คุณแม่น้องแฝด ฮานากะฮารุ ^^
หลังสวนชวนชิม...มาหม่ำที่ร้านโกต๋อยกันเถอะค่า

วันนี้พี่ศักดิ์กะอิชันมีภารกิจ ต้องเดินทางไปหลังสวน เพื่อเตรียมไปวิ่งแหวกทะเลสู่เกาะพิทักษ์

ซึ่งเป็นอะไรที่พี่แกหมายมั่นปั้นมือมาก  ว่าถ้าย้ายมาชุมพรเมื่อไหร่ จะต้องมาวิ่งงานนี้   (เอ่อ...หมายถึงพี่ศักดิ์คนเดียวนะคะ  ส่วนอิชั้นวันพักผ่อนอย่างนี้ขอนอนชิลๆดีกว่า  คนมันขี้เกียจอ่ะ อิอิ)Smiley

ออกเดินทางกันตอนสิบเอ็ดโมงกว่า กะว่าจะไปกินข้าวเที่ยงที่หลังสวนนั่นแหล่ะ

พวกเราตั้งใจไปค้างที่หลังสวนคืนนึง เพราะต้องออกแต่ตีห้าเพื่อไปวิ่ง ตอนแรกพี่ศักดิ์จะให้ทนายที่รู้จักช่วยจองที่พักแถวๆริมหาดให้
แต่ปรากฏว่าจองกันช้าหรืออย่างไรไม่รู้  ที่พักแถวริมหาดเต็มหมดเลยครับท่าน สุดท้ายเราต้องไปนอนที่โรงแรม "จิงโจ้"  ซึ่งอยู่ห่างจากที่วิ่งหลายกิโลโขอยู่เหมือนกัน

รู้นะ ว่ากะลังขำกะชื่อโรงแรม  มะ มา ดูกันหน่อย ว่ามีจิงโจ้จริงหรือเปล่า  ทำไมถึงชื่อเน้หนอ Smiley

ขับมาถึงก็เจอป้ายนี้เลยค่ะ ไม่ผิดแน่...

เข้าไปๆ

โรงแรมนี้อยู่ในปั๊มน้ำมันนะคะ  แปลกมั่กมาก ไม่เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน
(นั่นแน่ะ  เห็นจิงโจ้หรือยังค่ะ)

บรรยากาศด้านหน้าโรงแรม

ที่นี่มีสองตึกนะคะ  แต่เรานอนที่ตึก 1 ค่ะ  บรรยากาศน่าจะดีกว่า(หรือเปล่า)
แต่ที่แน่ๆ สะดวกกว่าแน่นอน  เพราะตรงนี้มีเซเว่น  มีร้านกาแฟสด  มีร้าน Amazon มีร้านขายของฝากด้วย   แต่อีกตึกนึงจะอยู่หลังปั๊มค่ะ

ล๊อบบี้  โอ๊ะ หรูกว่าที่คิดแฮ่ะ

จิงโจ้ๆๆๆ ทั้้งน้านเลยค่ะ

เค้าก็ตกแต่งสวยดีนะ พอได้อยู่

ที่นี่เค้าชอบจิงโจ้จริงๆนะ เชื่อแร่ะ

มีนวดแผนโบราณด้วยนะ  น่าสนจัง..

ตอนที่เรามาถึงโรงแรม ปรากฏว่าฝนตกหนักมากก เราเลยกินข้าวเที่ยงง่ายๆกันที่ศูนย์อาหารข้างโรงแรมนี้เลยค่ะ   ราคาสมเหตุสมผล  ไม่แพงมาก

กินจนเสร็จ  ก็ไปเช็คอิน  จนท.ตรง front ก็ให้คีย์การ์ดมาแล้ว ห้องพักเราอยู่ชั้น 3 ค่ะ ที่นี่ไม่มีลิฟท์นะ  แต่ก็เดินได้ไม่เหนื่อยมาก จะหนักตอนแบกกระเป๋านิดนุง

แต่พอมาถึงห้องพัก ปรากฏว่าแม่บ้านยังเคลียร์ห้องไม่เสร็จซะงั้น จะให้เราเอากระเป๋าลงไปรอข้างล่างก็ใช่ที่ เลยนั่งรอเค้าทำให้เสร็จ

เตียงยังปูไม่เสร็จเลยค่า

ดูในห้องน้ำหน่อย เป็นไงบ้าง

Accessory ครบครัน  ใช้ได้

พอแม่บ้านทำห้องเสร็จ  พี่ศักดิ์เลยขอพักผ่อนพักนึง  ตกเย็นเราจะไปสมัครวิ่งกันค่่า

พอตอนเย็น พี่แกก็พาเราไปบริเวณเรือรบจำลองจักรีนฤเบศร  ซึ่งเป็นที่รับสมัครนั่นเอง

แวะถ่ายรูปก่อนนะค้า

เป็นเรือจำลองที่ลำหญ่ายมากกก

มาดูที่เวที..

งานนี้มีสินค้ากีฬามาขายเยอะเลย  พี่ศักดิ์ไปสอยรองเท้า Asics มาได้คู่นึงในราคา 3,000 กว่าบาท ซึ่งเห็นว่าถูกกว่าใน shop แล้วนะ

พอดีมีคนรู้จักซึ่งเป็นอดีตผู้พิพากษาสมทบที่หลังสวน ที่พี่ศักดิ์รู้จัก ชวนมากินข้าวเย็นกัน

เค้าพามาทานที่นี่ค่ะ..ร้านโกต๋อย  อยู่ย่านตลาดโบราณร้อยปีของหลังสวน ซึ่งร้านก็ดำเนินกิจการมาน๊านนานเหมือนกัน

แผนที่จ้า

บรรยากาศของร้านเข้ากันได้ดีกับบ้านไม้เก่าของหลังสวน

เนื่องจากมื้อนี้เราทานร่วมกับอาคันตุกะ  (หรือจะให้พูดอีกที เรานี่แหล่ะเป็นอาคันตุกะของเค้า) ก็เลยไม่ค่อยกล้าถ่ายรูปค่ะ เขินๆ ต้องถ่ายด้วยความเร็วแสง เลยอาจจะเบลอๆนิดนุง...

จานแรก ไข่เจียวคุณชาย  อาหารขึ้นชื่อของที่นี่เลย
ไข่นี่ไม่มีอมน้ำมันเลยค่ะ  ทอดได้แห้งมาก ข้างนอกกรอบๆฟูๆ  ชิ้นก็ใหญ่ น่ากินจัง

กัดเข้าไป เนื้อสัมผัสไม่เหมือนไข่เจียวเลย เหมือนทอดมันมากว่า  กินกับซ้อสศรีราชาเข้ากันมากก อร่อยเหาะเลย Smiley

ขอโชว์ไข่แบบชัดๆนะคะ

จานต่อมา  เป็นไก่ทอดค่ะ  แต่หน้าตาคล้ายๆไก่คั่วเกลือบ้านเรา.....กินได้ทั้งกระดูกเลย กรุบกรอบๆ ไม่มัน ไม่เลี่ยน
รสชาติเข้มข้น มีกลิ่นของเครื่องเทศมาแบบเต็มๆ  อร่อยม๊ากก

จานนี้เป็นปลาดุกผัดฉ่าค่ะ  ควันโขมงเชียว
เนื้อปลานุ่มดีค่ะ ไม่คาว คลุกกับข้าวอร่อยเลย

สุดท้ายเป็นต้มยำกุ้งค่ะ  กุ้งสดมากก ขนาดก็ใช้ได้  ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป  (ใหญ่มากเราก็ไม่ชอบนะ  พาลจะอิ่มซะก่อนได้กินอย่างอื่น)
น้ำต้มยำเข้มข้น แซ่บๆ

มื้อนี้ของพวกเราค่ะ

วันนี้จบที่เท่าไหร่ไม่รู้อ่ะ เพราะเค้าเลี้ยงอย่างที่บอก

แต่รู้ว่าไม่แพงค่ะ และอร่อยใช้ได้เลย ร้านเก่าแก่ของหลังสวนนี่นา

มื้อนี้อิ่มสบายพุงแร่ะ ต้องให้พี่ศักดิ์ไปพักผ่อนแล้วนะคะ  เด๋วพรุ่งนี้พี่ศักดิ์ไม่มีแรงวิ่งSmiley

ราตรีสวัสดิ์ค่า

Last Update : 24 ธันวาคม 2556 8:39:40 น. 0 comments

hi hacky
ชลบุรี Thailand

Life is a journey....

[Add hi hacky's blog to your web]