Meeting Love # 6 - ตลาดสามชุก สุพรรณบุรี (3)

มากันอย่างรวดเร็วนะคะ

บล็อกแรกเราพากันไปเที่ยว Meeting Love # 6 - ตลาดเก้าห้อง แล้ว และบล็อกที่สองก็พาไป วัดป่าเลไลยก์ มาคราวนี้เราก็จะไปตลาดกันต่อค่ะ โดยจะไปตลาดสามชุก...ตลาดร้อยปี

ใครสนใจอ่านประวัติตลาดเชิญอ่านได้ที่นี่ค่ะ -> ประวัติตลาดสามชุก

หลังจากออกจากวัดป่าเลไลยก์ เราก็ตรงกันไปตลาดสามชุกเลยค่ะ ซึ่งเราจะกินอาหารกลางวันกันที่นั่นนะคะ ตอนแรกทางสนพ. ให้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง แต่เนื่องจากว่าเราเลทกันมาเรื่อยๆ เวลาที่นี่ก็เลยเหลือแค่หนึ่งชั่วโมงเท่านั้นเองค่ะ

พิธีกรประจำรถของเราแนะนำว่า ถ้ามาที่ตลาดสามชุก เราจะต้องกิน ข้าวห่อใบบัว, บะหมี่หมูแดง, เป็ดพะโล้ และขนมอื่นๆ อีกมากมายค่ะ ดังนั้นไม่ควรพลาดนะคะ

และร้านเด่นๆ ที่คนนิยมมาถ่ายภาพจะอยู่ใน ซ. 2 ค่ะ ดังนั้นเราจึงมุ่งไปที่ซอยสองในทันที

ร้านเด่นของที่นี่ก็คือ ร้านนี้ค่ะ

ร้านอรุณสวัสดิ์ เห็นเด็กยืนแอ็คท่าถ่ายรูปกับอุลตร้าแมน

ร้านนี้จะขายของเล่นเก่าๆ น่ะค่ะ รวมทั้งมีโปสการ์ดขายด้วย ซื้อเสร็จ เขียนแล้วก็ส่งได้เลย

มาดูบรรยากาศในร้านกันนะคะ

ส่วนเจ้าเครื่องนี้

หยอดเหรียญหนึ่งบาทลงไป แล้วก็หมุน ได้ลูกไข่ออกมา ข้างในจะมีกระดาษพิมพ์ภาพตามตัวอักษรในตารางที่อยู่ข้างๆ และจะบอกว่าเราได้เงินจำนวนเท่าไหร่น่ะค่ะ ตอนนั้นไม่มีเหรียญเลยยืมติ้นมาหนึ่งบาท (ฮา) หมุนออกมาได้ ษ ก็เลยได้มา 2 บาท ใช้คืนติ้นไปหนึ่งบาท และเก็บไว้เองหนึ่งบาท (ฮา) แล้วก็ไม่ได้เล่นต่อ เพราะจะเดินไปดูร้านอื่นต่อไปน่ะค่ะ (ฮา)

เจ้าของต้นทุนของเรา (ฮา)

จากนั้นก็เดินชมตลาดไปเรื่อยๆ เจอโรงแรมเก่าสมัยก่อนด้วย

ปัจจุบันน่าจะยังเปิดให้พักอยู่ ด้านล่างเป็นร้านกาแฟ เสียดายเวลาน้อย เลยไม่ได้ไปนั่งจิบกาแฟอ่ะค่ะ

จากนั้นเราก็แวะเข้า “บ้านโค้ก” ค่ะ เป็นพิพิธภัณ์ฑ์สะสมของเกี่ยวกับโค้ก...แดงไปทั้งร้านเลย

โปสการ์ดหน้าร้าน (ไม่เกี่ยวกับโค้กแฮะ ฮา เสียค่าเข้าชมห้าบาทต่อคน มีสองชั้นให้ชม เราก็เดินๆ ถ่ายรูปๆ

ขึ้นชั้นบนต้องถอดรองเท้านะคะ

สาวงามคนเดิม (จะมีรูปติ้นในกล้องเยอะมาก ฮา)

“บ้านโค้ก”

มุมถ่ายรูปตรงนี้เย็นมากๆ เพราะเป็นแอร์พอดี (ฮา) ข้างนอกร้อนมาก เข้ามาข้างในเลยสบายหน่อยอ่ะน้า

ร่มโค้ก รู้สึกตัวเองกลายเป็นสาวกโค้กยังไงก็ไม่รู้ ฮา ทั้งๆ ที่ปกติแล้วไม่กินน้ำอัดลมอ่ะค่ะ ไม่ชอบก๊าซในน้ำอัดลม

เอาพระเอก เอ๊ย พระรองของติ้นมาให้ดู

หมีโคล่า หรือ นิโคลา นั่นเอง ใครตอบถูกบ้างเอ่ยว่าเป็นพระรอง (ขโมยซีน) ในเรื่องอะไร

ติ้นกับน้องเซ็กซี่หน้าบ้านโค้ก

จากนั้นเราก็เดินต่อ ร้านรวงมากมาย มีน้องๆ มานั่งเล่นดนตรีไทยด้วย น้องติ้นใจบุญช่วยทำบุญไปตั้งเยอะ ถ่ายภาพไว้ แต่ไม่ชัด เลยไม่มีหลักฐานนะคะ (ฮา)

เดินมาถึงที่นี่

ซื้อโปสการ์ด แต่ไม่ได้เข้าไปดูข้างในค่ะ เพราะว่าไม่มีเวลา (แต่ดันมีเวลาเข้าบ้านโค้กเนอะ ฮา)

จากนั้นเราก็เดินไปทางซอยหนึ่ง เจอสะพานข้ามแม่น้ำสุพรรณบุรี หรือ แม่น้ำท่าจีน (ในเว็บประวัติเขาบอกงี้นะคะ)

น้ำนองเต็มตลิ่ง

กับสาวงามคนเดิม

เมื่อเดินกลับลงมาจากสะพาน (อากาศร้อนมาก แดดจัดมากกกก) ก็เจอร้านข้าวห่อใบบัว ที่ทางน้องอรแนะนำมา ก็ลังเลว่าจะซื้อกินดีมั้ย ก็พอดีเห็นสี่สาวกำลังอร่อยกันอยู่

ก็เลยได้เหยื่อเข้าไปถาม ว่าอร่อยมั้ย (ใช้น้องเป็นหนูทดลอง ฮา) กุ้งก้ามกรามบอกว่า “ก็...อืม...อะพี่” (ฮา) ก็เลยลังเลนิดหนึ่ง เอาไงดีหว่า แต่ก็ไหนๆ มาถึงตลาดสามชุกแล้ว ก็เลยซื้อห่อหนึ่ง (ยี่สิบห้าบาท) เดี๋ยวเอาไปกินบนรถ แบ่งกับติ้น (แต่สรุปว่าเจ้าของบล็อกกินคนเดียว ติ้นไม่ยอมช่วย)

ข้าวห่อใบบัวกับน้องหมี

ถ่ายบนรถค่ะ ไม่ได้ถ่ายที่ตลาดน้า

เนื่องจากคนเยอะมาก แดดร้อนมาก เราเลยไม่ได้ไปถ่ายป้าย “สามชุก ตลาดร้อยปี” และเดินย้อนเข้าซอยเหมือนเดิม ไปดูร้านต่างๆ

เจอร้านนี้ ขำดี

เห็นไรป่ะคะ ดูชื่อป้ายร้าน กับของที่ขายในร้านน้า มันไม่ตรงกันอ่ะค่ะ (ฮา)

น้องติ้นไปซื้อของฝากน้องเปรม เป็นหุ่นยนต์สังกะสี ไขลานแล้วเดินได้ (ไม่ได้ถ่ายภาพมา) ราคาโหดเหมือนกันน้า แต่อย่างว่า เดี๋ยวนี้อะไรก็แพง ยิ่งมาสถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้ด้วยเนอะ

ของเล่นสังกะสีในร้าน

ใกล้เวลานัดแล้ว เราเลยเดินกลับไปยังที่จอดรถ ระหว่างทางเจอร้านนี้

ติ้นถามว่า “พี่อ้อมจะช้อนไข่มั้ย” ฮา อยากเล่นอยู่เหมือนกัน แต่ไม่เอาดีกว่า ก็เดินไปซื้อกาแฟให้น้องติ้น (กาแฟในปั้มที่แวะข้างทางไม่อร่อยมากๆ) ส่วนตัวเองก็นั่งเขียนโปสการ์ดสามใบ แล้วสั่งให้ติ้นสั่งกาแฟให้อีกแก้ว (ฮา เลว ใช้งานน้อง) แล้วก็วิ่งเอาไปหย่อนตู้ที่หน้าร้านอรุณสวัสดิ์ค่ะ เจอน้องกุ้งก้ามกรามกับเพื่อนๆ มาถ่ายรูปป้ายหน้าร้านด้วย และเจอน้องตาลลี่ (กองบ.ก.) วิ่งไปกดตังค์ (สงสัยจะช้อปหนัก ฮา)

จากนั้นเราก็เดินไปยังรถบัสที่จอดรออยู่ สามคันนี่ล่ะค่ะ

รอคนครบ เราก็เคลื่อนที่ไปยังเป้าหมายต่อไป ซึ่งคืออะไรติดตามได้บล็อกหน้านะคะ ^^

เด็กทะเล
08.11.4

Last Update : 4 พฤศจิกายน 2551 21:54:37 น. 17 comments

แงๆ เห็นรูปแล้วอิจฉาพี่อ้อมมากๆ ทั้งที่ไปเหมือนกันนะนี่
แป๋วเสียเวลากะก๋วยจั๊บยี่สิบนาที
เลยไม่มีเวลาเดินไปไหนเลย
เดินได้แค่ซอย3กะ4 จะซื้อโปสการ์ดที่สามชุกก็เลยได้นิดเดียว

รู้สึกว่าเจ้าของร้านโค้กก็ชื่อโค้กนะคะ
เป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารักๆ เลยแหละ ^^

โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:23:29 น.

เป็นบ๊อกที่ 2 นะคะที่เม้นท์ถึงตลาด 100 ปี
แหล่มค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:37:00 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ วันนี้เที่ยวสามชุกเป็นบล็อกที่ 2 แล้ว

ผมชอบมาเลยนะครับ...มีอะไรสวยๆงามๆเยอะเลย มีสีสันดีด้วย...เห็นแล้วอยากไปอีกครับ

โดย: pompier วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:56:40 น.

ตลาดสามชุกของเยอะแยะมากจนลายหูลายตา แถมเวลาน้อยเลยไม่ได้แวะชิมอะไรรายทางสักเท่าไหร่เลย

จะรอดูบล็อคต่อไปคร้าบ

โดย: ตัว(Z) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:19:24 น.

มีโอกาสก็จะไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ ดูแล้วเหมือนกลับเข้าไปอยู่ในสมัยโบราณเลย ชอบมาก ๆ มีโปรแกรมว่าจะไปเยี่ยมชมตลาดนี้อยู่เหมือนกันจ้า

โดย: ปุ้ม IP: 158.108.227.13 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:15:30 น.

แง้ เห็นแล้วก็เสียดายที่ไม่ได้ไป

โดย: waidhaya วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:43:26 น.

ดูรูปไม่ได้เลยอะ ที่ทำงานบล็อก อย่างเซ็ง

="=

โดย: Clear Ice วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:55:39 น.

อ๋อ ทีเดินหลงไปหาป้ายตลาดสามชุก คืออยู่ซอย 1 หรอเนี่ย แล้วก็โทรหากุ้ง มองหาด้วยสายตาที่เฉียบมากมองหาอยู่นานไม่เจออยู่ไหนฟร่ะ 5555

ไม่ค่อยได้เดินดูอะไรมากมาย ถ่ายรูปบ้านโค้กนิดนึง ถ่ายป้ายตลาดสามชุกซอย1 หน่อยนึง และก็ซื้อหมี่กรอบ,ของเล่นให้ลูก 2 คน แค่นั้นเอง 5555

งานนี้เห็นวรรณบอกว่ากองทัพหนอนมีซ่อมที่ตลาดสามชุกแน่นอน พี่อ้อมสนใจไปด้วยกันป่าวคับ

โดย: soda IP: 58.9.125.240 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:56:31 น.

ของเล่นเก่าๆ เดี๋ยวนี้หายาก รอดูอยู่นะค่ะ

โดย: ryoma19 IP: 202.12.73.18 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:44:38 น.

บ๊วยไปเสียเวลาอยู่ร้านอรุณสวัสดิ์นานเลยค่ะ นั่งเขียนโปสการ์ดแล้วก็เล่นตัวปั้มอยู่ เพราะที่ร้านมีของให้เล่นตอนเขียนหลายอย่าง

ส่งหาตัวเองตามเคย

โดย: อันติกา วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:44:26 น.

น่าเทื่ยว น่าช้อป มากๆ เลยพี่อ้อม
ไว้ต้องหาเวลาไปเที่ยวมั่งแล้ว

เห็นของเล่นแต่ละอย่างแล้วคิดถึงตอนเด็กๆ จัง
เจ้าเครื่องหยอดเหรียญแล้วได้ไข่
นี่นัทก็เคยเล่น แต่ตอนนั้นจะมีประมาณว่า
ต้องลุ้นเอาว่า จะได้อะไรออกมา
บ้างก็ลูกอม บ้างก็แหวนทอง ( ปลอมๆ)
เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากๆ สำหรับตอนนั้น

ส่วนพี่ติ้นนี่ กลายเป็นนางแบบประจำทริปนี้ไปซะแล้ว ฮา
ส่วนพ่อหมีนิโคล่า จาก ...ในวันที่เรา(ไม่) รักกัน นี่นัทเป็นแม่ยกอยู่เหมือนกัน ^^
ก็พ่อเล่นขโมยซีนสุดฤทธิ์แบบนี้ ใครๆ ก็เป็นปลื้ม

โดย: คอเล่า IP: 222.123.39.161 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:27:14 น.

555 แล้วพี่อ้อมว่าข้าวห่อใบบัว อร่อยมั๊ยค่ะ

โดย: กุ้งก้ามกราม IP: 58.9.52.47 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:54:50 น.

เอ่อ... เราไปที่เดียวกันรึเปล่าคับพี่อ้อม ทำไมฉากที่พี่อ้อมถ่ายมามันสวยงี้อ่ะ ... ของป๋องเหมือนมีแต่ควายนิ ฉากสวยๆ ไม่ค่อยจะมีเลย T-T

โดย: กระป๋อง IP: 58.9.125.232 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:31:28 น.

ฝีมือการถ่ายรูปมันไม่เหมือนกันต่างหากล่ะป๋อง

โดย: soda IP: 58.64.82.124 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:31:10 น.

ตามมาดูรูปค่ะ ^^

ชอบตลาดสามชุกมากมาย รู้สึกยังเดินดูแต่ละจุดไม่ทั่วถึงเลย อย่างบ้านโค้กก็แค่เดินผ่านไป แว่วๆ ว่ากองทัพหนอนจะมีการไปซ่อมกันที่นั่นด้วย อิจจ๋า ฮี่ๆ

โดย: bookmark วันที่: 7 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:31:28 น.

ข้าวห่อใบบัว...ก็เหมือนที่น้องกุ้งฯ บอกล่ะค่ะ ฮา

แต่เจ้าที่พารากอนอร่อยนะคะ (แต่ก็แพงกว่าประมาณสามเท่า ฮา)

โดย: เด็กทะเล (ลิปิการ์ ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:07:03 น.

animal งกรูป เว็ปเกรียน

5555+

โดย: เกรียน ทำรายงาน IP: 58.147.83.208 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:59:46 น.

ลิปิการ์
ตอนใต้ Japan

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537

ห้ามผู้ใดละเมิดลิขสิทธิ์ โดยการนำรูปภาพ และบทความงานเขียน รวมทั้งข้อความต่างๆ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือทั้งหมดในบล็อกแห่งนี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญติไว้สูงสุด
[Add ลิปิการ์'s blog to your web]