คุณแม่น้องแฝด ฮานากะฮารุ ^^
ทริปดำน้ำเกาะเต่า เกาะนางยวน part 1 วันเดินทาง

holiday ที่ผ่านมา อิชั้นและครอบครัวมีโอกาสไปเที่ยวดำน้ำที่เกาะเต่า เกาะนางยวน สนุกสุดๆ

วันนี้เลยมาเหลา เอ๊ย เล่าให้ฟัง...ว่าเราเที่ยวที่ไหนบ้าง

SmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmiley

เช้ามา เราออกจากเมืองชลเวลาประมาณ 7 โมง มุ่งหน้าไปทางพระรามสอง ตรงไปสมุทรสาคร ยังไม่ได้ทานข้าวเช้ากัน เพราะป๊าตั้งใจว่าจะไปกินที่เพชรบุรี (ของกินตรึมๆๆ Smiley)

แต่อาม่านี่สิ เป็นเบาหวาน ต้องฉีดอินซูลินเช้า - เย็น ซึ่งอาม่าก็เตรียมพร้อม  มีของว่างรองท้องอยู่แล้ว เป็นพวกไข่ต้มตุนไว้เพียบ

............................................................

แล้วเราก็มาถึงเพชรบุรี เวลา 9.00 น. หิวได้ที่แร่ะ

แวะทานข้าวเช้าที่ร้านเจ็กเม้ง อยู่ตรงหน้าทางขึ้นเขาวังนี่แหล่ะ

เรากินข้าวกุ้งซ๊อสต้มยำ รสชาติคล้ายต้มยำกุ้ง อร่อยดี

ขับรถต่อมาถึงประจวบ  แวะที่วัดห้วยยอดเพื่อสักการะหลวงปู่ทวด

ดีใจมากเลย เราอยากมานานแล้ว เพราะหนก่อนที่มาชุมพรกับพี่ศักดิ์ก็ไม่ได้แวะ

วันนี้เป็นวันวิสาขบูชา คนเลยเยอะเป็นพิเศษ

สองข้างมีช้างให้ลอดด้วย

ถ่ายรูปกันหน่อยค่ะ ขอใส่ชุดสีสันฉูดฉาดหน่อยนะค้า จะได้ถ่ายรูปสวยๆ Smiley

ได้ทำบุญด้วย อิ่มบุญกันใหญ่ Smiley

ขากลับป๊าเห็นป้าย "สัปปะรดฉีกตา"   ชื่อแปลกดีจัง แวะซื้อสักหน่อยนะ

จริงๆอิชั้นกินสับปะรดไม่ได้ค่า  เพราะกินยาจีนอยู่  แต่อดใจไม่ไหว แอบลองชิมนิดนึง  เนื้อหวานอร่อยดีค่ะ อยากกินอีกอ่ะ Smiley

อาม่าเป็นนางแบบให้ แอคติ้งชนะเลิศไหมค่ะ

ขับรถมาอีก 2 ชม. เราก็มาถึงสี่แยกปฐมพร เลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมืองชุมพร ใกล้ถึงเต็มทีแว้ว

แวะมาที่บ้านพี่ศักดิ์ก่อน และพี่แกพามาที่โรงแรมที่เค้าจองให้  เป็นโรงแรมมรกตอยู่ในตัวเมืองชุมพรค่ะ

วันนี้คนเยอะมากเลย เพราะเป็นวันหยุดยาว รถบัสมาสองคันแน่ะ คาดว่าจะได้ลงเรือพร้อมกันพรุ่งนี้แน่ะ อิอิ

ที่พักก็ใช้ได้ค่ะ น่านอนอยู่

มาถึงชุมพรบ่ายสอง เราก็ตะลุยเที่ยวเลย มาที่ศาลหลักเมืองก่อนนะ

จากนั้นก็ตระเวณไหว้ เริ่มแรกที่ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเนี่ยว โดยขับรถมุ่งหน้ามาทางหาดทรายรี จะถึงศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเนี่ยวก่อน อยู่ทางซ้ายมือค่ะ

อิชั้นก็งงๆ เอ๊ ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเนี่ยวไม่ได้มีที่ปัตตานีที่เดียวเหรอ แต่พี่ศักดิ์บอกว่าเค้าอาจจะมีหลายที่ก็ได้ (เหมือนกรมหลวงชุมพร ที่ไม่ได้มีแค่ชุมพรที่เดียว ที่อื่นๆก็มี)

แล้วก็มุ่งหน้าทางหาดทรายรี แวะมาไหว้เจ้าแม่กวนอิมพร้อมชมจุดชมวิวที่ช่องมัทรี

ทางขึ้นเขาสู๊ง สูง เราก็ค่อยๆเดินขึ้นไป เพราะมีอาม่ามาด้วย

ในที่สุดก็ถึงค่า

จุดชมวิว  วิวสวยมากก

ถ่ายรูปกานหน่อย

จะบอกว่าบันไดสูงมาก  ตอนแรกกลัวว่าอาม่าแกจะขึ้นไม่ไหว ทีไหนได้อาม่าอาม่าสู้ตายเฟร้ย ปีนขึ้นไปถึงจนด้ายย หุหุSmiley

ขาขึ้นลืมถ่าย มาถ่ายขาลงนี่แหล่ะ

อยากกู่ก้องบอกโลกว่า ปีนี้อาม่า 80 แล้วนะค้า แข็งแรงมั้ยคร้า Smiley

เสร็จแล้ว เราไปต่อกันที่ศาลกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์นะคะ

โปรแกรมไหว้ของเราก็หมดเพียงเท่านี้  ตอนนี้ก็ได้เวลาหม่ำๆอาหารเย็นแล้วล่ะ หิวมั่กมาก

พี่ศักดิ์ชวนมาทานที่นี่ค่ะ ร้าน "น้องใหม่" อยู่ริมหาดทรายเลย บรรยากาศดีมากก

รูปนี้ต้องถ่ายย้อนแสง แต่อยากให้เห็นคะว่าวิวสวยจริงๆ

วิ่งลงชายหาดไปถ่ายรูป Smiley

ฟินๆๆ

แล้วอาหารก็มา เย้ๆ (จริงๆรอไม่นานคะ แป๊บเดียว)

จานแรก ใบเหลียงผัดไข่ รสชาติออกหวานๆมันๆ เราชอบนะ แต่ป๊าไม่ชิน บ่นนิดๆว่าทำไมมันหวานจัง

พอถามเค้าจึงถึงบางอ้อว่า ใบเหลียงมันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว Smiley

หอยนางรมสด ตัวหญ่ายๆๆ กินคู่กับกระถิน หวานอร่อย
(วันนี้คลอเรสเตอรอลอิชั้นกระฉูดแน่ๆ )

หลนปูไข่ น้ำไม่ข้นไม่มันมากเหมือนที่เมืองชล  ออกเปรี้ยวๆ หน่อย อร่อยแปลกดี อาม่าชอบมากกก เหมาคนเดียวหมดเลย

ผักสดทานคู่กับหลนปูไข่ค่ะ

หมึกแดดเดียว ตัวเล็กไปนิด แต่ไข่ท่วมท้นมาก  เคี้ยวมันสุดๆ

ต้มยำปลาบึก เนื้อสดมากก ชมเปาะไม่ขาดปาก Smiley

เนื้อที่เหลือเอาไปทำปลานึ่งซีอิ้ว (ปลาตัวใหญ่ขนาดไหนคิดดู)  เพราะความที่ปลาสด เนื้อเลยหวานมาก อร่อยค่ะ

สักพักดวงจันทร์ก็โผล่ขึ้นมาทักทายชายหาด  โอ้ววว บรรยากาศแบบนี้ ฟินจริงๆค่า Smiley

ค่าอาหารวันนี้ 1,480 บาท ถูกมากๆๆๆๆ  ป๊า แม่ อาม่า ติดใจสุดๆ อาหารทั้งถูก ทั้งอร่อย ทั้งจานใหญ่ หาแบบนี้ไม่ได้ง่ายๆ และกะว่า ถ้ามาชุมพรเมื่อไหร่ ต้องมากินอีกแน่ๆๆ

ทริปวันแรกก็ผ่านไปแล้วนะคะ  เป็นการเรียกน้ำย่อยเบาๆก่อนไปดำน้ำพรุ่งนี้

วันนี้ต้องรีบเข้านอน เพราะพรุ่งนี้ต้องรีบตื่นไปขึ้นเรือลมพระยาไปเกาะเต่า มีนัดกันที่ศาลตอนหกโมง ส่งแม่ ป๊า อาม่าไปนอนที่โรงแรม ส่วนเราไปนอนที่บ้านพักกับพี่ศักดิ์ เซฟค่าที่พักไปหนึ่งห้อง อิอิSmiley

คืนนี้ราตรีสวัสดิคะ

Last Update : 21 ตุลาคม 2556 13:55:36 น. 0 comments

hi hacky
ชลบุรี Thailand

Life is a journey....

[Add hi hacky's blog to your web]