Neverending Story จินตนาการไม่รู้จบ................
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
15 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
รอยยิ้มในหัวใจ


จับสลากได้ขายของที่ล็อกมุม
ที่เป็นล็อกเปิดสองด้านเมื่อสองอาทิตย์ก่อน
ล็อกซอยห้า...เป็นซอยที่ค่อยข้างเงียบกว่าซอยอื่น...
ไม่รู้เพราะอะไร


อาจเป็นเพราะคนจะเข้าประตูแล้วเลี้ยวซ้ายไปซอย 1
หรือตรงไปทางซอย 3 มากกว่า เลี้ยวขวามา
หรืออาจเป็นเพราะสิ้นเดือน เงินเดือนยังไม่ออกก็ได้


ฉันนั่งมองผู้คนเดินผ่านไปมา....
สังเกตสีหน้าของแต่ละคนที่ผ่าน
ดูครุ่นคิด..มีแววกังวลฉายอยู่ในดวงตาของทุกคน
รัฐบาลว่าเศรษฐกิจดี ไปถึงรากหญ้า
แต่คนส่วนใหญ่กลับจนลง ชักหน้าไม่ถึงหลัง
คนที่เดินซื้อของส่วนใหญ่กลายเป็นวัยรุ่น
ที่ไม่ต้องหาเงินเอง มากกว่า พ่อบ้านแม่เรือน
การเข้ามาเดินดูของ
จึงเป็นเพียงการฆ่าเวลาหรือเดินเล่นเสียมากกว่า


คนเราไม่ว่าจะอยู่ดีมีสุขอย่างไร
ก็อดที่จะมีทุกข์แฝงอยู่ในจิตใจไม่ได้
ทุกข์เหล่านั้นซ่อนเร้นอยู่ในแววตาของเขา
นี่แหละ เพื่อนร่วมทุกข์ของโลกโดยแท้
ฉันมองดูด้วยความรู้สึกลึกๆ ว่าสงสาร
และเข้าใจด้วยความเห็นอกเห็นใจ
เพราะเขาและฉันก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก


ในแว่บหนึ่งของความคิด
ฉันจึงมองแล้วยิ้มให้อยู่ในใจ
ยิ้มให้กับทุกคนที่ผ่านมา
เด็กหลายคนมองมา แล้วยิ้มตอบ
หลายคนเดินผ่าน พอหันมามองฉันแล้วก็ยิ้ม
ฉันยิ้มตอบกลับไป เราสื่อสารกันทางใจ
ด้วยรอยยิ้ม....


น้องที่ขายหลอดไฟเดินผ่านไป
แล้วย้อนกลับมาที่ร้านอีก...
" พี่ยิ้มอะไรจ๊ะ"
ถามกลับไปว่า " พี่ยิ้มเหรอ "
" พี่ยิ้มด้วยสายตา "
" พี่ทำยังงั้นเหรอ "
" จริงจ้ะ ตาพี่ยิ้มได้ "


ฉันยิ้มให้ ไม่ตอบอะไร...แต่คิดในใจว่า
" พี่ยิ้มให้ด้วยใจต่างหากล่ะ "
เพิ่งจะรู้ว่า หากเรารู้สึกอย่างไรกับใคร
สิ่งเหล่านั้นจะฉายออกมาทางแววตาของเรานั่นแหละ


วันนี้ ฉันยิ้มให้กับทุกคนด้วยหัวใจ
ด้วยความ รักและเข้าใจในความเป็นเพื่อนร่วมโลก
คนเรามีความสุข และหยิบยื่นให้กันได้ง่ายนิดเดียว
ด้วยรอยยิ้มในหัวใจจ้ะ.......



Create Date : 15 กรกฎาคม 2549
Last Update : 15 กรกฎาคม 2549 13:01:55 น. 0 comments
Counter : 484 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

vistapa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]











ปีใหม่นี้ไม่มีของขวัญมาให้
มีก็แต่หัวใจดวงนี้
มามอบให้แด่เพื่อน..ที่แสนดี
ด้วยรักและหวังดีอย่างจริงใจ


ให้ร่ำรวยสวยฉลาดสมปรารถนา
ให้ชีวิตมีคุณค่าดังฝันใฝ่
ให้พ้นทุกข์พ้นโศกไร้โรคภัย
ตั้งแต่นี้ตลอดไปทุกท่านเทอญ...




Friends' blogs
[Add vistapa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.