เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
22 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 
เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ





1.

ป้ายรถเมล์หน้าตลาดสดเก่าโคราช
พวกเราทุกคนในชุดนักเรียนโรงเรียนช่างไม้
จะมานั่งจับกลุ่มดูสาว ๆ กลับบ้านเพื่อที่จะได้แซวกัน
“เป็นอะไรวะตะวันออก ” ไอ้จ่ามรถาม
“ จะเป็นอะไร อกหักนะสิ ” ไอ้โซดาไฟบอกเซ็งๆ
เราไม่ตอบ ยกมือปิดหน้า ถอนหายใจยาว
ในสมองว่างเปล่าล่องลอย ไม่รับรู้เรื่องราวใดๆ
“ อ๋อ เข้าใจ ” ไอ้จ่ามรพยักหน้า

ช่วงหลัง ๆ มานี่มีวิศวกรหนุ่มมารับมาส่งแม่น้ำบ่อยๆ ดูแม่น้ำก็ยิ้มแย้มแจ่มใสมากด้วย
เรามันไม่มีดีอะไรเลยนะ เรียนช่างไม้ ปวส. แต่ผู้ชายคนนั้นเรียนวิศวะ
สมบูรณ์แบบ ครบถ้วนทุกอย่าง รูปร่างหน้าตา ฐานะ การศึกษา
“ คิดมากทำไม แม่น้ำก็จะได้คนดีไง ” ไอ้โซดาไฟบอก
“ แล้วเป็นผู้ชายที่ดีที่สุดด้วยนะ ”
ไอ้บื้อยกมือส่ายไปมาบอกให้ไอ้โซดาไฟหยุดพูด
ยิ่งทำให้เรามีความรู้สึกท้อมากขึ้นไปอีก มองไม่เห็นว่าต้องทำยังไงแม่น้ำถึงจะรักเรา
“ ทำใจซะเถอะตะวันออก มองคนใหม่ได้เลยเพื่อน ” ไอ้จ่ามรบอกแบบหมดหวังเช่นเดียวกัน




2.

“ ตะวันออกพวกเราไปก่อน แล้วเจอกันที่เดิมนะ ” ไอ้บื้อบอก
เราขอรอแม่น้ำก่อน แล้วจะตามไปสมทบที่หลัง
“ เอ้านี่ผักบุ้ง เอาไปกินจะได้บำรุงสายตา มองใครจะได้ไม่พลาดอีก ” ทั้งสามคนหัวเราะไม่ดังเท่าไหร่ก่อนขึ้นรถเมล์จากไป
เรารับมัดผักบุ้งจีนมาแล้วนึกในใจ เราว่าเรามองดีแล้วนะ แม่น้ำต้องไม่เป็นอย่างนั้นแน่ๆ แต่ก็อดคิดไม่ได้
คิดแล้วก็ช้ำใจ เอาไปบำรุงน้ำตาได้รึเปล่าหนอผักบุ้ง จะได้มีน้ำตามากพอที่จะร้องไห้ให้สาสมกับความช้ำครั้งนี้


“ ตะวันออกวันนี้เราได้ดอกไม้จากพี่วิศวะด้วยนะนี่ไง” แม่น้ำอวดกุหลาบสีแดงช่อใหญ่
เรามองช่อดอกกุหลาบสีแดงในมือแม่น้ำแล้วรู้สึกใจหาย
“ สวยดีนะ เธอคงชอบมากเลยสิ ” เราพยายามข่มอารมณ์แล้วพูดออกไปแบบไม่พอใจ
“ ไหนๆ ตะวันออกจะให้อะไรเรา ” แม่น้ำทำท่าล้อเล่นสนุกสนาน
เราไม่มีอะไรจะให้แม่น้ำ มองดูมัดผักบุ้งจีนในมือแล้วส่ายหัวไปมา
“ เรามีแต่ผักบุ้งนี่ล่ะ เอามั๊ย ” ยื่นมัดผักบุ้งจีนให้แม่น้ำ
“ ขอบคุณนะ ” แม่น้ำรับผักบุ้งแล้วยกขึ้นดู ยิ้มขำๆ
เรายิ่งรู้สึกว่าเรามันด้อยค่ามากเลย แม้แต่ดอกไม้สักดอกเราก็ไม่มีให้แม่น้ำ
แม่น้ำคงมองว่าเรามันเป็นอะไรที่ตลก เป็นอะไรที่ไม่ได้เรื่อง ไม่เอาไหนแน่ ๆ เลย




3.

หลังจากส่งแม่น้ำแล้ว เราก็มากินเหล้ากับเพื่อนทั้งสามคนได้สามวันสามคืนแล้ว
เราไม่เคยไปให้แม่น้ำเห็นหน้าอีกเลย พยายามทำใจให้ได้ ยอมรับกับการที่จะต้องสูญเสียแม่น้ำไป
เรากินเหล้าหนักมาก ไม่ไปโรงเรียน เลิกล้มความตั้งใจทุกอย่าง ทิ้งความฝันที่มีทั้งหมด

“ จะกินอีกนานมั๊ยเหล้านี่น่ะ ” เสียงแม่น้ำถามเรา
“ ไม่รู้ ” เราตอบ
เพื่อนๆทั้งสามหลบไปทางอื่นให้เราสองคนคุยกันโดยไม่ลืมยกเหล้าไปด้วย
“ หมดแก้วนี้แล้วพอได้มั๊ย เรามีอะไรจะคุยด้วย ”
“ ได้ ให้หมดแก้วนี้ก่อน ” เราตอบไปงั้นๆล่ะไม่ได้คิดอะไร
แม่น้ำหยิบแก้วเหล้าของเราขึ้นมา แล้วยกดื่มจนหมดแก้ว
วางแก้วลง แล้วหันมามองมาเราที่ทำหน้างงๆอยู่ แม่น้ำบ่นและต่อว่าเราที่ทำตัวเละเทะแบบนี้
นานพอสมควรเลยทีเดียวสำหรับการพูดของแม่น้ำครั้งนั้น

“ เธอไม่เข้าใจหรอกแม่น้ำ เรามันไม่ได้เรื่อง เรามันไม่เอาไหน ใครมันจะดีเท่าวิศวกรของเธอล่ะ ”
“ ตะวันออกต่างหากล่ะที่ไม่เข้าใจ ” แม่น้ำบอกกับเราเสียงดังไม่พอใจ
“ เราจะเข้าใจอะไร เรามันโง่นี่นา เรามันไม่เข้าใจอะไรหรอก ” เอามือกุมหัว ก้มหน้านิ่ง

แม่น้ำทนไม่ไหวลุกขึ้นตะโกนสุดเสียง น้ำตาไหลออกมาทันทีทันใด
“ แล้วจะเข้าใจได้ไงล่ะ คอยคิดแต่ว่าตัวเองไม่ดี ตัวเองโง่ พูดแล้วก็บั่นทอนความรู้สึกตัวเอง
เราเสียใจนะที่ตะวันออกเป็นแบบนี้ มันไม่ใช่ตะวันออกที่เรารู้จักคนนั้นเลย...จริงๆ ”
เรามองใบหน้าแม่น้ำที่มีน้ำตาไหลออกมา เรารู้สึกตกใจและเสียใจมากที่ทำให้เธอร้องไห้
“ เราไม่ได้ชอบหรอกวิศวกรอะไรนั่นน่ะ เราชอบคนที่ไม่เอาไหน ไม่เอาถ่านคนนี้ล่ะ ”
พูดไปร้องไห้ไป แต่แววตายังเอาจริงเอาจังอยู่
“ สู้ซักทีสิ มีหัวใจหรือเปล่า หัวใจที่ไม่ยอมแพ้น่ะ ซ่อนมันไว้ทำไม ไหนว่าเป็นตะวันออกไม่แพ้ไง ”

เรานิ่งเงียบมองไปที่แม่น้ำ แล้วทำให้นึกขึ้นมาได้ว่า
เรามีพ่อที่มีหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ กับแม่ที่มีจิตใจดี มีเพื่อนที่ร่วมเป็นร่วมตาย
มีแม่น้ำที่คอยเป็นกำลังใจในทุกเรื่อง แล้วทำไมเรื่องแค่นี้เราถึงได้ยอมแพ้มันทั้งๆที่เรายังไม่ได้ต่อสู้เลย
“ แม่น้ำเราขอโทษนะ เราลืมไปว่าเราก็มีหัวใจที่ไม่ยอมแพ้
เราลืมไป...เราขอโทษนะแม่น้ำ ”




4.

ตะวันออกเราจะบอกอะไรให้นะ คนเรานะเป็นคู่กัน เกิดมาซึ่งกันและกัน
ถึงดอกกุหลาบจะสวยกว่าผักบุ้ง แต่ผักบุ้งก็ผัดอร่อยกว่ากุหลาบนะ
และเราชอบกินผัดผักบุ้งมากกว่านะ เพราะทำให้สายตาดี
แล้วเราก็สายตาดีด้วยมองเห็นเข้าไปในหัวใจใครบางคนด้วยนะ

แม้ว่าตะวันออกจะไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เรามองเห็นความดีในตัวของตะวันออกนะ
เพราะฉะนั้นต่อจากนี้ไปตะวันออกต้องเอาความดีที่มีในตัวแสดงออกมาเรื่อยๆ
ให้คนรู้ว่าเราก็มีดีเหมือนกัน ดีพอที่จะทำให้ใครหลายๆคนรักตะวันออกนะ เข้าใจมั๊ย

บนใบหน้าเรามีรอยยิ้ม ในใจเราก็มีรอยยิ้ม
“ ไปแล้ว ไม่อยากพูดกับคนใจเสาะ ”
แม่น้ำพูดเสร็จหันมาแลบลิ้นปลิ้นตาใส่เรา

“ แม่น้ำ ” เราเรียกยิ้มๆ

" เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ "





เพลงนี้ หนุ่ม ปวส.

เนื้อร้อง ทำนอง ร้องนำ โดย ตะวันเข้า ณ โคเท




*** รูปนี้วาดให้เธออีกรูปนะเด็กหญิงแม่น้ำ


Create Date : 22 กันยายน 2550
Last Update : 3 กันยายน 2552 11:19:21 น. 29 comments
Counter : 1373 Pageviews.

 
ดีจ๊ะ ตวอ.
---------------------------------------------
ใช่ ๆ ผัดผักบุ้งอร่อยมั่กม๊ากกกก
ถ้ามี "ไข่เจียวตะวันออก" อีกจาน อืม!
เอาสเต๊กมาแลกก็เอา เอ้ย! ไม่ยอมด้วย
อะคึ่ ๆ

ปล. ไม่ได้ยินเสียงหล่อ ๆ ของ ตะวันเข้า ณ โคเท
ขอบอกจ๊ะ




โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:11:13:57 น.  

 
เข้าใจถึงที่มาพาดหัวบล็อกคุณแล้ว
อย่างนี้นี่เอง มันโดนมากเลยค่ะ
ความดีที่คนหนึ่งพยายามทำเพื่ออีกคนหนึ่ง..
เป็นสิ่งมีค่าจริงๆ
สำหรับเรา เราจะรู้สึกดีที่สุด
ดอกผักบุ้งก็สวยนะ นอกจากใบกินอร่อย คริคริ


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:22:09:45 น.  

 
ทุกสิ่งมีคุณค่าอยู่ในตัวมันเอง

บางทีการที่เราคิดว่าเราด้อยค่า แต่กับคนบางคนแล้วเราสำคัญอย่างยิ่ง


โดย: random-4 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:4:24:26 น.  

 
ดนตรีอาจมีการแบ่งแยกลักษณะไปตามแต่ละท้องถิ่น
แต่ดนตรีไม่มีการแบ่งแยกชนชั้นของผู้ฟังหรอกครับ
อยู่ที่ว่าเราจะชอบหรือไม่ชอบ ฟังไม่ได้ หรือไม่ได้ฟัง


โดย: ดาวเรือง IP: 61.7.138.233 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:10:27:10 น.  

 
การรักษาระยะห่างระหว่างความรักเป็นเรื่องสำคัญ
บางคู่ เหมาะสมที่จะเป็นเพื่อนมากกว่าคนรัก
และบางคู่ เหมาะสมที่จะเป็นคนรักมากกว่าเป็นเพื่อน


โดย: ดนตรี..ติดดิน IP: 61.7.138.233 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:12:56:37 น.  

 
แล้วเมื่อไหร่ผักบุ้งจะราคาสูงราคางามเหมือนกุหลาบนะ.....
ชาวสวนผักบุ้งรำพัน


เราเชื่อในความเป็นเพื่อนมากกว่าความเป็นคนรัก
แต่เราไม่เคยเชื่อใจเพื่อนผู้เกิดขึ้นหลังการตายของความเป็นคนรัก

เพื่อนก็คือเพื่อน

คนรักก็คือคนรัก

อาจทดแทนกันได้ในบางเคส แต่เชื่อเหอะว่ายังไงก็ไม่สนิทใจ
ใครบางคนกระซิบบอก ถึงเราจะเลิกกันแล้วเราก็ยังเป็นเพื่อนกันได้นี่นา
เสียงใครอีกคนตะโกนก้องกลับไป
"ไม่มีทางโว๊ยยยยยยยยยย..."

*---------------------------------
เชื่อมั่นในเพื่อน(อันน้อยนิดแต่แก่ ฒ )ของตัวเองทุกคน
และแยกแยะออกจากกันอย่างเด็ดขาด ระหว่างเพื่อน กะ คนรู้จัก


หมายเหตุ ขณะนี้บ่ายสามโมง เพลงไม่ดัง ฟังไม่ได้ แต่คิดว่าคงไพเราะ เพราะนักร้องหน้าตาดี


โดย: ZJ.เพื่อนมีเยอะแล้วววว IP: 61.7.175.43 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:15:02:56 น.  

 
เด็กชายตะวันออกบอกว่า

สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น
อะไรก็ได้ระหว่างกุหลาบกับผักบุ้ง
ขอให้เป็นสิ่งที่ใช่สำหรับตัวเองนะครับ
เสียงหล่อๆได้ยินหรือยังครับ

ยิปซีสีน้ำเงิน
ความดีเป็นสิ่งมีค่าสำหรับทุกคนครับ

random-4
เราเห็นด้วยกับเธอนะครับ

ดาวเรือง
เรื่องดนตรีเราเข้าใจและชอบมากนะครับ

ดนตรี..ติดดิน
เรื่องความรักเราไม่ค่อยเข้าใจหรอกแต่ก็ชอบมากๆเลยครับ

ZJ.เพื่อนมีเยอะแล้วววว
มันลงตัวอยู่แล้วระหว่างความเป็นเพื่อนกับคนรักนะครับ


โดย: เด็กชายตะวันออกบอกรักอีกยี่สิบเอ็ดทีเลยนะ IP: 61.7.139.61 วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:9:07:17 น.  

 
ดีค้า แวะมาเยี่ยม เป็นไงบ้าง สบายดีนะค่ะ


โดย: oreocream วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:22:11:48 น.  

 
ในที่สุดตะวันออกไม่เเพ้กับเด็กหญิงแม่น้ำก็เข้าใจกัน
^___^


โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:6:45:48 น.  

 
ถ้าความรักระหว่าง นายตะวันออก กับนางสาวแม่น้ำ
เปรียบเหมือนการเดินทาง
ก็เป็นทางเดินทางที่เพิ่งจะเริ่มต้น
ยังมีเรื่องราวอีกมากมาย ที่รอพิสูจน์หัวใจคนทั้งสอง
ก็ในเมื่อตอนนี้ นายตะวันออกไม่มีอะไรที่จะสู้วิศวฯ
เขาได้เลย นอกจาก "หน้าตา"


โดย: ตะวันเข้า ณ.โคเท IP: 61.7.140.193 วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:10:10:02 น.  

 
ตรงเส้นขอบฟ้า..รุ่งเรือง เมืองที่เราใฝ่ฝัน เก็บความสั่งสม.. นมนาน เป็นสายธารสดใส จะไปให้ถึง..คนงาม ถามว่าเป็นสุขไหม แบก ความสับสนวุ่นวายบรรทุกความทรงจำ

**** ทั้งๆที่รู้ ร่างกายมากมาย แผล ใจเจ็บช้ำ ไม่โทษไม่ถามใครทำ จะไม่ช้ำในรอยแผลเก่า

เพื่อวันที่หวังยังรอ..ต่อไป ด้วยใจมั่นคง หลงคอยแล แม้คืน วันไกลห่าง ไม่จืดจางร้างลา แม้เวลาร่วงเลยอยู่เป็นนิรันดร์

ทั้งๆที่รู้..ว่าไกล จะไปแม้ไกลกว่านั้น กี่เดือนกี่ปี..กี่ วัน คืบคลานทนทานเพื่อเธอ

Keep your smiles...


โดย: น้ำเพียงดิน IP: 61.7.140.193 วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:11:21:40 น.  

 
หนุ่มนักเขียนเมืองอุดร
เพลงนี้โดน
ตัวละครชื่อแม่น้ำ
น่ารักนะ
เรียนปวส.รึเปล่า


โดย: สัญจร ดาวส่องทาง วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:12:41:22 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยียนจ๊ะ เด่วเดือน พ.ค. จะไปแวะเที่ยวที่อุดร ยาวไปเวียงจันทร์ หลวงพระบาง


โดย: mam (mamminnie ) วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:13:56:32 น.  

 
ก็ในเมื่อตอนนี้ นายตะวันออกไม่มีอะไรที่จะสู้วิศวฯเขาได้เลย นอกจาก "หน้าตา"


โดย: ยัยตัวขาว IP: 61.7.175.67 วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:15:09:02 น.  

 
หวัดดีค่ะ
แวะมาทักทาย ไม่ได้เข้ามาซะนาน ติดภารกิจอันใหญ่ยิ่ง
ปล.เพลงเพราะดีน๊า ถึงจะไม่เข้ากับวัยตุ๊กตาก็เถอะ


โดย: ตุ๊กตาซัง วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:15:57:40 น.  

 
จะเข้ามาขอบคุณที่เข้าไปอวยพรวันเกิดที่บ้านนะคะ ขอให้มีความสุขมากๆเช่นเดียวกันค่ะ

ปล.บลอกสวยนะคะ


โดย: This road is mine วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:0:43:52 น.  

 
ขอบคุณนะคะที่เป็นกำลังในคนแรกเลยดีใจมากๆๆๆๆ


โดย: น้องพลอยใส วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:9:44:30 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ..


โดย: นู๋ใหม่ (Mai_bestgirl ) วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:20:11:28 น.  

 
คิดถึงเพลงนี้ครับ

อยากดีพอ ให้เธอได้มั่นใจ
แต่ที่พอมี ก็แค่ทั่วๆ ไป
ความจริงคือเธอยังลังเล
ยังไม่เทให้กันหมดหัวใจ
กังวลว่าเธอจะเจอใคร ที่รักเธอเหมือนกัน
ฉันก็เลยแค่ขอให้...เธอ

เธออย่าเพิ่งไปบอกรักใคร
รอฉันได้หรือไม่ วันที่ฉันจะดีพอ
อยากจะขอเวลาหน่อย มันคงไม่นานเกินไป

เธอเป็นคนดี ที่ใครก็ต้องการ
เธอเป็นคนเดียว ที่ใครก็เฝ้าฝัน
ยังไงก็ยังจะจริงจัง ก็ขอทำทุกทางสุดหัวใจ
ทำดีให้เท่าที่คิดไว้ อยากให้เราคู่กัน
ฉันก็เลยแค่ขอให้...เธอ

เธออย่าเพิ่งไปบอกรักใคร
รอฉันได้หรือไม่ วันที่ฉันจะดีพอ
อยากจะขอเวลาได้ไหม

เธอก็แค่อยากให้เรารักกัน
ฉันต้องทำให้ได้ คงมีสักวัน
แค่อย่าเผลอไปมีใคร ยังไงก็รอกันหน่อย

ยังไงก็ยังจะยืนยัน อยากให้เราได้คู่กัน ฉันก็เลยจะขอให้เธอ
(ให้เธอช่วยรอกันหน่อย ให้เธอช่วยรอฉันได้หรือเปล่า)


โดย: ฟ้าดิน วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:2:49:51 น.  

 
มาอีกรอบแล้วค่ะ เพราะไปเห็นภาพประกอบคุณที่บล็อก
สาวบ้านนอกฯน่ะค่ะ
ภาพแนวนี้จะระบาดทั่วแล้วนะเนี่ย น่ารักมากค่ะ


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:8:58:37 น.  

 
สวัสดีค่ะ สบายดีไหม มาเยี่ยมค่ะ ขอบคุณที่ไปทักทายกันนะคะ



โดย: เลดี้เฟิร์สชมพู (pinkydog ) วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:10:56:51 น.  

 
คุณตะวันออก
"หากวันนึง เราพบใครซักคน ที่มองเห็นคุณค่าความรักของเราแล้วล่ะก็ มอบความรักให้เขาไปเถอะ แล้วเราจะรู้ว่า.... ความรักนั้น....มีค่า...และมีความหมายเพียงใด ''

ขอให้คุณตะวันออก มีเรื่องราวความรักที่สวยงามมาเล่าให้ฟังอีกเรื่อยๆ นะ...


โดย: Boyd Thai IP: 61.7.139.218 วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:10:06:22 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมนะค่ะ


โดย: oreocream วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:17:26:20 น.  

 
สวัสดีจ้า แวะมาเยี่ยมมาเยือน
อยู่ที่ทำงานเข้ามาเม้นท์ไม่ได้เลยอ่ะ

วาดรูปไม่เก่ง ถ่ายรูปพอได้นิ หน่อย
เลือกภาพที่ชอบมาอวดได้นี่แหละจ้า



เราว่า
ผัดผักบุ้งไฟแดงอาหร่อยกว่าดอกกุหลาบนะ อิอิอิ



โดย: หนอนบ้านนอก วันที่: 1 ตุลาคม 2550 เวลา:21:08:30 น.  

 


โดย: ตาพรานบุญ วันที่: 1 ตุลาคม 2550 เวลา:23:13:42 น.  

 
ตะวันออกบอกว่า

oreocream
มาเยี่ยมก็ดีใจนะครับ

ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล
เข้าใจกันเป็นอย่างดีเลยเชียวล่ะ

ตะวันเข้า ณ.โคเท
แต่เรื่องความหล่อต้องยกให้พี่ตะวันเข้า ณ โคเทเลยล่ะครับ

น้ำเพียงดิน
เราจะรักษารอยยิ้มของเราเอาไว้นานๆนะ

mamminnie
เที่ยวให้สนุกนะครับ อุดร กับประเทศลาว น่าเที่ยวมากครับ

สัญจร ดาวส่องทาง
แม่น้ำน่ารักมากครับ

ยัยตัวขาว
เรื่องหน้าตานะรู้กันอยู่แล้ว

ตุ๊กตาซัง
โอกาสหน้าจะเอาเพลงที่ตรงกับวัยจัดให้นะครับ

This road is mine
มีความสุขมากๆนะครับ

น้องพลอยใส
เป็นกำลังใจให้นะครับ

นู๋ใหม่ Mai_bestgirl
ขอบคุณมากครับ

ฟ้าดิน
ชอบครับ ชอบมาก

ยิปซีสีน้ำเงิน
อาจเข้าไประบาดในบล็อกยิปซีสีน้ำเงินก็ได้นะครับ

เลดี้เฟิร์สชมพู pinkydog
ขอบคุณเหมือนกันนะครับ

Boyd Thai
แล้วเราจะเล่าเรื่องราวความรักให้ฟัง

หนอนบ้านนอก
มาเม้นให้ก็ขอบคุณมากแล้วครับ

ตาพรานบุญ
ไม่พูดอะไรเลยเหรอครับ ขอบคุณที่มาชมนะครับ


โดย: ตะวันออกไม่แพ้ วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:9:25:34 น.  

 
ไว้รออ่านรวมเล่มดีก่า อิอิอิ

อ้อ ไปเยี่ยมบ๊อกหนูด้วยนะ มีไรจะบอกแน่ะ


โดย: antz_anita IP: 203.144.215.189 วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:15:26:59 น.  

 


สวัสดีค่ะ

ตามมาเยี่ยมจากบล็อกพี่สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่นค่ะ

เพลงไพเราะดี ภาพน่ารักมากๆๆๆๆๆๆ

โดยเฉพาะภาพ BG ค่ะ


โดย: หทัยชนก (Nok_Noah ) วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:22:31:21 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะ สู้สู้


โดย: Asia IP: 202.149.25.225 วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:45:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.