หลบร้อนไปนอนเกาะ(ช้าง)กับ I-Mobile 902

เป็นเวลานานเกือบสองปีที่ผมไม่ได้ไปเที่ยวทะเลและเกาะต่างๆ จำได้ว่าล่าสุดไปเที่ยวเกาะกระดาษ เกาะกระดาน เกาะเชือก และเกาะมรกต เขตจังหวัดตรัง

เมื่อภรรยามาชวนว่าไปเที่ยวเกาะช้างที่ตราดกันใหม ผมจึงไม่รีรอที่จะตอบตกลง เพราะเกาะช้างเคยได้ยินแต่ชื่อมานานแล้ว แต่ไม่เคยไปเที่ยวเลย และหลังจากที่อ่านข้อมูลตามเว็บไซต์ต่างๆแล้ว จึงทราบว่าเกาะช้างมีสถานะเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดตราด มี 8 ตำบล พื้นที่โดยรวมเป็นภูเขาเกือบทั้งหมด มีขนาดใหญ่รองลงมาจากเกาะภูเก็ต และยังเป็นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างอีกด้วย

มีหาดทรายหลายแห่ง โดยเฉพาะในช่วงสิบปีที่ผ่านมามีนักธุรกิจไปลงทุนสร้างที่พักจำนวนมากมายหลายแห่ง ทั้งประเภทโรงแรมและรีสอร์ท เลือกพักได้ตามอัธยาศรัย

ผมไปคราวนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะทดสอบมือถือยี่ห้อ I-Mobile 902 เกี่ยวกับการถ่ายภาพ การใช้ฟังเพลงแบบ MP3 ความอึดของแบ็ตเตอรี่ ผลการทดสอบผ่านทั้งหมด
ภาพแรกถ่ายที่หน้าห้างพาต้า ปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นจุดรวมพลคนที่จะไปเที่ยวด้วยกัน จำนวน 8 คน และเช่ารถตู้ไปเพื่อความสะดวกในการเดินทาง และนำไปใช้ที่เกาะช้างด้วย เพราะมีข้อมูลว่าถ้าไปที่เกาะแล้วไม่มีรถจะไม่สะดวกอย่างยิ่ง ชมภาพแรกกันเลยครับ(ถ่ายเวลาประมาณ 05.45 น.)

ออกเดินทางจากหน้าห้างพาต้าเวลาประมาณ 06.00 น. ขึ้นทางด่วนตรงยมราช เข้ามอเตอร์เวย์ แล้วแวะพักทานอาหารเช้าที่จุดพักรถ เวลาประมาณ 07.00 น. ชมภาพที่สองกันครับ

หลังจากอิ่มหนำสำราญกันดีแล้ว คราวนี้ก็ไปโลดครับ ช่วงที่เข้าจันทบุรีก็แวะชมวัดเขาสุกิม ของหลวงปู่สมชาย ฐิตะวิริโย เริ่มที่ภาพทิวทัศน์หน้าวัด อาคารพิพิธภัณฑ์ของวัด ซึ่งมีสิ่งของสะสมมากมาย ล้วนมีคุณค่าประมาณไม่ได้ เช่น พระพุทธรูปปางต่างๆ โต๊ะ เก้าอี้ประดับมุก ฯลฯ

ออกจากวัดเขาสุกิมเราก็เดินทางเข้าจังหวัดตราด ไปที่แหลมงอบ อ่าวธรรมชาติ เพื่อจะเดินทางข้ามไปที่เกาะช้าง โดยนำรถตู้ลงเรือเฟอร์รี่ข้ามไปด้วย ใช้เวลาข้ามประมาณ 25 นาที

ท่าเรือที่เกาะช้างที่เราจะขึ้นเกาะเขาเรียกว่า อ่าวสัปรด เมื่อขึ้นเกาะได้แล้วก็เลี้ยวขวาไปตามถนนลาดยางกว้างขนาดสองเลน ถนนสายนี้จะตัดเลียบไปตามชายฝั่ง บางช่วงก็ต้องขึ้นไหล่เขาวกวนไปมาแบบหักข้อศอก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที ก็มาถึงที่พักซึ่งเป็นรีสอร์ท เขาสร้างบังกะโลเป็นหลังๆ หลังละสองห้อง พักห้องละสองคน ห้องกว้างพอสมควร ความสะอาดพอใช้ได้ รีสอร์ทนี้ชื่อว่า "เดอะรอยัลโกโก้นัท" ดูภาพข้างล่างครับ

เช้าวันรุ่งขึ้นเป็นวันที่ 18 เมย. ผมรีบตื่นนอนตั้งแต่เวลา 05.00 น. ไปเดินเล่นชายหาดหน้ารีสอร์ทที่พัก ตั้งใจว่าจะถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้น ผิดหวังครับอากาศไม่แจ่มใสเลย เลยถ่ายแต่ภาพชายหาดมาฝากให้ดูครับ

หลังจากรับประทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว เราก็เดินทางไปที่หมู่บ้าน "บางเบ้า" เมื่อก่อนเป็นหมู่บ้านชาวประมง สร้างติดต่อกันลงไปในทะเลยาวประมาณสอง กม. มีทางเดินคอนกรีตตรงกลาง คล้ายๆกับหมู่บ้านปันหยีครับ มีร้านค้ามากมายหลายประเภท วันนี้หมู่บ้านนี้กลายเป็นแหล่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปดำน้ำชมปลา ชมดอกไม้ทะเลสวยๆ ตามเกาะที่อยู่รอบๆเกาะช้างอีกจำนวนสี่ห้าเกาะ วันนี้เป็นวันหลังเทศกาลสงกรานต์ก็ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและฝรั่งมาเที่ยวกันมากมาย ต้องใช้เรือประมงที่ดัดแปลงเป็นเรือท่องเที่ยวถึงสี่ลำ จึงจะสามารถนำนักท่องเที่ยวไปชมปลาทะเลได้หมด ดูบรรยากาศจากภาพด้านล่างครับ
<ฝcenter>

เราเดินทางกลับเข้าฝั่งเวลาประมาณ 17.00 น. เรียกว่าอยู่กลางทะเลตามเกาะต่างๆเกือบทั้งวัน เจ้าของเรือเขามีอาหารจานเดียวเลี้ยงเป็นมื้อกลางวัน และตอนเดินทางกลับมีบาบีคิวเลี้ยงอีกหนึ่งรอบ เครื่องดื่มและผลไม้เพียบ กินกันแทบไม่หมด

กลับถึงที่พักเกิอบหกโมงเย็น อาบน้ำแล้วก็ไปหาอาหารซีฟูดตามร้านด้านนอกที่พักรับประทาน เป็นอันว่าหมดเวลาไปอีกหนึ่งวัน (วันที่สอง)

พรุ่งนี้วันที่ 19 เมย. เราจะเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักประมาณ 10.00 น.และคงจะกลับถึงกรุงเทพเวลาประมาณ 22.00 น. เพราะมีกำหนดการจะแวะทานอาหารเย็นที่ร้าน วังมุก เขาสามมุก ซึ่งขึ้นชื่อลือชาว่าอาหารซีฟูดเยี่ยมมากๆ รายการหลบร้อนไปนอนเกาะ(ช้าง)ฉบับย่อๆก็จบลงเพียงเท่านี้ครับ

ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาอ่านมาจนจบ

Last Update : 15 พฤศจิกายน 2559 10:38:24 น.

ถ่ายรูปน้ำทะเลสวยดีค่ะ
โดย: thejkpb วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:22:39:38 น.

น้ำใสสวยจังครับ
โดย: REX-REX วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:23:09:10 น.

ภาพถ่ายโดย I-Mobile 902 ปรพกอบด้วยฝีมือเจ้าของกล้อง ผลออกมาจึงสวยมากๆ
ขอบคุณมากครับ
โดย: ศุภชัย IP: 125.24.236.58 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:10:24:45 น.

ขอบคุณทั้งสามท่านที่กรุณาให้เกียรติเข้ามาอ่านครับผม
โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:19:33:02 น.

ภาพก็ชัดเจนดี

แวะเข้ามาสวัสดีครับ
โดย: ปิดตาหารัก วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:21:10:38 น.

เข้ามาร้องจ๊าก...ฝีมือไปไกลแล้วครับ...ภาพดูปลาผมชอบครับ..
ผมไม่ได้อัพบล๊อกเลย..ว่าจะว่าง จะว่าง ไม่ว่างสักกะที...
โดย: เขยอัมพวา. IP: 125.26.157.22 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:21:38:49 น.

ภาพสวยครับ
โดย: ขวัญชัยอิศรา IP: 212.107.116.244 วันที่: 23 เมษายน 2551 เวลา:4:40:24 น.

โดย: yai-cho IP: 61.7.173.57 วันที่: 23 เมษายน 2551 เวลา:7:50:02 น.

รับ แซ่บ..//zax
โดย: vr1428 IP: 125.24.245.246 วันที่: 23 เมษายน 2551 เวลา:8:26:53 น.

เพิ่งไปกลับมาเหมือนกันค่ะ

แต่เสียดายอ่ะ

ไม่ได้สัมผัสน้ำทะเลเกาะช้างเลย T_T

ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ
โดย: a00152 IP: 125.25.158.140 วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:2:42:08 น.

ขอบคุณท่านที่ 4-10 ครับ ที่กรุณาให้เกียรติเข้ามาชมและคอมเมนต์ครับผม
โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:9:19:39 น.

เพลงบรรเลง ไพเราะมากค่ะ
โดย: สำราญใจ IP: 218.186.8.12 วันที่: 17 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:54:15 น.

คุณลุงขา หนูชอบวัดเขาสุกิมค่ะ ถ้าได้ไปอีกหนูจะไปอยู่ทั้งวันเลย แบบว่ายังถ่ายรูปมาไม่จุใจเลยค่ะ
โดย: เจ้าป้ามหาภัย วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:21:27 น.

เจ๋งดีครับ
โดย: mike63 IP: 115.67.9.85 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:48:20 น.

หนุ่มร้อยปี
กรุงเทพ  Thailand

บล็อกนี้สร้างสรรค์ขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2549 โดย ชายไทยวัยสูงอายุ มีวัตถุประสงค์ในการบันทึกและนำเสนอเรื่องราวต่างๆแบบครอบจักรวาล อาทิ ภาพยนตร์ ดนตรี รายการทีวี หนังสือน่าอ่าน อาหารน่ากิน ท่องเที่ยว สะสมสิ่งของ ตำนานชีวิตบุคคลน่าสนใจ รู้ไว้ใช่ว่า จิปาถะ
ฯลฯ เป็นต้น คำขวัญประจำบล็อก ประสบการณ์ชีวิตที่ดีในอดีต คือทรัพยากรที่ทรงคุณค่าในปัจจุบัน คำขวัญประจำตัวเจ้าของบล็อก "อายุเป็นเพียงตัวเลข" บรรณาธิการบริหารบล็อกคือ หนุ่มร้อยปี บล็อกนี้ไม่สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย ท่านใดเห็นว่าข้อเขียนหรือภาพประกอบในบล็อกนี้มีประโยชน์ สามารถนำไปใช้ได้ แต่โปรดอ้างอิงชื่อบล็อกนี้ด้วย จักขอบคุณยิ่ง