เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
9 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

อย่าเพิ่งอาบน้ำนะอาร์มมี่ มาหอมแก้มก่อนเดี๋ยวนี้เร็วๆ





1.

“ ตะวันออกฝากน้องอาร์มมี่หน่อยนะ ”
ฟังเสียงลูกพี่บอกกับเรา แล้วมองไปที่อาร์มมี่ที่ยืนอยู่ข้างหน้าทำท่าเจี๋ยมเจี้ยม

ลูกพี่ที่เป็นหัวหน้าของเรา ต้องเข้าไปทำธุระกับพี่ผู้หญิงเรื่องที่ดิน จำเป็นต้องฝากอาร์มมี่ไว้กับเรา
เหตุผลใหญ่ในการฝากก็เนื่องจากระดับความซนของอาร์มมี่นั้นพอ ๆ กับวานรทั้งหลายเลยทีเดียว
ถ้าเอาไปด้วยสำนักงานที่ดินคงจะต้องเจอกับศึกหนัก ก็เลยยกศึกนี้ให้ตะวันออกดีกว่า
เรารับปากลูกพี่ที่เป็นหัวหน้าทันที โดยลืมไปว่าวันนี้ยัยตัวขาวจะมากินข้าวด้วย
( ยัยตัวขาวคือคนที่เราอยากให้เป็นเด็กหญิงแม่น้ำคนใหม่ )


“ อาร์มมี่ จะทำอะไรเหรอ ”
“ กาบง้าม อามมี่ กาบง้าม ”
อาร์มมี่เป็นเด็กน่ารัก ฉลาด ใครเห็นต้องกอดต้องหอมเลยล่ะ
แต่ยังพูดไม่ค่อยชัดเพราะเพิ่งสามขวบ บางครั้งฟังไม่รู้เรื่อง ฟังไม่เข้าใจก็ต้องพยายามแปล
“ กราบงามเหรอ กราบพระงามๆเหรอ ” เราถาม
“ ไม่ไก้ ไม่ไก้ ” น้องอาร์มมี่บอกส่ายหัวไปมา
“ ไม่ไก้ แปลว่าไม่ใช่ แล้ว กาบง้ามล่ะอะไร ” เรางงและพยายามแปล
อาร์มมี่เดินไปที่ห้องน้ำ เราเดินตามไป
อาร์มมี่ก็เอามือจุ่มน้ำสองข้าง วักน้ำใส่หน้าตัวเองอย่างสนุกสนาน
เรามองแล้วก็ร้องอ๋อ อาบน้ำนั่นเอง อาร์มมี่ชอบอาบน้ำ ชอบล้างหน้า
ล้างอยู่นั้นล่ะโตขึ้นต้องเป็นหนุ่มหน้าใสแน่ๆเลย



2.

“ ตะวันออก ” เสียงยัยตัวขาวเรียกเรา อาร์มมี่หันไปตามต้นเสียงนั้น
“ จ๋าวววว...จ๋าวววว . . . ” อาร์มมี่พูดแล้ววิ่งเข้าหายัยตัวขาว
“ อาร์มมี่ ” ยัยตัวขาวยิ้มทักและโผกอดอาร์มี่
“ เห็นสาว สาวไม่ได้เลยนะ เจ้าชู้เหมือนพ่อหรือเปล่านี่ ” เราแซว ได้ทีแซวไปทางลูกพี่ด้วย


เราสามคนช่วยกันทำกับข้าวโดยมียัยตัวขาวเป็นคนโชว์ฝีมือ
เรากับอาร์มมี่เป็นลูกมือและหนูทดลองอาหาร
และเมนูอาหารพิเศษคราวนี้ก็คือ ไข่ตุ๋นยัยตัวขาว
“ อร่อยมั๊ย ” ยัยตัวขาวถาม
“ อะกร่อย ” อาร์มมี่ตอบ
ยัยตัวขาวยิ้มๆแล้วมองมาทางเราเพื่อเอาคำตอบ
“ กร่อย กร่อย ” เราตอบยิ้มๆ
“ ตะวันออก เดี๋ยวจะโดนมิใช่น้อย ” พูดพลางเงื้อมือใส่เรา
“ ไม่ไก้ ไม่ไก้ ” เรายกมือส่ายไปมา
เรากับอาร์มมี่มองหน้ากันยิ้มๆพูดอีกว่า
“ กร่อย กร่อย ” แล้วก็หัวเราะกันทั้งสามคน


หลังจากกินข้าวเสร็จแล้วเรารับหน้าที่ล้างจาน
ยัยตัวขาวรับหน้าที่กล่อมอาร์มมี่นอน
สักครู่ ยัยตัวขาวก็ขอตัวกลับบ้านก่อนเพราะแม่โทรตาม
เราก็เลยยังไม่ได้คุยอะไรกับยัยตัวขาวมากมาย



3.

ในระหว่างทางที่ยัยตัวขาวนั่งรถกลับบ้าน เราก็เลยโทรไปคุยด้วย
“ เรารู้สึกดีที่เธอพูดด้วยนะ เราคิดว่าเธอคงไม่ชอบเราหรอก
แต่ถึงเธอจะไม่ชอบเรา เราก็ชอบเธอนะ มากด้วย ”
ปลายสายเงียบไป เหมือนลังเลนึกหาคำพูดตอบกลับ
“ จริงๆเธอไม่ได้ชอบเราหรอก เธอเพียงสงสารเราใช่มั๊ย ” เราถามเธอย้ำ
“ ไม่ไก้ ” ยัยตัวขาวตอบกลับมา หัวเราะขึ้นพร้อมกัน

เธอบอกในสิ่งที่เธอคิดกลับมา ถึงจะฟังดูคลุมเครือ ไม่ชัดเจน
แต่ก็ทำให้รู้สึกดีและมีกำลังใจขึ้นมามากมายก่ายกองเลยทีเดียว
" เยส เยส เยสสสส " เรากำหมัดทำท่าดีใจเหมือนนักฟุตบอลทำประตูได้
“ ตะวันออกขอบคุณนะสำหรับความรู้สึกดีๆ ที่มีให้เราเหมือนกัน ขอบคุณมากนะ ”
“ เปลี่ยนคำขอบคุณเป็นหอมแก้มได้เปล่า ”
“ หอมแก้มนะเหรอ ได้สิ ” ฟังแล้วดีใจรอฟังเธอพูดต่อ
“ ก็เราหอมแก้มอาร์มมี่ฝากไปแล้วนี่นา ” เธอพูดทีเล่นทีจริง

ได้ยินแล้วนึกถึงแก้มอาร์มมี่ที่เธอหอมทิ้งไว้ รีบพูดตัดบทเธอทันที
“ งั้นแค่นี้นะ เราชอบเธอมากนะ หวัดดี ”
วางหู สายตามองหาอาร์มมี่ อาร์มมี่ไม่อยู่ ตื่นแล้วหายไปไหนนี่
" อาร์มี่ อาร์มมี่ " เราร้องเรียก
“ ไม่ไก้ ไม่ไก้ ” เสียงอาร์มมี่ดังมาจากทางห้องน้ำ

ตะวันออกวิ่งไปที่ห้องน้ำ ตะโกนสุดเสียง....

" อย่าเพิ่งอาบน้ำนะอาร์มมี่ มาหอมแก้มก่อนเดี๋ยวนี้...เร็วๆ !!!! "












เพลงนี้ คืนเหงาเราสองคน
เนื้อร้อง ทำนอง ร้องนำ โดย ตะวันเข้า ณ โคเท




*** รูปนี้วาดไว้ตั้งแต่เจอเธอนะยัยตัวขาว เห็นแล้วกลับบ้านมาวาดเลยนะ ***







 

Create Date : 09 กันยายน 2550
20 comments
Last Update : 3 กันยายน 2552 13:32:24 น.
Counter : 643 Pageviews.

 

ดีจ๊ะ ตวอ.
--------------------------------------------
น้ำเสียงซึ้ง ตรึงอารมณ์ แทรกซึมถึงเส้นเลือดฝอยของหัวใจ (เชียว)
อะคึ่ ๆ

ปล. เนื้อเพลงเขียนได้ความรู้สึกแห่งความอบอุ่นใจ
(พิมพ์เนื้อเพลงให้ด้วยนะจ๊ะ)

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 10 กันยายน 2550 13:05:20 น.  

 

น่าร๊ากกกกกมาก ๆ เลยค่ะ
ขอให้รักครั้งนี้สมหวังตลอดไปนะคะ
มีความสุขมากๆ นะ

 

โดย: บัวริมบึง 10 กันยายน 2550 13:08:11 น.  

 

คนละอารมณ์กับ เรื่องก่อนหน้านี้เลย

ขออนุญาต ยืมมุก ไปใช้บ้างนะครับ

เผื่อจะมีโอกาส ทำท่าดีใจเหมือนนักฟุตบอลทำประตูได้ มั่ง เยส!!!

 

โดย: calcium_kid 10 กันยายน 2550 19:22:44 น.  

 

Wake up your dreams
ขยับฝัน
ขยันเข้า
เขย่งเท้า
เขย่าฝัน
เขยื้อนใจ
ขยุ้มจันทร์
ขยำฝัน
ปั้นเป็นความจริง
... ไม่ต้องเดาเพราะไม่ได้แต่งเองหร๊อก จากหนังสือ
"ถามไถ่ความคิดถึง จากส่วนหนึ่งของความรัก"

ปล.กินไข่ตุ๋นมากๆ ระวังแก้มจะป่อง

 

โดย: ถนนสายมิตรภาพ IP: 61.7.137.20 11 กันยายน 2550 9:00:56 น.  

 

ไข่ตุ๋นนี่ต้องใส่น้ำเยอะ ๆ หน่อยเนาะ ไข่จะได้นิ่ม ๆ น่ากิน ๆ
แต่เกลียดเวลาล้างถ้วยไข่ตุ๋นอ่ะ ไข่มันติดขอบถ้วยแน่นมาก ๆ ต้องใช้แรงขัด

นี่กำลังคิดอยู่ว่า คราวหน้าจะทำไข่ตุ๋นใส่กะลา
กินเสร็จโยนกะลาทิ้งไปเลย - - เท่ไหม ไอเดีย กกซ




ไข่ตุ๋นใบตำลึง เคยทำรึยัง ตวอ ???

 

โดย: กากีซ่าส์ 11 กันยายน 2550 10:37:31 น.  

 



เก่งจริงก็มาหอมให้ได้สิ อาร์มมี่ยังไม่ได้ล้างหน้านะ

เดี๋ยวพ่อหอมก่อนไม่รู้หน้า อิ อิ

 

โดย: ตู่ อุดรธานี พ่อของอาร์มมี่ครับ (ตู่ อุดรธานี ) 11 กันยายน 2550 13:14:36 น.  

 

ตะวันออกอยากบอกว่า

สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น
พี่ตะวันเข้าได้ยินแล้ว คงดีใจสุดขีดแน่ๆเลย
เนื้อเพลงอยู่ในตอน นอนร้องไห้หลับไปนะครับพี่นาง

บัวริมบึง
เราก็อยากให้ความรักครั้งนี้เป็นจริง
ขึ้นอยู่กับยัยตัวขาวแล้วล่ะครับว่าจะว่ายังไง

calcium_kid
ทำหลายๆประตูนะครับ

ถนนสายมิตรภาพ
กินไข่ตุ๋นมากๆ ไม่กลัวแก้มป่อง กลัวคนทำไข่ตุ๋นมากกว่าครับ ที่แก้มป่อง

กากีซ่าส์
สูตรเด็ดอย่างนี้ต้องเปิดร้านเลยนะครับ

ตู่ อุดรธานี พ่อของอาร์มมี่ครับ
อย่าเพิ่งหอมแก้มอาร์มมี่นะครับหัวหน้า ขอร้องได้โปรด

 

โดย: เด็กชายตะวันออกตัวดีตามหอมแก้มอาร์มมี่แต่ไม่เจอ IP: 125.26.163.231 11 กันยายน 2550 17:50:34 น.  

 

^____^
อ่านหนังสือทำการบ้านอยู่
พักเครียดเลยลองมา
และแล้วก็ไม่ผิดหวัง
อ่านไปยิ้มไป
เรื่องน่ารักมากเลย
นี้เรายังยิ้มอยู่เลย
ขอให้รักครั้งนี้ของคุณสมหวัง
รูปสวยมาก

ไปอ่านหนังสือต่อละ
^___^

 

โดย: ท้องฟ้าทะเล IP: 90.149.104.26 12 กันยายน 2550 3:12:24 น.  

 

น่ารักดีครับ

 

โดย: ฟ้าดิน 13 กันยายน 2550 1:49:55 น.  

 

ไปได้สวยนะเนี่ย กับเรื่องราวของตะวันออกน่ะค่ะ

ขอให้เป็นที่รู้จักและเข้าไปอยู่ในใจของนักอ่านไวไวนะคะ

 

โดย: antz_anita 13 กันยายน 2550 12:40:19 น.  

 

อ้ายัก อ้ายัก มั๊กๆค่า เอิ๊กๆๆ

น่ารักจริงๆค่ะ อ่านแล้วอดยิ้มไม่ได้เลย

 

โดย: นู๋แก่แต่นู๋สวย IP: 75.183.48.240 14 กันยายน 2550 8:24:42 น.  

 

น่ารักจังเลยค่ะ

 

โดย: หยก IP: 222.123.218.21 15 กันยายน 2550 10:43:48 น.  

 

น่ารักจัง เดี๋ยวจะพาไปกาบง้ามน่ะจ้ะ
ตะวันออก อีกกี่ตอนจบจบเหรอค่ะเนี่ย
แล้วตะวันออกวาดภาพแนวอื่นด้วยไหมนะ อยากเห็นแนวอื่นบ้างค่ะ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 15 กันยายน 2550 11:55:52 น.  

 

ตะวันออกอยากบอกว่า

ท้องฟ้าทะเล
ขอให้เธอสมหวังเหมือนกันนะ

ฟ้าดิน
ขอบคุณครับ ได้หนังสือยังครับ

antz_anita
ให้เป็นเรื่องเล่าที่เพื่อนๆเล่าต่อกันไปดีกว่านะ

นู๋แก่แต่นู๋สวย
ยังมีเรื่องให้ยิ้มอีกเยอะนะครับ

หยก
ขอบคุณครับ

ยิปซีสีน้ำเงิน
วาดเป็นแต่แบบของตะวันออกนี่ล่ะครับ

 

โดย: เด็กชายตะวันออกอยากบอกว่ารักเธอมากนะ IP: 61.7.137.240 18 กันยายน 2550 8:33:41 น.  

 

สงสัย ตวอ จะอินเลิฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
เพลงเพราะหลาย ๆ สงสัยนักร้องจะขี้อาย ไม่เห็นแวะเวียนมาเลยนะฮ้า

 

โดย: ZoddJang in War IP: 61.7.175.162 18 กันยายน 2550 8:53:45 น.  

 

ขอบคุณ...ตะวันออก มากๆ
ที่ให้โอกาส กับเพลงคืนเหงาฯ
เพลงนี้ ทำไว้นานมากแล้ว
ประมาณ ปี 2545

 

โดย: ตะวันเข้า ณ.โคเท IP: 61.7.137.240 18 กันยายน 2550 9:25:53 น.  

 

:: [ หากความทุกข์ทนจางหาย อาจมองเห็นความสุขอีกครั้ง

จึงทำให้ฉัน ได้เข้าใจ ทุกสิ่งเปลี่ยนผันสักเท่าไร ฉันจะก้าวเดินต่อไป ] ::



ผมอยากเห็นคนไทยบินได้

 

โดย: Boyd Thai IP: 61.7.138.205 19 กันยายน 2550 14:07:28 น.  

 

ฌาน ย่อมไม่มีแก่ผู้ที่ไม่มีปัญญา
ปัญญา ย่อมไม่มีแก่ผู้ที่ไม่มีฌาน
ในผู้ใด มีทั้งฌานและปัญญา
ผู้นั้นแล ชื่อว่าอยู่ใกล้พระนิพพานฯ

 

โดย: กุญแจ IP: 61.7.138.245 20 กันยายน 2550 9:48:10 น.  

 

ตะวันออกบอกว่า

ZoddJang in War
เรามีรู้สึกดีกับสิ่งที่ยัยตัวขาวมอบให้นะ
ส่วนเรื่องเพลงพี่ตะวันเข้าต้องตอบเธอแล้วล่ะ

ตะวันเข้า ณ.โคเท
โอกาสที่เราให้พี่เพราะพี่หยิบยื่นให้ก่อนนะครับ
ขอบคุณพี่ตะวันเข้า ณ โคเทเหมือนกัน

Boyd Thai
ไม่นานเกินรอคนไทยจะบินให้ดูนะครับ

กุญแจ นิพพาน อ่านเรื่องของตะวันออกด้วยนะครับ
ก่อนถึง

 

โดย: ตะวันออกรักเธอคนนี้คนเดียว IP: 125.26.164.16 23 กันยายน 2550 14:54:13 น.  

 

อาร์มมี่ชื่อแฟนเราน่ะน่ารักดี

 

โดย: Mamiw IP: 125.27.249.223 9 ตุลาคม 2550 13:14:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.