เทียวหล่มเก่า + ภูทับเบิก
มีโอกาสเที่ยวคนเดียวเป็นครั้งแรกตื่นเต้นไม่ใช่น้อย นัดเพื่อนไว้ที่ หล่มเก่า

จ. เพชรบูรณ์ค่ะ เช้านี้ก็เลยเดินทางจากรุงเทพฯ ไปหมอชิต  ครั้งนี้ใช้บริการกับ บริษัท เพชรประเสริฐค่ะ ใช้เวลาในการเดินทาง ประมาณ เกือบ 6 ชม.

ผ่านไป 6 ชั่วโมงบนรถทัวร์ คุณเพื่อนก็มารับค่ะ ลืมโฆษณาให้เขานิดนึง คุณ

เพื่อนเป็นเจ้าของร้านขนมจีนดัง ในหล่มเก่าเลยทีเดียว ขอบอกกกก.....

ร้านขนมจีนหน้าวังค่ะ อยุ่ที่หล่มเก่าจังหวัดเพชรบูรณ์ ใครเคยไปทานมาบ้างค่ะ

เป็นครั้งแรกที่จะมานอนบ้านเพื่อนค่ะ ต้องทำตัวเป็นผู้อาศัยที่ดีหน่อย เนื่องจาก

มาถึงบ่าย ๆ ขนมจีนขายหมดเกลี้ยง แต่คุณเพื่อนใจดี  เลยทำเส้นกันสดสด ให้

ลองทานดู ขอบอกว่าคนใต้อย่างเรา ตะลึงค่ะ เพราะมันไม่เหมือนกันเลย

จานนี้คือหน้าตาของ ขนมจีน คนหล่มเก่าค่ะ

วิธีการทำไม่ง่ายเลยค่ะ ลองมาแล้ว ร้านนี้เค้าเน้น ต้องเส้นสดค่ะ เจ้าของร้านไม่

หวงวิชาด้วยล่ะ ยอมให้เราถ่ายรูปได้ตามใจชอบ

ร้านขนมจีนหน้าวัง ที่หล่มเก่า เค้ามีบริการนอกสถานที่ด้วยน่ะค่ะ เนื่องจากไปพัก

ด้วย 3 วัน ก็มีโอกาสได้ไปช่วยจัดร้าน ( ต้องทำตัวเป็นผู้อาศัยที่ดี เพราะพักฟรี )

เค้าเน้นทุกอย่างต้องสด เส้นทำสด ผักสด ๆ ไปลวกกันร้อน ๆ ที่งานเลยล่ะ

อร่อย ไม่่อร่อย ดูภาพนี้เป็นการยืนยันคุณภาพกันดีกว่าค่ะ งานเหมาทีมฟุตบอลดารา มาเตะที่ จ. เพชรบูรณ์ ^^

โปรโมทกันเสร็จเรียบร้อยก็ได้เวลาปิดร้าน มุ่งสู่ ที่พักของเรา อิอิ

บ้านสบายจัง ชอบบ้านแบบนี้ละค่ะ บ้านไม้ ร่มรื่น

วิวหลังบ้านคุณเพื่อน อยากจะบอกว่ามองไกล ๆ บนภูเขานั่นล่ะค่ะ ภูทับเบิก

เย็นนี้คุณเพื่อนชวนไปทานอาหารเย็นนอกบ้าน

นาน ๆ เจอกันที ก็ต้อง กินค่ะ 555

หลังจาก เม้าท์มอยกันอยุ่พักนึง ก็ได้เวลากลับบ้านแล้ว สงสารคุณเพื่อนคง

เหนื่อยมาทั้งวัน แถมวันรุ่งขึ้นก็ต้องมีงานเหมาอีก

เอาเป็นว่าขอให้รวย ๆ แล้วกันน่ะจ้ะ สมกับที่ขยันมากกกก จริง ๆ ๆ ๆ

เริ่มวันใหม่

หลังจากช่วงเช้าจัดการงานเหมากันไปเรียบร้อย ช่วงบ่ายก็ได้เวลาไป ภูทับเบิกกัน

ระหว่างทาง ฝนเริ่มลงค่ะ ต้องขับรถระวังมาก ๆ เส้นทางคดเคี้ยว น่าดู

จุดแรกที่เพื่อนนะ พาไป เลยหมู่บ้านเผ่าม้งค่ะ เป็นวัด แต่ เนื่องจากยังปรับปรุงอยู่

เลยไม่ค่อยมีภาพมาก นัก

ขาลงค่ะ เจอน้อง ๆ เผ่าม้งกำลังเลิกเรียนพอดีเลยขอถ่ายรูป แลกกับ ลูกกวาด

น่ารักเชียวล่ะ สามสาวน้อย บอกให้โพสท่า ทำได้ทันทีไม่มีเขินอาย ^^

ไต่เขาลงมาเรื่อย ๆ เพื่อแวะเก็บรูปกัน อากาศดีมาก ๆ ค่ะ โชคดีจัง มาเที่ยวเดือน

มิถุนายน พอดีฝนตก หมอกลง ทุกอย่าง ลงตัวสุด สุด

เก็บวิวรอบ ๆ มาฝากกันให้หนำใจเลยค่ะ เนื่องจากเราทำงานโรงแรม ช่วงอากาศ

ดีดี คนเที่ยวกัน เราก็ไม่สามารถเที่ยวได้ มาครั้งนี้ได้แค่นี้ก็ ฟินนนน ที่สุดแล้ว

มาดูความสูงกันค่ะ เห็นป่าว ว่าสูงจริง ๆ

อีกมุมของความสวยงาม นาน ๆ มาที ต้องเก็บไปให้หมด...

ฝนก็ลงปรอย ๆ ค่ะ แต่ก็ ไม่แคร์ ^^

เป็นคนชอบอากาศหนาวค่ะ ฉะนั้นแล้ว ขอบอกว่า ถูกใจสุด ๆ

เก็บความสดชื่นกันสักพักก็ ขับรถไต่ลงเขาชมความงามกันต่อ

ผักสด ๆ น่ากินทั้งนั้นเลยยยย

อดไม่ได้จริง ๆ ที่ต้องเก็บเป็น ไฟล์ วีดีโอ เพราะอยากเก็บความสดชื่นไว้นาน ๆ

วิวระหว่างทางขาลงค่ะ  สดชื่นมากมาย

จากจุดตามภาพรอบนี้ไม่ได้ไปค่ะ เนื่องจากเวลาไม่พอ

เลยแวะเยี่ยม ร้านคุณยาย ซ่ะหน่อย มีร้านเดียวค่ะที่เปิด เยี่ยมจริง ๆ เพราะช่วง

เดือนนี้ไม่ใช่ช่วงลูกค้ามาท่องเที่ยว

ขอคุณยายถ่ายรูปเสื้อซ่ะหน่อย

รูปขาลงเขา ฝนลง ค่อนข้างธรรมชาติมาก ๆ รูปเลยออกมาอย่างที่เห็นละค่ะะะะ

ได้เวลา Bye Bye ภูทับเบิกกันแล้วค่ะ เป็นอีกหนึ่งทริปที่ชอบมาก และคงหาเวลา

หาโอกาสมาอีกแน่นอน ที่สำคัญไปกว่านั้น ต้องขอขอบคุณ เพื่อนนะ มากมายที่

ทำให้เราฟินได้ขนาดนี้ ^_^

Bye Bye หล่มเก่า

เสร็จจากทริปนี้วันรุ่งขึ้นจะเดินทางไปเลย เพื่อเที่ยวเชียงคานกันค่ะ ไว้ติดตามชม

กันต่อไปใน Blog เรื่องหน้าน่ะค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยม Blog กันนาาาา

Ben

ตามมาเที่ยวภูทับเบิกพร้อมสูดไอหมอกด้วยคน

คิดถึงขนมจีนหล่มเก่าด้วย เห็นแล้วน้ำลายใหลเลย

โดย: 3KKK (3KKK ) วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:18:49:57 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:9:10:36 น.

ขนมจีนสวยมากค่ะ
เห็นแล้วไม่อยากทานเลย สวยเกิน

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆนะคะ ^^
โดย: lovereason วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:15:32:02 น.

ข้าวหมก
กระบี่  Thailand

ชื่อ เบญจมาศ ค่ะ เรียก เบญ ก็ได้

ทำงานโรงแรมที่เกาะลันตาค่ะ เป็นครั้งแรกสำหรับการหัดเขียน Blog มันช่วยได้มากเลยค่ะ

บางครั้ง คนเราอาจมีเรื่องราวมากมายที่เราอยากจะปลดปล่อย แต่มันยากเกินไป ที่จะเรียบเรียงออกมาเป็นคำพูด พอนานไป จน บางครั้งเราเอง อาจเผลอลืม ลืมไป จน ฝังมันไว้ในใจ....

เชื่อว่า ทุกสถานที่ จากทุกความทรงจำ จากทุกความรู้สึก สามารถทำให้เราเก็บมันไว้อย่างมีคุณค่าได้ โดยที่เราจะไม่มีวันลืม

คิดบวกไว้น่ะค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว....

Friends Blog
[Add ข้าวหมก's blog to your weblog]