10 อันดับหนังที่ชอบในรอบปี 2557
มาแล้วกับ 10 อันดับหนังที่ชื่นชอบของผมในรอบปี 2557 โดยเกณฑ์การตัดสินก็เหมือนเดิมคือ มาจากความชอบส่วนตัวเป็นหลักและเป็นหนังที่ได้ดูในโรงเท่านั้น!! (ซึ่งดูเหมือนปีนี้จะดูหนังน้อยมาก แถมยังไม่มีหนังไทยติดโผอีกต่างหาก)
และจากหลายสิบเรื่องที่ได้ดูนั้นก็มี 5 เรื่องที่เกือบได้ติด 1 ใน 10 แต่ยังไปไม่ถึงฝั่งฝันดังนี้..
5 หนัง Runner-up
-The Maze Runner -The Purge: Anarchy -The Amazing Spider-Man 2 -The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 -The Hobbit: The Battle of the Five Armies
ส่วนนี่ก็คือ 10 อันดับหนังที่ชื่นชอบในรอบปี 2557 ของกระผมนายไอซ์คุงครับ..
อันดับ 10. Interstellar
ที่ชอบก็เพราะว่าหนังมันทำให้คนอ่อนวิทย์อย่างผมดูจนจบได้แบบไม่นึกเบื่อ ทั้งที่ตัวหนังมันเต็มไปด้วยศัพท์แสงและทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์(เน้นฟิสิกส์) มากมายก็ตาม เพราะหากเป็นเรื่องอื่นคงมีหลับกันไปแล้ว แต่กับเรื่องนี้กลับทำออกมาได้กลมกล่อมทั้งเรื่องไซ-ไฟและเรื่องดราม่าครอบครัวแบบนี้ สุดท้ายหนังก็เลยติดหนึ่งในสิบหนังที่ชอบอย่างที่เห็น!!
อันดับ 9. Maleficent
เป็นติ่ง โจลี่ จบป่ะ!! ไม่ใช่สิ.. ก็ ขุ่นแม่มาลี เวอร์ชั่นนี้ทำออกมาได้ดูสนุกแบบหนังดิสนี้ย์ดิสนี่ย์ที่ทั้งแสนอลังการและแฟนตาซี แถมยังมีทีเด็ดอยู่ที่การแสดงของโจลี่แล้วแบบนี้จะไม่ให้ชอบได้อย่างไรล่ะ..ใช่มั้ย?!
อันดับ 8. The Babadook
เป็นหนังผีปีศาจแนวดราม่าจิตวิทยาที่มีไฮไลท์อยู่ที่การแสดงของ 2 แม่ลูกที่ช่างโคตรจิตและยังคงหลอนลึกอยู่ในโสตประสาท แถมยังทำให้ได้สำเนียกอีกว่า..บางทีคนก็น่ากลัวกว่าผี!!
อันดับ 7. Begin Again
อีกหนึ่งหนังรักเคล้าเสียงเพลงที่ใช่และโดนใจมากๆ ถึงขนาดทำให้เพลง Lost Stars ขึ้นแท่นมาติดหนึ่งในสิบเพลงที่ชอบและนึกถึง!!
อันดับ 6. X-Men: Days of Future Past
ถือว่าเป็นหนังภาคต่อที่สามารถแก้ไขอดีตและเริ่มต้นอนาคตใหม่ได้อย่างสวยงาม..เป็นการจับเอารุ่นใหม่มาเจอกับรุ่นเก่าได้อย่างลงตัว แล้วยิ่งถ้าเป็นแฟนพันธุ์แท้เหล่าเอ็กซ์-เม็นด้วยแล้วละก็ถือว่าฟินสุดๆ
อันดับ 5. Dawn of the Planet of the Apes
จัดให้เป็นอีกหนึ่งหนัง ต้องดู แห่งปีที่มาแบบครบรสทั้งคุณภาพและความบันเทิง!!
อันดับ 4. Captain America: The Winter Soldier
นอกจากพระเอกจะหล่อล่ำหน้าใส&น่ากินแล้ว (ฟินมาก ) มาภาคนี้หนังยังดูสนุกกว่าภาคแรก อีกทั้งยังจริงจังกว่าภาคเก่า ชอบตรงที่เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ออกแนวสายลับที่สมจริงและมันส์เว่อร์ แถมยังเซอร์วิสติ่งมาร์เวลได้อย่างจุใจ!!
อันดับ 3. Guardians of the Galaxy
อีกหนึ่งหนังซูเปอร์ฮีโร่ ห้ามพลาด แห่งปีที่แม้จะมาแบบสูตรสำเร็จแบบฉบับมาร์เว้ลมาร์เวลก็เหอะ แต่ก็ดูสนุกในระดับสุโค่ย!! แถมฟินสุดๆ กับบรรดาเพลงเก่าๆ จากยุค 70 ที่ดันเข้ากันดีกับบรรยากาศไซ-ไฟในหนัง และที่ลืมไม่ได้ก็คงเป็นพี่กรูทมนุษย์ต้นไม้ที่ช่างขโมยซีนได้อย่างน่ารักโดนใจ..
อันดับ 2. Edge of Tomorrow
มันคือ Groundhog Day เวอร์ชั่นสงครามไซ-ไฟที่ดำเนินเรื่องแบบตายแล้วฟื้นอย่าง Source Code ที่อุดมไปด้วยฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ กับมุกตลกขำๆ บวกด้วยการแสดงเท่ๆ (โดยเฉพาะสาวบลันท์) ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ หนังแอ็คชั่นไซ-ไฟพล็อตเรื่องเจ๋งที่โค-ตะ-ระสนุกและมันส์มาก!!
และอันดับ 1. ได้แก่... Gone Girl
ยกให้เป็นหนังชั้นดีของปีนี้ที่ยอดเยี่ยมในทุกองค์ประกอบ เด่นมากที่พล็อตเรื่อง บทหักมุม และการแสดง..แบบที่ต้องยกนิ้วโป้งรัวๆให้กับสาวไพค์ไปเลยเต็มๆ (ดีใจมากที่มีชื่อเธอเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงในบทนี้ด้วย)
Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2558 |
|
16 comments |
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2558 23:27:05 น. |
Counter : 4272 Pageviews. |
|
|
|
ที่เข้าตาพี่ก็ Begin Again จ้ะ