No matter what life brings, I just believe that... Everything happens for the best.

Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

UK Christmas'09 no. 1 to be : "The Climb"



ในที่สุดผลการประกวด X Factor ก็เป็นที่รู้กันแล้วน้า ผู้ชนะสำหรับ X Factor ปี 2009 นี้ก็คือ Joe McElderry ที่ไอซ์เชียร์อย่างออกนอกหน้ามาตั้งแต่ต้น ดูได้จาก บล็อกที่แล้ว ได้เลย


Joe จะได้ออก single แรก และ...แทบจะเป็นธรรมเนียมทุกปี single นี้จะได้ขึ้นอันดับหนึ่งช่วงคริสต์มาสที่จะถึงนี้ในเกาะอังกฤษแน่นอน

เพลงที่ได้รับเลือกสำหรับปีนี้ก็คือเพลงที่มีความหมายดีๆ ... The Climb ค่ะ


มาดูเวอร์ชั่นของน้องโจกัน




นี่คือเวอร์ชั่นของ Olly ... คนที่ได้ที่ 2 ค่ะ ... เวอร์ชั่นนี้จะไม่ได้เป็น single เน้อ




ส่วน original version ร้องโดย Miley Cyrus นั่นเอง




ความหมายของเพลงดีมากๆ เลย มาดูเนื้อร้องกันค่ะ ^^


The Climb

I can almost see it
That dream I am dreaming
But there's a voice inside my head saying
"You'll never reach it"

ฉันเกือบจะมองเห็นมัน
ความฝันที่ฉันฝันใฝ่
แต่มีเสียงดังก้องอยู่ภายในว่า
"เธอไม่มีวันจะไปถึงฝันนั้นได้หรอก"

Every step I'm taking
Every move I make feels
Lost with no direction
My faith is shaking

ทุกย่างก้าวที่ฉันเดิน
ทุกความเคลื่อนไหวของฉัน
หลงทางไร้จุดหมาย
ความศรัทธาของฉันหวั่นไหว

But I gotta keep trying
Gotta keep my head held high

แต่ฉันจะพยายามต่อไป
จะต้องเชิดหน้าเข้าไว้

There's always gonna be another mountain
I'm always gonna wanna make it move
Always gonna be a uphill battle
Sometimes I'm gonna have to lose

ยังไงก็จะมีภูเขาอีกลูกขวางกั้นอยู่เสมอ
ฉันก็จะต้องการทำให้มันเคลื่อนไป
จะต้องต่อสู้ปีนป่ายขึ้นไปข้างบน
บางครั้งฉันก็จะต้องพ่ายแพ้

Ain't about how fast I get there
Ain't about what's waiting on the other side
It's the climb

มันไม่เกี่ยวกับฉันจะไปถึงยอดได้เร็วแค่ไหน
ไม่เกี่ยวกับว่ามีอะไรรออยู่อีกฝั่งนั่น
สิ่งที่สำคัญคือ...การปีนต่างหาก

The struggles I'm facing
The chances I'm taking
Sometimes might knock me down
But no, I'm not breaking

ความลำบากที่ฉันกำลังเผชิญ
โอกาสที่ฉันไขว่คว้า
บางครั้งอาจทำให้ฉันล้มลง
แต่ไม่เลย ฉันไม่ได้แตกสลาย

I may not know it
But these are the moments that
I'm gonna remember most, yeah
Just gotta keep going

ฉันอาจจะไม่รู้
แต่นี่คือช่วงเวลา
ที่ฉันจะจดจำได้มากที่สุด
แค่ก้าวต่อไปเท่านั้น

And I, I got to be strong
Just keep pushing on

และฉัน ฉันจะต้องเข้มแข็ง
จะต้องมุ่งมั่นต่อไปข้างหน้า

'Cause there's always gonna be another mountain
I'm always gonna wanna make it move
Always gonna be a uphill battle
Sometimes I'm gonna have to lose

Ain't about how fast I get there
Ain't about what's waiting on the other side
It's the climb, yeah!

There's always gonna be another mountain
I'm always gonna wanna make it move
Always gonna be an uphill battle
Somebody's gonna have to lose

ยังไงก็จะมีภูเขาอีกลูกขวางกั้นอยู่เสมอ
ฉันก็จะต้องการทำให้มันเคลื่อนไป
จะต้องต่อสู้ปีนป่ายขึ้นไปข้างบน
จะต้องมีใครบางคนเป็นผู้แพ้

Ain't about how fast I get there
Ain't about what's waiting on the other side
It's the climb, yeah!

Keep on moving, keep climbing
Keep the faith, baby
It's all about, it's all about the climb
Keep the faith, keep your faith, whoa

มุ่งหน้าต่อไป ปีนป่ายขึ้นไป
รักษาความศรัทธาเอาไว้
สิ่งสำคัญคือระหว่างการปีนป่ายนั้น
รักษาความศรัทธาเอาไว้

* แปลแบบคร่าวๆ นะคะ ไม่ได้เกลา ^^"

.....

เพลงที่บอกว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่ที่จุดหมาย ไม่ใช่ความสำเร็จ แต่เป็นประสบการณ์ที่ได้จากการก้าวไปถึงจุดนั้นมากกว่า ... The Climb

ฟังแล้วรู้สึกดี ^^

อิจฉาคนทีมีความฝันชัดเจนนะคะ

ใครที่มีความฝัน ขอเอาใจช่วยให้ไปถึงจุดหมาย และมี 'The Climb' ที่น่าจดจำค่ะ ^^




 

Create Date : 15 ธันวาคม 2552
1 comments
Last Update : 15 ธันวาคม 2552 0:03:03 น.
Counter : 960 Pageviews.

 

เวอร์ชั่นนี้ร้องได้น่าฟังมากๆ เลย ปกติก็ชอบเพลงนี้อยู่แล้ว ความหมายดี .....พี่ไอซ์แปลก็ยิ่งได้อรรถรสในการฟังเพิ่มอีกเยอะเลย..นี่ขนาดแปลคร่าวๆ นะนี่ ยังไพเราะเพราะพริ้งขนาดนี้ ^ ^

 

โดย: มะปราง IP: 124.121.217.147 16 ธันวาคม 2552 18:50:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Clear Ice
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




Friends' blogs
[Add Clear Ice's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.