แพ็คกระเป๋าเที่ยว อุดรธานี 2 คืน
ทริปก่อนหน้าไปเวียงจันทร์มาค่ะ วันนี้มีแผนไปอุดรธานี 2 คืน

นัดรถมารอรับ ที่จุดผ่านทาง มิตรภาพไทย-ลาว

จากหนองคาย ไป อุดรธานีด้วยรถ Taxi เหมา 1 ชม. ไปถึงอุดรในราคา 800 ค่ะ

เราเลือกพักที่ โรงแรมนี้ 2 คืนค่ะ ราคา 480 บาท ไม่มีอาหารเช้า

มาถึงก็ขอพักก่อนล่ะกัน เย็น ๆ ค่อยวางแผนเที่ยวกันต่อ

สุดท้ายก็วางแผนได้ ว่าจะไป

ติดต่อ ไปหลายที่จะเที่ยวอุดร แต่ราคายังไม่ลงตัว มาลงตัวที่ พี่ แท๊กซี่ คนที่มา

ส่งเราที่โรงแรม ในราคาเหมา 2,500 บาท นัดรับกัน 8 โมงเช้า

เย็นนี้เราเลยออก หาอะไรทาน และ เที่ยวใกล้ ๆ เอง ได้เวลาออกร่อน ^^

เดินจากที่พักไป ที่นี่เลยค่ะ UD Town เดินไกลพอใช้ได้เลยล่ะ

ชอบอีกแล้วสไตล์นี้ ร้านขายของเต็มเลย

น้องอ้วนที่ไหนมายืนข้างคุณตันเนี่ย

เดินเล่นกันอยุ่พักนึง ก็เดินกลับโรงแรม ไปพักผ่อนเตรียมตัวเที่ยวพรุ่งนี้ดีกว่า

ตื่นเช้ามา รถมารับตามเวลา แต่เนื่องจากที่พักเราไม่รวมอาหารเช้า พี่แท๊กซี่เลย

พาไปทานอาหารเช้าก่อนออกเดินทางค่ะ ทานอาหารเสร็จก็เดินทางไปยังจุดแรก

วัดพระพุทธบาทบัวบก

มาถึงที่ก่อนสำรวจ ต้องมาไหว้พระ ให้เจ้าวาสผูกข้อมือกันก่อน เพื่อเอาฤกษ์ ^^

ไหว้พระเสร็จ ผูกข้อมือ พรมน้ำมนต์เรียบร้อย ได้เวลาสำรวจล่ะ

ที่วัดนี่เงียบมากเลยค่ะ อยู่ในป่า แทบไม่เห็นนักท่องเที่ยวในช่วงที่เราไป

หินก้อนใหญ่ ๆ เต็มเลยค่ะ

แวะถ่ายรูปหินอยู่พักนึงเลยล่ะ

แปลกตามากเลยค่ะ ไม่ค่อยได้เห็น

แถวนี้ก็แทบไม่เห็นชาวบ้านเลยค่ะ

หินหน้าตาแปลก ๆ แต่ดูสวยงามดีไม่ใช่น้อย

ร่องรอยประวัติศาสตร์ค่ะ

พื้นที่กว้างระดับนึง เพราะเป็นแนวป่า เก็บรูปเสร็จเราก็พร้อมเดินทางต่อค่ะ

จุดต่อไปที่พี่แท๊กซี่จะพาไปคือ  อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาทค่ะ

จ่ายค่าเข้า ท่านละ 20 บาทค่ะ ทริปนี้เป็นทริปเดินป่าค่ะ ต้องแต่งตัวให้พร้อมลุย

มีหลายจุดในป่าตามป้ายน่าสนใจ แต่เราเลือกไปที่สนใจแค่ 2 จุดค่ะ

จุดแรกคือ หอนางอุษา

เดินใช้ระยะทาง 350 เมตร ระหว่างทางเดินประมาณนี้เลยค่ะ

จริง ๆ เป็นคนไม่ชอบการเดินป่าค่ะ แต่มาถึงแล้ว ต้องเที่ยวค่ะ

และแล้วเราก็มาถึง หอนางอุษาค่ะ

แต่ล่ะจุด มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจค่ะ ต้องกลับไปอ่านตามเลยล่ะ

บ่อน้ำนางอุษาค่ะ ไปแต่ล่ะที่ขอบอกว่าแอบ ขนลุก

ร่องรอยประวัติศาสตร์ที่มากกว่า 2,000 ปี

ภาพวาดโบราณ

การซ้อนกันของหิน ที่เกิดจากธรรมชาติ ( รึเปล่าน่ะ )

เดินทางต่อไปผาเสด็จค่ะ จากนี้ไปอีก 400 เมตร

เกือบจะถอดใจถอยหลังกลับเนื่องจากทาง ไม่ธรรมดาเลย แถมเงียบมากด้วย

แทบไม่เห็นคนอื่นเลย เกิดเป็นลมขึ้นมาทำไงหว่า

ในที่สุดเราก็มาถึงแล้วววว

เก็บรูปกันดีกว่าน่ะ จะได้รีบลง กำลังเป็นห่วงว่า มันไม่มีห้องน้ำเลย ( แอบกลัว )

ผาเสด็จเป็นจุดที่สูงของยอดเขา สามารถมองเห็นได้โดยรอบเลยค่ะ

เหนื่อยล่ะ มานั่งพักซ่ะหน่อย ด้านบนมีแต่ ศาลานั่งพักค่ะ

แอบคิดในใจ พักเหนื่อยเสร็จ เดินกลับอีกกี่ร้อยเมตรกันเนี่ย.....

แต่ก็ต้อง เดิน เลยลบ ความคิดออก ณ บัด Now

พักเหนื่อยเสร็จเรียบร้อยก็เดินกลับไปยังจุดรอรถค่ะ แต่ทางมันสามารถตัดไปมา

กันได้ จากที่ควรต้องเป็นเกือบ 700 เมตร ก็อาจเหลือแค่ 600 เมตร ประมาณนั้น

ถึงแม้จะเดินกลับมาแบบเหนื่อย ๆ ร้อน ๆ แต่รู้สึกดีค่ะ เหมือนตัวเองย้อนยุคไปสู่

ประวัติศาสตร์ ที่มีคนอาศัยในพื้นที่ ร่วม พันปีที่ผ่านมา

ได้เวลาไปต่อแล้วค่ะ จุดต่อไปคือ วัดป่าภูก้อนค่ะ ใช้เวลาในการเดินทาง เกือบ

ชั่วโมงเลย แต่ก็ดี ได้พักเหนื่อยในรถไปพลาง ๆ รถไต่ขึ้นเขามาตลอดเลย

คนมาเที่ยวก็ไม่ค่อยมากเหมือนเดิมค่ะ อาจไม่ใช่ช่วงเที่ยว แต่เงียบมาก

เนื่องจากที่ตั้ง ถือ ว่าตั้งอยุ่ในป่าลึก และ สูงใช้ได้เลย

สวยใช่มั้ยค่ะ ด้านในมีพระประจำวันเกิดเราด้วยใหญ่โตและสวยงามมากเลย

2 หลังนี้ เป็น สำนักงาน และ จุดขายของที่ระลึกค่ะ

ไปด้านในกันดีกว่าค่ะ

ไหว้พระสักการะ

สวยงามมากค่ะ ดีใจที่ได้มีโอกาสมา

ไปชมบริเวณโดยรอบกันดีกว่าค่ะ

จงรัก กับ ภักดี เท่่ห์มั้ยค่ะ

บริเวณโดยรอบมีแต่ของสวยงามทั้งนั้นเลยค่ะ

ช่างต้องมีความสามารถมาก แน่ ๆ เลย

มีนางในวรรณคดีด้วย

แกะ และ ปั้นได้เหมือน และ รู้สึกได้จริง ๆ

ใช้เวลาเก็บรูปบริเวณรอบ ๆ กันอยุ่สักพักนึงเลยค่ะ เพราะสวยหมดทุกจุด

ลานด้านนอกค่ะ พอจะเห็นมั้ยค่ะ ว่าที่นี่ อยู่ระดับสูงขนาดไหน

ได้เวลากลับกันแล้วค่ะ ดีใจมาก ที่ได้มีโอกาสมา

ก่อนกลับเข้าเมือง ก็แวะทานข้าวเที่ยงก่อน

อร่อย และ อิ่มมาก หายเหนื่อยเลย

อิ่มเสร็จเรียบร้อย ก็ เกือบ 4 โมงเย็น เดินทางต่อไปจุดสุดท้ายของวัน

แวะสักกาะไหว้ศาลหลักเมือง จ. อุดรธานีค่ะ

เสร็จเรียบร้อย ก็ กลับโรงแรม นัด พี่แท๊กซี่มารับเราไปส่งสนามบินอีกครั้ง

10 โมง ในวันรุ่งขึ้น

เช้าวันถัดมาก็ Check Out จากโรงแรม เดินทางไปสนามบินอุดร เพื่อกลับเข้า

กรุงเทพฯ จบทริป เที่ยวอุดร ค่ะ ถือว่าประทับใจมาก สำหรับครั้งนี้

หลังจากขึ้นเครื่องเรียบร้อยก็มา Check in 1 คืน ที่ อมารี ดอนเมือง

เพื่อรอรับ พ่อกับแม่ มาสมทบ เดินทางต่อไปยัง จันทบุรี ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม Blog น่ะค่ะ  ต่อไปจะพาเที่ยวจันทบุรีค่ะ

อย่าลืมติดตามกันน่ะ

Ben

Last Update : 11 กันยายน 2556 18:04:03 น.

มาตามไปเที่ยวค่ะ
โดย: maistyle วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:20:42:15 น.

สวัสดีค่ะคุณเบญ

สถานที่แต่ละแห่งที่คุณเบญเก็บภาพมาให้ชม
ล้วนสวยงาม แปลกตา
ที่ประทับใจเป็นพิเศษก็หอนางอุษาค่ะ สวยและน่าทึ่งมาก
กด like นะคะ

ขอ add friend ด้วยเช่นกันค่ะ
นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:23:46:58 น.

ตามมาอ่านค่่ะ เพิ่งกลับจากอุดรฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
แต่เราไม่ได้ไปไกลเหมือนคุณเบญ ออกแนวไปเดิน UD town
กับหาของกินเอง มาดูแล้วรู้เลยค่ะ ว่าอุดรฯ ก็มี่ที่เที่ยวหลายที่เลย
โดย: Roundshady วันที่: 12 กันยายน 2556 เวลา:0:16:42 น.

ขอบคุณจ้าที่แวะไปทักทายที่บล็อกครับ

ผมเป็นคนชอบท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์มากครับ ชอบไปสถานที่ที่มีเรื่องราวต่างๆ ในอดีตให้ได้ศึกษา เพราะสิ่งต่างๆ มันเปลี่ยนไปตามกาลเวลาและสถานที่บางแห่งยังคงสามารถยืดหยัดสู่คนยุคเล่าได้...

โหวต+ถูกใจ ให้ก่อนเลยค้าบ ชอบๆ

ข้าวหมก Travel Blog ดู Blog

โดย: NaiKonDin วันที่: 12 กันยายน 2556 เวลา:17:48:34 น.

ขอบคุณทุกคนเลยค่ะ
ประทับใจอุดรเหมือนกัน น่าดีใจแทนคนอุดรน่ะค่ะ มีที่เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์เยอะเลย

โดย: ข้าวหมก วันที่: 12 กันยายน 2556 เวลา:18:05:15 น.

สวัสดีค่ะคุณเบญ

กด like ไปแล้ว วันนี้มาโหวตส่งกำลังใจให้คุณเบญค่ะ
แล้วจะตามไปเที่ยวต่อนะคะ

LoveParadise Food Blog ดู Blog
ลงสะพาน+++เลี้ยวซ้าย2013 Health Blog ดู Blog
เดหลีสีแดง Literature Blog ดู Blog
ข้าวหมก Travel Blog ดู Blog
................

สุขสันต์วันเสาร์ค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 14 กันยายน 2556 เวลา:20:12:11 น.

ขอบคุณน่ะค่ะ คุณ Sweet_pills มีอีกหลายที่ที่ยังไม่ได้ up blog ติดงาน 10 วันแนะ แต่จะ up ต่อแน่นอนค่ะ

โดย: ข้าวหมก วันที่: 15 กันยายน 2556 เวลา:8:29:09 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่บล๊อกนะคะ
คุณเบญเรียกต๋าว่า ต๋าได้เลยค่ะ
มีขนมมาฝากค่ะ

นอนหลับฝันดีคืนนี้นะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 15 กันยายน 2556 เวลา:21:46:31 น.

กำลังจะไป ทริป อุดร พอดีเลย ขออนุญาติจดไว้เป็นการบ้านนะครับ
โดย: -*-Superbaker วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:0:06:52 น.

สวัสดี คุณ ข้าวหมก ยินดีที่ได้รู้จัก
ขอโทษที่มาทักทายช้าไป เพราะเพิ่งย้อนมาดูคอมเม้น

มีอะไรจะให้ช่วยแนะนำยินดีมาก ไม่ต้องเกรงใจ
โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:11:32:38 น.

ขอADD.ชื่่อคุณไว้เป็นเพื่อน VIP.ด้วยเช่นกัน
โอกาสหน้าเชิญแวะไปอีกนะค๊ะ
โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:11:43:35 น.

ไปอุดรมาแต่ยังไม่ได้ไปเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท / วัดพระพุทธบาทบัวบก / วัดป่าภูก้อน เลยแวะมาเที่ยวด้วยนะคะ แต่คนเงียบน่าดูนะะคะ
โดย: AM NUCH วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:14:53:28 น.

ตามมาเที่ยวอุดรค่ะ
โดย: จิตหลอน วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:22:13:10 น.

สวัสดีค่ะคุณข้าวหมก..

แวะมาเที่ยวอุดรด้วยค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

ฝนกำลังจะถล่มทลายทุกพื้นที่

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 19 กันยายน 2556 เวลา:7:37:44 น.

นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะคุณเบญ
โดย: Sweet_pills วันที่: 21 กันยายน 2556 เวลา:0:27:49 น.

ค่ะคุณเบญ สบายๆนะคะ
พร้อมอัพเมื่อไหร่ ไปเคาะประตูบ้านต๋าได้เสมอค่ะ

สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 22 กันยายน 2556 เวลา:16:21:07 น.

พี่ตามมาอุดรด้วยคน โห เป็นทิรปที่ครบรส สมบุกสมบันดีจริง ๆ
ไปคนเดียวหรือป่าวคะ เดินป่า ท่าทางเปลี่ยวน่ากลัวอยู่นะคะ
แต่เหมือนย้อนรอยประวัติศาสตร์จริงๆ
โดย: มิลเม วันที่: 22 กันยายน 2556 เวลา:20:38:54 น.

พึ่งไปมาครับ ใช้บริการเช่าเหมารถเก๋งพร้อมคนขับตลอด 3 วัน ประทับใจมากครับ ใครจะไปเที่ยวอุดรติดต่อเช่าเหมารถกับที่นี่เลยครับ บริการเขาดีมากๆครับและไม่แพงด้วย //goo.gl/QDLsX8
โดย: สมชาย IP: 114.109.91.136 วันที่: 19 มีนาคม 2559 เวลา:20:26:26 น.

Eแพรว มุจรินทร์ ฆะระบุตร(Mudjarin Kharabut)เลขบัตรประชาชน 1412000062681 เกิด 13 ตุลาคม 2536ที่อยู่ 55หมู่8 ต.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี บิดาชื่อนายเมรี ฆะระบุตร พีน้องอีก 2คนของEดอกทองมุจรินทร์ชื่อ นายนัฐกรณ์ ฆะระบุตร และนายกฤษดา ฆะระบุตร ผู้หญิงคนนี้ทำลายครอบครัวคนอื่น เป็นเมียเก็บผู้ชายที่เขามีลูกมีเมียแล้วอยู่ 2ปี (ระหว่าง 2557-2558) ทั้งๆที่ยังเรียนไม่จบ และรู้มาตลอดว่าผู้ชายมีครอบครัวแล้ว ทำให้ผู้หญิงด้วยกันต้องตกนรกทั้งเป็น ต้องอยู่กับความทรงจำอันเลวร้ายไปชั่วชีวิต ขอให้เอาเงินที่ผู้ชายไปเลี้ยงดูมาคืนก็หน้าด้านหนีไปเฉยๆ ขอให้ผลกรรมที่มันได้ทำไว้กับครอบครัวคนอื่นจงตกถึงครอบครัวของมันบ้าง ขอให้ตราบาปจงติดอยู่ในใจมันไปชั่วชีวิต พ่อแม่มันที่ไม่รู้จักสั่งสอนเลือดเนื้อให้รู้จักผิดชอบชั่วดี ปล่อยให้ไปทำร้ายคนอื่น จงได้รับกรรมที่ลูกสาวตัวเองได้ก่อไว้ด้วยเถิด ขอให้แรงอธิษฐานในครั้งนี้จงส่งไปยังครอบครัวฆะระบุตรด้วยเถิด
#Mudjarin #Kharabut #Mudjarinkharabut #มุจรินทร์ #ฆะระบุตร #มุจรินทร์ฆะระบุตร #เมรีฆะระบุตร #นัฐกรณ์ฆะระบุตร #กฤษดาฆะระบุตร #Eเมียน้อย #Eเมียเก็บ #Eเมียเช่า #Eนางบำเรอ #เป็นชู้กับผัวคนอื่น #Eนักศึกษาใจแตก #ไร้ยางอาย #Eหน้าด้าน #Eเดรัจฉาน #Eเปรตขอส่วนบุญ #Eสัมภเวสี #ทำลายคู่เขา #ทำลายครอบครัวเขา #บาปกรรมมีจริง #ผิดศีลธรรม #ตกนรกทั้งเป็น #มีตราบาปชั่วชีวิต
โดย: กล้ามายุ่งกับผู้ชายที่มีครอบครัวอยู่แล้ว ถ้ามีคนมาทำกับเธอบ้าง ขอให้เจ็บปวดหลายเท่ากว่าที่ทำเขาไว้ มุจรินทร์ ฆะระบุตร IP: 134.196.149.27 วันที่: 6 สิงหาคม 2559 เวลา:18:26:14 น.

นัทก็พักที่เดียวกันเลยคะ นันทิยา ห้องก็ดูดีนะคะ ส่วนเรื่องแท็ปซี่นัทไม่ได้นั่งมาคะ นัทเช่ารถจากอุดร เค้าก็เอามาส่งให้ถึงหนองคายเลย //www.ocarrent.com
โดย: นัท IP: 124.122.28.53 วันที่: 22 สิงหาคม 2560 เวลา:9:34:50 น.

ข้าวหมก
กระบี่  Thailand

ชื่อ เบญจมาศ ค่ะ เรียก เบญ ก็ได้

ทำงานโรงแรมที่เกาะลันตาค่ะ เป็นครั้งแรกสำหรับการหัดเขียน Blog มันช่วยได้มากเลยค่ะ

บางครั้ง คนเราอาจมีเรื่องราวมากมายที่เราอยากจะปลดปล่อย แต่มันยากเกินไป ที่จะเรียบเรียงออกมาเป็นคำพูด พอนานไป จน บางครั้งเราเอง อาจเผลอลืม ลืมไป จน ฝังมันไว้ในใจ....

เชื่อว่า ทุกสถานที่ จากทุกความทรงจำ จากทุกความรู้สึก สามารถทำให้เราเก็บมันไว้อย่างมีคุณค่าได้ โดยที่เราจะไม่มีวันลืม

คิดบวกไว้น่ะค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว....

Friends Blog
[Add ข้าวหมก's blog to your weblog]