เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 
แปดจอมโจรที่ไม่มีใครจับได้



หน้าบ้านของตะวันออกวงสุรากำลังได้ที่
“ สวัสดีโจรสลัดตะวันออก ” ตำรวจนายหนึ่งทักเรา
“ เอ้า มางัยครับหัวหน้า เราตะวันออกดีใจมากเลยที่ได้เจอหัวหน้า ” โซดาไฟทัก
“ มุขเสี่ยว เสี่ยว ไม่เปลี่ยนเลยนะเพื่อน ” หัวหน้าแซวโซดาไฟกลับ
“ ไม่เจอกันนานเลยนะครับหัวหน้า ” เราทักบ้าง
หัวหน้ายิ้มทักทายบอกเล่าเรื่องราวให้เราฟัง
“ หัวหน้าเก่งมากครับ ได้ยินชื่อเสียงมานานแล้ว โจรจะเก่งแค่ไหน
ไม่มีทางหนีหัวหน้าพ้นเลย ” โซดาไฟชมไม่ขาดปาก

“ นอกจากจอมโจรทั้งแปดคนนั้นใช่มั๊ย ตะวันออก ” หัวหน้าพูดเสร็จหัวเราะพร้อมกัน

1

สี่โมงเช้า โรงเรียนที่มีต้นหูกวางต้นใหญ่ใบสีแดง
“ จะไปไหน ” เสียงหัวหน้าห้องหกทับหนึ่งอยู่ในชุดลูกเสือ
ยืนเป็นสารวัตรนักเรียนอยู่ที่ทางเข้าหน้าประตูโรงเรียนถาม
“ ไปข้างนอก ถามทำไม ” เด็กห้องหกทับสามบอกไม่ใยดี
“ นายนี่เอง ได้ข่าวว่าเล่นตำรวจจับโจรแล้วไม่มีใครจับได้ใช่มั๊ย ” หัวหน้าห้องหกทับหนึ่งพูดยิ้มๆ
เจรจากันสักพักก็ตกลงกันว่า พวกหกทับหนึ่งเป็นตำรวจ พวกหกทับสามเป็นโจร
ตอนเที่ยงจะเริ่มเล่นกัน เรากับเพื่อนๆหกทับสองก็มองดูกันอยู่บนอาคารเรียน

2

เล่นตำรวจจับโจรก็คือวิ่งไล่จับนั่นเอง แบ่งเป็นสองข้าง ข้างละแปดคน
ฝ่ายโจรไปซ่อน หนี แอบ ฝ่ายตำรวจตามจับ ถ้าตีตัวได้สามครั้ง ถือว่าจับได้
ต้องตามกันมานั่งในที่ๆเตรียมไว้ให้ แล้วถ้าฝ่ายโจรวิ่งมาแตะตัวก็สามารถวิ่งหนีต่อไปได้
ถ้าถูกจับหมดทุกคนถือว่าตำรวจชนะ ภายในเวลาพักเที่ยง กับเนื้อที่ที่ไม่ใหญ่นักของโรงเรียน
ถือว่าไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันสำหรับทั้งสองฝ่ายนะเราว่า

แล้วหัวหน้าห้องหกทับหนึ่งในชุดลูกเสือก็จับได้หมดทุกคนภายในเวลาไม่ถึงยี่สิบนาที
สังเกตุเห็นหกทับสามคนที่ทักหัวหน้าห้องหกทับหนึ่งตัวเปียกน้ำด้วย
“ มาเลยลูกอมคนละเม็ด บอกแล้วว่าหกทับหนึ่งต้องชนะ ” โซดาไฟทวงลูกอมเมื่อหกทับหนึ่งชนะ
“ เก่งว่ะ เก่งมากเลย ขนาดหนีลงน้ำยังจับได้เลย ” ดอกรักชม
เรามองดูหัวหน้าห้องหกทับหนึ่ง แล้วมีความรู้สึกว่า
คนๆนี้เก่งมาก พวกเราหกทับสองคงไม่พ้นฝีมือคนๆนี้ไปได้แน่เลย
แต่ในใจก็ยังคิดว่าตัวเองและเพื่อนๆน่า จะหนีพ้น หากมีวิธี
“ ว่างัยตะวันออก ” มะยมถาม
“ ต่อให้เก่งแค่ไหนก็จับพวกเราไม่ได้หรอก ” เราพูดยิ้มๆ
“ ใช่ๆ จับโจรสลัดตะวันออกตาเดียวกับเพื่อนๆไม่ได้หรอก ฮ่า ฮ่า ฮ่า ” โซดาไฟหัวเราะเสียงดัง
ทุกคนหันมองไปที่มันคนเดียว แล้วแย่งลูกอมคืน
" เฮ้ยแพ้แล้วมาเอาคืนได้ไง " โซดาไฟพูดขำๆ
" ไม่มีสัจจะในหมู่โจรเว้ย ฮ่า ฮ่า ฮ่า " ทุกคนแกล้งโซดาไฟกันใหญ่
" มุขเสี่ยว เสี่ยว " โซดาไฟวิ่งหนีตะโกนกลับมาหัวเราะชอบใจ

3

สี่โมงเช้าวันต่อมาในระหว่างเปลี่ยนวิชาเรียน ที่ห้องเรียนหกทับสองของตะวันออก
“ ตะวันออก คนไหนชื่อตะวันออก ” หกทับหนึ่งถาม
“ เราเองว่างัย ” โซดาไฟพูดขึ้นมาเสียงดัง
“ มุขเสี่ยว เสี่ยว ” หกทับหนึ่งแปดคนทุกคนพูดพร้อมกัน
“ นายใช่มั๊ยโจรสลัดตะวันออกตาเดียว ” หัวหน้าห้องหกทับหนึ่งถาม
หัวหน้าห้องหกทับหนึ่งจองหน้าเราตาเขม็ง
“ นายเป็นหัวหน้าห้องหกทับหนึ่ง สารวัตรนักเรียนชื่อดังหรือเปล่าล่ะ ” เราถามกลับ
ทั้งสองกลุ่มมองหน้ากันไม่ละสายตา เกิดการท้าทายกันขึ้น
เสียงดังอยู่พักหนึ่ง ไม่มีใครยอมใคร ต่างคนต่างว่าตัวเองเก่งกัน
“ ไม่รู้ว่านายคิดยังไงนะตะวันออก ไม่เคยมีใครที่เราจับไม่ได้ ” หัวหน้าพูดเสร็จมองมาที่เรา
“ เราคิดยังงัยไม่รู้ รู้แต่ว่าไม่มีใครเคยจับเราได้เหมือนกัน ” เราตอบยิ้มๆ
“ ดีนั้นเที่ยงนี้เจอกัน ” หัวหน้าห้องพูดเสร็จ หันหลังเดินออกจากห้องไป
“ เก่งจริงก็จับให้ได้แล้วกัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า ” โซดาไฟพูดล้อเลียนหัวเราะเสียงดัง

4

“ ไอ้โซดาไฟโดนคนแรกเลยตะวันออก ” ดอกรักบอกกับเรา
“ แล้วเหลือใครบ้าง ” เราถามไปด้วยขณะที่หนีไปด้วย
“ เหลือคำปุ่น กับประสิทธิโชค และก็เราสองคน ” ดอกรักวิ่งตามมาข้างๆ
และเราสองคนก็ต้องวิ่งเร็วขึ้นเมื่อหัวหน้าหันมาเห็น
และวิ่งไล่มาเร็วมาก ข้างหน้ามีลูกน้องอีกสองคน
“ ตะวันออกแยกกันไปนะ ” ดอกรักบอก
เราพยักหน้าหนีไปอีกทาง หัวหน้ากับลูกน้องตามดอกรักไป

ทุกคนถูกจับหมดแล้ว เหลือแต่เรากับดอกรัก
นึกในใจตอนนี้หัวหน้าไม่อยู่ เป็นโอกาสที่เราจะไปช่วยเพื่อนเรา
เห็นพวกเพื่อนๆอยู่ข้างหน้า วิ่งไปแตะมือทุกคนแล้ววิ่งตามกันหนีออกมา

หนีรวมกันมาได้พักหนึ่ง ดอกรักก็เข้ามาสมทบ
“ ไม่ไหวหัวหน้ามันเก่งมาก กว่าจะหนีได้แทบตาย ” ดอกรักบอก
“ พวกเราต้องหาที่ซ่อน ให้พวกหกทับหนึ่งหาไม่เจอ ” มะยมเสนอ
“ หนีออกไปนอกโรงเรียนมั๊ย ” โซดาไฟออกความเห็น
“ ไม่ได้อย่างนั้นมันขี้โกง ” เราบอกโซดาไฟ
เงียบกันทุกคน ฟังเราพูดต่อ
“ เราแค่เล่นกันอยู่นะ ไม่ต้องโกง เค้าจับได้ก็ชนะไป ถ้าเราจะชนะก็ต่อเมื่อเค้าจับเราไม่ได้ ”
เราบอกกับเพื่อนๆทุกคน
ทุกคนเงียบมองหน้ากัน สักพักเห็นแม่น้ำเดินมา
“ ที่ที่อันตรายที่สุดคือที่ที่ปลอดภัยที่สุดนะโจรสลัดตะวันออก ” แม่น้ำพูดไม่มองหน้ายิ้มๆเดินหนีไป
“ ใช่ ขอบคุณมากนะแม่น้ำ ” เราลุกขึ้นพูดเสียงดัง
บอกที่ที่เราจะไปซ่อนให้ทุกคนรู้ ยิ้มมองหน้ากัน
" จ้างให้ก็จับไม่ได้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า " โซดาไฟหัวเราะเสียงดัง


หัวหน้าวางแก้วเหล้าลงมองหน้าเราแล้วถามเราแบบจริงจัง
“ ถามจริงๆเถอะตะวันออก วันนั้นพวกโจรสลัดตะวันออกไปซ่อนอยู่ที่ไหน ”
โซดาไฟยกมือห้ามเราและขอเฉลยเอง
“ หักก้านมะละกอ เสกมนต์หายตัวอยู่ใต้น้ำ ” โซดาไฟตอบเสร็จหัวเราะ
“ แบบตี๋ใหญ่เหรอ ไม่มีทาง เพราะห้องหกทับสามทำแบบนั้นเราจับมันได้ ในน้ำเลย ”
ทำเอามุข เสี่ยว เสี่ยว ของโซดาไฟไม่ขำไปโดยทันที
“ ถามทำไมหัวหน้า ” เราสงสัยว่าถามไปแล้วจะได้อะไรก็มันเป็นเรื่องวัยเด็ก
“ มันมีโจรคนหนึ่งที่เรายังจับมันไม่ได้ตอนนี้ เราเลยนึกถึงตะวันออก
เพราะที่ๆมันซ่อนอาจเป็นลักษณะคล้ายกันกับตะวันออกก็ได้ ” เอาจริงทุกคำพูด
“ ที่ที่อันตรายที่สุดคือที่ที่ปลอดภัยที่สุด ” เราเอาคำของแม่น้ำบอกหัวหน้าไป
หัวหน้าส่ายหน้าหัวเราะกับคำตอบที่เราเฉลย ขอบคุณเราเป็นการใหญ่และขอตัวไปดำเนินการจับโจรที่ว่าก่อน

“ วันนั้นพวกเราแปดคนนั่งอยู่หลังตู้หนังสือ หลังห้อง หกทับหนึ่ง ”






*** หัวหน้าห้องหกทับหนึ่ง เราจะบอกอะไรให้นะ
เราแปดคนอยู่ที่หลังห้องจนเลิกเรียน ทุกคนกลับหมด
ตอนเช้ามาจอมโจรทั้งแปดถูกครูประจำชั้นตีคนละสามที
โทษฐานหนีเรียนครึ่งวัน ก้นลายไปตามๆกัน
และโจรสลัดตะวันออกตาเดียวโดนก้านมะยมของพี่เสืออีกสามที ขาลายเลย


*** รูปประกอบทำขึ้นมาเพื่อทดลองภาพการ์ตูนหัวโตล้อเลียน
ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องและตัวบุคคลนะ

ขอให้ทุกคนเป็นคนดีนะครับ คนไม่ดีก็จะได้รับโทษในที่สุดนะครับ


Create Date : 15 ตุลาคม 2550
Last Update : 16 ตุลาคม 2550 7:06:53 น. 16 comments
Counter : 879 Pageviews.

 
อ่านแล้วนึกถึงชีวิตตอนเด็กเลยอะ ตอนประถมเล่นวิ่งไล่จับกับเพื่อนผู้ชาย หนูวิ่งเร็วที่สุดแล้ว ^^

พอมัธยมไม่ได้เล่นวิ่งไล่จับแล้วอะ เปลี่ยนไปเล่นอย่างอื่นแทนนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:10:54:41 น.  

 
ดีจ๊ะ ตวอ.
--------------------------------------------
มิตรรักนักเขียน (บล๊อก) ทุกท่าน โปรดทราบบบบบ

ขณะนี้เราเห็นตัวของจอมโจรแปดร้อยสตางค์ เอ้ย! แปดจอมโจรหัวโต
กำลังไล่ล่าความฝันของ ด.ช.ตะวันออก
ณ อุดรซันชาย เอ้ย! อุดรธานี
ให้เป็นจริง เร็ว ๆ นี้ โปรดติดตามมมมมมมมมมมม

ตามอ่านต่อไป อะคึ่ ๆ


โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:14:33:10 น.  

 


มานั่งอ่านเรื่องของจอมโจรตะวันออกและเพื่อนๆ จอมโจร น่ารักดีค่ะ

อ่านแล้วนึกถึงความซนของเรายามเด็กๆ นะคะ ถ้าเป็นเด็กผู้หญิงก็จะเล่นที่ไม่ทะโมนเท่าเด็กผู้ชาย

วันเวลาไม่ย้อนกลับ คงประทับในความทรงจำ


โดย: หทัยชนก (Nok_Noah ) วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:16:35:44 น.  

 
กดแกื้กดยินดีทีรู้จักคะ


โดย: mape IP: 58.8.8.106 วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:20:50:25 น.  

 
ตอนนี้ยังเป็นโจรอยู่ป่าว เป็นด้วยง่ะ


โดย: โจรี IP: 125.26.242.197 วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:17:30:29 น.  

 
ตอนพวกจอมโจรอยู่มอหกกัน แต่นางโจรกำลังอยู่ปอหกเด๊
กะว่าจะมาปราบจอมโจรซะหน่อย พอเข้ามอหนึ่ง จอมโจรทั้งหลายก็หายเบิ๊ดจ้อย



โดย: สาวอั่นหนี่ IP: 61.7.175.230 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:8:35:52 น.  

 
จอมโจร.....มีแต่คนหล่อ หล่อ


โดย: เบิ่ด IP: 61.7.139.224 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:10:33:20 น.  

 
บอกได้คำเดียวว่า แหล่ม มีแต่คนแหล่มๆ

ตอนนี้มีคนจับได้แล้วล่ะ ตะวันออก

เมียเราเองจับได้ทุกอย่างเลย สุกยอก


โดย: ประสิทธิโชค IP: 61.7.139.224 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:11:12:45 น.  

 
ชอบเพลงนี้มากค่ะพี่ตะวันออก ^^


ที่ที่อันตรายที่สุดคือที่ที่ปลอดภัยที่สุดนะ

อันนี้เป็นความจริงที่สุดค่ะ

ในชีวิตนี้เค้าตั้งใจว่าจะทำดีให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เชื่อว่าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วจริงค่ะพี่


โดย: random-4 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:18:06:59 น.  

 
หงะ แล้วนึกไงไม่เข้าเรียนกันเนี่ยยยยย เลยโดนเลย


โดย: oreocream วันที่: 20 ตุลาคม 2550 เวลา:17:27:46 น.  

 
ตะวันออกบอกว่า

น้องผิง
สงสัยหัวหน้าห้องหกทับหนึ่งจะมีคนที่จับไม่ได้เพิ่มอีกแล้วล่ะ

สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น
อ้าว แย่แล้วพวกเรา พี่นางบอกที่ซ่อนซะแล้ว

หทัยชนก (Nok_Noah
ขอบคุณมากครับที่ชม งั้นมีคำชมเท่าไหร่เอามาให้หมด ฮ่า ฮ่า ฮ่า

mape
ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกันครับ

โจรี
เป็นอยู่ครับ ไม่ได้เป็นพระเอกกับเค้าซะที

สาวอั่นหนี่
ก็ตั้งแกงค์ใหม่ก็ได้นะครับ

เบิ่ด
มีเหตุผลมากเลยครับ ไม่รู้จะปฏิเสธยังงัยด้วยเรา

ประสิทธิโชค
แสดงว่าเมียนี่เก่งสุดเลยนะครับ

random-4
ครับ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วครับ

oreocream
ออกมาเค้าก็รู้ที่ซ่อนสิครับ แต่ให้เค้ารู้ดีกว่าโดนตีนะ เจ็บมากเลยตอนนั้น


โดย: จอมโจรตะวันออกขาลายจากก้านมะยม IP: 125.26.162.242 วันที่: 21 ตุลาคม 2550 เวลา:20:58:15 น.  

 
ตอนเด็กๆ เราก็ชอบเล่นซ่อนหา
แต่พอใกล้จะค่ำ แม่จะชอบขู่ว่า เล่นซ่อนหาตอนนี้
ผีจะพาไปอยู่ด้วย ไม่ได้เห็นหน้าแม่อีกนะ
เราจะก็จะรีบบอกเพือนๆ เลิกๆ พอหละ
เราไปเล่นมอญซ่อนผ้ากันดีฝ่า

และต่อไปก็จำเป็นวิ่งเปี้ยว
เพราะ โดนไล่ตีให้เลิก ต้องวิ่งไปหลบหลังพ่อ
จะได้ไม่โดนตี


โดย: ถนนสายมิตรภาพ IP: 61.7.137.196 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:8:47:27 น.  

 
ดีจ๊ะ ตวอ.
-----------------------------------
พี่สาวฯ แวะมาบอกจอมโจรหัวโต ว่า...
วันเสาร์เดินทาง
วันอาทิตย์ก็เดินทาง
วันจันทร์ก็เดินทาง
เพิ่งมาถึงบ้านนอก (ขุขันธ์) แวะเยี่ยมป้า
แล้วมานั่งเล่นเน็ต (ร้านหลานสาว) ค่ะ

พรุ่งนี้ก็จะเดินทาง (อีกแย้ว) อะคึ่ ๆ

จอมโจรแปดร้อยสตางค์ทั้งหลาย สบายดีนะจ๊ะ


โดย: พี่สาวฯ IP: 58.147.36.171 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:17:44:07 น.  

 
หวัดดียามเช้า(มาก)ค่ะพี่ตะวันออก

แวะมาเผื่อมีเรื่องใหม่ให้อ่านค่ะ


โดย: random-4 วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:5:39:33 น.  

 
ตะวันออกบอกขอบคุณ

ถนนสายมิตรภาพ
มีเรื่องเล่าเยอะเหมือนกันนะครับ

พี่สาวฯ
เที่ยวให้สนุกนะครับ เที่ยวเผื่อด้วยนะครับ

random-4
ได้อ่านแน่นอนครับ



โดย: ตะวันออกขาลายจากก้านมะยม IP: 61.7.138.216 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:15:11:18 น.  

 
สมควรแล้วล่ะ555 โสน้าหน้า
ถ้าเราเป็นครูเธอเราก็ตีแน่ๆล่ะ ทั้งโมโหทั้งเป็นห่วงเรย
ทำไปได้นะ เหล่าทะโมนทั้งหลาย


โดย: Asia IP: 202.149.25.241 วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:06:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.