Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
สิ่งที่กลัวที่สุด



เคยลองถามตัวเองกันมั๊ยว่า...สิ่งที่กลัวที่สุดในชีวิตคืออะไร

เคยลองถามตัวเอง แล้วคำตอบที่ได้ก็คือ..

ถ้าเราพยายามทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนสุดความสามารถ ทำเต็มที่ทุ่มทุกสิ่งทุกอย่างไปแล้ว แต่ผลที่ได้มันกลับไม่เป็นอย่างที่หวัง

มันคงเป็นเรื่องเศร้ามาก ๆ แล้วเป็นเรื่องที่เรากลัวจะเกิดขึ้นมากที่สุด




ลองมองตัวเองย้อนกลับไปบ้าง

ดูเหมือนเราจะยังไม่เคยทุ่มกายทุ่มใจทำอะไรเต็มที่ซักอย่างเลยอ่ะ

ไม่เคยตั้งใจเรียนเต็มที่ ไม่เคยตั้งใจทำงานอย่างขันแข็ง ไม่เคยตั้งใจทำอะไรซักอย่าง

ดู ๆ ไปก็เหมือนว่าดี ชีวิตไม่เครียดไม่กดดัน เวลาอะไร ๆ มันผิดพลาดไปก็คิดได้เองทุกครั้งว่า เออ ก็เราไม่ตั้งใจเองนี่หว่า...

แต่จำได้ว่าเคยมีคนถามว่า สิ่งที่ภูมิใจที่สุดในชีิวิตคืออะไร

เราตอบไม่ได้....

ไม่ใช่ว่าเราไม่เคยมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นในชีวิตนะ แต่ว่าไม่มีซักครั้งที่รู้สึกว่า มันเป็นความภาคภูมิใจ มันเป็นน้ำพักน้ำแรงของเรา




ลองมาคิดกลับกัน การที่เราพยายามทำอะไรซักอย่าง ถ้ามันไม่ได้อย่างที่เราหวัง เราตั้งใจ มันอาจจะทำให้ต้องเสียใจมาก เศร้ามากกกก

แต่ถ้ามันสำเร็จ เป็นอย่างที่เราหวังไว้ มันก็น่าจะเป็นเรื่องดี ๆ ทีสุดในชีวิตได้เหมือนกัน

ผลลัพธ์อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ก็จริง แต่สาระสำคัญมันอยู่ที่การที่เราได้พยายามทำมันไปแล้วตะหาก

เคยบอกกับใครไปหลายคนแล้ว ว่าชีวิตเรามันจะมีบางสิ่งบางอย่างที่เราควบคุมไม่ได้เกิดขึ้นเสมอ

หน้าที่ของเราก็คือทำส่วนที่เราควบคุมได้ให้ดีที่สุดก็พอ ผลลัพธ์ออกมาจะเป็นยังงัยเราก็ทำอะไรกับมันไม่ได้แล้ว

ชีวิตคนเรามันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ นะ ไม่ว่าเราจะทำอะไร ในช่วงใดช่วงนึงของชีวิต มันจะมีจุดนึงเสมอที่เราเข้าไปควบคุมมันไม่ได้

จุดที่เราไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปกังวลกับมัน เพราะมันอยู่นอกเหนืออำนาจของเราแล้วอไม่ว่าเราจะทำอะไร มันก็ทำให้อะไรเปลี่ยนไปไม่ได้แล้ว

ฟัง ๆ ไปก็เหมือนปล่อยวาง แต่ฟัง ๆ อีกทีก็ดูเหมือนชุ่ย ๆ ยังงัยก็ไม่รู้ 5555

เพราะฉะนั้น ทุกคนคะ สิ่งเดียวที่จะช่วยคุณได้ ก็คือ....

"หมอดู"

ไปดูหมอกันเถอะ




Create Date : 16 ตุลาคม 2550
Last Update : 16 ตุลาคม 2550 11:44:25 น. 4 comments
Counter : 394 Pageviews.

 
เอ่อออ...อ่านตอนแรก ก็ดูดี มีสาระ ชวนให้คิดเรื่องของตัวเองมั่งมากๆ





แต่มาถึงบรรทัดสุดท้าย...ฮาเกือบจะตกเก้าอี้

จิงๆ ก็อยากดูหมอดูเหมือนกันนะเนี่ย แถวนี้มันจะมีมั๊ยง่ะ ??? (แต่ถึงมี คงคุยกะมันไม่รู้เรื่อง )


โดย: Frappemania IP: 128.12.176.98 วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:13:52:18 น.  

 
เหมือนจะมีสาระ

แต่ก็ฮาดีตอนจบ


โดย: Ninniko วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:14:33:06 น.  

 
น้องแพร๊

เป็นอะไรไปน่ะ พี่อ่านแล้วขำ หนูเครียดเกินไปหรือเปล่า พี่ก็รู้สึกอยู่เสมอล่ะนะ ว่าที่พี่ทำมาในชีวิตไม่มีอะไรเต็มที่ซักอย่าง ตั้งกะเรียนโท มาเจอจังๆ กับตัวตอนนี้ก็เรียนเอกนี่ล่ะค่ะ รู้สึกว่า เราคงเหลาะแหละมากไป เอาใจใส่มันน้อยไปก็เลยเป็นแบบนี้ (เรียนานโคตร) คิดอย่างนี้ที ก็ฮึดที

แต่บ่อยมากที่เอาเรื่องอื่นมากังวลนะ จนทำให้ลืมว่าต้องตั้งใจเรียน...บางทีเราก็ต้องพยายามมองหลายๆเรื่องนะ เพื่อจะได้ให้กำลังใจตัวเอง แต่ยังไงก็คือ ต้องไม่ลืมเรื่องสำคัญ

เออ แล้วจะไปดูหมอที่ไหนกันดีล่ะ อิอิอิ


โดย: พี่ปอ (O_Sole_mio ) วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:16:09:35 น.  

 
อิอิ..
ขำอะ..
ขึ้นต้น กะ ลงท้าย

พามาเจอกันได้เนาะ...

ช่วงแรกๆ อ่านแล้วแอบจุกค่ะ...แบบว่า โดนตัวเอง...อิอิ


โดย: มะแมว IP: 193.166.89.32 วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:20:05:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Conglomerate
Location :
Stanford, CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Conglomerate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.