bloggang.com mainmenu search



กุ้งทอดกระเทียม






วันที่อากาศแสนดี แสนสบาย
เรียกว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของผมก็ว่าได้


เมื่อก่อนผมเคยถามตัวเองว่า ทำไมมนุษย์ถึงชอบแสวงหาอำนาจ
ชื่อเสียง และเงินทอง ทั้งๆที่มนุษย์บางคนก็มีทุกอย่างมากมาย
หากแต่ก็ไม่เคยรู้จักคำพอ
และคำตอบที่ผมได้รับก็มีมากมายเช่นเดียวกัน
แต่คำตอบที่ผมเชื่อมั่นที่สุด ก็คือ
มนุษย์ทุกคนไม่เว้นซักคนต่างต้องการ ความสุข
และมนุษย์ทุกคนต่างแสวงหาความสุขให้แก่ชีวิต

ความสุขของผม คือหันกลับมามีความสุขกับสิ่งเล็กน้อยรอบตัว
พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่ และมีความสุขกับทุกอย่างที่กำลังกระทำ
อย่างเช่น เมนูในวันแห่งความสุขวันนี้
เมนูที่ทำง่ายจนแทบไม่น่าเชื่อ
แต่เมื่อได้ทานคู่กับข้าวสวย ก็เกิดความสุขทั้งผู้ปรุงและผู้ทาน


ส่วนผสมมีแค่เพียง กุ้งแม่น้ำล้างสะอาดตัดหนวดผ่าซีก
กระเทียมสับ พริกไทยป่น น้ำมันพืช และผักชีซอย








ส่วนวิธีทำก็แค่เจียวกระเทียมเตรียมเอาไว้







นำกุ้งลงมาทอดให้สุก แล้วนำมาจัดจาน
ราดด้วยกระเทียมเจียว พริกไทยป่น
แต่งหน้าด้วยผักชีซอย เรียบร้อยแล้วครับ



เมนูกุ้งทอดกระเทียม ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆสักจาน
รับรองฟินเฟ่อครับผม
Create Date :09 สิงหาคม 2561 Last Update :9 สิงหาคม 2561 15:41:26 น. Counter : 879 Pageviews. Comments :2