<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
26 พฤศจิกายน 2553

ญี่ปุ่น.....วันนี้ฉันเลือกที่จะไปเที่ยวเอง

ตามโปรแกรมทัวร์จะพาไปเที่ยวดิสนี่แลนด์
และถ้าใครจะไปก็ต้องเสียค่าบัตรเอง วันนี้
ทุกคนต้องหาข้าวกินเอง 2 มื้อ เราออกจาก
รร.ตอนสายมาก ไปสถานีรถไฟที่ไปดูลู่ทางไว้
แล้วตั้งแต่เมื่อคืน และคุณไกด์ก็สำเนาเส้นทาง
แจกทุกคนลากเส้นด้วยเมจิก บอกจุดสังเกต
และร้านค้าให้ด้วย สะดวกดูง่ายกว่าแผนที่รวม













ผู้คนมากมายตามทางแยก ทางเข้าสถานีรถไฟ
คนญี่ปุ่นมีระเบียบวินัยมาก คุณไกด์บอกว่าทุก
ครั้งที่ขึ้นบันไดเลื่อนต้องยืนชิดซ้าย เพราะคนที่เร่ง
รีบจะเดินแกมวิ่งด้านขวา ถ้าเรายืนตามใจชอบก็
จะไม่มีช่องทางให้เขาแซงไปก่อน ฉันสังเกตก็จะ

เห็นจริงตามที่คุณไกด์บอก และคนญี่ปุ่นส่วนมาก
เมื่อออกจากบ้านจะแต่งตัวพิถีถิถัน สุภาพเรียบร้อย
และนำสมัย ทุกคนจะเสมอภาคกันหมดเมื่อใช้บริการ
สาธารณะ วันนี้เราจะไปตลาด อะเมโยโกะ ที่อยู่ใกล้
กับสวนอุเอโนะ โดยขึ้นรถไฟเจอาร์ที่วิ่งลอยฟ้า

สายยามาโนเตะ ที่วิ่งเป็นวงกลม ไม่หลงแน่นอนก็
เหมือนรถไฟทั่วไฟและบ้านเราด้วย จะบอกว่าสถานี
ต่อไปคือสถานีอะไร และประตูจะเปิดข้างไหน ถ้าไม่
นั่งหลับก็ลงถูกสถานีแน่นอน ซื้อตั๋วได้ที่ตู้ขายโดยเปลี่ยน
เป็นภาษาอังกฤษ แล้วเลือก discount ราคา 730 เยน
ต่อ 1 ใบ ใช้ได้ทั้งวันขึ้นลงกี่สถานีก็ได้ในวงกลมนั้น

เราขึ้นจาก อิเคบุคุโระ ผ่าน 7 สถานีแล้วลงที่ อุเอโนะ
ทั้งๆที่มีป้ายบอกทางออก แต่เราก็ไม่มั่นใจเลยไปถาม
หนุ่มญี่ปุ่นคนนึงซึ่งใจดีมากพาเดินไปทางออกที่จะไปสวน
อุเอโนะ และตลาดอะเมโยโกะ ที่บอกว่าใจดี เพราะบางคน
ถ้าเขาสื่อสารกับเราไม่ได้เขาก็จะเดินหนีไปเลย แต่นี่ขนาด
พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ยังมีน้ำใจ



ทางเข้าสวนอุเอโนะ ฉันไม่ได้เข้าห้องน้ำที่สถานีรถไฟ
เลยคิดว่าจะไปหาห้องน้ำในสวนและแวะดูบรรยากาศ
นิดหน่อย ดีกว่าเดินผ่านเลยไป ได้แวะศาลเจ้า 2 แห่ง
ภายในสวน มีการแสดงโยโย่ เขาเขียนบอกไว้ว่าเขา
เคยเป็นแชมป์ปีไหนจำไม่ได้แล้ว





















ฝาท่อในสวนฯ ที่จริงฉันอยากไปถ่ายรูปกับ
ท่านไซโก แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน และเวลาก็ไม่คอยท่า
ป่านนี้ยังไม่ถึงตลาดเลย เราใช้เวลาที่ศาลเจ้านานพอดู
เพราะลูกฉันเลือกซื้อของฝาก และเราก็เขียนป้ายไม้แขวนไว้
ด้วย ข้อความคล้ายกันโดยไม่ได้นัดหมายเลย
...........ขอให้มีโอกาสได้มาญี่ปุ่นอีก.......




 

Create Date : 26 พฤศจิกายน 2553
0 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2553 20:06:37 น.
Counter : 1177 Pageviews.


แมงหวี่@93
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]