Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
21 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
เมื่อพี่เราถูกขู่ฆ่าในโรงหนัง



เมื่อวานนี้ไปดูหนังมาที่สยามพารากอนค่ะ

"ตำนานสมเด็จพระนเรศวร"

หนังก็สนุกดี ตามปรกติ แต่ที่ไม่ปรกตินี่ซิ

เราไปกะพี่ 2 คน ไปนั่งติดกะป้าคนนึงมากะลูกเด็ก ๆ 2 คนชาย 1 หญิง 1 โดยที่พี่เราเนี่ยนั่งติดกะป้าคนนี้

ระหว่างดูเราก็ไม่รู้สึกอะไรนะคะ แต่พี่มาเล่าให้ฟังทีหลังว่า เค้าอธิบายประวัติศาสตร์ให้ลูกเค้าฟังเป็นฉาก ๆ ทุกฉาก ซึ่งพี่เราก็ไม่ได้ไปว่าอะไรเค้า

แต่พอกลางเรื่อง โทรศัพท์เค้าดังค่ะ อันนี้เราได้ยิน แล้วเค้าก็หยิบขึ้นมาคุย ซึ่งดังจนเราได้ยินชัด

คุยคิกคัก คิกคัก ไม่มีท่าทีว่าจะหยุด

เราจะไม่ว่าอะไรเลยนะ ถ้าเค้าจะรีบบอกว่าดูหนัง เดี๋ยวโทรกลับอะไรเงี้ยะ แต่ไม่เลย she คุยสนุกเหมือนอยู่บ้านมาก

เราก็ชะโงกหน้าไปดูเค้ากะจะให้เค้ารู้สึก แต่พี่เรามันไวกว่า หันไปบอกเค้าว่า "ถ้าจะคุยโทรศัพท์ไปคุยข้างนอกได้มั๊ยคะ"

แค่นี้แหละค่ะ แค่นี้เอง เค้าวางโทรศัพท์เสร็จ หันมาด่าพี่เราทันที

ด่าเสียงดังจนเราได้ยิน ประมาณว่าอีนี่ ประสาท อะไรทำนองนี้ เสร็จแล้วเราก็เห็นเค้าตั้งใจ เอานั่งไขว่ห้างเอาเท้าหันมาทางพวกเรา แล้วก็ด่างึมงำอีกพักนึง เราได้ยินไม่ถนัดหรอก แต่พี่เรามันคงได้ยินแหละ

พักนึง...พี่เราเลยหันไปถามมันว่า "จบแล้วยังค่ะ ถ้าทำให้ไม่พอใจก็ขอโทษด้วย" มันก็เริ่มต่อค่ะ ด่าต่อ ทีนี้เราเริ่มงงแล้วง่ะ คือไม่อยากให้พี่ด่ามันตอบ กลัวจะไม่จบแล้วทีนี้คนในโรงก็จะมารุมด่าพวกที่เสียงดังกันหมด 55

เราก็ชะโงกหน้าไปดู ประมาณให้รู้ว่าเสียงเค้าดังนะ เค้าก็ตะโกนเสียงดังมาใส่เราทันที

"อ๋อ มีพวกมาด้วย อยากเจอกะชั้นเหรอชั้นไม่กลัวหรอกนะ....@#$%%#"

เราไม่ได้ยินประโยคสุดท้ายแหละ แต่พี่เราทำท่าจะลุก เรานะ ใจนึงก็อยากดูหนัง อีกใจก็กลัวจะลุกกันเอิกเกริกเกรงใจเค้าเพราะเรานั่งตรงกลาง แล้วเราไม่ได้ทำไรผิดจะลุกทำไม ก็เลยกดพี่ให้นั่งต่อ แล้วก็นั่งดูจนจบ (อดทนไม่น่าเชื่อ)

ระหว่างที่ดูต่อ ใจเราคิดตลอดว่าจบแล้วทำไงฟระเนี่ย มันจะลุกมาตบป่าวเนี่ย แล้วจะด่ากันลั่นโรงก็ใช่ที่ เรากะพี่ง่ะ แพ้มันอยู่แล้ว เพราะเราคงขุดคำมาด่าได้ไม่เท่าเค้า...

พอหนังจบ เราดูแทบจะไม่รู้เรื่องเลยอ่ะ ไฟเปิดทุกคนก็ลุก เราก็ให้พี่เรามันเดินไปก่อน กลัวเค้าจะหาเรื่องตบกันในโรงหนัง เราเดินคนสุดท้าย แต่อย่างที่บอกอ่ะค่ะ เรานั่งกันตรงกลาง ก็เลยเดินออกกันคนละด้าน แต่เค้าก็หันมามองเราเป็นระยะ ๆ

55 แล้วเรารู้ได้งัยว่าเค้ามองน่ะเหรอคะ ก็เพราะเรามองเค้าเป็นระยะ ๆ ด้วยนั่นเอง 55

ออกจากโรงไม่เจอกันแล้ว พี่เราก็บอกว่าเมื่อกี๊อ่ะ ตอนที่พี่มันจะลุก ผู้หญิงคนนั้นบอกว่า "อ๋อ มีพวกมาด้วยเหรอ อยากจะเจอกะชั้นเหรอ ชั้นมีมีดนะเดี๋ยวก็แทงซะเลย"

พี่เรามันจะลุกไปเรียกพนักงานมา แต่เราไม่ได้ยิน ก็เลยห้ามไว้ ไม่น่าเลยน่าจะเรียกพนักงานมาค้นตัวเค้าตรงนั้นเลยเนอะ (แต่ถ้างั้นคนอื่นคงด่าพวกเราด้วยล่ะ ทำเค้าดูหนังไม่รู้เรื่องกันไปหมด)

เรื่องเหมือนจะจบ แต่ยังไม่จบ เพราะสยามพารากอน มันจะมีช็อตที่ต้องลงบันไดเลื่อนลงไปชั้นล่าง

เราก็พี่ลงไปก่อน ยายแม่นี่ก็ลากลูก หลุน ๆ ตามมาทันที

"เนี่ย หน้าตาอย่างนี้เอง สงสัยจะไม่มีใครเอา หาปั๋วไม่ได้"

ชั้นเนี่ยหันขวับเลยนะ ไปมองหน้ามัน

"เนี่ย ลูกมองไว้นะ หน้าตาแบบนี้แหละ ที่ด่าลูกในโรงหนัง" (ใครเค้าด่าลูกแก เค้าด่าแกนั่นแหละ)

บอกตรง ๆ โกรธมากกกก มีคำด่ามารออยู่เต็มไปหมด แต่ไม่กล้าด่าเค้า ดูลักษณะแล้วเค้าต้องด่ากลับมาแรงกว่า แล้วก็จะกลายเป็นอีตลาด 2 คนด่ากัน เราก็เลยเงียบ

"เนี่ย น่าจะจ้างคนมารุมโทรม"

โอ๊ย พูดงี้ได้งัยอ่ะ พูดอย่างนี้กับผู้หญิงต่อหน้าลูกสาวเค้า อยากจะหันไปบอกลูกเค้าจัง ว่า หนูต้องเป็นคนดีด้วยตัวเองแล้วล่ะ จะหวังพึ่งแม่คงไม่ได้

แต่นั่นแหละ อย่างที่บอก เราไม่กล้าต่อกรกะเค้าล่ะ พ่อแม่ไม่เคยสอนให้ด่าใครแบบนี้ ไม่เคยด่าใครแบบนี้ให้ฟัง แล้วเราจะชนะเค้าได้งัย คนอื่นมาเห็นเค้าไม่รู้หรอกว่ายายนี่ทำอะไรเรากะพี่ เค้าจะมองเราเสียไปด้วย

ลงมาถึงข้างล่างมี รปภ. คนนึงยื่นอยู่ เรากะพี่ก็ตรงไปหาเค้าเลย บอกเค้าว่าพวกเราถูกขู่จะแทงในโรงหนัง ยายนั่นก็คงเห็นเราไปหา รปภ. แหละ เพราะเค้าเดินตามหลังมา เค้าก็จูงลูกเดินไปสแตมป์บัตรจอดรถแล้วหายไปเลย

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หายไปเร็วมาก

รปภ. ทำหน้าเอ๋อ ทำไรไม่ถูก ไม่เคยเจออ่ะเด้

เค้าก็บอกว่า คงได้แต่ขู่ล่ะครับ แล้วก็จบกัน

สรุปมาดูหนังวันนี้ ซวยมาก ๆ เรารู้สึกว่าเรากะพี่เราไม่ได้มีความผิดเลยนะ แต่โดนด่าซะ.....

วันนี้พี่เราพูดแค่ 3 ประโยค คือ เตือนยายนั่นครั้งนึง, ถามเค้าว่าจบแล้วยัง แล้วก็ขอโทษ ส่วนเราไม่ได้พูดเลยแม้แต่ประโยคเดียว ไม่ได้พูดอะไรซักคำ เนี่ยแค่นี้ก็น่าจะให้คนมารุมโทรมแล้ว บ้าป่าวป้า

"น้องคะ ถ้าน้องมาอ่านบล็อคนี้ น้องบอกพ่อ หรือใครที่บ้านนะคะ ให้รีบพาแม่น้องไปหาหมอได้แล้ว พี่ว่าแม่น้องอาการหนักแล้วค่ะ"

กลับบ้าน เป็นไมเกรนขนาดหนัก ปวดหัวเจียนคลั่ง ในใจคิดแต่ว่า ชั้นน่าจะตบยายนี่ล้างน้ำ หรือว่าน่าจะยืนยันแจ้งความเพราะถูกขู่ฆ่า ถูกขู่ว่าจะจ้างคนมารุมโทรม นู๋กัว 555

ตอนนี้ก็ยังคิดอ่ะ ตัดออกไปจากใจไม่ได้ เค้าก็คงยังไม่รู้สึกหรอกเนอะว่า เค้าทำไรผิด ตอนนี้คงภาคภูมิใจ กลับไปสอนลูกว่า "เนี่ย เห็นมั๊ยลูก ไม่มีใครมาทำไรแม่ได้ แม่โทรศัพท์ในโรงก็ไม่ผิด 555" เราอ่ะมาคิดเอง ทุกข์เอง ปวดหัวเอง

เราก็รู้อ่ะ แต่ตอนนี้หยุดไม่ได้จิง ๆ



Create Date : 21 มกราคม 2550
Last Update : 21 มกราคม 2550 9:09:15 น. 11 comments
Counter : 442 Pageviews.

 
ขนาดมีลูกมาด้วยนะคะนี่...แย่จัง...อนาคตลูกเขาจะเป็นไงน๊อ

หายโกรธยังคะ...โชคดีที่ปลอดภัย...ใครทำยังไงก็ได้อย่างงั้นเองแหละเนาะ

ทำใจเราให้สบายดีกว่าค่ะ ยิ้มๆๆๆ...


โดย: Love_Forget Me Not วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:12:16:11 น.  

 
แย่จัง
เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับลูกมาก ๆ เลย

อภัยให้เถอะค่ะ
คนแบบนี้

คิดไปเราก็แย่เอง



โดย: โสดในซอย วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:12:38:47 น.  

 
อย่าไปแลกกับคนแบบนี้เลยค่ะ ไม่คุ้ม
ท่าทางจะเกินเยียวยาแล้วละ


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:14:50:01 น.  

 




แบบว่าท่าทางพวกเขาจะชอบหาเรื่องน่ะค่ะ อย่าไปสนใจเลยค่ะ คิดไปก็เสียดายสมอง คนแบบนี้อย่าไปแลกด้วยน่ะค่ะ



โดย: icebridy วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:15:18:24 น.  

 
ดีแล้วค่ะ ที่ไม่ไปต่อปากต่อคำกับคนประเภทนี้ เพราะยิ่งถ้าเราโมโหและโต้ตอบไป ก็จะเข้าทางเขาและไม่จบแน่แน่ อย่าไปถือคนบ้า อย่าไปว่าคนเมา เลยค่ะ อโหสิกรรมและแผ่เมตตาไปซะ หายใจเข้าลึกๆ แล้วเลิกคิดถึงเรื่องนี้ไปเลยค่ะ ไม่ก็มองให้เป็นเรื่องขำขำ (เข้าใจคะว่าขำไม่ออก แต่ต้องลองดูค่ะ) เหมือนว่าเดินๆ อยู่แล้วเจอคนบ้าสติแตกมายืนด่า ไรเงี้ย ไม่ก็คิดซะว่าเราเป็นราชนิกุลค่ะ ไม่ลดตัวลงไปวิสาสะกับคนชั้นจัณฑาลก็ถูกต้องแล้วค่ะ 55

ขอให้หายปวดหัวไวไวนะคะ

ปล. คราวหน้าถ้าปะหน้าเค้าอีก ก็ยิ้มให้ซะเลยค่ะ ยกมือไหว้ด้วยก็ดี บอกขอบคุณเค้าที่ทำให้เรารู้ว่าบัวในตมที่ไม่มีวันโผล่พ้นน้ำ หน้าตาเป็นยังไง อิอิ


โดย: OkeyLa วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:18:13:10 น.  

 
ไปโรงหนังแต่ไม่ดูหนัง คุยโทรศัพท์แทน

เฮ้อ คนงี้ก็มีด้วย


โดย: random-4 วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:18:37:33 น.  

 
สวัสดีจ๊ะ น้องแพร

ไปดูหนังมาแทนที่จะผ่อนคลาย เลยกลายเป็นไมเกรนขึ้น เพราะคุณป้าขาเมาท์ไป

ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ บัวยังมีสี่เหล่าเลยค่ะ อย่างป้าคนนี้เกินเยียวยา แล้วล่ะค่ะ น้องแพรและพี่สาวทำถูกแล้วค่ะ ที่ไม่ไปต่อปากต่อคำ โบราณว่า อย่าเอาทองไปลู่กระเบื้อง อย่าเอาพิมเสนไปแลกกลับเกลือ แกซ่าแบบนี้ไป สักวันแกก็คงไปเจอดี เองแหละ อย่าไปปวดหัวกับมันเลยค่ะ

หายไมเกรนไวๆ นะคะ


โดย: O_Sole_mio วันที่: 22 มกราคม 2550 เวลา:5:50:01 น.  

 
เฮ้ออ คนสมัยนี้..แย่เนอะ



โดย: ปางหวัน วันที่: 22 มกราคม 2550 เวลา:23:25:52 น.  

 
รู้สึกดีขึ้นบ้างยังคะ แวะมาทักทายตอนดึกจ้า


โดย: Love_Forget Me Not วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:23:42:09 น.  

 
สวัสดีจ๊ะ น้องแพร

วันศุกร์แล้ว ไปปาร์ตี้ที่ไหนรึเปล่าจ๊ะ สุขสันต์วันสุดสัปดาห์ค่ะ


โดย: O_Sole_mio วันที่: 26 มกราคม 2550 เวลา:18:17:32 น.  

 
ยินดีที่รู้จัก ว่าง คุย กันทางนี้ได้นะครับ goolginola@hot


โดย: วิน IP: 202.28.9.80 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:27:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Conglomerate
Location :
Stanford, CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Conglomerate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.