Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
20 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
หัวเราะบำบัด ศาสตร์แห่งความสุข

ฟังเมื่อ ๑๘ ส.ค. ๕๑ โดยวิทยากร ดร.จิตรา ดุษฎีเมธา (jitra@swu.ac.th หรือ jitradr@gmail.com) เจ้าของ หนังสือหัวเราะบำบัด
ท่านอยู่โครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ได้ข่าวว่าท่านทำบุญเยอะ ด้วยการบรรยายเรื่องนี้

หัวเราะ ๑๕-๒๕ ครั้งต่อวัน ถึงจะดี
เด็กเล็กหัวเราะ ๒๐๐-๔๐๐ ครั้งต่อวัน

วันนี้ปรับสมองซีกขวา

มนุษย์เป็นสัตว์ชนิดเดียวที่หัวเราะได้

การหายใจ (พื้นฐานของการหัวเราะ)
๑. หายใจที่ดีมีคุณภาพ คือ หายใจถึงท้องน้อย ยิ่งลึกยิ่งดี
๒. หายใจเข้าท้องต้องป่อง หายใจท้องแฟบจะเครียดง่าย
๓. หายใจออกจะต้องยาวกว่าหายใจเข้า เอาอากาศไว้ให้นานที่สุด หายใจเข้ายาวกว่าออก อายุมากกว่า ๔๐ ปี จะเป็นโรคต่างๆ เช่น ความดัน
๔. หายใจเข้าออกเปิดปากจะดี ใครหายใจเข้าออกปิดปาก จะชอบหาวนอน แม้จะไม่ได้ง่วง

ฝึกหาวให้ถูกต้อง
หาวเข้าอ้าปากเต็มที่ ท้องป่อง หาวออกเปล่งเสียง ท้องแฟบ และควรยาวกว่าหาวเข้า อาจมีน้ำตาไหล

ช่วงบ่ายมีการฝึกหัวเราะแบบต่างๆ หลายแบบทีเดียว

ปิดท้ายด้วยพิธีกรรมส่งความสุข

ก็ดีครับ บางครั้งเรื่องง่ายๆ ที่ใกล้ตัว ก็ต้องฝึกฝน อย่างการหัวเราะนี้ เป็นตัวอย่าง

ว่าแต่ วันนี้คุณหัวเราะกี่ครั้งแล้วครับ?

ของฝากเพิ่มเติม
ตั้ม IF1 เปิดเวทีด้วยการแชร์เรื่อง Reiki วิชาแพทย์บำบัดทางเลือกอีกแขนงหนึ่งจากญี่ปุ่น โดยอาจารย์พยาบาลจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ชื่อ อ.ปรียา (preeya.k@psu.ac.th) เป็นพยาบาลด้านสูตินรีแพทย์
Reiki จะเปิดจุดในร่างกายจำนวน ๗ จุด จะคล้ายพลังจักรวาลแต่ง่ายกว่า และเสียพลังงานของผู้รักษาน้อยกว่า





Create Date : 20 สิงหาคม 2551
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2551 10:21:41 น. 10 comments
Counter : 1251 Pageviews.

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาส่งความระลึกถึงนะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:8:21:55 น.  

 
วันนี้ ตั้งแต่เช้า ยังไม่หัวเราะเลยครับ แต่ไม่ได้เครียดอะไร แถมช่วยรับน้อง ที่ทำงานใกล้ๆกัน จากกลางทางมาส่งถึงที่ทำงาน

เรื่องหัวเราะ เป็นเรื่องที่ดีครับ แต่ของผม คงไม่ต้องอ่าน หรือเข้าอบรม เพราะชอบดูรายการดันดารา ชิงร้อยชิงล้าน หรือพวกตลก ดูบ่อยเลยครับ


โดย: yyswim วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:9:50:11 น.  

 
แม้จะวุ่นๆ ยุ่งๆ แต่ยังดีที่ในหนึ่งวันมีเรื่องให้ได้ยิ้ม ให้ได้หัวเราะ
ยิ้มและหัวเราะไว้ในวันนี้ เพราะไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะได้ยิ้มหรือเปล่า

กล่องคอมเมนต์น่ารักจัง
^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:18:11:48 น.  

 
น้องสอง..บุตรี เผือกผ่อง ..อายุ 17 ปี (เข้าแข้งโอลิมปิตปีแรก)เด็ก ม..6 รร.สตรีมหาพฤฒารามได้เหรียญเงินเทควันโด้
ได้เหรียญเงินแรกของสมาตมเทตวันโด้ไทย



ถ้าไม่ได้ชิงกับเจ้าภาพ"จีน"ก็คงได้เหรียญทองหรอก
..เพราะกลังเราชนะ..มีตัดแต้มอีก..เชื่อเขาเลย


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:21:10:36 น.  

 
ช่วงกลางวันทำงานไม่ค่อยมีโอกาสหัวเราะเลยละคะ ต้องกลับบ้านแล้วดูหนังตลกเบาสมองเนี่ย ยังพอได้หัวเราะมั่ง...


โดย: Devonshire (Devonshire ) วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:21:26:41 น.  

 
+ ทุกวันนี้ ถ้าผมได้ดูหนัง หรือรายการทีวีที่ตลกๆ ผมก็หัวเราะออกมาเต็มเสียงเหมือนกันนะครับ รู้สึกปลอดโปร่งดีพิลึก

+ เค้าว่ากันว่า มันเป็นผลดี ต่อร่างกายด้วยนะครับ เพราะจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุข คือเอ็นดอฟิน ออกมา ช่วยต่อต้านโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ และเสริมภูมิคุ้มกันโรคได้ด้วย


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:21:41:11 น.  

 
เข้ามาบอกว่าดู ONCE แล้วครับ ชอบเพลงในหนังเรื่องนี้มาก (แต่ไม่ค่อยอินกับเรื่องเท่าไหร่แฮะ)

เห็นด้วยกับคุณ I am just fine ว่ากล่องคอมเมนท์น่ารัก ฝีมือคุณลูกใช่มั๊ยเอ่ย


โดย: แฟนผมตัวดำ วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:21:59:02 น.  

 
คงต้องฝึกหัวเราะให้มากขึ้นซะแล้ว


โดย: BeCoffee วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:0:15:58 น.  

 
เริ่มหัวเราะตั้งแต่วันนี้ อิอิ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:0:42:35 น.  

 








โดย: jone500 (max_pressure ) วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:5:10:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนขับช้า
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖

เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘

เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗

เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒

ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖
เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕

เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙

เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
Friends' blogs
[Add คนขับช้า's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.