Neverending Story จินตนาการไม่รู้จบ................
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
22 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
คนเก่ง








เดินผ่านคืนวันอันอบอุ่นและเหน็บหนาวใจ
วันเวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเหมือนลมพัด
แต่วันแห่งความทุกข์ใจคืบคลานไปแต่ละนาทีอย่างยากเย็น

ในช่วงเวลาเหล่านั้นชีวิตคนเราผ่านการตัดสินใจครั้งแล้วครั้งเล่า
ถูกบ้างผิดบ้าง หลายครั้งการตัดสินใจยากยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด
เพราะมันหมายถึงการเปลี่ยนแปลง ในสิ่งที่เคยคุ้น
บางส่วนหรือทั้งหมด หรือ ทั้งชีวิต
ที่เราต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจครั้งนั้น
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดีหรือร้าย
เราก็ต้องเดินผ่านสิ่งเหล่านั้นไปอย่าง เข้มแข็ง อดทน และมีสติ
แล้วเราก็ได้รู้ว่า มันไม่ได้ยากเกินกว่าความสามารถของเรา
มันไม่ได้สุขจนสำลัก หรือทุกข์เสียจนเราทนไม่ได้เลยสักเรื่องเดียว
ทุกเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิต ล้วนเป็นแค่หน้าหนึ่งของชีวิตเราเท่านั้นเอง
ยังมีวันเวลาที่ดี มีโอกาสที่จะเดินผ่านมาเคาะประตู
ให้เราได้สัมผัส ให้เราได้ก้าวไปสู่ความสุขสมหวังได้อีกเสมอ

การตัดสินใจในแต่ละหน อาจทำให้ชีวิตที่เคยซ้ำซากจำเจ
เปลี่ยนทิศทาง เปลี่ยนความรู้สึก แต่ไม่ได้แปลว่าร้ายเสมอไป
เพราะในทุกๆ ด้านของความเปลี่ยนแปลงนั้น
มีมุมมองใหม่ๆ เกิดขึ้นเพื่อจะให้เราได้เรียนรู้ที่จะก้าวไปข้างหน้า
เรียนรู้เพื่อจะยืนอยู่บนปัญหาโดยมองว่ามันไม่ใช่ปัญหา
แต่คือทางเลือกใหม่ของชีวิตที่ดีกว่าต่างหาก
สำหรับการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ในทุกๆ ครั้งที่เราเดินผ่าน
วันนี้......มาให้กำลังใจกับตัวเองหน่อยเป็นไง....
สำหรับความสำเร็จที่เราผ่านมาจนมีวันนี้ได้น่ะ...
ยิ้มหน่อยนะจ๊ะ...คนเก่ง...






Create Date : 22 พฤษภาคม 2549
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2549 18:29:07 น. 0 comments
Counter : 212 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

vistapa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]











ปีใหม่นี้ไม่มีของขวัญมาให้
มีก็แต่หัวใจดวงนี้
มามอบให้แด่เพื่อน..ที่แสนดี
ด้วยรักและหวังดีอย่างจริงใจ


ให้ร่ำรวยสวยฉลาดสมปรารถนา
ให้ชีวิตมีคุณค่าดังฝันใฝ่
ให้พ้นทุกข์พ้นโศกไร้โรคภัย
ตั้งแต่นี้ตลอดไปทุกท่านเทอญ...




Friends' blogs
[Add vistapa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.