Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
2 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
กลับมายืนที่เดิม

ตั้งใจจะกลับมาอัพบล็อคแล้วค่ะ (โปรดสังเกตว่าตั้งใจมาหลายรอบแระ แหะๆ)

เมื่อวานได้ไปดู The Hunger Games มาค่ะ คือรู้ว่ามันเป็นหนังดัง (และดี?) ได้ยินเรื่องราวมาแบบคร่าวๆ มากกกกกก

พอมีเวลาว่างและมีคนดูเป็นเพื่อนก็เลยไปดูซะหน่อย แหะๆ

พอหนังเริ่มเท่านั้นแหละ เราก็เกิดอาการ panic ขึ้นมานิดๆ อ่ะค่ะ เพราะเราไม่ชินกะการดูหนังที่ไม่ได้ศึกษามาก่อนล่วงหน้า ก่อนไปดูหนังแนวนี้ เรามักจะอ่านสปอยไปก่อนอย่างละเอียดทุกครั้งง่ะ (จะได้รู้ว่าใครจะตายก่อน ตายหลัง ใครตายไม่ตาย ฯลฯ)

คราวนี้ก็เลยดูไปด้วยความหวาดๆ ตลอดทั้งเรื่อง ไม่ค่อยสงบสุข 555555555

สรุปคือหนังดีค่ะ ชอบๆ ชอบหนังที่จบแบบที่มีอะไรให้ต้องไปคิดต่อแบบนี้อ่ะค่ะ
(และตอนนี้อิชั้นก็ไปอ่านสปอยตอนที่ 2 กะ 3 มาเรียบร้อยแล้ว เตรียมตัวสำหรับหนังภาคต่อที่กำลังจะมา โฮะๆๆๆ)

แต่ที่อยากจะเขียนถึงไม่ใช่เรื่อง Hunger Games (อ่าว )

ก่อนจะฉายหนังเรื่องนี้ เราก็นั่งดูตัวอย่างหนังไปเรื่อยๆ แล้วก็สะดุดตากะหนังเรื่องนึง

จั่วหัวมาประมาณว่า...Abraham Lincoln

ไอ้เราก็นึกว่าเป็นหนังประวัิติศาสตร์...

ฉายไปซักพัก เพื่อนหันมากระซิบว่าทำไมหนัง Lincoln มันแอคชั่นจังฟระ

พอตัวอย่างหนังกำลังจะจบ...ชื่อหนังขึ้นมาว่า...

Abraham Lincoln: The Vampire Hunter!!!!


เท่านั้นแหละค่ะ ฮากันทั้งโรง
(เคยเห็นเหตุการณ์ฮาักันทั้งโรงกะตัวอย่างหนังก่อนหน้านี้มาแล้วครั้งนึง ตอนนั้นเป็นเรื่อง Cowboys & Aliens )

นี่เป็นสิ่งนึงที่เราชอบในประเทศนี้ค่ะ เราไม่คิดจะไปดูหนังเรื่องนี้นะ แต่เราชอบที่เค้าสามารถทำหนังเรื่องนี้ออกมาฉายได้อ่ะ

นึกภาพหนังแบบนี้ในเมืองไทยดิ การเอาชื่อบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์มารวมอยู่ในประโยคเดียวกับ Vampire Hunter มันไม่มีทางเป็นไปได้เลยอ่ะค่ะ

เราชอบที่คนอเมริกันสามารถมองเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องตลกได้ หัวเราะกะมันได้ (ปล. ดูจากตัวอย่างหนังแล้วน่าจะเป็นดราม่ามากกว่า แหะๆ)

แต่ถึงกระนั้นก็ตาม...

เราไม่ชอบคนไทยที่มองสังคมไทยแบบแบบคับแค้น และกดดันอ่ะค่ะ เดี๋ยวนี้เห็นบ่อยๆ ตามพันทิปและเวปบอร์ดทั่วไป

ถ้าเราเอาเรื่องนี้ไปโพสในพันทิป ก็ต้องมีคนที่มาโพสประมาณว่า "ใช่ซี๊ (เสียงสูง) สังคมไทยไม่อนุญาตให้ทำอะไรเลย เราถูกกดให้อยู่ในกรอบ บลา บลา บลา ฯลฯ"

คือมันไม่ใช่อ่ะ ชีิวิตคุณไม่ได้คับแค้นขนาดนั้น อย่ามาดราม่าขนาดนี้ได้มะ

[ขอนอกเรื่องนิดนึง เราเกลียดคำว่า Thailand Only มากๆ อ่ะค่ะ มันไม่ใช่อ่ะ มันแทบไม่มีพฤติกรรมไหนที่ Thailand Only เลยเหอะ มันก็คือการกระทำปรกติตามสัญชาติญาณของมนุษย์ทั้งนั้น ที่ไหนก็เป็นกัน]

กลับเข้าเรื่อง แหะๆ

เรามองว่า พฤติกรรมบางอย่างที่สังคมอเมริกันยอมรับได้ แต่สังคมไทยยอมรับไม่ได้ มันก็แค่เพราะข้อจำกัดหรือองค์ประกอบทางสังคมที่ต่างกันเท่านั้นเองอ่ะค่ะ

ทุกสังคมมีข้อดี ข้อเสีย ทุกสังคมมีบริบทที่ต่างกันอยู่แล้ว มันก็ต้องมีสิ่งที่เราชอบหรือไม่ชอบ ปะปนกันอยู่แล้ว

เราชอบความกล้าที่จะแสดงออก กล้าที่จะแตกต่างของคนอเมริกัน และเราก็ขัดใจกะค่านิยมบางอย่างของสังคมไทยที่เหมือนกันไปหมด ทุกคนต้องหล่อ สวย ขาว เก่ง รวย ถึงจะดี เป็นที่ยอมรับ

ในขณะเดียวกัน เราก็รักสถาบันครอบครัวแบบไทยๆ การช่วยเหลือมีน้ำใจกัน แบบที่อาจจะหาได้ยากกว่าในสังคมอเมริกัน

เรามองว่าการที่เราอยู่อย่างมีความสุข ไม่ว่าจะในสังคมไหนก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมองโลกอย่างเข้าใจอ่ะค่ะ เราอาจจะขัดใจ อาจจะไม่เห็นด้วย ไม่เป็นไร ถ้าเรามองมันอย่างเข้าใจ ความสุขในชีวิตก็จะหาได้ง่ายขึ้น...จริงๆ นะ

เป็นอีกครั้งที่ blog ของอิชั้น ขึ้นต้นเป็นมะลิซ้อน แต่แตกใบอ่อนเป็นมะลิลา แป่วววววววว


ปิดท้ายด้วยตัวอย่างหนัง 555555



Create Date : 02 เมษายน 2555
Last Update : 2 เมษายน 2555 14:22:01 น. 1 comments
Counter : 604 Pageviews.

 
ผมจะบอกว่า...ตอนเห็นชื่อหนังก็นึกว่าจะเป็นหนังประวัติศาสตร์ หรือ อัตชีวประวัติเหมือนกัน..ที่ไหนได้มาล่าแวมไพร์ ฮาตึงเลย

สวัสดีค้าบบผม


โดย: P_Poy วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:13:51:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Conglomerate
Location :
Stanford, CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Conglomerate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.