เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
15 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 
กองกำลังปลดปล่อยตะวันออก



วันนี้เราพาหน่วยรบสิบหมีที่ผิดหวังและหมดอะไรตายอยากในชีวิต
มานั่งบนฟุตบาทตรงข้ามธนาคาร
มองไปที่ธนาคาร แล้วนึกถึงคำพูดที่ได้พูดตกลงกันไว้เมื่อคืน

" เราไม่ไหวแล้วตะวันออก ทำดีไม่ได้ดี " อั้งชิดกงสิบเอ็ดนิ้วระบายออกอย่างรุนแรง
" เราด้วย ยากจังกับความรักบ้าๆนี่น่ะ " ตั้ว คลาสโต้รุนแรงไม่แพ้กัน
" เลิกดีกว่าความหวังกับความฝันลมๆแล้งๆ เราว่ามันไม่เป็นจริงหรอก "
สมายลี่ที่ไม่เคยพูดแบบนี้ซักครั้งเลยก็ออกอาการเหมือนกัน
" คิดมากไปหรือเปล่า " เราบอกหน่วยรบสิบหมี
" ทุกคนเมื่อผิดหวังก็ท้อแท้ บอกว่ามันล้มเหลว
ตั้งใจทำใหม่กี่ครั้งก็ไม่ได้ พอบ่อยๆเข้าก็กลายเป็นไม่เอาไม่อยากทำแล้ว
หันหลังให้กับการทำความดี แล้วสุดท้ายชีวิตก็ไม่ได้ดีจริงๆ "
" ก็ทำดีมันยากนี่นา ยากมาก " ตั้ว คลาสโต้พูดไปส่ายหัวไป
" มันไม่ยากอย่างที่คิดหรอก ง่ายจะตายไป " เราพูดยิ้มๆ
หน่วบรบสิบหมีมองหน้ากันส่ายหัว
" ฟังนะเพื่อน เราทำความดีแล้วไม่ได้ดี เป็นไปไม่ได้
เชื่อเราสิ เราเชื่อว่าคนเราทำดีก็ต้องได้ดี

การที่เรายืนอยู่ตรงข้ามกับคนไม่ดี
แล้วยังไม่ประสบความสำเร็จ แล้วจะไปทำเลวนั้นมันไม่ใช่
ถ้าวันหนึ่งคนที่ทำให้พวกนายท้อแท้และเลิกทำความดี
มาพูดกับพวกนายว่า

เราให้อภัยนายนะที่นายเป็นคนดีแต่ไม่มีใครเห็น
เราเป็นคนไม่ดีแต่เราเป็นคนถูก นายผิด เราให้อภัยนาย

ทำความดีแล้วไม่ประสพความสำเร็จ ไม่ใช่ล้มเหลว
แต่มันยังไม่สำเร็จเท่านั้นเอง เมื่อวันหนึ่งมันสำเร็จ
คุณค่าของมันมากมายมหาศาลนัก "

หน่วยรบสิบหมีพยักหน้าเข้าใจ แต่ท่าทางยังหมดกำลังใจอยู่
" ถ้าเข้าใจแล้วพวกเราก็มาร่วมกันตั้งกองกำลังปลดปล่อยตะวันออกกันดีมัย "
“ กองกำลังปลดปล่อยตะวันออก ” ตั้ว คลาสโต้พูดเสียงดัง
“ ใช่ ” เราตอบ
" มันคืออะไรตะวันออก " สมายลี่ถาม
"คล้ายๆเราส่งโปสการ์ดงัย เราเอาเรื่องที่ดี กำลังใจที่ดี ที่ทำให้เราไม่ยอมแพ้
เป็นโปสการ์ดที่บอกให้ทุกคนร่วมกันทำความดี และไม่ยอมแพ้
ส่งให้กัน บอกกันไปเป็นทอดๆ คนหนึ่งบอกสามคน แล้วบอกอีกสามคน ไปเรื่อยๆ
นายคิดดูเราจะมีกองกำลังปลดปล่อยตะวันออกกี่คนที่ทำความดี ”

“เป็นความคิดที่ดี แต่เรื่องทุกเรื่องที่จะทำมันต้องมีต้นทุนนะตะวันออก ”
" ต้นทุนก็คือแรงบันดาลใจ ที่จะทำให้เราได้ทำใช่มั๊ย "
" ใช่ " หน่วยรบสิบหมีตอบพร้อมกัน
“ เราคิดไว้แล้ว อยู่ที่ธนาคาร พรุ่งนี้เราจะพาไปเอาต้นทุนที่ดีที่สุด ”


“ เอาจริงเหรอตะวันออก ” ตั้ว คลาสโต้เอ่ยเอ่ยถาม
“ เราเอาจริง พวกนายจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังปลดปล่อยตะวันออกมั๊ย ” เราพูดมุ่งมั่นเอาจริง
“ พวกเราเชื่อมั่นในนายนะตะวันออก ” หน่วยรบสิบหมีมองหน้าตาเขม็ง
“ ดี งั้นทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังปลดปล่อยตะวันออก ” เราพูดหนักแน่นเสียงดัง
“ งั้นจับมือ ” ตั้ว คลาสโต้ พูดยื่นมือมาประสานกัน

หันมามองที่ธนาคารคนเยอะมากจะทำอย่างไรดี
“ กล้าหรือเปล่า ” อั้งชิดกงสิบเอ็ดนิ้วถาม
“ มาแล้วไม่กล้าได้ยังงัย ” ตั้ว คลาสโต้พูดเสียงสั่นๆ
“ ไม่มีอะไรจะเสียแล้วพวกเราน่ะ ไม่กล้าก็กลับบ้านไป ” สมายลี่พูดเสียงดัง
เรามองหน่วยรบสิบหมี แอบยิ้มในใจเหมือนอยากรู้ว่าจะกล้าหรือเปล่า
“ ไม่จำเป็นต้องฝืนก็ได้นะ กองกำลังที่เราคิดขึ้นมา ไม่อยากฝืนใจใครนะ ” เราบอกออกไป
“ ทำแบบนี้พ่อแม่เราจะไม่เสียใจเหรอ ตะวันออก ”
“ อาจไม่ได้เห็นแม่น้ำอีกเลยนะ ”
“ ไหนตะวันออกบอกว่าจะไม่ทำในสิ่งไม่ดีล่ะ ”
“ เงินมันไม่สำคัญกับเราไม่ใช่เหรอตะวันออก ”
เป็นคำถามที่เรียงเข้ามาเป็นระยะจากหน่วยรบสิบหมี

“ เราพากองกำลังปลดปล่อยตะวันออกมาที่นี่เพื่ออะไรนายรู้หรือเปล่า ”
“ พามาเอาต้นทุนที่เป็นแรงบันดาลใจที่ดีที่สุดไม่ใช่เหรอ ” ทุกคนพูดพร้อมกัน
“ ใช่ เราจะพามาเอาต้นทุนที่เป็นแรงบันดาลใจที่ดีที่สุดงัย
กองกำลังปลดปล่อยตะวันออกต้องมาเอาสิ่งที่ดีที่สุด
เราเห็นว่าที่นี่น่ะดีที่สุดแล้วงัย ในตอนนี้ ในช่วงเวลาแบบนี้ ความรู้สึกแบบนี้ ”
เราพูดไปยิ้มไปในขณะที่ทุกคนลังเล แต่ทุกคนก็สรุปว่าเมื่อเชื่อมั่นในตะวันออกแล้วก็พูดพร้อมกัน
“ ตกลงพวกเราเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังปลดปล่อยตะวันออก ”

“ ตะวันออกพวกเราเชื่อมั่นในตัวนายนะ อย่าทำให้พวกเราผิดหวังนะ ”
หน่วยรบสิบหมีมองมาที่เรา ด้วยดวงตาที่มุ่งมั่น ไม่มีใครคิดที่จะหันหลังกลับ
“ ถ้าพวกนายเชื่อมั่นในตะวันออก ตะวันออกไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง ”
เราตอบกลับไปด้วยความจริงจัง
“ พร้อมยัง ” เราถาม
“ ถ้ายังงัยตำรวจจับเราได้ เราจะรับผิดแต่เพียงผู้เดียวนะ ” ตั้ว คลาสโต้พูด
“ เหมือนกัน ของเยี่ยมโอเลี้ยงไม่เอานะ ขอน้ำส้มแล้วกัน หน้าหวานๆแบบนี้ ” สมายลี่พูดไปหัวเราะไป
“ จะอยู่ในนั้นกี่ปีก็ขอให้แมนยู ได้แชมป์เรื่อยๆนะ ” อั้งชิดกงสิบเอ็ดนิ้วแจมด้วยหัวเราะกันเสียงดัง
“ แล้วตะวันออกล่ะไม่โทรไปบอกแม่น้ำเหรอ ” สมายลี่ถาม
“ เราบอกแม่น้ำแล้ว เพราะแม่น้ำก็เป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังปลดปล่อยตะวันออก ”
“ แล้วแม่น้ำว่างัย ”
“ เธอบอกทำให้ได้นะ เพราะมันเป็นสิ่งที่ดี ”
“ ปล้นธนาคารนี่นะเป็นสิ่งที่ดี ” ทุกคนเหมือนผิดหวังในคนที่ตะวันออกรัก
“ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ” เราหัวเราะออกมาเสียงดัง เหมือนโจรสลัดตะวันออกตาเดียวกลับมาแล้ว
“ หัวเราะทำไม ตะวันออก ” ตั้ว คลาสโต้ถามเรา
“ เราบอกพวกนายแล้ว ถึงชีวิตเรามันจะเลวร้ายแค่ไหน เราก็ไม่คิดที่จะหยุดทำความดีเลย ”
หน่วยรบสิบหมีงง มองหน้ากันไปมา
" ถ้าพวกนายเชื่อในเรา แล้วกล้าทำในเรื่องไม่ดีได้
งั้นเราก็มีกองกำลังปลดปล่อยตะวันออกที่ทำในเรื่องดีๆได้อีกสามคนแล้วล่ะ "
" หมายความว่างัย " หน่วยรบสิบหมีถามงงๆ
“ หันไปดูที่ธนาคารดีๆ ว่าสิ่งที่ทำให้เรามีต้นทุนคืออะไร มีค่าแค่ไหน
กองกำลังปลดปล่อยตะวันออกของเราจะทำได้มั๊ย เรามาเอาอะไรที่นี่ ”
ทุกคนหันกลับไปมองที่ธนาคารไม่ถึงหนึ่งนาที แล้วทุกคนก็ยิ้ม
กองกำลังปลดปล่อยตะวันออกนั่งพับเพียบก้มลงกราบหันหน้าไปที่ธนาคาร

ใครที่ผ่านมาผ่านไปแถวหน้าธนาคารตอนนั้นก็จะงงๆและก็ยิ้มให้กับสิ่งที่เห็น
ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่เท่าตึกสามชั้นมีตัวอักษร

“ เ ร า จ ะ ทำ ดี เ พื่ อ ใ น ห ล ว ง ”



ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกองกำลังปลดปล่อยตะวันออกนะ
ถึงท้อแท้แต่อย่าหยุดทำความดีนะครับ

*** ส่วนเรื่องโปสการ์ดส่งที่อยู่มาให้ตะวันออกหรือโทรที่เบอร์นี้นะครับ
081 7692993 ยังงัยจะจัดส่งให้นะครับ ถ้าหมดก่อนต้องขอโทษด้วยนะครับ



Create Date : 15 ธันวาคม 2550
Last Update : 3 กันยายน 2552 13:28:56 น. 33 comments
Counter : 669 Pageviews.

 
เจิมๆๆๆครับ
มีตวามสุขมากๆนะครับ

hi5 comments
Get FREE HI5 Comments



โดย: katoy วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:22:23:30 น.  

 
ไม่มีการกระทำใดที่ไม่มีผลตอบแทน...
เพราะขนาดการทำบุญทำทานโดยไม่คิดอะไร
สิ่งที่ได้ตอบกลับมาก็ยังเป็นความอิ่มภายในใจ

เห็นสไลด์ที่เอามาลงแล้วชักอยากอ่านหนังสือทำมือคุณ

งานอินดี้มาหรือเปล่าคะ


โดย: เพลงฝนต้นลมหนาว วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:22:23:31 น.  

 
ขอโปสการ์ดตอนนี้จะทันมะเนี่ย
(ทำหน้าตาน่าสงสารสุดฤทธิ์)


โดย: ตุ๊กตาซัง วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:6:48:30 น.  

 
สวัสดีครับ ผมไม่ได้มาเยี่ยมนานเลย หวังว่าคงสบายดีนะครับ


โดย: bite25 IP: 202.44.135.34 วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:9:54:06 น.  

 

เชื่อค่ะว่า ตะวันออกไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง

มีความสุขมาก ๆ นะคะ


โดย: แซนด์ซี วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:13:25:13 น.  

 
สวัสดีค่ะ...

ขอเป็นกำลังใจให้หมั่นทำความดีนะค่ะ..

ขอให้มีความสุขมากๆในทุกๆวันด้วยค่ะ..


โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:15:19:37 น.  

 
สายัณห์สวัสดีค่ะ ตวอ.
--------------------------------------
อุเหม่! เขียนเล่าเรื่องได้หักมุม แบบว่า...น่าหักก้านมะยม
แล้วตีก้นหัวหน้ากองกำลังปลดปล่อยตะวันออก สักทีดีไหมจ๊ะ

อำพรางตัวด้วยผ้าขาวม้าคลุมศีรษะซะด้วย
ถ้าเจอแถวทุ่งนา คิดว่าเพิ่งกลับจากรับจ้างเกี่ยวข้าวนะเนี่ย! อะคึ่ ๆ

ปล. ฝากบอก ตะวันเข้า ณโคเท ร้องเพลง "คิดถึงเพื่อน" ให้ฟังด้วยนะ
แบบว่า...คิดถึงเพื่อนจัง

((สงสัย ณ โคเท คืออันหยังคะ))


โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:19:20:56 น.  

 
เชื่อเหมือนกันคะว่าทำดีย่อมได้ดี

นึกว่าจะได้เห็นพี่ตะวันออกลง นสพ หน้าหนึ่งซะแล้วอะ จบหักมุมเฉยเลย ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:12:02:33 น.  

 
ดีนะเนี้ยะ แค่ผ่านไปที่หน้าธนาคาร พนักงานรักษาความปลอดภัยต้องเรียกกำลังมาเสริมแน่เลย
เพราะนึกว่า โจรสลัดฯ มาปล้น คิก คิก

ทำดีก็แล้วนะ จะได้ขึ้นสวรรค์
เพราะ แค่ โกหกนั้นตายตกนรกกกกก


โดย: น้ำเพียงดิน IP: 61.7.138.212 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:13:09:42 น.  

 


ตะวันออก..

เราทำดีเพื่อพ่อหลวงได้มากมาย แค่เพียงคนละหนึ่งความดี เท่านี้ก็เยี่ยมแล้วล่ะค่ะ

โปสการ์ดหมอย้งน้อ...


โดย: หทัยชนก (Nok_Noah ) วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:13:35:09 น.  

 
เห็นชื่อโครงการทำดีเพื่อโน่นเพื่อนี่ของประเทศไทยแล้วรู้สึกแปลก ๆ นะ
ยุคนี้สมัยนี้จะทำดีต้องประกาศ ต้องชักชวน ต้องรณรงค์ ต้องอ้างโน่นอ้างนี่ เพื่อสังคม เพื่อคนพิการ เพื่อคนชรา เพื่อสุนัขจรจัด เพื่อๆๆๆๆๆๆ ฯลฯ
แม้แต่เพื่อในหลวง.....

เราเชื่ออย่างหนึ่งว่า การทำความดีนั้นเป็นความรู้สึกลึก ๆ ที่ขับเคลื่อนภายในด้วยตัวมันเองโดยไม่ต้องมีใครมาป่าวประกาศ มากระตุ้น การทำความดีหลาย ๆ อย่างที่เผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ นั้น บางโครงการดูไปก็แหยงไป แต่ก็นั่นแหละ เค้าทำความดีนะ จะเอาอะไรไปขัดแย้งเขา คุณไม่เห็นด้วยกับเขา แล้วคุณมีดีอะไร(มาอวด)??

การทำความดีด้วยแรงกระตุ้นจากภายนอกนั้น คุณทำเพราะคุณอยากทำ หรือว่าคุณทำเพราะอยากให้สังคมยอมรับ ?



คำตอบของคำถามนี้ อาจมีให้ได้หลังวันเลือกตั้ง . . .


โดย: กากีซ่าส์ วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:15:51:15 น.  

 
ขอให้ศรัทธาในความดีนะคะ


โดย: คนเลวที่แสนดี วันที่: 20 ธันวาคม 2550 เวลา:8:55:05 น.  

 
บางครั้ง ศรัทธา ก็เป็นเหมือนม่านหมอกที่ทำให้การไตร่ตรองของคนผิดเพี้ยนไป


เหมือนคนศรัทธาจตุคาม


โดย: กากีซ่าส์ วันที่: 20 ธันวาคม 2550 เวลา:10:19:35 น.  

 
Merry X'Mas คะ ^^




โดย: น้องผิง วันที่: 20 ธันวาคม 2550 เวลา:14:48:39 น.  

 
เด็กสาวอาจไม่สวยนัก แต่ความน่ารักของสาวเจ้าอาจปาดใจชายได้เป็นร้อยเป็นพัน
แต่ดาวเหนือวันนี้ก็ยังหลบอยู่ใกล้เส้นขอบฟ้าที่ยังอ่อนล้าหลบแสงแห่งจันทร์ฉาย


แฟน ๆ ยังตรึมเนอะ พี่ชาย
ไม่ค่อยได้เม้นท์คงไม่ว่า

ให้เต็ม3คะแนนเลย
เรื่องหนังสือน่ารักน่ารักอย่างนี้
อิอิอิ


โดย: ชายผู้ไร้ตัวตน (eakky1ep ) วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:17:28:04 น.  

 
“ผมเชื่อ” ว่าทำดี แล้วจะได้ดี

ตอนเป็นเด็ก (เล็ก เล๊ก) ผมเคยถามพ่อผมว่า “พ่อปลูกต้นไม้ทำไม”
พ่อยิ้มแล้วจึงตอบว่า “ปลูกไว้ให้ลูกหลาน พอได้อาศัยร่มเงา”
ผมหัวเราะแล้วพูดว่า “ต้นไม้สูงแค่ ศอก จะอาศัยร่มเงาได้ อย่างไร”
ครั้น สามสิบแปดปีผ่าน ผมก็โตเป็นหนุ่มรูปงาม นามตะวันเข้า ณ.โคเท
ก็ได้รู้ซึ้งถึงสิ่งที่ พ่อสร้างและพ่อปลูก ต้นไม้ต้นที่พ่อปลูก ต้นนั้น
ใหญ่โตและงดงาม ให้ร่มเงา กับลูกกับหลานได้จริง ดั่งคำที่พ่อบอก
เปรียบกับ การทำความดี แล้วได้รับผลแห่งความดีช้าไปนิดหน่อย
“นั้นเป็นสัจธรรม”

เรียน “คุณสาวขอนแจ่นครับ”ผมได้รับการประสานงาน จากคุณ ตะวันออก
ว่า “มีบทความ ที่มีภาษา ที่สวยงามมาก มาก ที่คุณสาวขอนแจ่น ได้บันทึกไว้
ถ้าได้นำมาใส่ ทำนอง หรือทำเป็นเพลง คงจะเป็นเพลงที่ดี และสวยงามอีกเพลงหนึ่ง
ผมก็มีความคิดเห็น ที่สอดคล้อง กับ คุณตะวันออก อยู่ ผมจึงอยากจะขออนุญาต ลองทำบทความให้เป็น
เพลง แล้วก็เอามาแบ่งกันฟัง คงจะอนุญาต นะครับ

ปล."ตะวันเข้า ณ.โคเท" เป็นชื่อที่ตั้งแบบให้ใกล้เคียงกับ "ตะวันออก" คือมีตะวันออก ก็ต้องมี ตะวัน
เข้า ส่วนนามสกุล "ณ.โคเท" ก็มาจาก คำว่า โคราช(ลาด) มีลาด ก็ต้องมีเท แค่นี้ครับ



โดย: ตะวันเข้า ณ.โคเท IP: 61.7.139.72 วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:19:00:14 น.  

 
ขอบคุณตะวันออกมากเลยที่บอกเรื่องดีๆแบบนี้

คนเราเมื่อท้อแท้ผิดหวังมักหันหลังให้ความดี
ขนาดรูปในหลวงเท่าตึกสามชั้นยังมองไม่เห็นเลย

ถ้าไม่หยุดทำความดีวันหนึ่งคงเป็นวันที่ยิ่งใหญ่

ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังปลดปล่อยตะวันออกนะครับ


โดย: หนึ่งในกองกำลังปลดปล่อยตะวันออก IP: 203.113.56.7 วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:20:17:05 น.  

 
^__^
เป็นเรื่องที่หักมุมได้ยอดเยี่ยมไปเลย
ถึงไม่มีใครเห็นที่เราทำความดี
แต่เราเชื่อมาเสมอว่า ตัวเราใจเราเองนี้ละที่รู้
และสุขใจด้วย
ทำดีต่อไปเนอะ


โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล วันที่: 24 ธันวาคม 2550 เวลา:9:40:42 น.  

 
ดีจ๊ะ ตวอ. และ ตวข.
----------------------------------------
ยินดีและขอบคุณ
สำหรับบทกวี (ธรรมดา) ที่เขียนฝากไว้กับ ตวอ.
จะทำให้ไพเราะด้วยทำนองเป็นบทเพลงซึ้ง ๆ
เคยฟังเสียงของ ตวข. แล้วนะ หล่อ เอ้ย! เสียงเพราะมากค่ะ

ปล. ร้องเป็นเพลงเมื่อไร ช่วย code ให้ด้วยนะจ๊ะ


โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 24 ธันวาคม 2550 เวลา:14:23:04 น.  

 


ตะวันออกคะ...

สุขสันต์วันคริสต์มาสค่ะ





โดย: หทัยชนก (Nok_Noah ) วันที่: 25 ธันวาคม 2550 เวลา:0:13:14 น.  

 
สวัสดีวันคริสมาสต์ค่า


โดย: Cutetetsu วันที่: 26 ธันวาคม 2550 เวลา:0:20:04 น.  

 
เข้ามาอ่านครับ...


โดย: pu_chiangdao วันที่: 26 ธันวาคม 2550 เวลา:13:55:58 น.  

 

ที่อยู่ส่งไปให้ทางหลังไมค์นะคะ
หวังว่าโปสการ์ดสวย ๆ คงไม่หมดเสียก่อน
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


โดย: มั บ เ มี ย ง IP: 125.24.144.133 วันที่: 26 ธันวาคม 2550 เวลา:19:42:56 น.  

 
สวัดดีปีใหม่คะ ^^




โดย: น้องผิง วันที่: 27 ธันวาคม 2550 เวลา:11:25:47 น.  

 
สวัสดีค่ะ ตะวันออก
มาอ่านตั้งนานแล้ว ไปๆมาๆไม่ได้เม้นท์ไว้หรือนี่
งานตะวันออกมีสไตล์นะคะ นิ่งๆเรื่อยๆงามในความรู้สึก
และมั่นคงกับแม่น้ำเสมอ อิอิ
ปล.มาส่งที่อยู่หลังไมค์ด้วยค่ะ
งงๆว่าตกลงคุณตะวันออกจำหน่ายการ์ดใช่ไหมคะ
หรือส่งให้เพื่อนเฉยๆคะ
แจ้งรายละเอียดด้วยนะคะ


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 27 ธันวาคม 2550 เวลา:20:24:22 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่ะ มีความสุขมากๆนะค่ะ ช่วงนี้มะค่อยได้อัพ พออัพทียาวเลย


โดย: oreocream วันที่: 30 ธันวาคม 2550 เวลา:22:17:38 น.  

 
ส่งที่อยู่ให้แล้วนะคะ
ตะวันออก


โดย: tongtan IP: 61.19.186.194 วันที่: 31 ธันวาคม 2550 เวลา:13:51:23 น.  

 


โดย: ยัยไข่เจียวไหม้ วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:2:52:37 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับ


โดย: กายแก้ว วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:9:01:56 น.  

 
สวัสดีปีใหม่จ้ะ คิดถึงจังเลย แต่ช่างนีงานยุ่งเลยไม่ค่อยได้แวะมาเยี่ยม


โดย: นู๋วี (คนดีคนเก่ง ) วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:19:25:06 น.  

 






โดย: Nok_Noah วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:21:04:33 น.  

 
สวัดดีปีใหม่คะพี่ตะวันออก ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:10:59:48 น.  

 
สวัสดีปีใหม่
มีความสุขสดชื่นนะครับ


โดย: bite25 IP: 202.44.135.35 วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:15:22:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.