine has inspired many paintings and romantic interludes. Remember An American in Paris? Although you may not find Gene Kelly here, you will still find book vendors and souvenirs for sale along the Quais. Historical bridges such as Pont Neuf, Pont des Arts or Pont Alexandre III are also beautiful.



La Seine..et Le Bateau : Wattana Poolcharoen : Thai Artist 2017


Thank you for Great Paintings from Thai Artist " bateau à roue" 
Wattana Poolcharoen.

ผมถ่ายรูป  ลาแซนน์ ค้นดูว่ามีคนพูดถึงแม่นำ้ทีแสนงามนี้อย่างไร และผมก็ได้คำคุ้นเคย le pont neuf..ไม่เหมือนกันนะรู้ ผมคิดถึงดาราภาพยนต์ฝรั่งเศส แคทาริน เดอเนอร์ฟ และคิดถึงเสียงเปียโนของเพลง I will wait for you อย่างช่วยไม่ได้

à demain

ทิศ

ฤดูกาล Prigrimage ของเดือนพฤษภาที่จะเป็นพิธีการใน มหาวิหาร Notre dame (Cathédrale Notre Dame de Paris)

ผมไม่ได้เข้าร่วมพิธี ได้แต่เดินตามผู้คน เขาให้เด็กๆมีการแสดงออก วาดรูปและร้องเพลง แต่เป้าประสงค์ของผู้แสวงบุญจะคล้ายๆกัน เหมือนผมเข้ามาอยู่ในอารักข์พระหัตถ์ของแม่ชีเทเรซ่า ผมหลับไหลยาวนาน24 ชั่วโมง 

La totalité de la cathédrale Notre-Dame de Paris est affectée au culte. Certains lieux, repérés sur le plan ci-dessous, sont aménagés de façon plus spécifique pour favoriser le recueillement et la prière des pèlerins et visiteurs.

ผมหลับยาวนาน หรือผมยังไม่หาย Jet lag คนทั่วโลกมาแสวงบุญที่ฝรั่งเศส แต่เชรียา เรียกร้องความพ่ายแพ้ตั้งแต่ต้น ผมยอมรับว่าการถูกเอาเปรียบตั้งแต่ต้น คือเพศหญิงจะเป็นฝ่ายถูกเลือก เพราะคุณเอาเหตุผลมาใช้ในความรัก ถ้าคุณจะลองรักดู ต้องรักด้วยหัวใจ สมองและเหตุผลตัดออกไปเลย ข้อสรุปนี้ผมรู้จักมันตอนหย่า

และผมรู้ว่า2 ครั้งของการหย่าคือรักกันมากเกินไป และตามด้วยโกรธ และเลิกพูดจากัน ปัญหาเรื่องงาน ก็เป็นส่วนหนึ่ง หมอส่วนใหญ่ทำงานหนักจนลืมไปเลยว่าตัวเองต้องการอะไร

หลับตาเห็นภาพของคุณกับบันทึกเหล่านั้น ผมพบโดยบังเอิฺญตอน Entries tag

และผมอยากขอโทษที่ผม ทิ้งคุณนานเกินไป มีหมอจากประเทศไทยเขาแนะนำว่าคคุณได้็ทุน ได้มาฝึกงาน และเป็นโรงพยาบาลที่ผมทำงานอยู่
ตอนนั้นผมเห็นว่าคุณเป็นคนเอเชียด้วยกัน มีหนังสือแนะนำคุณมา ว่าคุูณทำงานวิจัยเรื่องคนป่วย
ระยะยาวของโรคไต ผมคุยกับคุณระยะหนึ่ง คุณจะเรียนต่อจิตวิทยาในปริญญาเอก ผมคุยกับคุูณหลายครั้ง เล่าเรื่องส่วนตัว และเปิดเผย ว่าผมแปลกใจในชีวิต ผมมีเหตุผลเพียงพอ
สำหรับงานแต่งงาน รูปบ้านทีส่งให้คุณดู คุณหัวเราะ ไมีน่าเรียกว่าบ้าน หลังใหญ่มาก มีหิมะตกสวยมาก ต้นไม้ใบหายหมดเลยมีแต่ก้านๆ ดิฉันเอามาเป็น Screen server หน้าจอคอมพิวเตอร์แล้ว...แล้วสระว่ายนำ้ข้่างนอกจะเป็นยังไงคะ หน้าหนาว...

ครั้งแรก ผมแต่่งงาน กับเพื่อนที่เป็็นแพทย์ ด้วยกัน มีลูกชาย2 คน ทำงาน1คน อีกคนกำลังทำปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน เมืองที่ผมอยู่ ที่ผมเตรียมทำโรงพยาบาล ผมแต่งงานอีกครั้ง กับพยาบาล เธอเรียนจบปริญาโท มีลูกเล็กๆ3-5-ขวบ ชีวิตผมมีระเบียบ 
เพราะศาสนา พ่อของผมเป็น วิศวกรส่งมาเรียนที่อเมริกา ผมเกิดที่ เดลลี ประเทศอินเดียมาเรียนหนังสือที่อเมริกา คุณอาจจะดูไม่ออกว่าผมเป็นคนเอเชีย และบอกไม่ได้ว่าผมเป็นฮินดู และคุณ อาจจะไม่รู้ว่า คงไม่มีโอกาสรู้จักกันได้ง่าย และทุกอย่างเป็น
เรื่องของ Divine ที่บางครั้ง อาจจะเป็น Stupid divine ก็เป็น เรื่อง ของ กรรม 

ความล้มเหลวของการแต่งงานครั้งแรก ไม่อยากให้เกิด 
เป็นบาดแผลที่ผมต้องจำ ทุกอย่างผมรักลูก



My personal experience was when my son asked me "Why are you fighting so hard for custody when you will not get it". I was asking for Joint Custody and my then wife was against it. I am sure the son at 9 was able to figure out by himself that it was not favorable for me to get joint custody. I also remember my son not wanting to come visit me because he wanted to protect himself in case he did not get to see his father after the divorce. I told him then that he could make that decision at 14 but till then he had no choice. Today my sons and I are very close and yes, it took a lot of effort to stay in their lives under the hostile environment that prevailed. My ex and I did not talk for 13 years after a divorce while still taking care of the kids under joint Custody. It so happens that both my children, boys, chose to come live with me at 14. 



คุณยังบอกว่าผมราศรี Gemini ที่มีตัวอย่างหลายคน
เด็กๆผมก็รัก ผมเล่นเกมกับเขา ตอนนี้ลูกสาว อายุได้ซัก26 แล้วกระมัง ภรรยาถึงจะเป็นอเมริกัน
เขาก็ไปวัดกับผมได้ผมมีปัญหาตอนจะเพิ่มงาน ภรรยาผมเขาไม่อยากทำงาน24 ชั่วโมง และเรื่องลูกที่โตขึ้น
ผมมองหาใครซักคน และน่าจะเป็นผู้หญิง จากเอเชีย และผมคิดว่า เราเข้าใจกันแล้ว และคุณ จะมาทำงานที่นี่

ผมคุยกับคุณ ถามคุณ ว่าจะทำอารหารอะไรเลี้ยงเพื่อนที่บ้าน ฉลองSuperbowl วันนี้
เพื่อน20คน คุูณให้เมนูอาหารแขกมาเลย ตอนนั้นผมคิดว่าคุณคิดว่าผมเป็นมุสลิม และคิดว่าผมจะมีภรรยาได้ทีละ4 คน ดู คุณกลัวผมนะ เมืี่อผมชวนคุณมาอยูู่่ด้วย ไม๋ได้คิดอะไร

ผมเคยอยู่กับลูกสาวของภรรยา ไม่เคยมีอะไรเสียหาย คุณก็ดูดีนะ คุณบอกว่าคงไม่ได้ ให้หมอหย่าอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเสียก่อน บางทีภรรยาอาจกลับมาก็ได้ คุณเงียบหายไประยะหนึ่ง

และแจ้งว่าค่าของเงินในประเทศไทยเปลี่ยนไปมาูณขอระงับทุน internship และคุณจะลาออกจากงาน ผมก็ยุ่งนะ ตอนนั้น แต่ผมดูคุณยังเป็นเด็กๆแม้ว่าคุณจะบอกว่าลูกเข้ามหาวิทยาลัยแล้วทั้ง2 คน มีคนหนึ่งเรียนแพทย์

เพราะชีวิตคุณเรียนหนังสือตลอดเวลา พอคุยผมบอกคุณว่า I have to run คุณคิดว่า โรงพยาบาลใหม่อยู่ใกล้บ้านและผมวิ่งไปทำงาน ที่ ใหม่นั่นมันตั้ง 100 ไมล์ห่างจากบ้าน

ผมทำงานเพิ่ม และโดดเดี่ยวทีเดียว

My personal experience was when my son asked me "Why are you fighting so hard for custody when you will not get it". I was asking for Joint Custody and my then wife was against it. I am sure the son at 9 was able to figure out by himself that it was not favorable for me to get joint custody. I also remember my son not wanting to come visit me because he wanted to protect himself in case he did not get to see his father after the divorce. I told him then that he could make that decision at 14 but till then he had no choice. Today my sons and I are very close and yes, it took a lot of effort to stay in their lives under the hostile environment that prevailed. My ex and I did not talk for 13 years after a divorce while still taking care of the kids under joint Custody. It so happens that both my children, boys, chose to come live with me at 14. 

หมอคะ ดิฉันเป็นผู้หญิงเอเชีย ดิฉันจะเลือก ผู้ชายที่เลือกดิฉันและดิฺฉันรักเขา ดิฉันคิดว่าการแต่งงาน
คือการพร้อมที่จะรับผิดชอบและ มีความรักให้ ไม่จำเป็นต้องมีพิธีการอะไร ก็ยังได้ จะจนจะรวยไม่สำคัญ ขอให้เป็นผู้นำ และไม่พ่ายแพ้กับโชคชะตา ดิฉันไม่เคยรักใครง่ายๆ ถึงดิฉันเคยอยู่ต่างประเทศมาตั้งแต่เด็กๆ ครอบครัวก็เลี้ยงแบบไทย ไม่เคยมีใครห้ามถ้าดิฉันจะแต่งงานใหม่ ดิฉันเป็นม่าย ลูก2 คนเมื่อตอน อายุ24 และดิฉันไม่เคยทิ้งลูกเลย และดิฉันไม่ได้แฟนตาซีกับความรัก ดิฉันเรียนจบ และแ่ต่งงานกับ ผู้ชายที่รอคอยการเรียนจบของดิฉันอย่างมีจุดหมาย จะอยู่ด้วยกัน มีลูกหลายๆคน และจะรักกันไปตลอด และดิฉันก็เตรียมตัว พร้อม เขารอจนเรียนจบ การแต่งงาน คือคนสองคนไม่สามารถ ที่จะเพิกเฉย มีชีวิต ที่สวนทางกัน หรือแต่งงานเพื่อเอาชนะคนอื่น

และสร้างแบบแผนครอบครัวที่ดี เหมือนพ่อแม่ของเรา แต่การเป็นม่ายเพราะการเสียชีวิตของสามี
อาจจะทำให้คนมองดิฺฉันเปลี่ยนไป ดิฉันจะก้มหน้าก้มตาทำงาน เรียน ทดแทนการสังสันทน์ กับเพื่อน
ดูแลลูก ตอนนั้นดิฉันอยากอายุ50ปีอย่างที่สุด ไปที่ไหนๆ แม้แต่ร้านขายผ้า ร้านทำผม มี แต่คนถามว่า สามีเป็นใคร แม่ดิฉันอายุ50 ยังไม่เป็นม่ายเลย

นั่นไม่ได้หมายความว่าดิฉันเรียกร้อง บางอย่างมันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีของมนุษย์ ที่สูงกว่าคำว่า FACE ที่คนต้องรักษาหน้า ตัวเองไว้ เปล่าค่ะ 

ดิฺฉันมองว่า เขาต้องเคยรักกับผู้หญิงไทยสักคนก่อนหน้าที่จะรู้จักดิฉัน แต่ตอนนั้นดิฉันเองยังอดยิ้ม กับความพยายามเขียนจดหมายรักให้ดิฉัน และพยายามพูดภาษาไทย กับดิฉัน คนที่มีบาดแผลทางใจ
มักจะทำกับคนอื่นกลับคืนโดยไม่รู้ตัว ดิฉันค้น หาเขาไม่ใช่ว่ากลัวเขาจะทิ้ง แต่หาเขาด้วยหน้าที่ของคนที่รักกัน ไม่รักก็บอกซีคะจะได้จบๆไป จนบัดนี้ดิฉันยังไม่ทราบว่าเขาหายไปไหน ในขณะที่ผู้คนเริ่มหัวเราะเยาะ และดิฉันคงบ้าไปแล้ว ที่พยายามหาเขาตามเวปไซต์ น่าอนาถจริงๆ ดิฉันน่าจะมีความเชื่อ ใน Divine intervention 

I AM CRAZY BECAUSE I LOVE YOU!!!

และตัวเอง ดิฉัน จริงๆแล้วไม่ได้ร้อนรุ่มเหมือนเวปไซต์ ที่ทุกคนเห็นดิฉันเหมือนอยู่บนเวที และทำอะไรที่โง่มาก.. ดิฉันมีความแตกต่างค่ะหมอ คุณหมอน่าจะทราบ แล้วเธอก็ยิ้ม 
ยิ้มของเธอน่ารักมาก

ดิฉันดีใจมากที่มักจะพบคนดีๆในชีวิต ทำงานได้ราบรื่น คุณหมอดีกับดิฉันที่สุดเลย

และผมได้อ่าน และเห็นรูปของคุณผมแปลกใจมากนะ คุณที่เคย mature มาก แข้มแข็งมาก เป็นอะไรไป...




ก่อนจะมาเอเชีย ไม่ใช่แค่ผม ชายทั้งโลกถ้าอ่านเรื่องของคุณเขาต้องลุกเป็นไฟอย่างผม และอยากจะพูดคำ ที่มากกว่า Stupid ..เมื่อมันทำให้คุณร้องไห้ และยกคำว่า Stupid ให้คุณ แต่ "All this world is a stage and we are all actors.... William Shakespeare. You can't fix stupid...."

ทุกคนมีสิทธิ์โง่ได้เท่ากัน ดีซะอีกที่มันลาตายไปก่อน คุณไม่ต้องเล่นเกมนรกต่อจากนั้น คุณโชคดีมากกกก...

จาก เชรียา ถึงทิศ

I want to keep my love letters from a stranger guy to me , A man I never met all my life, but I was very surprised for many love letters and our plan to marry at. Standesamt somewhere in Paris,



Why he came to my life , how he knew I love Paris!!!!

He asked me again in the latest life where you want to stay??? I told him PARIS PARIS !!!!!

Surprised he speaks both Deutsch and French and write to me very well..


and My Love Letter in Thai ..ohhhh


dii dschai…..erfreut dschai…..Herz
dschai diau…..treu sabaai dschai…..glücklich,zufrieden
tsching dschai….. ehrlich waan dschai…..Liebling
wai dschai…..Vertrauen Mii kwaam suk…..Ich bin glücklich
Khoo böö thorasap khun daai mai?…..Kann ich Deine Telefonnummer haben?
Rau phop gan iik…..Bis bald.
Duulää tua eeng duai na!…..Pass auf Dich auf!
Phom klang klai nai tua khun…..Ich bin verrückt nach Dir
Phom rak khun…..Ich liebe Dich
Khun suai tschang lööi……Du bist wunderschön!
Khun loo tschang lööi…..Du siehst gut aus.
Taa khun suai tschang lööi…..Du hast hübsche Augen
Dschuup…..küssen
Phom dscha khian dschotmai thüng khun……Ich werde Dir einen Brief schreiben.
Duulää tua eeng duai na…..Pass auf Dich auf.
Khit thüng khun…..Ich vermisse Dich
Dscha rak khun taloot pai…..Ich werde Dich immer lieben
Phom khit thüng khun samöö samöö…..Ich muß immer an Dich denken!
Khit thüng phom baang na…..Vergiss mich nicht! 

Mein Stern

Ich bin hier und du bist dort,

an einem weit entfernten Ort.

Du bist für mich der hellste Stern,

ich habe dich unsagbar gern.


Trotz all der Kilometer,

ich bin dir immer nah.

Mein Leben war nie reicher,

bis ich dich gedanklich sah.


Ein Regenbogen verbindet uns,

Die Sterne am Himmelszelt.

Du bist etwas ganz besonderes ,

für mich auf dieser Welt.


Ich werde dich nie verlassen,

immer zur Seite stehn.

Wir werden bald schon zusammen

durch dieses Leben gehn.



Ich geb dir Kraft ,du mir Zuversicht.

Alles erstrahlt im hellen Licht..

Ich möchte dir sagen...


Ich liebe dich!


Mein lieber Cheria dieses Gedicht ist mir heute früh für dich eingefallen. Ich hoffe es gefällt dir. Ich bin mit dem Gedanken ein Gedicht für dich zu schreiben aufgewacht...Hier ist es dein Bert....


Ich lievebe Dich von Ganzem Harzem!!!!

He came to my life very short peroid , just gave love letters to me and a few promised LOVE

FOREVER

It was only 2 months before Christmas2006

I have tried to understand him , and felt good the way to approach like Asian man which I cannot find in the western thought

One question He asked ..made me laughed , he is Deutsch ..Am I pretty for you ..??

I said yes, If you are real I am real ..he told I was very real man

Like the arts of living ..real bad ++ ..if that way of life We are in different thinking...

Goodluck after it was over from his lost from Ski in Switz..but felt like broken heart..ohh A man who did something for nothing

Just pain on that fun , I thought this lesson he must cry..for me

Ohh...we are on the page of Our wedding..I will tell how important of the wedding ..in Asian culture



If you rich ..That was not the answer you may success in that love

Thirty years ago in Thailand , English Noblewoman in love with a Thaiman who was a rider tricycle..she went to divorced her husband because of That Love

After 2 years, That man killed himself ..for real love to send her back home.

lachle doch mal

nicht so ernst!!!

Cheria..

January 23, 2007 


Du bist mein schmetterling 

เขาเปรียบดิฉันเหมือนผีเสื้อที่ขยับปีกอยู่ในกายของเขา ยามมีความรัก คงเป็นสำนวนที่เรารู้สึกวูบวาบ วาดรูปด้วยปากกาเมจิกง่ายๆ รูปผีเสื้อ ดอกไม้ สายรุ้ง และต่อมามีหนังสือสัญญา จะรัก และอยู่ด้วยกันตลอดไป ตรงนี้เป็นภาษาเยอรมันที่ยากมาก ดิฉันอึ้งไปเลย Attach files มาหลายๆครั้ง ครั้งที่เป็นสัญญาส่งมาตอนที่ เขาบอกว่ามาร่วมสัมนาโรคมะเร็งในสมองเด็ก ที่ สต็อกโฮมส์ 
ประเทศสวีเดนที่่ต้องมาทุกปี

อาจเป็นสำนวนที่เขายืมมา แต่ตอนนั้น ดิฉันกลับรู้ว่า เขาประหม่า และทำอะไรไม่ถูก เมื่อดิฉันพบกัน

 เหมือนเขาเดินไต่สวนดิฉันรอบโต๊ะ เหมือนทนายหัดใหม่ในห้องพิจารณาของศาล

เขาพบว่าดิฉันเป็นผู้หญิงไทยที่เขียนเรื่องศิลปไทยให้ แม็กกาซีนรายเดือนให้อเมริกา ตอนนั้นดิฉันลาออกจากงานราชการแล้ว ที่เคยบอกคุณหมอ วิชาจิตวิทยาทำให้ตัวของดิฉันเป็นเวลาของคนอื่นใช้เวลามาก เหมือนกับทั้งหมดของความสามารถ ดิฉันมาเรียนวาดรูป และพบว่าเรามีเวลาให้ตัวเอง และสร้างสรรค์เป็นรูปธรรมถือว่าเป็น การทำ Psychotherapy ให้ตัวเอง พร้อมกับประเทศที่พบกับวิกฤติเศรษฐกิจ และอยู่อย่างพอเีพียง เขาอ่านบทความที่ดิฉันเขียน และ Emails มา อยากรู้จักเมืองไทยเหมือนกับ เคยมาครั้งหนึ่ง 
และเขานับถือศาสนาพุทธ ดิฉันว่าเขาดูสนใจเมืองไทยมากทีเดียว และเมื่อคุยกันมากขึ้น เขาขอดิฉันแ่ต่งงาน...วันแต่งงานคุณจะใส่ ชุดสีแดงไหม ดิฉันยิ้ม..
 I am not Chinese..

Je t´aime tellement, en a donc revé quelques-uns de toi. il était merveilleux!

Ma chérie..., I love you

Have a photo of you,you where I can see you completely?


Excuse que j´en ai trop peu de temps pour toi. Demain, tu recois encore une belle lettre de moi.

Ton mari 

Bert.

a Song for you...L`italien

a Song for you...L`italien



Du sagtest:"Du bist jetzt meine Ehefrau". Ich nehme das sehr Ernst, ich hoffe Du auch. Möchte Dich für immer lieben, bis das der Tod uns scheidet. Möchte Dir auch gerne einen Liebesbrief per Post senden. Sagst Du mir Deine Adresse?

Du bist eine sehr schöne und erotische Frau.

Du musst mir auch Treu bleiben, kannst Du das versprechen?

Von heute an gibt es nur noch Dich für mich. Mein Herz gehört nur noch Dir allein!

Enttäusche mich bitte nicht, denn Schmerzen tuen sehr weh!!!!!

Ich liebe Dich meine Ehefrau.

Bert





และผมทราบว่าคุณจะเข้าพิธีแต่งงานที่ปารีส กับผู้ชายที่บอกว่าเป็นเป็นหมอเด็ก ในปารีส เขาหายไป หลังจากบอกคุณว่าไปแล่น สกีที่ สวิส คุณเองไม่รู้ด้วยซ้ำ้ว่า มีโรงพยาบาลเด็ก 300แห่งที่นี่
รู้แค่ว่า เขาชื่อ นายแพทย์ Edelbert Field Pediatrician มีบ้านอยู่ที่เยอรมัน 300 ไมล์จากปารีส , มีบ้านเลขที่ให้ด้วย ขับรถไปทำงาน กลับวันหยุด เธอมีโอกาสคุยกับเขา ตอนอยู่ในห้องลอนดรี้ หลายครั้ง คงสวีทซีนะ และผู้หญิงไทยนะแปลกชอบตกหลุม(รัก) ผู้ชายที่บอกว่ากำลังถูบ้านหรือเอาผ้ามาซัก
คนที่นี่ต้องทำเองทั้งนั้นแหละ หรือผู้ชายไทยไม่มี เสน่ห์ตรงนี้

My searching in Thailand seems no way out ,I had called French Embassy in Thailand , A woman refused to check the name his name from Pediatric Association..in France , she asked me whether I was a fiancée or wife , I said No , just a lover , I heard her bad voice to me..the citizen in France had high quality more than Thai , I asked for helping but what I got , very bad answer from Thai woman who works with France!




His house Edel(bert) Field, Kapuzinerstr.1, D-66740 Saarlouis Germany I found it was no number of house , that number only postal code!!!

The phone still cannot contact I found it still work but very strange..4916098179274 

Every time I called he had called back , like a voice mail , I was sure many doctors in the world do like this , but one of my my French friend told me some code here like the hospital code 

but 491 was Germany and reverse ..I did it with my tear ..

I sent letter to Thai Ambassador in German she is woman but no response..

After the cell phone still works, I understand , he played games with me..but Why..Why ???? he told me to prepare the documents 
to marry , certified my self ..I did , I went with my mother and witness ..every body felt very happy with me..

I didn't think he will lie , All I thought was the car accident , you knew well, My husband died from accident long ago...

I was ready to see Christmas in Paris , he told he will arrange 

me to see Paris cérébration et très cher..



ดิฉันพยายามหาเขาใช้เวลาเป็นแรมเดือน เพื่อนสทิท ครอบครัว ทั้งประเทศไทย ต่างประเทศ รู้หมด

ลูกๆพลอยเสียใจกับแม่ด้วย เพราะ สามีของดิฉันเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุมาก่่อน และดิฉันไม่เคยมีใครให้ความรู้สึกดีๆ ดิฉันพบหลังจากตรวจสอบ ว่า ทุกอย่าง วางไว้ อย่างเป็นขั้นตอน ทั้งที่ทุกครั้งดิฉันมองเห็น หน้ากัน การหาที่อยู่ของเขาไม่พบ หรือบอกไม่ได้ว่าชื่อโรงพยาบาลอะไร เขาบอกดิฉันหลายทีแล้ว แม้แต่คำว่าหมอก็ไม่เหมือนภาษาอังกฤษ และโรงพยาบาลอะไรก็แบ่งเป็น โซน แมืองเป็นแคว้น..

ดิฉันไม่เคยเรียนภาษาฝรั่งเศส เยอรมันก็ไปใหญ่ ดิฉันเกรงว่าจเขาจะเจออุบัติเหตู ทำไมทุกคนหัวเราะในขณะที่ดิฉันร้องไห้ 

ถ้าเขาหายไปอย่างตั้งใจ มันก็น่าคิดม งานของดิฉันคือ ช่วยคน ทำไมดิฉันไม่มีโอกาส ตามคนที่รักดิฉัน ..... 

เขาคงถูกผู้หญิงไทย ทำแบบนี้ และ แก้แค้น แต่จะมีผู้หญิงไทยที่เข้าใจภาษาที่เขาใช้ซักกี่คน

เขายังบอกอีกนะคะว่า ดิฉันต้องเรียนภาษาเยอรมันเพิ่ม แต่ดิฉันแปลกใจว่ามืออาชีพอย่างเขา 

สนุกไหม ที่หลอกสาวไทย ที่เรียนจิตวิทยา อย่างดิฉันได้สุดขั้ว ทุกอย่าง ล็อกหมด มนุษย์ผู้ชายที่ บอกว่าเป็นหมอเด็กในปารีส ฝรั่งเศส เป็นคน และเยอรมัน คุูุณเลิกรัก ก็บอกมาได้เลย 
และดิฉัน ไม่ได้ ต้องการเขากลับมา เพียงอยากถามว่าูคุณ เป็นใคร คุณทำร้ายความเชื่อของดิฉันได้อย่างไร และยากไหม กว่า ดิฉัน จะตอบเลือกคุณ คุณหมอ ต้องทราบนะคะ ว่าดิฉันไม่ได้เลือกใครเพราะร่ำ่รวย หรือเป็นแพทย์ การพูดเข้าใจกัน บางทีเป็นได้แค่เพื่อน

ค่ะ ดิฉันพบว่ามันคือการ เล่นเกมส์ .... แต่อยากรู้ว่า การหลอกลวงทุกอย่าง เขาใช้เวลาสร้างประสบการณืนี้นานเท่าไร????

นักจิตวิทยา อย่างดิฉันขอ Follow up...และ follow through ..

และดิฉัน ไม่อาย ถือว่าทำหน้าที่ ที่คนที่เรารักหายไปจากชีวิตค่ะ ทำหน้าที่ของเราจบ ดิฉันคงไม่อยากได้เขาคืนมา 

ดิฉันว่าโลกของเรา น่าจะมี มโนธรรม ที่ ตรวจสอบได้ 




เชรียา คุณไม่ใช่คนโง่หรือออ่นแอ คุณต้องอ่านภาษาเยอรมัน และ ฝรั่งเศสไม่รู้เรื่อง คุณบอกว่า ไม่เคยพบกันมาตลอด ชีวิต เห็นรูปเห็นหน้า ไม่กี่ครั้ง เขาเรียกคุณว่า meine Ehefrau.

เรียกตัวเองว่า Ton mari สามีของคุณ แค่นี้คุณก็เรียก ว่า ความรัก มันอะไรกัน....

และหลังจากนั้นคุณส่งจดหมายให้ผมอีกครั้ง ด้วยเพลง April Blue day..



ผมเห็นรูปคุณจากBlog คุณไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผู้หญิงไทย ตาของคุณมีแววขอร้อง ที่การหายตัวไปของคนที่คุณ รัก ที่ทุกคนคงไม่เข้าข้าง และแปลกใจว่าเกิดอะไรกับผู้หญิงคนนี้
แต่ผมเชื่อว่าคุณบริสุทธิ์ใจ ผมรู้จักคุณมานานแล้ว เวลาที่ผ่านมาคุณมีความแตกต่างกับผู้หญิงอืนๆ

ที่มีโอกาส เวลานั้นผมพบว่า คุณไม่ได้มักง่า่ย หรือฉวยโอกาส 
ผมทราบว่าคุณ นอกจากคุูณจะเป็นนักจิตวิทยาในโรงพยาบาล คุณยังเป็นนักเขียน เกี่ยวกับ
ศิิลปะไทย ที่อยากมาเรียนต่อในระดับปริญญาเอก ผมส่งหนังสือ และแบบททดสอบให้คุณ 

ผมคุยกับคุณเรื่อง Super Bowl ในอเมริกา ผมบอกคุณว่า ผมกำลังจะหย่า กับภรรยา

และบ้านของผมมีสระว่ายน้ำทั้งในร่มและกลางแจ้ง เป็น Nephrologist และผมกำลังทำโรงพยาบาลขนาดกลางร่วมกับมหาวิทยาลัยวอชิงตัน ยินดีต้อนรับสาวไทย

บ้านขนาด 5000ตารางเมตรของผม ตอนนี้ปิด ใช้อยู่ห้องเดียว เวลาผ่านไป7 ปี คุณไม่มา

เราจะคุยกันยามจำเป็นเท่านั้น และปีนี้ผมจะเดินทางแสวงบุญจากอเมริกา ยุโรป เอเชีย กลับยุโรปอีกรอบ และคืนถิ่นที่อเมริกา ผมคิด ถึงคุณยังเขียนหนังสืออยู่ แต่ คุณเลิกใช้
MSN แล้วกระมัง เชรียา ผมยังชื่นชมการเป็นแม่ลูกชายสองคน เช่นคุณ การเลี้ยงลูกตามลำพังไม่ได้ง่ายเลย แล้วอะไรเกิดขึ้น ที่มองว่าคุณเสียความมั่นใจ ที่สุด 

คุณกลับกล่าวว่า ดิฉันทำหน้าที่ของมนุษย์ที่เป็นผู้หญิงไทย คนที่มีการศึกษา จะมาหลอกลวง ผู้หญิงที่ไม่มีความผิดได้อย่างไร 

ดิฉันเคยมีสามีที่เสียชีวิตไปอย่างไม่ได้ร่ำลา ดิฉันน่าจะช่วยอะไรเขาได้บ้าง และดิฉันไม่ได้โกรธ เเพราะถูกชายหลอก และแก้แค้น แต่ดิฉันอยากฟังคำตอบ คุณคิดหรือว่าทำไมติฉันจะไม่รู้จักความเป็นอยู่ของชายแดนฝรั่งเศสและเยอรมัน คุณคิดว่ามันง่ายหรือที่จะตอบตกลง ถ้าเขาไม่พยายาม ความรักเท่านั้นที่จะสามารถ บินข้ามฟ้าได้ เขาเป็นผู้ชายผอม หน้าตาเหมือน.. อื้มม... ผมสีดำ แปลกดีตาสีฟ้า...
คนที่ดิฉันน่าจะรู้จักตลอดชีวิต และตอนนี้ดิฉันพร้อมที่จะ...เล่นเกมรักกับเขา เสียงเธอขาดหาย...

เชรียา ผมไม่รู้ว่า เราคุยกันอย่างไร มีความว่างเปล่า อยู่ตรงนั้น 





I was the one who believed 
in the wedding

I would like you to know the way of Thai life ..

a country in Asia , in year 2007 Thai culture still alive ..

People cannot kiss outside home..


Ich liebe Dich von Garzem Herzen !!!

From Bert Field

The last chat , I walked away.....Goodbye Love! forever!!!

Bert Field (30/6/2550 4:41:48): hello Cheria, have time you for me tomorrow, time Thailand approximately 2:30 pm
Bert Field (30/6/2550 4:44:22): i love you..honest



Bert Field (2/7/2550 3:35:02): merci ceci tu la`est.. I feel moody at the moment and not especially good. I lack a dear woman that me, zest for life comforts and gives me. they think..I want only to play with you..that doesn´t correspond to the truth..I may hug them from whole. please, they believe that from me..je t´aime...je t´aime



Au bord de la Seine    :Wattana Poolcharoen : Thai Artist  2017



Create Date : 29 พฤษภาคม 2551
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2561 12:22:27 น.
Counter : 1756 Pageviews.

6 comments
  
อ่านผ่านๆ แบบงงๆ นี่เรื่องจริง หรือเรื่องแต่ง ปกติ ชอบดู ซีรี่ส์ หลายเรื่องอยู่ ว่าจะไม่เมนท์ แล้ว แต่ งง จน ต้อง ถาม เผื่อ จะช่วยตอบ อยู่ในซีรี่ส์ เรื่องไหน ประเทศอะไร คะเนี่ย หรือ ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็จะ ขอ ช่วยย่อความ ให้อ่านหน่อย ใคร ทำอะไร กะใคร อย่างไร ได้โปรด ให้ความกระจ่าง จักเป็นพระคุณยิ่ง
โดย: แม่ซานเดอร์ IP: 212.187.68.40 วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:4:30:10 น.
  

ขอบคุณมากเลยค่ะ

เป็น บทประพันธ์ค่ะเป็นเรื่องของคนและการเดินทาง


ดิฉันคิดว่าคุณคงยิ้มได้

และอยากให้อ่านต่อนะคะ....



โดย: Cheria (SwantiJareeCheri ) วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:14:45:39 น.
  
อ่านค่ะ ทีแรกคิดว่าเป็นเรื่องจริง
คนเขียนคือคุณหมอ แล้วก็ติดตาม เชรียาผูหญิงที่ต้องเลี้ยงลูก 2 คน สามีตาย..เธอน่าทึ่งมาก..แล้วจู่..ฉันก็ได้อ่านและได้ยินเสียงจากความคิดของเธอ....

สรุปว่าภาษาของคุณสวยมาก ดีมาก..เรียกว่ามืออาชีพเลยล่ะ แต่มันซับซ้อน..อ่านแล้วมึนมาก ภาษาอังกฤษนะ ได้เลย แต่ฝรั่งเศสไม่ได้เลย...เสียดายจัง
โดย: ผู้หญิงที่มาจากโลกสีคราม (girl from sea ) วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:23:02:05 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่เวป
เลยเข้ามาอ่านเรื่องราวโรแมนติคของเชรียา
ดีจังเลยที่สามารถร้อยเรื่องราวความรัก ศิลปะ
การท่องเที่ยว และบทเพลงเข้าด้วยกัน

ชอบ Claire De Lune ของ Debussy
ภาษาฝรั่งเศสลืมหมดแล้ว เหลือแต่เลือนร่างและความหมายเดาสุ่มเอา

เดี๋ยวจะค่อยๆละเลียดอ่านตอนต่อไป
อ้อ คงต้องเปิดเพลง Sous Le Ceil De Paris ด้วยขณะอ่าน
โดย: กูรูขอบสนาม วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:31:01 น.
  
ชอบอ่านเรื่องราวแบบนี้ เหมือน Love in the mist...

เป็นธรรมดาของโลก เมื่อ เมืองใหญ่มากขึ้นมนุษย์ก็มีความเหงามากขึ้น... และ ว้าเหว่ มากขึ้น

และชื่อเรื่อง From sand to Haven ทำให้คิดถึงเรื่องราว ของมนุษย์ผู้พยายามที่จะสร้างหอคอยแห่งบาเบลเพื่อเดินทางไปสู่สวรรค์...


จะพยามอ่านให้จบในเวลาอันเร็วนะครับ



โดย: moonfleet วันที่: 15 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:35:06 น.
  
ขอMent ด้วยคนนะคะ
อ่านแล้วมันมึน ๆนะ น่าสงสารผู้หญิงไทยคนนี้จังเลย
ถ้าเป็นเรื่องแต่งขึ้น ทำไมต้องเป็นผู้หญิงไทย ทำไมไม่เป็นผู้หญิงชาติอื่นที่เหงา เปล่าเปลี่ยว ว้าเหว่และไม่มีอะไรจะทำ นอกจากคิดถึงแต่เรื่องผู้ชายและความรัก(ที่คงไม่มีอยู่จริง) มันน้ำเน่ายังไงไม่รู้ ไปรักคนที่ไม่รู้ว่ามันมุดหัวไปอยู่ที่ไหน มันคุ้มค่ากับการเสียเวลาของเธอหรือเปล่า หรือเวลาที่เธอมีมันไม่มีค่า อย่างน้อยก็เอาเวลาพาลูกของเธอไปเที่ยวดีกว่าเพื่อเปิดโลกทัศน์ของลูกให้ไม่เป็นคนโง่เหมือนเธอ ขอให้อย่ามีอีกเลยนะ ผู้หญิงไทยโง่ ๆ แบบนี้
เราก็เป็นผู้หญิงไทย มีสถานะเป็นม่ายเหมือนกัน มันไม่ได้ตาย แต่ยกให้มันไปอยู่กับคนที่มันอยากอยู่ด้วย ก็เท่านั้น
แล้วก็เลี้ยงลูกเองมาตั้งแต่ลูกอายุ 7 ขวบ จนตอนนี้ลูกสาวอายุ 27 แล้ว ไม่เห็นมีปัญหาตรงไหน เราเชื่อมั่นในความรัก แต่ต้องไม่ใช่รักข้างเดียวแน่ ๆ โง่ ตาย ชัก...สวัสดี
โดย: ไม่บอกนะ IP: 58.181.157.122 วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:05:42 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SwantiJareeCheri
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



New Comments
พฤษภาคม 2551

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
31
 
29 พฤษภาคม 2551
All Blog