Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
30 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
ระบบความคิดบกพร่อง?

วันนี้มีคนถามว่าคิดยังงัยกับเรื่องสถานการณ์ไทย-กัมพูชา

พอเราตอบไป ก็เหมือนเค้าจะตอบกลับมาประมาณว่า เออ เนอะ เด็ก Stanford คิดได้แค่นี้เหรอ ;)

เหมือนว่าเราเสพสื่อ (ที่ไม่ถูกต้องนัก) มา แล้วสื่อก็มีอิทธิพลกับความคิดเรา (ทำให้คิดอะไรตื้น ๆ มั๊ง) อะไรประมาณนั้น แหะๆ

แล้วพี่เค้าก็ยกเหตุการณ์นึงขึ้นมา...ซึ่งเค้าเชื่อว่ามันคือสาเหตุของสถานการณ์ในตอนนี้

เรามองว่าบางทีสาเหตุของปัญหา มันก็ไม่ได้สำคัญเลยอ่ะ เราไม่เชื่อว่าความขัดแย้งมันจะเกิดจากสาเหตุสาเหตุเดียว มันมีส่วนประกอบมากมายหลายอย่าง และมีปัจจัยอีกหลายอย่างที่ทำให้มันบานปลายมาถึงตอนนี้

บางทีการรู้ถึงสาเหตุของความขัดแย้ง มันก็ไม่ช่วยอะไรเลยนะ เรื่องที่สำคัญคือการแก้ปัญหามากกว่าไม่ใช่เหรอ...

และเอาเข้าจริง สิ่งที่เค้าคิดว่าเป็นสาเหตุของปัญหา เราไม่เห็นด้วยอ่ะ เราคิดว่ามันเป็นแค่ส่วนนึงของปัญหามากกว่า

ไม่ชอบถกประเด็นระดับประเทศอะไรแบบนี้เลยอ่ะค่ะ เพราะส่วนตัวแล้วเราคิดว่าเราเป็นคนไม่มีอุดมการณ์แหละ บางครั้งเราก็แค่อยากให้ปัญหามัันจบ ๆ และบางทีเราก็ไม่ค่อยแคร์ถ้าเราจะเสียอะไรไป เพื่อแลกกับการแก้ปัญหา และเดินหน้ากันต่อ

แต่ปัญหาระดับประเทศ เราก็เข้าใจว่ามันก็คงจะไม่ง่ายแบบน้านนนนนน ;)

แค่นี้แหละค่ะ จริง ๆ ที่เรารู้สึกคือ เราไม่ค่อยชอบความรู้สึกแบบนี้อคะ่ มันรู้สึกเหมือนกับว่าเค้ามองว่าความคิดของเรามันตื้นเขินมากกกกกกก ซึ่งจริง ๆ เราคิดว่ามันไม่ใช่งัย

การที่เราชอบดูละครน้ำเน่า ตามเฝ้าข่าวบันเทิง รื่นเริงกะดราม่าในพันทิป มันไม่ได้ทำให้ระบบความคิดของเราบกพร่องนะเฟร้ย 555555555

มันแค่ทำให้เรามีอยู่บนโลกใบนี้ได้อย่างรื่นรมย์ขึ้น...ก็เท่านั้นเอง ^^




Create Date : 30 เมษายน 2554
Last Update : 30 เมษายน 2554 15:03:34 น. 2 comments
Counter : 584 Pageviews.

 
ดีครับ
ขอบคุณครับ


โดย: nordcapp (nordcapp ) วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:16:56:07 น.  

 
ใช่ๆๆพูดถูก อิอิ


โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:18:04:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Conglomerate
Location :
Stanford, CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Conglomerate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.