เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
22 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 
ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย



" ตะวันออกเรามาทวงสัญญาที่เคยให้ไว้นะ "
ข้อความในเมลของเราดูชื่อก็จำได้ แม้ไม่ได้เจอกันนานมากแล้ว
เราอยากคุยกับตะวันออก พอดีเราจำฉายาตะวันออกได้
เราเลยลองเข้าไปในกูเกิ้ล แล้วพิมพ์คำว่า ตะวันออกไม่แพ้
และก็เป็นผล เป็นตะวันออกจริงๆด้วย
ตะวันออกจำเราได้มั๊ย เราคนที่ตะวันออกรักก่อนแม่น้ำงัย
อยากให้ตะวันออกตอบคำถามวันนั้นใหม่
เพราะเรายังคิดว่าตะวันออกตอบผิดอยู่

ในวันนี้คำตอบในวันนั้นเป็น ส้ม แล้วใช่มั๊ย


ในงานนิทรรศการโรงเรียนช่างไม้
นักเรียนจากหลายโรงเรียนมารวมกันที่นี่หมด
โดยเฉพาะสาวๆ มารวมกันหมดเลยที่นี่วันนี้
" นี่ ดูอะไรซะก่อนเพื่อนฝูง " ไอ้โซดาไฟโชว์สติกเกอร์รูปหัวใจสีแดง
เราสามคนมองมันแล้วทำหน้างง ๆ
" น้องส้ม น้องส้ม ติดให้ " ไอ้โซดาไฟพูดถึงน้องส้ม ซึ่งเป็นที่หมายปองของนักเรียนชายหลายๆคน เราก็รู้สึกดีกับน้องส้มเหมือนกันในตอนนั้น
ก่อนหน้าที่แม่น้ำจะเข้ามาเรียนที่โรงเรียนเดียวกันกับเรา
แต่ไม่เข้าใจความรู้สึกน้องส้ม เพราะทำกับเราเหมือนเราเป็นของตาย
พอเราเจอแม่น้ำ น้องส้มก็เริ่มกลับมาสนใจเราอีกครั้ง
และก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ แม่น้ำไม่พูดด้วยในเวลานี้
แต่จริง ๆ แล้ว มีความรู้สึกเหมือนกับน้องส้มต้องการมาคุยกับเรา
เพื่อที่จะเอาชนะเราและแม่น้ำเท่านั้นเอง

นอกจากเพื่อนๆผู้หญิงแล้วไม่เคยเห็น น้องส้มติดสติ๊กเกอร์ให้ใครเลย
" นอกจากจะ มุก เสี่ยว เสี่ยว แล้วยังเล่นช้ากว่าคนอื่นอีกต่างหาก ฮ่า ฮ่า ฮ่า "
ไอ้บื้อหัวเราะเอาสติ๊กเกอร์แบบเดียวกับไอ้โซดาไฟให้ดู พร้อมของไอ้จ่ามร
" สีส้ม ของน้องส้มสีส้ม เพื่อนๆน้องส้มเอาให้ดู " ไอ้จ่ามรบอกชี้ไปที่เพื่อนน้องส้ม
เรายืนมองดูคนเดินผ่านไปผ่านมา ทุกคนมีสติ๊กเกอร์รูปหัวใจติดเสื้อมากน้อย ต่างกันไป
เมื่อเช้าแม่น้ำก็มีเต็มเสื้อเลย แต่กลุ่มพวกเรามีบ้างเล็กน้อย ติดเองก็มี

" อยากรู้จังเลยว่าน้องส้มจะติดสติ๊กเกอร์ให้ใคร " ไอ้บื้อพูดขณะที่มองน้องส้มอยู่
" เอาดอกไม้ไปให้สิ น้องส้มอาจติดสติ๊กเกอร์ให้นะ " เราบอก
" เอาเงินไหนล่ะ แพงมากเลยเกือบร้อยเลยนะช่อนึงน่ะ "
" เอาเงินไปกินเหล้ากันดีกว่า " ไอ้โซดาไฟพูดไปหัวเราะไป
และดูเหมือนทุกคนจะเห็นด้วย จึงเป็นที่มาของการไม่มีใครติดสติ๊กเกอร์ให้นั่นเอง


เดินดูงานไปเรื่อยๆเข้าห้องนั้นออกห้องนี้กันเป็นที่สนุกสนานเลยพวกเรา
" ตะวันออกตอบคำถามชิงรางวัล ใครชนะได้พันนึงนะ " ไอ้จ่ามรบอกเสียงดัง
" ใช่ๆ พันนึงกินเหล้ากันได้หลายวันเลยนะ เอาเหล้าฝรั่งเลยพวกเรา " ไอ้โซดาไฟพูดตื่นเต้นออกอาการ
" ดีๆเผื่อได้ดอกไม้สักช่อไปง้อแม่น้ำด้วย " เราตอบเบาๆ
" หนึ่งพัน หนึ่งพัน " สามคนพูดพร้อมกันแสดงอาการดีใจ
" ยังไม่ทันแข่งเลย ดีใจอะไรขนาดนั้น คิดเหรอว่าจะชนะ " เสียงเพื่อนน้องส้มพูดขัดขึ้นมา
" ตะวันออกไม่แพ้ เคยได้ยินมั๊ยครับ " ไอ้โซดาไฟพูด
" จริงเหรอ ขี้โม้หรือเปล่า ส้มก็ลงแข่งด้วยนะ ใช่มั๊ยส้ม " เพื่อนน้องส้มหันไปถาม น้องส้มพยักหน้า
" ถ้าตะวันออกชนะจะให้อะไร " ไอ้โซดาไฟ
น้องส้มและเพื่อนๆมองหน้ากัน
" อะไรก็ได้เพราะไม่มีทางชนะหรอก "เพื่อนน้องส้มพูด
เรามองดู ความจริงน้องส้มน่ะไม่เท่าไหร่ เพื่อนนี่สิสำคัญจริง
" ติดสติกเกอร์ให้ตะวันออกมั๊ย " ไอ้โซดาไฟท้า
" ไม่ ถ้าไม่มีใจให้ สติกเกอร์ก็ไม่มีความหมาย " เราบอกมองหน้าน้องส้ม
แล้วคำตอบที่ไม่คิดว่าจะได้ยินจากปากน้องส้มก็ดังออกมา
" ถ้าตะวันออกชนะเราได้ เราจะให้ตะวันออกเป็นแฟนเรา "
เพื่อนสามคนรวมทั้งเรายืนงงทำอะไรไม่ถูก มองกลุ่มน้องส้มเดินไปที่แข่งขัน

มีคนเข้าร่วมตอบคำถามมากพอสมควร เขียนคำตอบลงในกระดาษ
ใครตอบผิดก็ออกจากห้องไป ใครตอบถูกก็อยู่ต่อ
คำถามมีทั้งง่าย มีทั้งยากปนเปกันไป ตอบกันมาสามสิบกว่าข้อ
เหลืออยู่ห้าคน รวมเรากับน้องส้มด้วยด้วย ถามมาอีกสิบข้อก็ตอบถูกกันหมด
" พักก่อนนะ ตอนบ่ายห้าคนนี้มาใหม่นะ " เสียงกรรมการบอก

" ตะวันออกทำให้ได้นะเพื่อดอกไม้ของแม่น้ำ " ไอ้บื้อย้ำสองสามครั้ง
" ใช่ๆ ที่สำคัญ เพื่อการล่ำสุราอย่างสุขสำราญของพวกเราด้วย " ไอ้โซดาไฟทำไม้ทำมือออกอาการตื่นเต้น

" ตะวันออก " เสียงมอมที่เดินมากับแม่น้ำ หนึ่งในคู่แข่งทักเรา
" ว่างัยมอม " เราทักตอบ
" ตะวันออกช่วยยอมแพ้ให้เราได้มั๊ย เพราะเราต้องการเงินนี้มาก " มอมพูดออกมาตรงๆ
" นายจะเอาเงินไปทำอะไร " เราถาม
" เอาไปซื้อข้าวสาร เอาไปให้ย่าเรา เอาไปซื้อยาให้ย่าเรา " มอมพูดไปตาแดงสะอื้นไห้ เป็นคำพูดที่ออกมาจากใจจริงๆ เพราะมอมอยู่กับย่าสองคน และจนมากๆ แต่เก่ง ขยันเรียน
" คงไม่ได้หรอกถ้าจะให้เรายอมแพ้ ถ้านายอยากได้เงิน นายก็ต้องชนะในการแข่งขันนะเพื่อน "
" ตะวันออก ไม่ใจร้ายไปหน่อยเหรอ " แม่น้ำพูดขึ้นมา
หันมามองแม่น้ำที่งอนๆอยู่ ไม่ตอบอะไร
" แพ้ให้มอมเถอะนะตะวันออก " แม่น้ำพูดจริงจัง
" ไม่ เราไม่แพ้ เราเป็นตะวันออกไม่แพ้ " พูดตอบกับไปจริงจัง
" งั้นก็เชิญเป็นตะวันออกไม่แพ้บนความทุกข์ของคนอื่นเถอะ "
เรายิ้มไม่ตอบอะไร
" ไม่รู้ล่ะ ตะวันออกจะต้องแพ้เพื่อเรา ไปล่ะ " แม่น้ำพูดเสร็จงอนเดินหนีไป

" ตะวันออกจะไม่แพ้ เพราะถ้าตะวันออกแพ้ ตะวันออกจะไม่ได้เป็นแฟนส้ม " เพื่อนน้องส้มพูดบอกแม่น้ำ
" อ๋อ เหตุผลที่ไม่อยากแพ้คือข้อนี้นี่เอง ชนะให้ได้นะตะวันออกเพื่อน้องส้ม " แม่น้ำมองหน้าเราด้วยหางตา เดินจากไปไม่หันมามองเลย

มอมเดินเข้าไปคุยกับคนที่เข้ารอบทุกคน เหมือนได้คำตอบเดียวกัน
มอมก้มหน้า เงินสำคัญกับทุกคนจริงๆ ได้ยินเสียงมอมแว่วๆ

" กติกาใหม่นะครับ เพราะมีแต่คนเก่งๆทั้งนั้นเลย
ให้จับฉลากคำถามคนละข้อ มีข้อยากมาก และข้อที่ง่ายมาก
เพื่อที่จะได้มีผู้ชนะ และจะได้ไปทำกิจกรรมอื่นต่อไปนะครับ "
เสียงกรรมการประกาศเสียงดัง
ถ้าถูกหมดทุกคน รางวัลก็จะหารห้านะ
ตอบถูกกี่คนหารเท่าจำนวนคน
ถ้าตอบผิดทุกคนก็หารห้าเหมือนกัน

เสียงคนในห้องที่มาเชียร์เฮกันเสียงดัง
" ผิดครับ " กรรมการตอบเสียงดัง คนแรกตอบผิดเพราะคำถามนั้นยากมาก
เราเองก็ตอบไม่ได้อีกสองคนก็ส่ายหัว มีน้องส้มคนเดียวยิ้มๆกับคำถามนี้
" ผิดครับ " คนที่สองก็ตอบผิด เสียงเฮก็ลั่น ทุกคนก็ใจจดใจจ่อ

เสียงกรี๊ดเสียงเฮลั่นห้องเลยคราวนี้ เมื่อน้องส้มเป็นคนต่อมา
" เป็นกำลังใจให้ด้วยนะค่ะ " น้องส้มเรียกเสียงเชียร์ดังลั่นขึ้นไปอีก
" น้องส้ม น้องส้ม " เสียงดังเป็นจังหวะ
กรรมการต้องบอกให้หยุดแล้วถามคำถาม
แต่โชคไม่ดีคำถามของน้องส้มนั้นยากที่สุด
" น่าเสียดายนะครับ น้องส้มตอบผิดครับ " กรรมการพูดทำท่าผิดหวัง
กองเชียร์ทั้งหลายออกอาการไม่พอใจ แล้วตะโกนให้ตอบใหม่
ยุ่งกันอยู่พักนึง แล้วทุกอย่างก็ลงตัว

มอมก็เป็นคนต่อมา คำถามของมอมไม่ยากเท่าไหร่ แต่มอมตอบไม่ได้
" ย่าผมไม่สบาย แต่ผมกลับตอบคำถามนี้ไม่ได้ ย่าผมขอโทษ " แล้วมอมก็ร้องไห้ออกมา
ทำเอาห้องทั้งห้องเงียบไปเลย บางคนก็ร้องไห้ไปกับมอมด้วย


" เราคิดว่าเราได้ผู้ชนะแล้วล่ะ เพราะคำถามที่ตะวันออกได้นั้น
เป็นคำถามที่ง่ายที่สุด " กรรมการประกาศยิ้มๆอารมณ์ดี
ทุกคนในห้องฮือฮาตบมือ แต่มอมยังคงมีความหวังว่าเราจะตอบผิด

" ถามว่าอะไรที่ขาดไม่ได้ หายใจไม่ออก ทำให้ตายลงอย่างช้าๆ "
เรียกเสียงฮือฮา พูดกันไปต่างๆนาๆ บางคนลุกออกจากห้องไป เพราะรู้ว่าใครชนะแล้ว
บางคนโห่ ไม่พอใจคำถาม สองคนที่เข้าแข่งพยักหน้ายอมรับ
น้องส้มมองเรายิ้มๆ มอมร้องไห้โฮออกมาเลย ออกอาการหมดหวัง
" ตะวันออกตอบเลย ง่ายสุดๆ ได้กินเหล้าฝรั่งแน่ๆพวกเรา " ไอ้โซดาไฟพูดเสียงดังออกอาการดีใจ

เรามองมอมแล้วใจหาย คนเราเวลาจนนี่ มันจนจริงๆ เลยนะ
บางที่เงินมันก็สำคัญกับคนบางคนนะ มองหน้าไอ้บื้อ ไอ้โซดาไฟ ไอ้จ่ามร
นึกถึงช่อดอกไม้ที่ต้องเอาไปง้อแม่น้ำ แล้วก็ยิ้มๆอยู่ในใจ
" ครับตอบได้แล้ว อะไรที่ขาดไม่ได้ หายใจไม่ออก ทำให้ตายลงอย่างช้าๆ "
และคำตอบที่เราตอบทำให้คนในห้องฮือฮากันเข้าไปอีก
บางคนก็ว่าโง่ บางคนก็ว่าบ้า แต่ทำให้หลายๆคน ยิ้มและแสดงความดีใจในคำตอบนี้

" ตะวันออกเราขอคุยด้วยหน่อยนะ " น้องส้มบอกกับเราหลังรับรางวัล
กันทั้งห้าคนเสร็จ
" ตะวันออกเราชอบตะวันออกนะ ชอบมานานแล้วด้วย
และยิ่งวันนี้ตะวันออกยิ่งทำให้เราชอบตะวันออกมากยิ่งขึ้น
อยากให้คำตอบวันนี้เป็นของส้มจัง "
" เราแพ้ จะให้เราเป็นแฟนเหรอ "
" ตะวันออกชนะ ชนะทุกคนเลยวันนี้ จะทำตามสัญญามั๊ย "
เงียบไม่ได้ตอบคำถามกลับไป แต่ก็รู้สึกดีๆในใจ
" ไม่ต้องตอบคำถามส้มก็ได้วันนี้ "
ทุกถ้อยคำที่น้องส้มพูดกลับเรา หลับตาแล้วพยายามรวบรวมความกล้าพูดออกมา
" แต่ถ้าวันไหนแม่น้ำไม่รักตะวันออกนะ ให้ตะวันออกนึกถึงเราเป็นคนแรกเลยนะ
เราจะรอตะวันออกนะ สัญญานะ "
เอาสติ๊กเกอร์สีส้มติดเสื้อเรา แล้วยิ้มเดินจากไป

" ตะวันออกคำถามง่ายๆทำไมตอบผิดวะ " ไอ้โซดาไฟถามเสียดาย
" ตอบถูกแล้วล่ะ " เราว่า
" เสียดายเงินตั้งพัน หารห้าได้มาแค่สองร้อย " ไอ้โซดาไฟยังคงบ่นต่อ
" มันก็พอค่าเหล้า และก็มีดอกไม้ไปง้อแม่น้ำด้วยไม่ใช่เหรอ " เราบอกเพื่อน
ทั้งสามพยักหน้ายิ้มเข้าใจ และเราคิดว่าคงพอสำหรับมอมกับย่าด้วย
" ได้น้องส้มเป็นแฟนอีกต่างหาก "
" บ้า " เราพูดออกมาอายๆ ในใจนึกถึงแม่น้ำ
" มีคนเคยบอกว่า คนที่ไปที่ไหนแล้วมีแต่คนรัก
คน ๆ นั้นจะไม่มีวันแพ้ " ไอ้จ่ามรพูด
" ใช่ ๆ ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย "
" นายเป็นคน ๆ นั้น ตะวันออก "
" ช่างเหมาะสมฉายาตะวันออกไม่แพ้ " สามคนพยักหน้ายิ้มชูเงินที่จะเอาไปซื้อเหล้ากิน

" ดอกไม้ " เรายื่นให้แม่น้ำ
" ของน้องส้มไม่ใช่เหรอ " แม่น้ำพูดกลับ
" มันจะเป็นของคนอื่นก็ต่อเมื่อเธอไม่ต้องการมัน " เราบอกแม่น้ำ
แม่น้ำรับดอกไม้ไม่ตอบอะไร เราขอตัวไปฉลองกับเพื่อนๆ
โดยไม่รู้ตัวว่ามีสติ๊กเกอร์ของแม่น้ำติดที่เสื้อตรงแขนซ้ายตั้งแต่เมื่อไหร่


เรายังจำวันนั้นได้ดีนะ
วันนี้แม่น้ำไม่รักตะวันออกแล้วใช่มั๊ย
ตะวันออกต้องทำตามสัญญานะ

ตอบคำถามให้ถูกซะทีตะวันออกไม่แพ้
อะไรที่ขาดไม่ได้ หายใจไม่ออก ทำให้ตายลงอย่างช้าๆ

หวังว่าวันนี้ตะวันออกจะตอบคำถามนั้นถูกสักที
ช่วยตอบอีกครั้งได้มั๊ยตะวันออก

เราอ่านจบนั่งยิ้มกับเรื่องที่ผ่านมา
วันนั้นตอบคำถามนี้ไปด้วยความรู้สึกจากใจ

ตอบคำถามน้องส้มกลับไปเหมือนวันนั้น
อะไรที่ขาดไม่ได้ หายใจไม่ออก และทำให้ตายลงอย่างช้าๆ

แ ม่ น้ำ



*** เราขอบคุณน้องส้มนะ ที่ให้เราเป็นแฟนเธอแล้ว
แม้ว่ามันจะช้าไปแล้ว แต่เราก็รู้สึกดีที่เธอรู้ว่า ความรักที่เรามีให้เป็นสิ่งที่ดี






Create Date : 22 มิถุนายน 2551
Last Update : 3 กันยายน 2552 11:15:25 น. 22 comments
Counter : 1009 Pageviews.

 
ดีจ๊ะ ตวอ.
--------------------------------------------
อากาศยามเช้า ท้องฟ้าแจ่มใสมากวันนี้
ไม่เชื่อเหรอ! เดินไปมองฟ้าดูเองนะ
มองไปทิศตะวันออก แล้วจะพบกับฟ้าสีฟ้า
เพราะเมื่อคืน ฝนตกจนถึงเช้าตรู่
"ฟ้าหลังฝน สดใสเสมอ"
ใช่ป่ะเจ้ายี่สิบเอ็ด อะคึ่

วาดภาพนี้เท่เชียวนะ แต่เมื่อยคอชมัดเลย
เพราะต้องเอียงคอตะแคงซ้าย

ปล. พี่สาวฯ ยังไม่อ่านเอาเรื่องนะ ฝากไว้ก่อนนะโอฬาร อะคึ่ ๆ
(( จะ Copy ไปนอนอ่านเล่น ๆ ที่ห้อง ))


โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:55:15 น.  

 
ลป. (ลืมไป)
พี่ตะวันออกคับ ลงเพลง "คิดถึงเพื่อน" เสียงร้องของ "ตะวันเข้า" ด้วยนะคับ
(( ตอนนี้พี่สาวฯ เปิดฟังจนร้องได้ละ อะคึ่ ๆ )))


โดย: เจ้าสิงห์ครับผม (สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น ) วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:03:42 น.  

 
คำตอบคือ อากาศ นายตอบผิดตะวันออก

แต่นายทำให้หลายคนสมหวัง นายมันโคต ร เลย

นายมันคนบ้า คนบ้า คนบ้า

นายทำให้เรารู้ว่าชัยชนะมันสำคัญที่ผลตอบกลับมา

คาระวะนายหนึ่งจอกตะวันออกไม่แพ้ และนายจะไม่มีวันพ่ายแพ้


โดย: จอมยุทธที่มีชัยชนะแต่เดียวดาย IP: 125.26.162.80 วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:11:03 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:03:26 น.  

 
มาอ่านทีไร เพลิดเพลินทุกที เนื้อเรื่องน่ารักค่ะ

เหมือนได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มเพื่อนเลยน่ะ ตะวันออก


โดย: เป็นแค่หนึ่งคนนี้ วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:13:03 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ขอบคุณโลกนี้ที่ทำให้เราได้พบกัน
ขอบคุณความรักที่ทำให้เราได้รักเธอ
ขอบคุณความจริงที่ทำให้เรายืนอยู่ด้วยตัวเอง
ขอบคุณความเสียใจที่ทำให้เราเติบโตขึ้น


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:57:10 น.  

 
ความรักทำให้โลกสวยงามเจิงๆนะ


โดย: oreocream วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:58:15 น.  

 



ตะวันออกไม่แพ้.......คนดี
พร้อมชนะทุกที........ต่อให้
เพื่อใครที่ฤดี...........จดจ่อ
ชื่อแม่น้ำตราไว้........จิตนั้นเสมอกาล


แวะมาเยี่ยมตะวันออกค่ะ





โดย: ดวงใจพ่อ (Nok_Noah ) วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:44:06 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: katoy วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:13:49 น.  

 
ขอบคุณที่ชม
และแวะไปเยี่ยมชมบล็อกนะค่ะ


โดย: วังน้ำปาย วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:20:16 น.  

 
อื่ม
อย่างงี้เเหละ ที่เป็นผู้ไม่เคยเเพ้

ความรักสวยงามเสมอ
ไม่ว่าจะรูปเเบใด
ความรักทำให้โลกสดใส
ขึ้นอยู่ที่เราใช้ความรักอย่างไร

ดูเเลตัวเองด้วยคะ


โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:4:19:38 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:52:23 น.  

 
ความรักสวยงามเสมอ
เรื่องน่ารักอีกแล้วนะตะวันออกไม่แพ้

ทำให้คนอื่นยิ้มได้อีกแล้ว...


โดย: แมงโกชิดเด วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:56:28 น.  

 
เราไม่ชอบดูกีฬาทุกชนิด....
เราไม่ชอบการแข่งขัน เราไม่ชอบการแพ้ ชนะ หรือเสมอ
สัญชาตญาณแพ้ / ชนะ อาจเหมาะกับสัตว์ป่าเท่านั้นที่ใช้ควบคุมกันและกันในฝูง
มนุษย์อ้างการแพ้ชนะในกีฬาเป็นความบันเทิง แต่ก็มิวายมีอบายมุขแอบแฝง
ฯลฯ




ไม่มีใครอยากเป็นผู้แพ้กันหรอก
แต่ผู้ชนะที่ต้องอยู่แบบหวาดระแวงก็ใช่ว่าจะน่าเป็นสักเท่าไหร่
ไม่ใช่หรือ....





โดย: กากีซ่าส์ IP: 203.147.0.42 วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:01:56 น.  

 
ความรักสวยงามเสมอคะ แต่หนูไม่ชอบการแข่งขันอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:41:21 น.  

 
แวะมาอ่านแล้วนะจ้ะ เบื่อๆต้องไปทะเล ไม่ต้องกังวลเรื่องแพ้หรือชนะหรอก ปวดหมอง


โดย: นู๋วี (คนดีคนเก่ง ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:30:24 น.  

 
คำถามยากจัง ตอบไม่ได้เหมือนกัน

ถามไป 5 คนตอบถูก 3 คน ผิด 1 คน ไม่ตอบอีก 1 คน ที่ไม่ตอบเพราะไม่แน่ใจและคิดลึกอยู่ ฮ่าๆๆๆๆ

เรื่องดี รู้สึกดี และคนดี

ปล. มาเม้นให้แล้ว เลี้ยงไอติมด้วยคับ


โดย: เด็กน้อย รพ. IP: 125.27.152.211 วันที่: 8 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:57:42 น.  

 
ส่งหนังสือไปให้แล้วนะคร้าบ
ขอโทษจริงๆ ครับ ที่ส่งให้ช้าไป (ไม่) หน่อย


โดย: ฟ้าดิน วันที่: 9 กรกฎาคม 2551 เวลา:4:30:28 น.  

 
เรื่องนี้น่ารักจังเลยค่ะ

ก็คิดอยู่ว่า ชื่อนี้แปลกดี คงต้องมีที่มาที่ไป

ละก็มีจริงๆด้วย


โดย: cherry (ความสวยเปล่งประกายในสายลมหนาว ) วันที่: 9 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:13:31 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

มาทักทายกันเช้าวันเสาร์
วันหยุดพักผ่อน หลังจากทำงานมาทั้งสัปดาห์ค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 12 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:11:18 น.  

 
ความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ


โดย: Asia IP: 125.27.177.177 วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:34:45 น.  

 
เฮีย.....จะมีข่าวดีกับน้องแอปเปิ้ล เชอรี่ (ดีที่สุดแล้ว)
สุดยอดเลย พี่เอ้ย........ดีอย่างนี้อย่าปล่อยให้หลุดมือไปล่ะ
เอาใจช่วย สู้ๆๆๆๆๆ....นะ

พี่ประปา


โดย: ดาวน้อย IP: 124.157.149.20 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:32:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.