Neverending Story จินตนาการไม่รู้จบ................
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
24 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
เจ้าตัวเล็ก..










เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา
น้องชายไปรับหลานตัวเล็กอายุ 5 ขวบครึ่งมาค้างด้วยที่บ้าน 1 คืน กับอีก 2 วัน...

บ้านที่เคยเงียบสงบกลับครึกครื้นสนุกสนานขึ้นมาในทันใด ด้วยเสียงหัวเราะ และเสียงคุยของเจ้าตัวเล็ก ที่ช่างซักถาม จ๋อยๆ อยู่ไม่ขาดปาก


ขณะที่เจ้าตัวง่วนอยู่กับการรื้อของเล่น
ออกมาวางแผ่ไว้ มือก็เล่น ปากก็พูด เดี๋ยวๆ ก็ออกไปทำท่า ทางของอุลตร้าแมน ให้ดูเป็นระยะๆ พลางร้องเรียกป้าและ พี่ๆ ให้สนใจกับท่าต่างๆ ที่เจ้าตัวตั้งใจทำทั้งท่าทางและหน้าตา ราวกับเป็นมนุษย์หุ่นยนต์ตัวจริงยังไงยังงั้น

คุยกันถึงเรื่องพระเอกและผู้ร้ายของตัวการ์ตูน เจ้าตัวเล็กก็ เริ่มบทสนทนาว่า

" ป้าครับ หนูอยากเป็นคนเก่ง "
"เป็นคนเก่งแล้วต้องเป็นคนดีด้วยลูก ถึงจะเก่งจริง "
" หนูเป็นคนดีครับ "
" คนดีแปลว่าอะไร ไหนบอกซิ "
" คนดีแปลว่า ไม่รังแกเพื่อน "
" อืมม ...ใช่ ..แล้วอะไรอีก "

" หนูยกเก้าอี้ให้คุณครูได้...ป้าว่าเก่งมั้ย "
" เก่งจ้ะ แล้วไงอีกล่ะ "
" กี่ข้อ "
" อะไรกี่ข้อ "
" ก็คนดีไง กี่ข้อล่ะ...1 2 3 4....ยังเงี้ยะ "
" อ๋อ...ก็หนูตอบได้กี่ข้อล่ะ "
" 5 ข้อละกัน "
" ได้ ๆ เอ้า ว่ามาเลย ต้องทำไงมั่ง "


" หนูเอาน้ำเย็นให้แม่กิน แล้วหนูก็ถือไม่หกด้วย
คุณตาบอกว่า ต้องถือสองมือ หกลงพื้นแล้วเดี๋ยวล้ม "
" ช่าย "
" ป้าว่าหนูเก่งมั้ย "
" จ้ะ ..เก่งมาก ข้อสองล่ะ "


" หนูตื่นตอน 7 โมง "
" ตื่น 7 โมงแล้วเป็นเด็กดียังไงล่ะ "
" เอ้า ก็ไม่ต้องมีคนมาปลุกไง หนูตื่นเอง ไปอาบน้ำแต่งตัว "
" จริงอ่ะ..ทำเองได้หมดเลย " (ป้าทำท่าไม่ค่อยเชื่อ 555)
" ด้ายยย....(ลากเสียง พูดอย่างมั่นใจ) หนูติดกระดุมเสื้อตรงด้วย"
" เยี่ยมมาก แล้วไงอีก "


" หนูก็กินนม กินข้าวกะกินผักได้ "
" อื้อม...จะได้แข็งแรงเนอะ "
" หนูแข็งแรง นี่ไง " ( ว่าแล้วก็ออกไปกระโดดโลดเต้นทำท่าทางอีก
อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย )
" ยังไม่ถึง 5 ข้อเลย "
" กี่ข้อล่ะ "
" 3 เอง เหลืออีกเท่าไหร่นะ"
" เหลือ 1 " (ทำท่าเจ้าเล่ห์)
" จริงน่ะ "
" ไม่ช่าย เหลือ 2 ป้านับเลขไม่เป็นเหรอ " (555)
" อ้าว ....แล้วกัน "
" 5555 "

" ทำไมป้าไม่ไปโรงเรียนล่ะ "
" ป้าต้องทำงานนี่ โตแล้วน่ะ "
" หนูก็ทำงานได้ หนูไปช่วยพี่ขายของได้ "
" ขายยังไง "


" หนูบอกว่า ซื้อถุงเท้ามั้ยคร๊าบ....แล้วคนก็มาซื้อ
หนูช่วยพี่บี๋หยิบถุง แล้วคนซื้อก็ให้ตังค์ แล้วหนูก็บอกว่า
ขอบคุณคร๊าบบบบ"
" เก่งจัง "


" แล้วหนูก็ช่วยเก็บกล่องถุงเท้าใส่รถได้ด้วย พี่โอ๋บอกว่า
ช่วยกันกินต้องช่วยกันทำ "
" 55555 จริง ๆ "


" ป้า..ป้า.. เกินห้าข้อแล้วนะ "
" อะไร เกินแล้วเหรอ ไม่ได้นับนี่ ยังไม่เกินมั้ง นับผิดหรือเปล่า นับเลขถูกเหรอ " (ป้าเริ่มโกงมั่ง)
" เชื่อสิ เกินแล้ว "


" อ้าว แล้วดีล่ะตรงไหน หนูบอกว่าหนูเก่ง ไม่เห็นบอกเลยว่า ทำอะไรที่ดีบ้าง "
" ก็หนูไปโรงเรียนไง แล้วหนูก็ทำอะไรได้ตั้งแยะ ที่หนูบอกน่ะ แล้วป้าจะให้อะไร "
(ป้าอมยิ้ม ) " ทำดีก็ได้ดีไปแล้วไง ไม่เห็นจะต้องให้อะไรเลย "
" เอ้า ...ก็ต้องได้อะไรมั่งซิ " (เริ่มจะเจ้าเล่ห์มากขึ้น)


" มานี่ซิ จะกระซิบให้ฟังว่าจะให้อะไร เอาหรือเปล่าล่ะ "
" เอาครับ "


เสียรู้...เข้ามาให้กระซิบ นึกว่าจะได้อะไรเป็นรางวัล
ป้ากอดหลานเอาไว้ แล้วฟัดหอมแก้มซะหลายทีจนเจ้าตัวเล็กหัวเราะกิ๊กก..กิ๊กกก...

" นี่ไงล่ะ รางวัล จะให้หอมกี่ทีล่ะ "
" ห้าที..ห้าที พอ..." (โดนไปซะเยอะแล้ว )
" ให้เกินก็ด้ายยย....แถมให้เยอะๆ เลยย...นี่ๆๆๆๆ "
" พอแล้ว พอแล้ว....ป้าขี้โกงนี่ หอมเกิน ..."
" 55555 " (ป้าก็เจ้าเล่ห์เป็นเหมือนกัน)

โอ๊ย..ขำ แล้วก็เหนื่อยไปทั้งป้าทั้งหลานอย่างมีความสุข
ในวันสุดสัปดาห์อันรื่นเริงใจ...






Create Date : 24 มิถุนายน 2549
Last Update : 8 เมษายน 2551 15:32:03 น. 0 comments
Counter : 365 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

vistapa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]











ปีใหม่นี้ไม่มีของขวัญมาให้
มีก็แต่หัวใจดวงนี้
มามอบให้แด่เพื่อน..ที่แสนดี
ด้วยรักและหวังดีอย่างจริงใจ


ให้ร่ำรวยสวยฉลาดสมปรารถนา
ให้ชีวิตมีคุณค่าดังฝันใฝ่
ให้พ้นทุกข์พ้นโศกไร้โรคภัย
ตั้งแต่นี้ตลอดไปทุกท่านเทอญ...




Friends' blogs
[Add vistapa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.