"กำลังใช้ชีวิต" ... I Just Living...
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

ความรักต้องเผื่อใจ


















-28 มกราคม 2553-




เมื่อกระบวนการทำร้ายตัวเองก่อนที่จะโดนทำร้ายสัมฤทธิ์ผล
ผลลัพธ์ที่ผมได้รับก็คือ ‘ความเจ็บปวด’ และ ‘หยดน้ำตา’

หัวใจร้าวๆดวงเดิมของผมต้องทนแบกรับความชอกช้ำอีกครั้ง
ความชอกช้ำเดิมๆที่ผมเป็นคนสร้างมันขึ้นมาด้วยมือของตัวเอง

ถึงแม้ว่าเมื่อวานนี้มันจะถูกบรรเทาด้วยการที่เค้ามาขอคืนดีแล้วก็ตาม
แต่ก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่าชีวิตจริงมันไม่ได้สวยงามเหมือนในนิทานก่อนนอน







...เพราะรักฉันจึงเชื่อใจ ท่องไว้ทุกวันเสมอ
ในเวลาที่เราห่างเหิน จึงไม่เคยรบกวนวุ่นวาย...








ยอมรับว่าครั้งแรกที่เห็นเค้าผมดีใจมาก
ดีใจมากจนเก็บอาการไว้ไม่อยู่

ส่วนหัวใจผมนั้นไม่ต้องบอกก็รู้
ว่ายอมคืนดีเค้าตั้งแต่หน้าประตูแล้ว

ก็อย่างที่รู้กันอยู่ว่าการจะเลิกรักใครสักคนนั้น
มันไม่ได้ทำกันได้ง่ายๆเพียงแค่ชั่วข้ามคืน

ยิ่งรักมาก ยิ่งตัดใจยาก
ด้วยเหตุนี้เองผมจึงยอมคืนดีกับเค้าอย่างไม่ลังเล

แต่..........








...เพิ่งรู้ความจริงก็วันนี้
ว่าการทุ่มเทชีวิตเชื่อใครสักคนทั้งใจ
สุดท้ายได้แค่ปวดร้าว...








ชีวิตจริงมันไม่ได้สวยงามเหมือนอย่างในนิทานก่อนนอน
เพราะลางสังหรณ์ของหัวใจผมมันดันทำงานอีกครั้ง

ครั้งนี้มันบอกกับผมว่าเค้าไม่เหมือนเดิม
เค้าดูเปลี่ยนไป
เค้าเหมือนเป็นคนใหม่
เหมือนกับว่าในใจเค้ายังมีใครอยู่...อีกคน







...ไม่ควรยื่นมือมาปลอบฉัน
เมื่อวันนี้เธอหยิบยื่นใจ
ให้ใครคนนั้น เธอไม่ผิดตรงไหน...









และลางสังหรณ์ผมก็ถูกตอกย้ำด้วยการกระทำกับคำพูดของเค้า

“ จากนี้ไปลองคบกันแบบเงียบๆ ไม่ให้คนอื่นรู้ดีไหม? ”


คำพูดง่ายๆ ที่ทำร้ายความรู้สึกคนอย่างผมได้เป็นอย่างดี
แค่นี้ผมก็รู้แล้วว่าเค้าคิดกับผมยังไง ‘มีใจ’ หรือ ‘ไม่มีใจ’
‘ตัวจริง’ หรือ ‘ตัวสำรอง’







...ผิดที่ฉันคนเดียวที่ให้คำว่ารักไป
มองความรักคือความเชื่อใจ คิดผิดมาเสมอ
ต่อจากนี้จะจำจะจำเอาไว้ ความรักต้องเผื่อใจ
อย่าห่วงเลย ขอให้เธอโชคดี...








กระบวนการทำร้ายตัวเองก่อนที่จะโดนทำร้ายจึงถูกนำมาใช้อีกครั้ง
แต่คราวนี้สลับกันตรงที่ผมอยากฟังมันออกมาจากปากของเค้าเอง

“บอกแล้วไงว่าไม่มีคนอื่น
ก็แค่อยากลองคบแบบเงียบๆดู
ไม่อยากให้ใครรู้ก็แค่นั้น”



ก็แค่นั้น... ก็แค่นั้น...
คำพูดของเค้ายังคงก้องกังวานอยู่ในหัวผมแม้ในความฝัน
คำพูดง่ายๆที่ทำร้ายหัวใจคนอ่อนแออย่างผมได้เป็นอย่างดี
คำตอบที่คนหัวใจบอบบางอย่างผมรับไม่ได้อย่างแรง








...แล้วฉันจะก้าวต่อไป ด้วยรักที่มีสมอง
จะเผื่อใจไว้เพื่อต่อรอง ในนาทีที่ต้องเสียใจ...









คนเราถ้ารักกันจริงมันยังต้องมีเหตุผลอื่นที่จะต้องปิดบังคนอื่นด้วยหรือ
ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นเราสองคนก็คบกันแบบเปิดเผยมาเสมอ

แล้วทำไมวันนี้ ตอนนี้ อยู่ดีๆเค้าถึงอยากลองคบแบบเงียบๆดูนะ
หัวใจที่เคยเจ็บมาแล้วหลายหน
ชีวิตที่เคยปวดร้าวมาแล้วหลายครั้ง

มันทำให้คนมองโลกในแง่ร้ายอย่างผมคิดไปเองและเข้าใจว่า...
เค้ามีคนอื่นจริงๆ








...ฉันขอแค่เธอดูแลเขา
อย่าเหยียบย่ำคำว่ารักและความเชื่อใจของใคร
ก็อยากจะขอเท่านี้...









อย่าเลย...อย่าโทรหาผมเมื่อคุณไม่รู้จะโทรหาใคร
อย่าเลย...อย่ามาคุยกับผมเพียงเพราะคุณไม่เหลือใคร
อย่าเลย...อย่ามาคบกับผมเพียงเพราะคุณตัดใจไม่ได้
และอย่าเลย...อย่าบอกว่าคุณรักผมทั้งที่มันไม่เคยจริง







...ไม่ควรยื่นมือมาปลอบฉัน
เมื่อวันนี้เธอหยิบยื่นใจ
ให้ใครคนนั้น เธอไม่ผิดตรงไหน...









หลังจากที่ปล่อยให้หยดน้ำตาหยดสุดท้ายไหลริน
ผมก็เอ่ยถามเค้าออกไปเบาๆว่า...


“ขอร้อง... หยุดล้อเล่นกับหัวใจผมได้แล้ว
ได้โปรดพูดออกมาเพียงคำเดียว
คำๆเดียวที่จะทำให้ผมตัดใจจากคุณได้
คำๆเดียวที่ผมพูดออกไปแล้วผมทำไม่ได้
แต่เป็นคำๆเดียวที่ถ้ามันออกมาจากปากของคุณ
ผมจะทำตามและยอมรับมัน
แค่คำๆเดียวสั้นๆคำนั้น
คำว่า...ลาก่อน”









...ผิดที่ฉันคนเดียวที่ให้คำว่ารักไป
มองความรักคือความเชื่อใจ คิดผิดมาเสมอ
ต่อจากนี้จะจำจะจำเอาไว้ ความรักต้องเผื่อใจ
อย่าห่วงเลย ขอให้เธอโชคดี...









ในที่สุดเค้าก็ยอมพูดมันออกมา
ผมเงียบฟัง
ยิ้มรับ
พร้อมปาดน้ำตา
ก่อนที่จะกล่าวคำลาด้วยหัวใจสีดำ







...ผิดที่ฉันคนเดียวที่ให้คำว่ารักไป
มองความรักคือความเชื่อใจ คิดผิดมาเสมอ
ต่อจากนี้จะจำจะจำเอาไว้ ความรักต้องเผื่อใจ...








ไม่มีอีกต่อไปแล้วเสียงที่คุ้นเคย
ไม่มีอีกต่อไปแล้วรอยยิ้มที่คุ้นตา

ตอนนี้คงเหลือเพียงแต่แค่รอยน้ำตา
ของคนปวดร้าวที่หัวใจด้านชา

และขอบคุณที่ทำให้ผมได้รู้ซึ้งว่า...ความรักต้องเผื่อใจ





...อย่าห่วงเลย ขอให้เธอโชคดี...















 

Create Date : 28 มกราคม 2553
31 comments
Last Update : 29 มกราคม 2553 0:45:45 น.
Counter : 8065 Pageviews.

 

อาการอย่างนี้

แนะนำให้หาตอแหลลงตับมาอ่านครับ

ดีนักแล

ลองหาอ่านตัวอย่างตามเว็บก็ได้ครับ

เฮฮา แต่ไม่ไร้สาระครับ

 

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 29 มกราคม 2553 1:10:55 น.  

 

อย่าเป็นเพียงแสงอันน้อยนิดที่หยิบยื่นมา และปล่อยให้ชีวิตของฉันมืดมรอนันธกาล...ตลอดไป.....

 

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 29 มกราคม 2553 2:04:41 น.  

 

สวัสดีครับน้องไอ๊ซ์

เป็นอะไรมากปล่าวเนี้ย.....

...เพิ่งรู้ความจริงก็วันนี้
ว่าการทุ่มเทชีวิตเชื่อใครสักคนทั้งใจ
สุดท้ายได้แค่ปวดร้าว...

ข้อความนี้ คอนเฟิร์มครับ เพราะพี่เองก็เคยผ่านเหตุการณ์นี้มา

แล้วนี้จะไปทำงานที่ กท. เหรอครับ....ไงพี่ก็เอาใช่ช่วยนะครับ...

อ่ะจ๊าก.....แต๊อิ....ทำไมชอบผู้ชายอ่ะ......ฮะฮะฮะ.....แต่พี่ชอบผู้หญิงนา......เอิ๊กๆๆๆๆๆ

รักษาสุขภาพ และความฝันด้วยนะครับ....เป็นกำลังใจให้ครับ.....

 

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย 29 มกราคม 2553 5:25:11 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับไอซ์คุง

เป็นคำบอกลาที่เศร้ามาก
แต่พี่ก๋าว่าก็น่าจะยอมตัดใจครับ
เพราะถ้ารักกันไปแบบหลบๆซ่อนๆ
มันยิ่งเจ็บกว่าอีกครับ

ปล. หมิงหมิงหายดีแล้วครับ
ตอนนี้แข็งแรงมากเลยล่ะครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 29 มกราคม 2553 6:25:52 น.  

 

เพราะรัก ต้องปล่อยเขาไป
รักแท้ไม่หวังครอบครอง
และรักไม่จำเป็นต้องยอมปวดใจ

ฉันรักเธอ ขอให้เธอมีความสุข
เป็นวลีที่ติดปากและติดในหัวใจเสมอ
เพื่อล้างใครบางคนออกจากใจ

แอมอร

 

โดย: peeamp 29 มกราคม 2553 6:43:04 น.  

 

เอ่อ... อันนี้ต้องร้องเพลงของพี่เต๋อค่ะ
อกหักไม่ยักกะตาย อกหักไม่ยักกะตาย....

อันนี้คอนเฟิร์มไม่ตายจริงๆนะหุหุ พี่หญิงฯหักมาหลายท่อนแว้ววว..
ไม่ยักกะตาย !!!

สู้ต่อไปทาเคชิ!!!

 

โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด 29 มกราคม 2553 7:16:59 น.  

 

รักตัวเองและคนที่รักเราอย่างแท้จริงมากๆ นะ

เป็นกำลังใจให้จ้ะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 29 มกราคม 2553 8:28:55 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ เค้าไม่จริงใจกับเรา
เราก็อย่าได้ไปสนใจในสิ่งที่เป็นเค้าอีกเลยค่ะ ตัดใจตอนนี้ดีกว่าปล่อยให้อะไรอะไรมันเลยเถิดไปมากกว่านี้ค่ัะ

สู้ให้ได้แล้วผ่านมันไปให้ไวที่สุดนะค่ะ สู้ๆค่ะ

 

โดย: thinkcraft 29 มกราคม 2553 8:41:15 น.  

 

แวะมาเยี่ยมมาเพิ่มกำลังใจให้นะครับ..

ขอให้มีความสุขในชีิวตทุกๆวันนะครับ

 

โดย: Little Knight 29 มกราคม 2553 9:00:15 น.  

 

ดีจังที่พี่ไอซ์ไม่หลอกตัวเอง คนบางคนรู้ทั้งรู้ว่าทุกอย่างไม่เหมือนเดิม แต่ก็ยังหลอกตัวเองแล้วก็เจ็บแปลบๆไปเรื่อยๆ ถึงแม้วันนี้พี่ไอซ์จะเจ็บปวด แต่อย่างน้อยพี่ไอซ์ก็ได้ก้าวออกมาจากวงจรเจ็บปวดแล้ว ดีกว่าวนเวียนอยู่กับคววามเจ็บปวดไปเรื่อยๆ

"ตราบใดที่มีรัก ก็ย่อมมีหวังค่ะพี่ไอซ์คุง"

 

โดย: น้ำเคียงดิน 29 มกราคม 2553 10:01:04 น.  

 

อ่านแล้วขนลุกซู่....

นึกถึงตอนที่ปวดใจเมื่อครั้งก่อน
กว่าจะหายเล่นเอาซะ ผอม

รักษาสุขภาพกายและสุขภาพใจด้วยนะค่ะไอซ์คุง
ทานข้าวเยอะ ๆ อิ่มแล้วจะได้หลับพักผ่อน และมีแรงฮึดสู้กันใหม่

 

โดย: aenew 29 มกราคม 2553 10:18:07 น.  

 

สวัสดีตอนเที่ยง ไปทานข้าวหรือยังครับน้องไอซ์

 

โดย: Summer Flower 29 มกราคม 2553 11:49:36 น.  

 


ถ้าถามว่าเข้าใจความรู้สึกอะไรแบบนี้ไหม
เข้าใจนะคะ แต่ถ้าเคยไหม ก็ไม่เคยค่ะ
อืม...ไม่รู้จะพูดยังไง กะมาให้กำลังใจน่ะค่ะ
กำลังคิดอยู่ว่าคุณเงียบๆ ไป
จะเป็นยังไงบ้างหนอ คิดได้ก็ดีนะคะ

จะดูแก่ไปไหมหากจะพูดว่า ชีวิตเราเราเลือกเอง
เลือกที่สุขก็สุขได้เอง หากเลือกที่จะทุกข์
ก็คงต้องทุกข์กันต่อไป
แต่ทำไปเพื่ออะไร ไม่มีอะไรดีขึ้นมา
แต่เอ..ถ้าผอมแบบพี่เอ๋ก็ดีนะคะ หุ่นดี 555+
หักมุมซะงั้นค่ะ ขำๆ อย่าคิดมากนะคะ
อยู่คนเดียวใช่จะอยู่ไม่ได้นะคะ พ่อแม่พี่น้องมีให้เรารักอยู่เยอะแยะค่ะ

 

โดย: biotech_girl 29 มกราคม 2553 14:25:14 น.  

 

ยินดีต้อนรับเข้าสู่โครงการครับ

แต่โจทย์สามโจทย์กำลังดีครับ

เดี๋ยวมันจะยากไป

หรือวงรอบมันจะยาวเกินครับ

หวังว่าคงไม่ว่ากันน่อ

 

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) 30 มกราคม 2553 1:42:20 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับไอซ์คุง

ศุกร์หน้าที่ร้านซีเอ็ด
หนังสือหมื่นตาธรรมะของพี่ก๋าน่าจะวางแผงแล้วล่ะครับ

ฝากอุดหนนด้วยนะครับ อิอิอิ







 

โดย: กะว่าก๋า 30 มกราคม 2553 5:14:13 น.  

 

มาส่งกำลังใจ
ยามสายให้คุณไอซ์ค่ะ

มีกำลังใจดีๆให้กัน
ทุกวันนะคะ..


emoemoemo

 

โดย: ตัวp_box 30 มกราคม 2553 9:35:19 น.  

 

เห็นเม้นท์ท่านหญิงแล้วก็ขำ ช่ายกว่าจะมาถึงวันนี้ได้
หักมาหลายท่อนทีเดียว
หักจากคนๆคนเดียวซ้ำซาก
เพราะเขาเห็นเราเป็นของตาย อะไรก็ได้

มาถึงวันที่เราเริ่มจะเข้าใจ
ยอมตัดใจ ปล่อยเขาไป เราอยู่ได้แล้ว
เหตุการณ์กลับพลิกผัน คนที่ตามไล่กลับเป็นเขา
ส่วนเราก็อยู่เฉยๆจะอยู่หรือไปไม่สำคัญ

รักตัวเองเยอะๆนะไอซ์ คนที่ใช่สักวันเขาจะมาเอง
และเราจะไม่ต้องเหนื่อยเลย

แอมอร

 

โดย: peeamp 30 มกราคม 2553 12:58:31 น.  

 

ไอซ์วันจันทร์ที่หนึ่ง วาเลนไทน์ส่งท้ายอย่าลืมเน้อ
พี่เพ้อเจ้อคิดว่าวันที่สิบสี่ซะอีก

เขียนหน่อยนะ จะตามมาอ่าน

แอมอร

 

โดย: peeamp 30 มกราคม 2553 13:49:23 น.  

 

ความรักมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและพูดยากอ่ะไอซ์ สิ่งใดที่เราทำแล้วเรามีความสุขเราสบายใจ ก็ทำไปเนอะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอนะ

 

โดย: KowneawMooping@MooBambam 30 มกราคม 2553 13:58:23 น.  

 

ขอบคุณครับ

เดี๋ยวจะตามมาอ่านวาเลนไทน์ครับ

 

โดย: คนบ้า ฆ่าก็ไม่ตาย เอาไม้เขี่ยก็ไม่ไป...นี่ไง.. (เป็ดสวรรค์ ) 30 มกราคม 2553 14:55:50 น.  

 

เข้ามาให้กำลังใจนะจ๊ะ ..

ไม่ต้องพูดอะไรมาก.. เชื่อว่าไอซ์รู้ใจตัวเองดี
และไอซ์มีสติในทุกอย่างที่กระทำ

พี่นั่งอยู่ข้าง ๆ เงียบ ๆ แต่ส่งใจให้ดีกว่า ..

เข้มแข็งไว้นะจ๊ะ หัวใจตัวเอง ..

 

โดย: SongPee 30 มกราคม 2553 15:02:39 น.  

 

ทักทายจ๊ะไอซ์ ความรักคำนี้ไม่อาจอธิบายหรือชี้นำด้วยความต้องการของเราได้

แต่ความรู้สึกคล้าย ๆ กันนี้พี่เพิ่งผ่านมันมาเมื่อไม่กี่เดือนนี่เอง

คือพี่เลิกกับแฟน แต่ยังคงเหลือความรักและความผูกพัน...

เวลาผ่านไปก็ยังคงคิดถึงเค้าอยู่ แต่ ณ วันหนึ่งเค้ามาขอคืนดี

ในใจก็รู้สึกดีใจ มีความสุข แต่พอเอาเข้าจริงความรุ้สึกที่จะคบกันเหมือนเมื่อก่อนกลับทำไม่ได้

ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน ทั้ง ๆ ที่ยังรักอยู่นะ และขอบอกว่าเจ็บมากเลย

 

โดย: กล้วยน้ำ 30 มกราคม 2553 19:15:20 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับไอซ์คุง





 

โดย: กะว่าก๋า 31 มกราคม 2553 8:07:28 น.  

 

บางครั้งพระเจ้าคงอยากทดสอบใจคนเรามั้งคะ และผลจากการทดสอบครั้งนี้ก็จะทำให้น้องไอซ์เข้มแข็งขึ้น พี่ก็ขอให้เจอคนที่ดีกว่าคนที่ทำให้น้องไอซ์เจ็บนะคะ "อกหักดีกว่ารักไม่เป็น" จ๊ะ

 

โดย: ส้มแช่อิ่ม 31 มกราคม 2553 15:09:03 น.  

 

มาส่งกำลังใจให้คุณไอไม่มีวันหมด..

take care ค่ะ..


 

โดย: ตัวp_box 31 มกราคม 2553 20:22:38 น.  

 

คิดไรมาก
เธอแค่อยากมีกิ๊กมากกว่าปั๋ว

 

โดย: runch 31 มกราคม 2553 21:29:32 น.  

 


ไอซ์คุงหวัดดีตอนดึกค่ะ

ช่วงนี้ไอซ์คุง ออกจากบ้านมาเปลี่ยนบรรยากาศบ้างไหมเนี้ย
วันเสาร์ อาทิตย์ ก็ออกมาสัมผัสโรบินสัน แอร์พอร์ทบ้างนะ
เดิน เดิน ...กิน กิน ซื้อ ซื้อ...อย่างน้อยก็ทำให้แก้เบื่อได้สักพักน่ะจ๊ะ

 

โดย: aenew 31 มกราคม 2553 21:40:15 น.  

 

เป็นกำลังใจให้เสมอนะครับ

 

โดย: ใครหว่า... IP: 112.142.135.62 12 กุมภาพันธ์ 2553 0:59:02 น.  

 

ดีจัง
เหมือนตอนนี้เรากะลังจะเสียจัยเพราะรักหมดจัยเพราะเผื่อจัยไม่เป็นเวลาที่มีความสูขมันก้อผ่านไปเร็วนักการที่เรารักใครสักคนมากๆๆมันชั่งเจ็บมากจิงๆไม่ได้แฟนกะแฟนหรอกนะแต่เรารักมากก้อเลยคิดมากตามไปด้วย

 

โดย: กระต่าย IP: 118.172.140.94 23 กุมภาพันธ์ 2553 13:19:23 น.  

 

 

โดย: thanitsita 30 มีนาคม 2553 15:10:52 น.  

 

ความรู้สึกครั้งนี้ผมควรต้องทำยังไง
พอหลับตาทุกครั้งก็เห็นเธออยู่ในใจ
3ปีที่ผ่านมา มันไม่มีค่าเท่า3เดือนที่เขามีคนใหม่
ทั้งๆที่เราคบกันมานาน เพราะอะไรล่ะเธอถึงได้ทำอย่างนี้ ทำเหมือนเราไม่เคยมีความหมาย คือถ้าเลิกแล้วตัดขาดกันไม่ว่าน่ะ แต่นี่เธอยังมาคุยกับเรามาให้ความหวังเรา เราก็ดีใจนึกว่าจะกลับมา
แต่เธอนั้นไม่ชัดเจนเอาสะเลย ไม่กล้ากลับมาคบ
เพราะมีอีกคนที่อยู่ในสถานะเดียวกับเรา เห้อ
ไม่คิดว่าตัวเองจะต้องมาเจออะไรแบบนี้ มันเจ็บ มันเหนื่อย กับตัวผมที่อายุแค่นี้ มันไม่ง่ายเลย
ที่จะต้องยอมรับ กับชีวิตบนโลกที่มันไม่มีเธอ
ตอนนี้เธอก็ยังคุยกับเรา แต่..ไม่ใช่เราแค่คนเดียวที่เธอคุยด้วย ทั้งในไลน์ในเฟส เธอคนนั้นก็คุย
หมด แล้วเราต้องทำอย่างไร เลิกคุย?? แต่ขาดเขาก็ไม่ได้ ผมต้องทำไงครับ เคยจะดีแล้วแต่เขาก็กลับมา เป็นแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมา เห้อ ต้องทำไง
ใครรู้ช่วยบอกที #แบงค์ สปุ๊กนิค

 

โดย: แบงค์ สปุ๊กนิค IP: 223.24.166.227 19 มกราคม 2563 21:28:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ปีศาจความฝัน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




คนเรามีโชคไม่เท่ากัน
แม้กระทั่งในความฝัน


-------------------------


การให้คะแนนในบล็อกนี้ ไม่ได้มีกฏเกณฑ์หรือหลักการใดๆทั้งสิ้น แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของเจ้าของบล็อกเป็นสำคัญ




สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง
ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความ
ในสื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้เพื่อการค้า
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด






Blog Updates


Inside Out : ก็แค่ปล่อยใจไปตามอารมณ์..


Fantastic Four : สี่พลังกายสิทธิ์ฉบับรีบูท!!


Mission: Impossible - Rogue Nation : ยอดทีมสายลับกับภารกิจเป็นไปไม่ได้!!


พี่ชาย My Hero : โลกความจริงมันโหดร้าย Sad but true!!


PORTRAIT ระหว่างเรา


Ant-Man : ยอดมนุษย์ตัวจิ๋ว!!


Terminator Genisys : คนเหล็กรุ่นเก่าแต่เก๋า!!


It Follows : มันตามมาหลอน!!


Survivor : เกมไล่ล่านักฆ่ามือระเบิด!!


Insidious: Chapter 3 : ย้อนตำนานวิญญาณตามติด!!




New Comments
Friends' blogs
[Add ปีศาจความฝัน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.