ทริป 2 วัน 1 คืน ที่เชียงราย
ทริปวันนี้ คือ เชียงรายค้าาา

นัดอ้ายเกียรติ 8 โมงเช้า หลังจาก Check Out และ ทานอาหารเช้าเสร็จ

เดินทางกันแต่เช้า เพื่อ มุ่งหน้าสู่จังหวัด เชียงรายค่ะ

ระหว่างทางก็แวะตรงจุดนี้ก่อน เพื่อแวะเข้าห้องน้ำ

น้ำพุร้อนธรรมชาติ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

มีหลายบริษัทค่ะ ที่ทำติดติดกัน เป็นจุดพักรถ ระหว่างทาง

ทริปครอบครัวเยอะเลยค่ะ

มีรายขายของฝากไว้คอยบริการกันด้วย

ใครอยากต้มไข่ได้เลย เก็บรูปกันเรียบร้อยก็เดินทางต่อดีกว่าน่ะ

555 ภาพนี้เค้าไม่ได้ทะลึ่งน่ะ แต่ช่างฝีมือดีเน้อะ ^^

นี่เป็นอีกจุดค่ะ อยู่ไม่ไกลกับน้ำพุร้อน แต่ไม่ชัดเจนว่าเรียกว่าไง เลยขออนุญาติ

โพสแต่รูปน่ะค่ะ น่าเสียดาย สายไฟฟ้าพาดเยอะไปหน่อย

เดินทางกันมาสักพักนึก เราก็มาถึงจุดแรกสำหรับวันนี้ค่ะ วัดร่องขุน

น่าตื่นตามาก ๆ เลยใช่มั้ยค่ะ

เป็นงานศิลปะ ที่น่าทึ่งมาก เลย ใช่มั้ยค่ะ  นี่เลยค่ะ ผลงานของ อาจารย์ เฉลิมชัย

ไปชมความสวยงาม รอบ ๆ กันดีกว่าค่ะ  รูปนี้ได้อารมณ์มาก ๆ เลย

ฟ้าเริ่มคลิ้มฝน แต่ไม่ได้ทำให้ความน่าทึ่งกับความสวยงาม หายไปเลย

ขึ้นสะพานมาแล้ว จะมีป้ายและเจ้าหน้าที่บอกว่า ห้ามแตะ กับ ห้ามหันกลับมาค่ะ

เนื่องจากด้านในเค้าไม่ให้เก็บภาพค่ะ เลยเน้นด้านนอก

เป็นงานศิลปะที่มีความปราณีตไม่ใช่น้อยเลยค่ะ

นักท่องเที่ยว ที่วัดร่องขุน ส่วนมาก เป็นชาวต่างชาติค่ะ

เยี่ยมมาก ๆ เลยค่ะ เป็นครั้งแรกจริง ๆ สำหรับการเที่ยวสถานที่แบบนี้

โชคดีมาก ๆ ค่ะ ที่มืดฝน แต่ ฟ้ายังเป็นใจไม่ให้ตก

ยังมีอีกหลายจุดที่ยังไม่เสร็จเลยค่ะ ถ้าไปอีกรอบสงสัยจะตระการตากว่านี้แน่เลย

บ่อน้ำโยนเหรียญอธิษฐานค่ะ

ภายในห้องน้ำ อย่างหรูเลยค่ะ

มุมที่คนนิยมมาถ่ายรูปค่ะ รูปนี้อยู่หน้าห้องน้ำ สวยมากเลยค่ะ

งานศิลปะแนวใหม่ ก็ร่วมกันได้ค่ะ

อีกรูปที่น่าสนใจค่ะ

หลังจากชมความสวยงามกันอยู่พักใหญ่ ก็ได้เวลาไปต่อกันแล้วค่ะ

มาถึงจังหวัดเชียงราย ก็ต้องแวะ สักการะ พ่อขุนเม็งรายมหาราชค่ะ

ดีใจค่ะ ท้องฟ้าเปิดแล้ว จะได้ไม่มีปัญหากับการเก็บรูปสวย ๆ

เสร็จจาก ห้าแยกพ่อขุนเม็งราย คุณเพื่อนพา ไปลองชิม น้ำเงี้ยวค่ะ

น้ำเงี้ยว หนองบัว ร้านลุงหมาน เค้าว่าเด็ดนักแล

อร่อยสมคำร่ำลือค่ะ เป็นร้านอยู่ในซอยเล็ก ๆ แต่ร้านดังแบบนี้ หาไม่ยากค่ะ

ทานกันเสร็จเรียบร้อย ก็ ต้องถือโอกาสไปแวะ สักการะ วัดพระแก้วด้วยค่ะ

เงียบมากเลยค่ะ เพื่อนบอกว่าคนไม่ค่อยรู้ ว่าจริง ๆ เชียงรายก็มีวัดพระแก้วด้วย

ไหว้พระสักการะเสร็จ ก็มาเดินดูบริเวณรอบ ๆ กันดีกว่าค่ะ

ดีจังเลยน่ะค่ะ ที่ภาคเหนืออย่างเชียงใหม่ หรือ เชียงราย มีวัดมากมายจริง ๆ

ได้เวลาไปกันต่อแล้วค่ะ

เสร็จจากจุดนี้ เนื่องจากเริ่มเย็นแล้ว และ ค่อนข้างจะเหนื่อยจากการเดินทาง

เลยพอก่อนสำหรับวันนี้ ไปพักผ่อน Check in ที่โรงแรมเลยดีกว่า

นอนเชียงรายคืนนี้ เราจองห้องพักผ่านเวบ Link ด้านล่างค่ะ เพราะไม่แพงมาก

โรงแรมอยู่ในซอยค่ะ แต่มีบริการแท๊กซี่มิเตอร์ที่นี่ เค้าคิดจาก 30 บาท และที่

สำคัญ อยู่ไม่ไกลจาก เซ็นทรัลเลยค่ะ ไม่เกิน 5 นาที ถึง

บริเวณ Lobby ค่ะ น่ารักมาก

เนื่องจากเป็นแนว Apartment ฟร้อนก็เลยปิดประมาณ 5 โมงเย็นค่ะ

Wifi Free ค่ะ นี่ล่ะ เหตุผลที่เลือก สะอาดมาก ๆ ด้วยค่ะ

ไปดูในห้องพักกันบ้างดีกว่าน่ะค่ะ

ห้องพักใหม่มาก ๆ  แถมราคานี้ รวม อาหารเช้าด้วยค่ะ

เนื่องจากอยุ่ใกล้และวันนี้หนังที่อยากดูเข้าพอดี เลยถือโอกาส Check In โรงหนัง

ที่นี่กันซ่ะหน่อย ^^

เดินเล่นจนพอใจก็ได้เวลากลับโรงแรม นอนหลับพักผ่อน พรุ่งนี้ จะไปแม่สายกัน

แต่เช้า เพื่อข้ามฝั่งไปพม่ากันค่ะ

ทานอาหารเช้า Check Out เรียบร้อย

นัดคุณเพื่อนไว้ 8 โมงเช้า เพื่อเดินทางไปแม่สาย ซึ่งจะอยู่ห่างจากตัวเมือง

ประมาณ 60 กิโล  นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถข้ามไปเที่ยวพม่าได้ทุกวันค่ะ

ตั้งแต่ 6.30 - 18.30 น.

มาถึงแม่สายก็ต้องมาทำ ใบผ่านทางเพื่อจะข้ามไปฝั่งพม่ากันค่ะ

ก่อนหน้านี้ อ่าน รีวิวใน Pan tip อย่าใช้ Passport  เพราะจะแพงมาก ให้ทำใบ

ผ่านทางชั่วคราว คนละ 30 บาท ค่ะ

ที่จอดรถต้องหาที่จอดดีดีน่ะค่ะ เพราะ ตรงตลาดแม่สาย ค่อนข้างคนเยอะ ทริปที่

เราจะข้ามไป สำหรับเช้าวันนี้ เป็นทริปครึ่งวันค่ะ

ทำใบผ่านทางกันเสร็จ ก็เดินผ่านจุดนี้ไป ก็ไปจ่ายค่าผ่านทาง อีกคนละ 10 บาท

ในฝั่งพม่าค่ะ ถูกมาก รวมแล้ว แค่ 40 บาท

หลังจากข้ามมาฝั่งพม่าแล้ว ขอบอกว่า คนขายของเยอะมาก  แท๊กซี่ก็เยอะ

จะคอยมาถาม มาต่อรองราคากันหลายแบบเลยค่ะ

เราใช้เวลาสักพักเพราะต้องหา

คันที่ เรารับราคาได้จริง ๆ สุดท้าย ก็เลือกพี่คนนี้ค่ะ พูดไทยได้ ราคาโอเค เหมา

คนละ 200 บาท เที่ยวครึ่งวัน โปรแกรมที่ไปตามรูปเลยค่ะ

ตามรายการ เราไม่ได้ไป หมู่บ้านชาวเขาค่ะ เพราะเค้าจะเก็บค่าเข้าอีกคนละ 90

บาท และ อีกอย่าง พี่เค้าบอกค่อนข้างเป็นชาวเขาประยุกต์ไปเสียแล้ว

ใครชอบแบบจักรยานก็มีบริการน่ะค่ะ

แต่เราไปเลือกนี่เลยค่ะ รถที่เราจะเที่ยวรอบเมือง แบบ ครึ่งวันตามโปรแกรมวันนี้

จริง ๆ แต่ละที่ที่เราไปก็ไม่ได้ไกลกันมาก แต่ ท่าเดินก็อาจจะเหนื่อยไปหน่อย

บ้านเมืองเค้าค่ะ ระหว่างทางไปทัวร์

เห็นมั้ยค่ะ ว่าเหมารถนะดีแล้ว ทางเดินไม่ธรรมดาเลย แต่ละจุด

จุดแรกที่พามาไหว้พระค่ะ วัดพระหยก

พม่าเป็นเมืองที่เรื่องศาสนา เค้าค่อนข้างเคร่งค่ะ ให้ความสำคัญกับเรื่องศาสนา

ค่อนข้างมากพอสมควร

ไหว้พระเสร็จก็ชมบริเวณโดยรอบกันค่ะ

เด็ก ๆ ก็โบ๊ะแป้งกันตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ เลย

ใครอยากหัดเขียนภาษาพม่า ก็นี่เลยค่ะ

ได้เวลาไปต่อตรง เจดีย์ชเวดากอง จำลอง กันแล้วค่ะ

มีน้อง ๆ พม่า พาเดินรอบ ๆ ด้วย

ได้คิดอยากมาที่นี่ ก็เพราะงบน้อย จุดนี้เป็นองค์จำลอง ถ้าของจริงแบบยิ่งใหญ่

ต้องที่ย่างกุ้งค่ะ อีกพันกว่ากิโล ต้องนั่งเครื่องไปแล้วล่ะ

สาว ๆ พม่าเต็มเลย

ทางเข้าจะเห็นฝั่ง ตลาดท่าขี้เหล็กเลยค่ะ

น้อง ๆ เค้าจะพาไปยังจุดวันเกิด และ วิธีสักการะ ว่ารดน้ำ หรือ ทำยังไงค่ะ

ถึงจะเป็นองค์จำลอง แต่เค้าบอกว่ามันเหมือนจริงทุกอย่าง

ขอพรได้ขลังนักแล....

หลังจากสักการะเสร็จ พยายามจะให้เงินน้องเค้าค่าที่

บริการเรา แต่เค้าไม่รับค่ะ เพราะเค้าทำให้ฟรี แต่ขอให้ช่วยอุดหนุนซื้อของฝาก

เลยได้ช่วยซื้อแบบเงินจริง พม่า ทั้งอดีต และ ปัจจุบัน มาแผงนึง

ตรงจุดนี้ มีไม้ให้ตีระฆังด้วยค่ะ แต่เค้าสอนให้กระทุ้งน่ะค่ะ  ส่วนด้านหลังรั้วลูกกรง

ที่เห็น เป็นตลาดท่าขี้เหล็กค่ะ

ก่อนไปต่ออีกภาพนึงที่สวยงามค่ะ อยู่ใกล้ปากทางออก

ได้เวลาไปต่อกันแล้วค่ะ อีกจุดนึงที่พี่ไกด์เค้าแนะนำ

วัดไทลือ ท่าขี้เหล็ก พี่เค้าบอก พรที่ขอต้องขอให้ตัวเองเท่านั้น

เข้าไปสักการะด้านในกันดีกว่าค่่ะ เอ ว่าแต่เราจะขอพรอะไรดีน้าาา

ตรงจุดนี้ พื้นที่โดยรอบวัดจะไม่ใหญ่โตมาก แต่อยู่ติดตลาดเลยค่ะ

เสร็จจากจุดนี้เราก็ไปเดินตลาดกันเล็กน้อย

แต่ส่วนมาก ไม่จำเป็นต้องซื้อที่นี่เลย

ค่ะ เพราะราคา กับข้าวของไม่ได้ต่างกันมากกับฝั่งไทย ตรงตลาดแม่สาย

ได้เวลากลับกันแล้วค่ะ กลับใช้ใบผ่านใบเดิมคืนเขา และก็ต้องผ่านด่านตรวจค่ะ

มาเดินเล่นตลาดฝั่งแม่สายกันอีกหน่อยดีกว่า

เสื้อผ้าสกรีนน่ารักมาก

เดินเล่นกันเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลาไปต่อค่ะ รถพม่าเค้าล่ะ

สถานที่ต่อไป อ้ายเกียรติพาไป สามเหลี่ยมทองคำ ค่ะ

มาเก็บรูปสวย ๆ กันดีกว่าค่ะก่อนเข้าไปด้านใน

เอากันชัด ๆ อีกสักรูป

เข้าไปด้านในไหว้พระสักการะกันดีกว่าค่ะ

เสร็จแล้วก็มาโยนเหรียญเอาฤกษ์เอาชัยกันหน่อย

ภาพสวย ๆ บริเวณรอบ ๆ ค่ะ

มาดูกาน้ำที่ใหญ่ที่สุดกัน

ได้เวลาไปต่อแล้วค่ะ แต่ก่อนอื่นต้องหาร้านอาหารทานข้าวกันก่อน หิวแล้ววว

ขับรถมาเรื่อย ๆ ก็มาแวะร้านข้าวติดริมแม่น้ำค่ะ

ทานข้าวเสร็จเพื่อนเกียรติก็พาตระเวณเที่ยวรอบ ๆ ก่อนกลับเข้าเมือง

เข้าเมืองเชียงรายมาก็มา แวะ เข้าพัก ที่ อาข่า ริเวอร์ไซด์ค่ะ มาแวะพักแค่ สอง

ชั่วโมงไม่ได้นอน เพื่อรอขึ้นเครื่องกลับจากเชียงราย เข้า กรุงเทพฯ

ห้องพักคืนละ 600 บาทค่ะ รวมอาหารเช้า

มีทีวี แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น  ที่พักที่นี่อ้ายเกียรติแนะนำค่ะ เจ้าของเป็นชาวเขา

ห้าโมงเย็นอ้ายเกียรติก็มารับ พาไปสนามบินแม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย

เพื่อรอขึ้นเครื่อง ตอน 6.30 น.

สำหรับทริปเชียงใหม่ก่อนหน้านี้ และ เชียงรายครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ

อ้ายเกียรติเพื่อนเราเป็นอย่างมาก เลย ไม่เจอกัน 15 ปี แต่ต้อนรับดูแล พาเที่ยว

ได้อย่างดีเลย รับรองว่าถ้าคิดจะไปเที่ยวอีก ต้องได้เจอกัน ^^

ลงเครื่องสนามบินก็เจอเพื่อน Love เรียบร้อย คืนนี้สงสัยดึก 555

และนี่ เมนูต้อนรับ ที่ ฟูจิ เซ็นทรัล รัตนาทิเบศน์ ค่ะ ( ก่อนนอน )

ขอบคุณทุกคนสำหรับการติดตามเหมือนเคยน่ะค่ะ

Ben

Last Update : 30 กันยายน 2556 16:04:34 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 กันยายน 2556 เวลา:7:01:30 น.

เคยไปวัดร่องขุ่นครั้งเดียว แต่ก็ประทับใจในความงามมากค่ะ
คุณเบญพาเที่ยวจุใจเลย

โหวตและ like นะคะ

ข้าวหมก Travel Blog ดู Blog
...............

นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 26 กันยายน 2556 เวลา:23:38:16 น.

Like ให้เป็นคนที่ 2
ใช้ภาพเล่าเรื่องได้ดีค่ะชอบๆๆๆๆ
ว่าแล้วขออนุญาตแคลงเฟรนลิงค์ค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 28 กันยายน 2556 เวลา:21:48:47 น.

ข้าวหมก
กระบี่  Thailand

ชื่อ เบญจมาศ ค่ะ เรียก เบญ ก็ได้

ทำงานโรงแรมที่เกาะลันตาค่ะ เป็นครั้งแรกสำหรับการหัดเขียน Blog มันช่วยได้มากเลยค่ะ

บางครั้ง คนเราอาจมีเรื่องราวมากมายที่เราอยากจะปลดปล่อย แต่มันยากเกินไป ที่จะเรียบเรียงออกมาเป็นคำพูด พอนานไป จน บางครั้งเราเอง อาจเผลอลืม ลืมไป จน ฝังมันไว้ในใจ....

เชื่อว่า ทุกสถานที่ จากทุกความทรงจำ จากทุกความรู้สึก สามารถทำให้เราเก็บมันไว้อย่างมีคุณค่าได้ โดยที่เราจะไม่มีวันลืม

คิดบวกไว้น่ะค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว....

Friends Blog
[Add ข้าวหมก's blog to your weblog]