Do you believe in destiny " โชคชะตามักเล่นตลกกับเราเสมอ"
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
14 ธันวาคม 2553

มากกว่า "เพื่อน" แต่ไม่ใช่ "แฟน"


มากกว่า "เพื่อน" แต่ไม่ใช่ "แฟน"

เคยมีความรู้สึกแบบนี้กับใครไหม
คนที่เราใส่ใจเขามากกว่าเพื่อน..
ความรู้สึกพิเศษเกินเพื่อน
แต่เราก็ไม่ได้คิดกับเขาแบบ "แฟน"..
คือไม่ได้มีความรู้สึกพิศวาส
ไม่ได้อยากมีความสัมพันธ์ทางเพศด้วย..
ไม่อยากอยู่บ้านเดียวกัน..นอนเตียงเดียวกัน
แต่ถ้ามีเขาเป็นเพื่อนบ้าน..เห็นหน้ากัน คุยกันไปนานๆ คงดี
ฉันมีความรู้สึกเหล่านี้กับคนหลายคน..
และฉันก็คิดว่า..
ทำไมไม่มีใครบัญญัติคำๆ นี้ขึ้นมาใช้กันบ้าง
คำที่ไม่ได้หมายความถึง "เพื่อน"
และไม่ได้ให้ความหมายว่า "แฟน"
หรือไม่มีใครรู้สึก..ไม่มีใครมี..ก็เลยไม่มีความจำเป็นต้องใช้

ฉันว่า "ความรัก" นี่มันมหัศจรรย์
เพราะมันมีหลายสถานภาพจริงๆ
แถมเรายังจำแนกได้อีกว่าเรารักกันแบบไหน
รักแบบพ่อ รักแบบแม่ รักแบบพี่ รักแบบน้อง
รักแบบแฟน หรือรักแบบเพื่อน
แล้วไอ้ที่ฉันกำลังพูดถึงนี่คือรักแบบไหนล่ะ
แบบที่ใครๆ ก็มองออกว่าไม่ใช่เพื่อนธรรมดา..
เพราะสนิทกันมากกว่านั้น
แต่เราก็รู้ด้วยตัวเองว่า..ยังไงๆ ก็ไม่ใช่แฟน
และไม่สามารถเปลี่ยนได้ด้วย

หรืออาจจะเป็นคนๆ หนึ่ง..
ซึ่งเป็นอะไรซักอย่างกับเราในชาติที่แล้ว
คนที่เคยร่วมบุญร่วมกรรมกันมา..
คนที่เราคลับคล้ายคลับคลา
เป็นคนแปลกหน้า
ที่ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นคนในครอบครัว
เราทุกคนไม่อาจระลึกชาติได้..
มันก็เลยเป็นวิธีเดียว
ที่ทำให้คนสองคนมาผูกพันกันได้..
โดยที่ไม่ต้องรู้ว่าทำไม
แล้ว "ความรัก"
ก็จะได้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ต่อไปในสายตามนุษย์



Create Date : 14 ธันวาคม 2553
Last Update : 14 ธันวาคม 2553 23:24:00 น. 4 comments
Counter : 700 Pageviews.  

 
ความรักเป็นสิ่งสวยงามค่ะ อยากให้คนไทยรักกัน


โดย: เชิญจุติ วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:23:55:42 น.  

 
อ่านตอนแรก นึกว่าชื่อเพลงค่ะ
หลายปีก่อนเคยมีเพลงๆ นึง ชื่อว่า มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน


โดย: พ่อระนาด วันที่: 15 ธันวาคม 2553 เวลา:0:03:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ

รักจงเจริญค่ะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 15 ธันวาคม 2553 เวลา:9:34:38 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: TREE AND LOVE วันที่: 15 ธันวาคม 2553 เวลา:10:14:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somebear
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add somebear's blog to your web]