เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 
เพียงแค่นี้ที่อยากได้ยินจากปากของเธอ



“ ฮัลโหล เซาเว่าค่ะ ”

( สวัสดี หยุดพูดค่ะ ) สมายลี่ทำเสียงคล้ายผู้หญิงพูดกับเรา

“ ยังบ่ได้เว่าหยังเล่ย ”
( ยังไม่ได้พูดอะไรเลย ) เราตอบทำเสียงคล้ายกัน

“ บ่แม่น บ่แม่น เซาเว่าค่ะ ”
( ไม่ใช่ ไม่ใช่ หยุดพูดค่ะ ) สมายลี่ทำเสียงยืนยันขำๆ

“ ก็ยังบ่ได้เว่าหยังเล่ย”
( ก็ยังไม่ได้พูดอะไรเล่ย ) เราก็ขำเหมือนกัน

“ บอกว่าเซาเว่า เซาเว่า ”
( บอกว่า หยุดพูด หยุดพูด ) สมายลี่ย้ำเสียงดัง

“ ก็ยังบ่ได้เว่าหยังเล่ย ”
( ยังไม่ได้พูด อะไรเลย )

“ เซาเว่า อีเซ่ากำลังเว่าอยู่ ”
( เซาพูด น้องเซากำลังพูดอยู่ ) สมายลี่พูดไปหัวเราะไป

“ อ๋อ อีเซานั่นเอง นึกว่าผู้ใด๋ ”
( น้อง เซานั่นเอง นึกว่าใคร ) ทุกคนพูดพร้อมกันหัวเราะเสียงดัง

“ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ที่แท้ชื่อ เซานั่นเอง ”
สาวเชียร์เบียร์สองคนพูดกันยิ้มขำๆ

เป็นมุกใหม่ของหน่วยรบสิบหมีเล่าให้ฟังและจะเล่นทุกครั้งที่รับโทรศัพท์
พอดีวันนี้แม่น้ำงอนๆเรา เราก็เลยมากินเหล้ากับพวกสิบหมี เพราะไม่รู้จะทำอะไร อยากหัวเราะด้วยวันนี้

“ เราต้องพูดอีสานบ่อยๆ ไม่งั้นจะเลือนหายไป ” อั้งชิดกงสิบเอ็ดนิ้วบอกให้ฟัง
วันนี้เราและหน่วยรบสิบหมีตกลงกันว่า จะพูดอีสานกันทั้งคืน รวมสาวเชียร์เบียร์ด้วย
แต่ก็เป็นอีสานปนไทยด้วย ฟังแล้วแปลกๆแต่ก็น่ารักดีนะ
“ พูดอะไรกันน่ะ ฟังไม่ออกเลยนะตะวันออก ” ตั้ว คลาสโต้ ชงมุกมา
“ ใซ่แล้ว ใซ่แล้ว ฟังไม่ได้เลยอ่ะ เจ็บกกหู มากเลย ” เราตอบไปหัวเราะไป
“ ไปอยู่กรุงเทพ โดน ( นาน ) ก็อย่างนี้ล่ะ ” สมายลี่แจกอีกมุก
“ อยู่แถวไหนล่ะ ”
“ ห้ ว ย ข ว ง ” เราตอบ
“ อ๊าย ห้วยขวง บ้านนอกสุดๆ ”
“ แล้วนายอยู่แถวไหน ”
“ ห ม อ ซิ ด ” ตั้ว คลาสโต้ตอบหัวเราะเสียงดัง
“ น้องอยู่ที่ไหนเหรอ ” สมายลี่ถามสาวเชียร์เบียร์
“ ป ร ะ ซ า ซื่ น ” สาวเชียร์เบียร์อีกคนตอบแทน
เรียกเสียงหัวเราะได้ดังกว่าใครเลย

“ อ้ายๆ เอาเบียร์อีก บ่ จ้า ” สาวเชียร์เบียร์ถาม
“ หล่าๆ เจ้ามักอ้าย บ่ ” สมายลี่ถามจริงจัง
สาวเชียร์เบียร์ส่ายหัวไปมา
“ บ่ มักจ้า ว่าแต่อ้ายสิเอาเบียร์อีก บ่ จ้า ” พูดยิ้มๆ

“ บ่ มักข่อยก็อย่ามาเว่านำข่อย ”
( ไม่ชอบเราก็อย่ามาพูดกับเรา )
สมายลี่ทำท่างอนไม่พูดด้วย แต่ทำมือให้เอามาอีกสองขวด

“ กับแกล้ม เอาอีหยังอ้าย ”
“ เอาส้มตำนะ ” เราพูดเล่นๆ
“ ใส่ปลาร้า บ่ จ้า ” สาวเชียร์เบียร์อีกคนถามกลับหัวเราะขำๆ
“ ปลาร้าไม่ใส่นะ ทานไม่ได้เลยอ่ะ ปลาร้าน่ะ ยี้ ” อั้งชิดกงสิบเอ็ดนิ้วทำท่าทางน่าตบกระโหลกมากเลย
“ แยกต่างหาก เอาเป็นต่อนนะ ” สมายลี่พูดทำท่าน้ำลายหก

** จิรักหรือจิหลอก แค่มาหยอกแล้วหลอกให้ฝัน
ฝัน ฝัน ฝัน ฝัน ฝัน ฝัน ฝัน ฝัน
หมดรักก็บอกไม่ว่ากั๋น จิได้เลิกฝันให้เสียเวลา เสียเวลา..


เสียงโทรศัพท์เราดังขึ้น เรารับสายพูดทันที
“ ฮัลโหล เซาเว่าค่ะ ”
“ ยังบ่ได้เว่าหยังเลย ” แม่น้ำตอบกลับมาขำๆ
แม่น้ำรับมุกเพราะเคยเล่าให้แม่น้ำฟังแล้ว
“ หายงอนแล้วใช่มั๊ย ”
“ ไม่ ” ตอบเสียงห้วนๆ
เราเงียบไม่พูดอะไร
“ ตะวันออกอย่ากินมากนะเข้าใจมั๊ย ”
“ เจ้าค่ะ ” เราตอบยิ้มๆ
“ มีผู้หญิงหรือเปล่า อย่าให้รู้นะ ” แม่น้ำพูดเสียงเอาเรื่อง
“ ต่อให้มีแต่ผู้งามๆซัก ซ่าวคนก็ บ่ สน ( ต่อให้มีแต่คนสวยๆ ยี่สิบคนก็ไม่สน )
ตะวันออกมักแม่น้ามผู้เดียว ตะวันออก บ่ มักผู้ใด๋ ”
“ จริง ” เสียงห้วนๆ
“ อีหลี ” เราตอบจริงจัง
“ มีแต่เจ้าล่ะ ตั้งแต่คบกันมา บ่เคยบอกฮักสักคำ ”
เรามีความรู้สึกว่า ถ้าได้เอ่ย ออกมาให้ได้ยินบ้าง ก็ดีกว่า ไม่เคยได้พูดมันออกมาเลย
เหมือนภาษาอีสานนี่ล่ะ มันจะเลือนหายไป ถ้าไม่พูดมัน
หากวันหนึ่งเราสองคนไกลกัน หรือไม่ได้พบเจอ ไม่ได้อยู่ด้วยกัน
คำว่ารักมันจะยังจดจำไว้ในใจ อย่างน้อยก็รู้ว่าเราเคยบอกรักกัน

เราเคยถามแล้วครั้งนึง แม่น้ำตอบเราว่า
บอกตอนนี้ไม่ได้หรอก รออีกหน่อยได้เปล่า
เรารู้ว่าตะวันออกอยากฟัง แต่เรายังไม่แน่ใจเลยตะวันออก
เอาเป็นว่าถึงเวลาแล้วเราจะบอก แต่เมื่อบอกแล้วคุณค่ามันมากมายสมกับที่รอคอยเลยล่ะ

“ ลองบอกฮัก ให้ได้ยินสักครั้งสิแม่น้ำ ” เราอยากรู้ว่าจะพูดมั๊ย
หน่วยรบสิบหมีกับสาวเชียร์เบียร์เงียบมองหน้าเรา
“ บ่ ” แม่น้ำตอบเสียงดัง
“ เรามีความรู้สึกว่า เธอไม่เคยรักเราเลย ”
เราพูดด้วยความรู้สึกเหมือนเป็นอย่างนั้นจริงๆ แม่น้ำเงียบวางสายไป

หน่วยรบสิบหมีชวนยกแก้วแล้ว แก้วเล่า เมื่อเห็นเราสีหน้าเปลี่ยนไป
“ สุดท้ายก็บ่มีผู้ใด๋จริงใจเท่าไหปลาแดก ” ตั้ว คลาสโต้ พูดเสียงดังยกเบียร์หมดแก้ว
“ อกหักอีกแล้วหมู่เฮา บ่ เข้าใจ๋ หน้าตาดี เครียด กินเหล้า ” อั้งชิดกงสิบเอ็ดนิ้วพูดเสร็จมองหน้ากันยิ้มๆ

“ ประจำ อกหักประจำ ไม่ต้องเสียใจ หมู่เอาเกิดมาเพื่อสิ่งนี่ ” สมายลี่พูดเรียกรอยยิ้มกลับมาได้อีกรอบ

นานพอสมควร มีข้อความจากแม่น้ำเข้ามา

“ ฮู้ได้จั๋งได๋ว่า บ่ ฮัก บ่ ฮักสิห่วง บ่ ”

ถึงจะดูเหมือนส่งมาอย่างเสียไม่ได้แบบงอนๆ แต่ก็ให้นึกดีใจ

ส่งข้อความตอบกลับไปให้แม่น้ำ

“ พ อ ใ ค ร แ น ”
( ค่ อ ย ยั ง ชั่ ว )


*** รูปนี้ตะวันออกเป็นหนุ่มเรียนโรงเรียนช่างไม้แล้วนะ
( ภาพประกอบเรื่องของตะวันออกเล่ม 2 ลูกผู้ชายหัวใจตะวันออกนะ )


ลองพูดหรือฟังภาษาอีสานดูนะ แล้วจะรู้ว่าเพราะและน่ารักมากเลย



Create Date : 26 มีนาคม 2551
Last Update : 3 กันยายน 2552 13:25:09 น. 12 comments
Counter : 940 Pageviews.

 
อ่านแล้วนั่งยิ้มได้เลยนะนี่นะ


โดย: เป็นแค่หนึ่งคนนี้ วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:8:27:27 น.  

 
ภาษาอีสานนี่หนูไม่รู้เรื่องเลยอะพี่

ผู้ชายนี่เหมือนกันหมดเลยชอบถามว่ารักอะเปล่า

หนูว่านะการกระทำสำคัญกว่าคำพูดอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:16:08:50 น.  

 
อยากพูดเป็นมั่งจัง


โดย: ยัยไข่เจียวไหม้ วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:23:45:36 น.  

 
"ว่าให้เขา มักเขาเด๊หนิ"









พุ่นน่ะ....



โดย: ซอดเว่าค่า... IP: 61.7.172.98 วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:8:02:02 น.  

 
วันนี้ได้ศัพท์ภาษาอีสานหลายคำเลยค่ะ

:

คำว่ารักบอกมากไปดีกว่าน้อยไปค่ะ


โดย: random-4 วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:10:10:49 น.  

 
ขอบคุณที่ add บล็อกค่ะ
และคงไม่ว่ากันที่ add คุณเช่นกัน
มิตรภาพและรอยยิ้ม มากับความสุขเสมอ
มีความสุขทุก ๆ วันนะค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:10:23:08 น.  

 
ซำบายดีบ่ บักหล้า
------------------------------------------
เมือนี้เฮามาเว่าลาวน่ำกันเนาะ

เอื้อยเว่าไทยได้จักหน้อย เว่าลาวบ่ข่อยแฉ่งแรง
ภาษาอังกิด แฮงเว่าบ่ได้เล้ย อะคึ่ ๆ


โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:13:28:18 น.  

 
สวัสดีครับ คุณตะวันออกไม่แพ้

รบกวนเวลาสัก 1 นาที

ช่วยตอบ 1 Tag กับคำถาม

ของคำว่าเพื่อนที่สนิทที่สุดครับ





emoเพื่อนตกปลา

emoเพื่อนดื่ม

emoเพื่อนรัก


emoเพื่อน....ขาเต้น จะเต้นอย่างเดียว

emoเพื่อนกวนๆ

แล้วจะตอบนานไหมครับเนี้ย รออยู่นะครับผม.....ขอบคุณครับ


โดย: รอวันที่จะโดนทิ้ง วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:17:27:37 น.  

 


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:11:22:56 น.  

 
น่ารักดีคุณ
เสน่ห์ของภาษาก็งี้ละ

เอามาใช้ใส่ในหนังสือเป็นไอเดียที่ดีเลยที่เดียว
เเล้วเราจะคอยดูนะคุณ
^______^


โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:2:01:26 น.  

 



สวัสดีตอนเช้าค่ะ
วันนี้นู๋ฝิ่นมีส้มตำมาฝาก
ว่าง ๆ แวะไปปูเสื่อทานด้วยกันนะค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:7:24:27 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

มาเสริฟ์กาแฟยามเช้า
สดในกับวันศุกร์นะค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 4 เมษายน 2551 เวลา:7:29:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.