Do you believe in destiny " โชคชะตามักเล่นตลกกับเราเสมอ"
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
18 กรกฏาคม 2553

คนหมดใจ 2

เกือบ 2 เดือนที่วนเวียนอยู่แบบนี้ คำพูดแต่ละคำที่โดนสาดเข้าหา
การกระทำแต่ละอย่าง ไม่ได้เรียกว่า ไม่รักไม่ชอบ แต่น่าจะเรียกว่า
คนเกลียดกันเขาทำกันมากกว่า

เจ็บนะ มันมากกว่าคนที่แฟนกันแล้วเลิกกันซะอีก เพราะ
ว่าความรักที่เรามีให้พี่เขา เป็นความรักแบบพี่น้องที่มีแต่ความจริงใจให้
ไม่เคยต้องการผลอะไรตอบแทน หรือมีความคาดหวังอะไรมากมาย

หลายครั้งหลายหนที่เจ็บจนทนไม่ไหว เดินจากไป แล้วสุดท้ายก็ให้อภัย
แล้วก็กลับมา แต่กลับกลายว่า เราไม่ยอมจบ ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย
เลยไม่รู้ว่าจะต้องจบแบบไหน แล้วก็โดนสิ่งเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่เข้าใจ
ว่าเราทำอะไรผิด

จนใครๆพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าแกกลับไปคราวนี้ ฉันจะเอาหญ้ามา
แกกิน ไม่ต้องหรอก ที่หน้าบ้านมี เดี๋ยวไปเล็มเองได้ ไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน
เอามาให้ หน้าบ้านเยอะ และตั้งว่าต้องปลูกเพิ่มอีก เผื่อไม่พอ

ด้วยสถานภาพทางสังคม เขาอาจจะแคร์สังคม ที่ทนคบเราไม่ได้ แม้ในฐานะน้องคนหนึ่ง ก็ไม่รู้นะ เพราะว่าถ้าเราไม่ได้คิดอะไร ใครจะว่า จะอะไรก็ตาม เราก็ไม่รู้สึก เพราะว่าเราไม่ได้คิด และไม่ได้เป็นเรื่องจริง อยากรู้นะ เวลาเราเป็นทุกข์ สังคมช่วยอะไรเรา เวลาเราสุขสังคมสุขกับเราไหม เวลาเราไม่มีใคร ใครที่อยู่กับเรา แต่ก็ว่าไม่ได้ต่างคนต่างคิด หรือเพราะด้วยหน้าที่การงานมั้ง

คนที่พี่เขาคุยด้วยแต่ละคน เป็นคนที่มีกรอบทางความคิดแคบ ไม่ได้เรียนรู้และไม่มีประสบการณ์ วัดทุกอย่างจาก สิ่งที่มองเห็นเป็นตัวตัดสิน ซึ่งที่จริงแล้ว คุณยังไมรู้กันด้วยซ้ำว่า เรื่องราวเป็นมายังไง สิ่งที่คนอื่นทำหรือแสดงออก คือ อะไร แต่เอาตัวเองมาเป็นบรรทัดฐาน ซึ่งก็ไม่ได้เป็นบรรทัดฐานที่ถูกต้อง แล้วสะเออะออกความคิดเห็นแทนความคิดคนอื่น ว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ต้องคิดแบบนั้นแบบนี้ ใช่ซิ

เพราะตัวเขาเหล่านั้นเคยได้ทำในสิ่งดีดีให้กับใคร โดยไม่หวังอะไรตอบแทน หรือ ไม่เคยได้รับการดูแลจากใครเช่นกัน ดังนั้นกรอบทางความคิดของคนพวกนี้ ก็ไม่น่าจะแปลกที่คิดได้ต่ำ เหมือนอย่างที่ตัวเองปฏิบัติ พวกนี้คงจะเป็น พวก IQ สูง แต่ EQ ต่ำ รู้แต่ในโลกหนังสือ ห้องเรียน แต่ในชีวิตจริงไม่มีการพัฒนา
สงสารพี่เขาจังเลย ที่ชีวิตถูกรอบล้อมไปด้วยคน ที่มีความคิดแบบนี้

สุดท้ายอย่าไปโทษใครเลย คนที่น่าจะรู้ดีกว่าคนอื่นก้อน่าจะเป็นคนที่รู้จักเราดีกว่าใคร แต่ก็ไม่ใช่ นี่แหละสิ่งที่เราเสียใจ หมดใจ เพราะตรงนี้มากกว่า พี่ไม่เชื่อใจเราเลย ไม่เคยรับรู้ว่า สิ่งที่เราทำให้ นั้นมาจากความห่วงใยด้วยใจจริงๆ

แต่ที่เรารับรู้ก็คือ เขาทำร้ายเรา คนที่รักเขา จริงใจกับเขา เพื่อสังคม เพื่อคนที่ไม่เคยหวังดี คนที่คอยว่า คอยกระแนะกระแหน ถ้าคนพวกนั้นคิดดี ก็คงให้เกียรติพี่เขามากกว่านี่ ไม่คิดอกุศลแบบนี้ เพราะเรื่องเหล่านี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ก็นั่นแหละคนที่เขาแคร์ ส่วนเราก็แค่ตัวอะไรไมารู้.....ที่ไม่อยากอยู่ใกล้ก็เท่านั้น






 

Create Date : 18 กรกฎาคม 2553
0 comments
Last Update : 23 กันยายน 2553 21:16:15 น.
Counter : 361 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


somebear
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add somebear's blog to your web]