เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 
นางฟ้าบนรถฉึกกะฉักกับนายดอกรักไม่รู้โรย 6



ก่อนอ่านตอนนี้ตะวันออกอยากบอกว่า
" ใกล้จบแล้วนะ อ่านให้ครบนะ เม้นให้ครบด้วยนะ "




1.

แม้เช้านี้ตื่นมาจะมีนางฟ้าหอมแก้ม แต่ในใจกลับรู้สึกเฉยๆ
“ โชคดีนะ ” หญิงสาวยิ้มโบกมือให้เราก่อนไปทำงาน
เรายิ้มตอบแต่ไม่ได้พูดอะไรกับเธอ ขี่โคด้าออกจากบ้านมาทำงาน
ระหว่างทางเหมือนความรู้สึกที่ไม่จบไม่สิ้นกำลังจะกลับมา
เวลาที่เราไม่มีใครเธอก็เฉย ๆ พอเรามีใครเธอก็มาทวงถาม
แล้วเธอคิดยังไงกับเรากันแน่หนอช่วยตอบเราหน่อยใจเอ๋ย
ไม่เข้าใจ แล้วหญิงสาวล่ะเราจะทำยังไง ไม่เข้าใจ...ไม่รู้จะตอบยังไง
มีความรู้สึกได้ถึงเสียงเจ้าจระเข้แห่งการพลัดพรากมาใกล้ๆ

“ พอรู้ว่าเรามีความรักล่ะมาเชียวนะเอ็ง ” นึกด่ามันอยู่ในใจ




2.

ที่ทำงานของตะวันออก
“ เป็นไรเหรอตะวันออกบอกพี่คนนี้ช่วยได้ อยู่แล้วววว ” พี่ตะวันเข้า ณ โคเททักเรา
( พี่ที่ทำงาน แกขอให้เรียกแกว่าตะวันเข้า ณ โคเท )
“ เรื่องเดิมครับพี่ ” เราตอบ
แล้วชี้หน้าจอคอมพิวเตอร์บล็อกตะวันออกไม่แพ้
เรื่องคำถามที่หัวใจเราต้องตอบ


ด้วยเหตุอันใดหนอทำให้เราต้องมายืนอยู่ตรงนี้
เวลาเป็นเครื่องตัดสินหลายคนพูดกัน
และแล้วเวลาที่ว่านั้นใกล้จะมาถึงแล้ว
คนหนึ่งคือคนที่เราแอบรักเธอมาเนินนาน
เราอยากทำอะไรทุกอย่างเพื่อเธอ
คนหนึ่งรักเราหมดหัวใจที่เธอมีให้
ยอมรับได้ทุกอย่างที่เป็นเรา
ยิ่งคิดยิ่งสับสนเหม่อมองไปไกลสุดสายตา
มองไปเห็นเรือลำหนึ่งใจก็ตั้งคำถามไปว่า

เจ้าเรือรักลำน้อยเอ๋ย
ถ้าเจ้าลำเลียงรักมาเต็มลำ
มาถึงทางแยกอันหันกลับมิได้
เจ้าต้องเลือกที่นำรักนี้ไป
ทางซ้ายไปหาคนที่เรารัก
ทางขวาไปหาคนที่รักเรา
อยากถามเจ้าเรือรักลำน้อยนี้ว่า
เจ้าจะลำเลียงรักนี้ไปที่ใด...รือ



“ ไปทิศตะวันออก ” ตะวันเข้า ณ โคเทตอบเหมือนเล่น ๆ แต่ท่าทางจริงจัง แล้วพูดต่อว่า
" ไม่ว่าคนที่เรารักหรือคนที่รักเรา ใครคนหนึ่งต้องไปเจอกันที่ทิศตะวันออก "
“ ไม่เข้าใจ ” เราถามแก

ทิศตะวันออกก็คือทิศของนายไง ตัวตนของนาย
ใครที่ตามนายไปทิศตะวันออกได้ ก็แสดงว่าเค้าคือคนที่ใช่สำหรับนายไง
รักษาความรักไว้ ไม่ว่าคนที่นายรักหรือรักนาย ให้เวลาบอกว่าใครคือคนที่ไปถึงทิศตะวันออก
อีกสองปีข้างหน้าใครที่ยังรักนายอยู่ และคนที่อยู่เพื่อรอนายโดยไม่เปลี่ยนแปลง
คน ๆ นั้นล่ะที่ไปถึงทิศตะวันออก พูดจบทำท่าภาคภูมิใจมากด้วย

“ ตะวันออกจะเชื่อพี่หรือไม่ก็ตามนะพี่ไม่ว่า อยู่แล้วววว ”
“ ต้องเชื่อพี่อยู่แล้วววว เพราะว่าพี่รูปหล่อ ” เราขอบคุณพี่ตะวันเข้า ณ โคเท
“ ไอ้เด็กคนนี้นอกจากจะมีเหตุผลแล้ว ยังสายตาดีอีกนะ แต่เรื่องหล่อนี้ใคร ๆเค้าก็รู้กัน อยู่แล้วววว ”
แกยิ้มภูมิใจ พูดประโยคนี้ซ้ำ ๆ ไปตลอดทางเลย




3.

กำ ลั ง คิ ด ฮ อ ด พ อ ดี ข อ บ คุ ณ น ะ ที่ โ ท ร ม า
เป็นเธอคนนั้นโทรมาคุยหลาย ๆเ รื่องรวมทั้งเรื่องของหญิงสาว
" ก็เราไม่รู้ว่าตะวันออกคิดยังไงกับเรานี่นา " เธอคนนั้นบอกเรา
" เราจะบอกอะไรเธอไว้นะ เรายังคงคิดถึงเธออยู่ทุกลมหายใจเลยล่ะ "
เธอคนนั้นเงียบไปนานพอสมควร
" เราก็คิดถึงตะวันออกมากเลยนะ ตะวันออกก็ไม่ติดต่อ ไม่ไถ่ถามเรา เราเป็นผู้หญิงนะให้เราถามก่อนเหรอ "
กลับกลายเป็นเราที่เงียบลง
" ครั้งนี้เรากลัวจะเสียตะวันออกไป เรายอมเป็นหญิงหน้าไม่อายบอกรักผู้ชายก่อน "
ท้ายน้ำเสียงรับรู้ได้ถึงใบหน้าของเธอมีน้ำตา
" ขอโทษนะ " คิดไปเองว่าที่ผ่านมาเธอไม่สนใจใยดีเรา
" ไม่เป็นไร เราอยากให้ตะวันออกรับรู้เท่านั้นเอง "
เรากับเธอคุยกันได้สักพักเราก็เล่าเรื่องที่พี่ตะวันเข้า ณ โคเท บอกให้เธอฟัง
เธอคนนั้นรับคำ บอกกลับมาว่าให้เราทำให้ได้ก็แล้วกัน
“ แล้วอีกสองปีเจอกันที่ทิศตะวันออกนะ ”


ระหว่างทางกลับบ้าน ยิ้มไปกับโคด้า พลันได้ยินเสียงที่คุ้นเคยกังวานขึ้น
“ เจอกันอีกแล้วนะตะวันออก ฮ่า ฮ่า ฮ่า ”
เสียงจระเข้แห่งการพลัดพรากเอ่ยทัก
“ ไง นายสบายดีเหรอเจ้าเด็กขี้ดื้อ ” เราตอบกลับพร้อมรอยยิ้ม
ทำเอาจระเข้แห่งการพลัดพรากงงเป็นจระเข้ตาแตกไปเลย
“ เราอยากจะรู้เหมือนกันล่ะว่านายจะทำยังไงกับเราอีกคราวนี้ ” เราชิงถามก่อน
“ อยากรู้ทำไม ” จระเข้ย้อนถามทำหน้าสงสัย
“ เพราะคราวนี้นายจะพรากไปได้ก็แต่ตัวเธอเท่านั้นล่ะ ” เราตอบยิ้มๆ
“ ทำไมล่ะ ”
“ เพราะหัวใจเราอยู่ใกล้กัน ”

“ ไม่ ๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ”
จระเข้แห่งการพลัดพรากกรีดร้องโหยหวนด้วยความผิดหวังดังกึกก้องไปทั่วปฐพี




4.

“ ตะวันออกเราต้องกลับบ้านแล้วนะ แม่เราให้เรากลับบ้านพรุ่งนี้ ” หญิงสาวเอ่ยด้วยใบหน้าเศร้าๆ
“ เราไปส่งนะ ”
“ เราจะไปแล้ว ตะวันออกไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ ”
“ รู้สึกอะไรเหรอ เราไม่เห็นรู้สึกอะไรเลย ” เราตอบเธอแล้วแอบอมยิ้ม
หญิงสาวเอามือปิดหน้าร้องไห้ร้องส่งเสียงดัง
“ ใจร้าย ตะวันออกใจร้าย ”
เรายื่นมือจับไหล่ทั้งสองข้างของหญิงสาวแล้วบอกเธอว่า
ก็แม่เธอให้เธอกลับบ้าน เป็นเรา เราก็กลับ แล้วเธอก็แค่กลับบ้าน
“ แต่เราต้องจากกันไกลนะคราวนี้ ” เธอพูดไปร้องไห้ไป
เราเอามือลูบผมของหญิงสาวที่กำลังร้องไห้แล้วปลอบเธอว่า

เค้าบอกว่าคนรักกันจะไม่ห่างกันไปไกล

เมื่อได้ฟังคำตอบ หญิงสาวโผเข้ากอดเรายิ้มทั้งน้ำตา
เรายิ้มกอดหญิงสาวตอบ
“ แล้วจริง ๆ แล้วเธอก็ไม่ได้จากไปไหนไกลนี่นา ”
“ ทำไมล่ะ ”
“ ก็เธออยู่ใกล้ ๆ ในหัวใจของเราไง ”
ทำให้หญิงสาวยิ่งร้องไห้อีกไม่รู้ว่าร้องเพราะเหตุผลอะไร แต่บนใบหน้ามีรอยยิ้ม

“ ถ้าอีกสองปีข้างหน้าเธอยังไม่มีใคร เธอแต่งงานกับเรานะ ” เราพูดพลางมองตาเธอหนักแน่น
“ จริงนะ เราจะรอวันนั้น ” หญิงสาวยิ้มเช็ดน้ำตาสะอื้นไห้ หน้าตาน่ารักน่าชัง
“ ร้องไห้ไม่สวยเลย เดี๋ยวไม่รักนะ ”
“ ใครใช้ให้มารักล่ะ ” หญิงสาวตอบหน้าแดง

เรานึกขำ ๆ อยู่ในใจกับคำที่เรากำลังจะบอกเธอออกไป
เพิ่งเข้าใจว่าทำไมคนที่มีความรักเค้าถึงชอบใช้ประโยคนี้กันนัก
เราเช็ดน้ำตาให้หญิงสาว แล้วก็พูดคำ ๆ นั้นออกไป

“ รักนะ เด็กโง่ ”













*** รูปนี้ตะวันออกใส่ชุดออกไปล่ากระปอมก่านะ ***






Create Date : 08 สิงหาคม 2550
Last Update : 3 กันยายน 2552 11:59:21 น. 20 comments
Counter : 794 Pageviews.

 
รักกัน ถึงอยู่ขอบฟ้าเขาเขียว เสมือนอยู่หอแห่งเดียวร่วมห้อง
ชังกัน สายตาไม่อยากเหลียวมอง เหมือนขอบฟ้ามาป้อง มีป่าไม้มาบัง



รักนะเด็กโง่....แล้วเด็กไม่โง่ล่ะ รักรึป่าวววว??
ตะวันออก อีกสองปีถ้าไม่มีใครเอาเรา เราขอแต่งงานกะเธอนะ






เราจ้าง......


โดย: ด.ญ.ซ.จ. IP: 61.7.175.97 วันที่: 9 สิงหาคม 2550 เวลา:9:33:31 น.  

 
ความรักไม่รู้จบ

ความรักที่จากไปในตอนเย็น พรุ่งนี้เช้า ก็กลับมา


โดย: ดนตรี..ติดดิน IP: 61.7.138.98 วันที่: 9 สิงหาคม 2550 เวลา:12:08:17 น.  

 
ห่างไกลห่วงใย
ห่างไกลคิดถึง
ห่างไกลคำนึง
ห่างไกลยังเหมือนเดิม


โดย: tongtan IP: 61.7.146.195 วันที่: 9 สิงหาคม 2550 เวลา:16:10:51 น.  

 
แวะมาเยี่ยมจ้า
อิจฉาจังมีให้เลือกทั้งคนที่รักเรา และคนที่เรารัก
เลือกให้ดีๆหล่ะกัน
ส่วนเราคงไม่มีสิทธิ์เลือกแล้วหล่ะ เพราะไปรักคนมีเจ้าของแล้ว


โดย: คนดีคนเก่ง (คนดีคนเก่ง ) วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:2:57:11 น.  

 
ฮาปนซึ้ง...


โดย: ฟ้าดิน วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:5:11:07 น.  

 
ธรรมชาติคนเรา มักต้องเป็นผู้เลือกเสมอแหละ ถึงมันจะลำบากใจ แต่ก็ต้องทำหน้าที่

*** รักแท้ก็มักจะมาถูกที่ถูกเวลาเสมอ ว่ามะ



โดย: ถนนสายมิตรภาพ IP: 61.7.138.7 วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:9:45:35 น.  

 
ตะวันออกขอบอกว่า

ด.ญ.ซ.จ.
ไม่โง่ก็รัก มีคนจองแล้วไม่ต้องรอสองปีนะ ว่าแต่จะจ้างด้วยอะไรครับ

ดนตรี..ติดดิน
ความรักของคุณเหมือนคนเมาเลยนะ เย็นหายหัว เช้ามา
( แม่ของตะวันออกบอก )

tongtan
วันหนึ่งก็ใกล้กันเองนะ

คนดีคนเก่ง
รักใครก็ได้แต่เอาเท่าที่เหมาะสมนะ

ฟ้าดิน
ขอบคุณที่มาอ่านนะครับ หายไปนาน

ถนนสายมิตรภาพ
คิดว่ามาถูกที่และถูกคนเหมือนกันนะ


โดย: นายดอกรักไม่รู้โรย IP: 61.7.138.7 วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:12:22:45 น.  

 
ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำอวยพรดีใจมากค่ะซึ้งใจจริงๆค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
แล้วจะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆนะคะ


โดย: sexy_dog วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:13:01:07 น.  

 
ตะวันออก ออกหวานๆ
แต่หลังๆออกเซอร์ๆนะ
เป็นนิยายกี่ตอนจบคะเนี่ย
จะได้มาเป็นแฟนประจำ
เนื้อเรื่องเข้มข้นน้อยไปนิดนะคะ


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:13:16:39 น.  

 
กระโจนเข้ามาแอดบล็อกไว้ด้วยค่ะ
เพลงน่ารักจัง ฟังแล้วอารมณ์รักกระเจิงเชียว


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:13:38:08 น.  

 
ดีจ๊ะ ตวอ.
--------------------------------------------
อ่าน รักเริ่มแรก
จน รักเรื่อยเรื่อย
ถึง รักร้อยเรียง
นี้ เขียนยาวววววว เชียวนะ

รักไม่แพ้ รักไม่ชนะ เพราะรักเสมอ
รักไม่รู้จบ เพราะต้องเรียนรู้กันตลอดชีวิต
รักไม่มีเหตุผล เพราะเป็นเรื่องของหัวใจเพียว ๆ
รักไม่เปลี่ยนแปลง เพราะเราคู่กันตลอดไป


ถ้าเรารักคนหนึ่งคนใด ได้อย่างไม่มีเงื่อนไข
นั่นคือ หัวใจได้เลือกแล้วนะ
เชื่อในหัวใจ เชื่อในตนเอง

สาว ๆ เตรียมพร้อมเดินทางไปทิศตะวันออกกันเถอะ
ตามก้นข้าพเจ้ามาเลย เรียงตามความโก๊ะ เอ้ย! ตามอายุ
"ยายนางไม่เกี่ยว ถอยไปไกล ๆ เลย" จระเข้ฟาดหาง เอ้ย! ส่งเสียงไล่
"ให้เราไปด้วยนะ น๊านะ แบบว่า...
อยากเจอพี่ตะวันเข้า ณ โคเท จังงัง"
อะคึ่ ๆ





โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:16:55:22 น.  

 
สวัสดีค่ะ ตะวันออกฯ

คนที่เรารัก
คนที่รักเรา

รักต้องเลือก ซะแล้ว
ทางทิศตะวันออก อีก ๒ ปี ...จะเป็นไงหนอ
คำตอบสุดท้ายคือ.........





โดย: หนอนบ้านนอก วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:21:31:39 น.  

 
พี่นาง...กอซอไปด้วยคนสิฮ้า กอซอขออยู่หน้าสุดนะเนื่องจากมีความโก๊ะมากกว่าใครเพื่อน
แต่แว่..........เปลี่ยนใจแระ
ขอต่อท้ายพี่นางดีกว่า อยากเจอพี่ตะวันเข้า ณ โคเทเหมียนกัลล์ล์ล์

อะฮึ่ย อะฮึ่ย


โดย: กอซอ IP: 61.7.175.6 วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:7:56:13 น.  

 
แม้ต้องห่างกันไกล

หากใจอยู่ใกล้กัน

รักไม่มีทางเปลี่ยนแปลงไปแน่ๆ



โดย: random-4 วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:9:55:17 น.  

 
เราซึ้งตามไปด้วยว่ะตะวันออก
เดี๋ยวเราจะช่วยตีหัวเจ้าจระเข้แห่งการพลัดพรากให้นะ


โดย: รุ้งสีที่แปด IP: 61.19.124.42 วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:15:05:21 น.  

 
ตะวันออกอยากบอกว่า

sexy_dog
มาเยี่ยมบ่อยๆนะครับ

ยิปซีสีน้ำเงิน
อยากให้คุณมาอ่านประจำมากๆเลยครับ

สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น
พี่นางต้องได้เจอกับพี่ตะวันเข้า ณ โคเทแน่นอนตอนต่อๆไป


หนอนบ้านนอก
อยากให้คำตอบสุดท้ายคืออะไรดีล่ะครับ

กอซอ
พี่ตะวันเข้า ณ โคเท เนื้อหอมซะแล้ว

random-4
ถ้าคนสองคนรักกันไม่มีเปลี่ยนแปลงแน่นอน

รุ้งสีที่แปด
คิดได้งัยนี่ อัดมันเลยเหรอครับ


โดย: นายดอกรักไม่รู้โรย IP: 125.26.163.194 วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:15:36:05 น.  

 
ขอบคุณ ตะวันออก มากครับ ที่ให้มีส่วนร่วม
กับความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้

ขอบคุณ สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น และคุณ กอ ซอ
มากครับสำหรับไมตรีจิต ที่มีใจอยากจะเจอ แต่ผมอยู่ทางทิศตะวันเข้าครับ ถ้าเดินไปทางทิศตะวันออก คงไม่ได้เจอกัน


โดย: ตะวันเข้า ณ.โคเท IP: 61.7.138.3 วันที่: 15 สิงหาคม 2550 เวลา:12:35:40 น.  

 
หากรักคือทุกข์..แล้วความสุขคืออะไร..
หากรักคือความเสียใจ..แล้วทำไมใจถึงต้องการ

ตะวันเข้า ณ.โคเท ชื่อน่ารักจัง


โดย: ดาวเรือง IP: 61.7.139.199 วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:11:20:48 น.  

 
เจตนายังดียังเหมือนเดิม ยังรักเธอได้อย่างหมดใจ
แค่อยากเป็นคนที่ห่วงใย ไม่หวังอะไรเลย ก็แค่เท่านั้น


โดย: Boyd Thai IP: 61.7.138.205 วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:14:38:54 น.  

 
จะถึงสองปีรึยังเนี่ย ตะวันออก
ปี่นี้ถ้าไม่มีใคร เด๋วจะไปขอนะ อิอิ


โดย: Asia IP: 125.27.177.246 วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:13:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.