.......When the blazing sun is gone..... .....When the nothing shines upon,
Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 มกราคม 2549
 
All Blogs
 

หนู อยาก เป็นอะไร






.



ย้อนกลับไป ตอนเป็นเด็ก รู้สึกว่า วันเสาร์ที่ สอง
ของเดือนมกราคมนี้ ช่างเป็น วันพิเศษ จริงๆ
ใจจดใจจ่อ รอคอย...เป็นวันของตัวเอง กับ เพื่อนๆ

มาวันนี้
นึกไป ถึง เด็กๆ ...ต้นกล้าเล็กๆ ที่รอวันเติบโต
ใต้ร่มเงา ของต้นไม้ใหญ่
อยากเห็น เด็กๆ ทั้ง โลก มีความสุข ในวัยเยาว์
มีความฝันงดงาม สำหรับ วันข้างหน้า
และ ค้นหา ความฝันในหัวใจ ได้ทุกคน ค่ะ

ขอบคุณ
แม่ ที่พา ลูกสาว ไป เรียนพุทธศาสนา วันอาทิตย์
ให้ ทุนวิเศษ ที่สุด ในชีวิต หนูค่ะ
ขอบคุณ ทุก เรื่องราวในชีวิต ที่ เป็น บทเรียนยิ่งใหญ่
ขอบคุณ หัวใจ ตัวเอง ที่ ให้พลัง พา ตัวเองก้าวเดิน

ให้ได้ พบ ทุกฝัน ในวัน นี้ ในชีวิตค่ะ











หนูอยากเป็นอะไร
ธงไชย แมคอินไตย์

ไกลสุดไกล สุดปลายรุ้ง
ดวงตาน้อยน้อยมุ่งมองไปแสนไกล
เด็กน้อยเอย เจ้าฝันเจ้าใฝ่
ฝันถึงสิ่งใด บ้างหนา

หนูหนูเอย หนูน้อย
...ขอถามหนูหน่อย ได้ไหม
...หนูใฝ่หนูฝัน อยากเป็นอะไร
เมื่อหนูโตใหญ่ สิ่งไหน ที่ อยาก เป็น

(ด.ช1)หนูอยากจะเป็นหมอ
รักษาคุณพ่อตอนไม่สบาย
ขอให้หนูได้เป็นหมอ ขอให้สมดังใจ

(ด.ญ1)หนูจะเป็นคุณครูสมที่หนูตั้งใจ
ขอให้เป็นคุณครูสมที่หนูตั้งใจ

(ด.ช2)หนูอยากเป็นทหารนั่งบนรถถัง
ที่คันใหญ่ใหญ่
ขอให้ได้เป็นทหารที่กล้าหาญชาญชัย

(ด.ญ2)หนูจะเป็นพยาบาลคอยดูแลคนไข้
ขอให้เป็นพยาบาล พูดหวานจับใจ

(ด.ช3)หนูจะเป็นตำรวจเป็นผู้หมวดจับผู้ร้าย
ขอให้ได้เป็นตำรวจ เป็นผู้หมวดปืนไว

ไม่ว่าใครจะเป็นอะไร อยากเป็นสิ่งใด
ขอให้สมดังใจได้เป็นอย่างฝัน
แต่มีอีกอย่าง
ที่สำคัญ เหนือ สิ่ง ใด นั้น คือเป็น คนดี

ถ้าโตขึ้นไปหนูเป็นคนดี หนูจะมีแต่คนรักใคร่
ทำสิ่งใด จะคิดอะไร หนูจะได้ดังใจ เสมอ
ดวงดาวสายรุ้งจะเป็นเพื่อนเรา
ความหงอยเหงา ก็ไม่เจอะเจอ
เป็นคนดี กันดี ไหมเออ ทำดีเสมอ
ไม่ว่าหนูจะเป็นอะไร

(เด็กหมู่) หนูโตขึ้นไปหนูเป็นคนดี
หนูอยากมีแต่คนรักใคร่
จะทำสิ่งใด จะคิดอะไร หนูคงได้ดังใจ เสมอ
ดวงดาวสายรุ้งจะเป็นเพื่อนเรา
ความหงอยเหงาก็ไม่เจอะเจอ
เป็นคนดี คงดีนะเออ ทำดีเสมอ ตลอดไป

ถ้าโตขึ้นไปหนูเป็นคนดี
หนูจะมีแต่คนรักใคร่
จะทำสิ่งใด จะคิดอะไร หนูจะได้ดังใจ เสมอ
ดวงดาวสายรุ้ง จะเป็นเพื่อนเรา
ความหงอยเหงาก็ไม่เจอะเจอ
เป็นคนดี กันดีไหมเออ ทำดีเสมอ
ไม่ว่าหนูจะเป็นอะไร
(เด็กหมู่)หนูโตขึ้นไปหนูได้เป็นคนดี
หนูจะมีแต่คนรักใคร่
จะทำสิ่งใด จะคิดอะไร หนูก็ได้ดังใจ เสมอ
ดวงดาวสายรุ้ง จะเป็นเพื่อนเรา
ความหงอยเหงาก็ไม่เจอะเจอ
เป็นคนดีคงดีนะเออ ทำดีเสมอ ตลอดไป
(เด็กหมู่)หนูโตขึ้นไปหนูได้เป็นคนดี
หนูจะมีแต่คนรักใคร่
จะทำสิ่งใด จะคิดอะไร หนูก็ได้ดังใจ เสมอ
ดวงดาวสายรุ้ง จะเป็นเพื่อนเรา
ความหงอยเหงาก็ไม่เจอะเจอ
เป็นคนดีคงดีนะเออ ทำดีเสมอ ตลอดไป




 

Create Date : 13 มกราคม 2549
20 comments
Last Update : 13 มกราคม 2549 10:13:24 น.
Counter : 588 Pageviews.

 

เพลงนี้ เพราะอยู่เลย

 

โดย: jaa_aey 13 มกราคม 2549 10:19:54 น.  

 

ตอนเป็นเด็กอยากเป็นคนในเครื่องแบบ
(เหมือนพ่อ)

อยากเป็นหมอ...

อยากเป็นช่างไฟ ช่างก่อสร้าง ช่างยนต์

โดยที่ชอบการผจญภัย

ชอบการเดินทาง..ชอบเที่ยว

แต่ไม่เคยรู้จักงานโบราณคดีหรืองานมานุษยวิทยาเลย..

จนมาค้นพบตัวเองเมื่อเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว...

ป.ล.ทุกอย่างที่ทวง...เดี๋ยวเด็กชายกุมภีนจัดให้นะครับ...เด็กหญิงพิม (ขออภัยในความล่าช้า มา ณ วันเด็กพรุ่งนี้..5555)

 

โดย: เด็กชายกุมภีน (กุมภีน ) 13 มกราคม 2549 10:33:25 น.  

 

เป็นคนดีที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร แล้วเลี้ยงตัวเองได้ตลอดรอดฝั่งก็ดีนะ

 

โดย: อินทรีทองคำ 13 มกราคม 2549 10:35:06 น.  

 

อยากให้โลกสงบสุข

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 13 มกราคม 2549 10:44:41 น.  

 

ตอนเด็กๆพี่แพทอยากเป็นดาราจ้ะน้องดาว
เพลงน่ารักจ้ะน้องดาว เข้ากับบรรยากาศวันเด็กพรุ่งนี้เลยจ้ะ

 

โดย: Petit Patty 13 มกราคม 2549 10:50:35 น.  

 

หนูอยากเป็นคนดีค่ะ

 

โดย: rebel 13 มกราคม 2549 10:59:48 น.  

 

หวัดดีค่ะ ขอบคณน้องดาวมากนะค่ะที่แวะไปหาพี่

 

โดย: พี่เจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) 13 มกราคม 2549 11:03:19 น.  

 

ตอนเด็กๆอยากเป็นพนักงานร้านหนังสือคะ
มีความสุขกับวันศุกร์นะคะ
ปล.เสียงพี่เบิร์ดเพลงนี้ หวานจับจิตแท้ๆ

 

โดย: รักบังใบมิได้ล๊อกอิน IP: 203.155.94.129 13 มกราคม 2549 14:00:02 น.  

 

ขอบคุณค่ะ


เพราะกำลังใจจากเพื่อนๆ ป่ามืดจึงมีอยู่


รางวัลเป็นเครื่องระลึกถึงมิตรภาพระหว่างเรา


ด้วยความยินดีและซาบซึ้งค่ะ


ขอบคุณบล๊อคแกงค์


ที่ทำให้เราได้มีโอกาสสร้างสรรค์


ความงดงามของจิตสัมพันธ์ด้วยกันค่ะ




 

โดย: ป่ามืด 13 มกราคม 2549 14:47:03 น.  

 

ตอนเด็ก ๆ แม่หนิงอยากเป็นครูค่ะ
ตอนนี้อยากเป็นแม่ที่ดีของนับค่ะ

พรุ่งนี้ไม่มีโปรแกรมพานับไปที่ไหน เพราะแม่หนิงทำงาน เห้นมะ เป็นแม่ที่ไม่ดีเลย วันเด็ก ก็ไม่สามารถพาลูกไปเที่ยวได้ ทำแต่งาน งก งก ( บ้างาน )

สุขสันต์วันเด็กค่ะคุณดาว

 

โดย: run to me 13 มกราคม 2549 15:34:37 น.  

 

เป็นเด็กที่อยู่ห่างพ่อแม่
และวันเด็กก็ไม่เคยได้ไปไหนกะเค้าหรอก...

จำได้ว่าสมัยอยู่ต่างจังหวัดเคยมีธนาคารออมสินมาที่โรงเรียนและได้กระปุกออมสิน และเริ่มรู้จักการออมเงินนับแต่นั้น แต่ปัจจุบันนิสัยนี้แย่มากมีแต่ประกันชีวิตที่คุ้มครองหนี้สินเพราะไม่อยากให้ใครต้องมารับหนี้ที่เราก่อเอาไว้

ความฝันในวัยเด็กถูกปลูกฝังให้เรียนหมอ แต่พอเป็นวัยรุ่นรู้สึกว่าเป็นห่วงเรื่องการตกงานมากกว่าและชอบเรียนสายศิลป์มากกว่า แต่ชีวิตก็ไปอีกทางหนึ่งด้วยอิทธิพลจากเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 ที่ทำให้ชีวิตต้องไปอยู่ตรงนั้นในวัยที่ควรจะเรียนแต่ก็ไม่ได้เรียนเต็มที่......

ความฝันเรื่องงานอาชีพค่อนข้างเบลอนะ...ไม่ได้คาดหวังความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อะไรมากมาย

แต่ความหวังและความใฝ่ฝันอันแสนงามกับอนาคตของบ้านเมืองก็ยังมีไฟที่อยากจะทำอะไรอยู่อีกอย่างมากมาย...

เวลาผ่านไปรวดเร็วมาก
รู้สึกว่าปีนี้ต้องตั้งใจมากกว่านี้
เพราะเวลาในชีวิตเหลืออีกไม่มากแล้ว

 

โดย: คนเดินดินฯ 13 มกราคม 2549 17:12:51 น.  

 

ตอนเด็กๆ อยากเป็นนักวิทยาศาสตร์...ทดลองเคมีต่างๆ...คิดค้นสารวิเศษตามจินตนาการของเด็กๆ อ่ะนะ....

แต่ไมตอนโตกลับเป็นอีกสิ่งนึงอ่ะ......อิอิ...คนละเรื่องกันเล๊ยยย....

นอนหลับอย่างมีความสุขนะน้องดาว...พี่มาอยู่เป็นเพื่อนจ้ะ....

 

โดย: pataree 13 มกราคม 2549 23:26:51 น.  

 

ฝันดีจ้า

 

โดย: ป่ามืด 14 มกราคม 2549 1:19:26 น.  

 

สวัสดีวันเด็กจะน้องดาว

ด.ญ ประกายดาว เมืองไทยมีกี่ฤดู?

 

โดย: อินทรีทองคำ 14 มกราคม 2549 9:53:43 น.  

 

สวัสดีวันเด็กค่ะ ด.ญ. ประกายดาว
วันนี้หนูจะไปเที่ยวไหนคะ

 

โดย: พี่แพทค่ะ IP: 61.47.101.238 14 มกราคม 2549 10:42:44 น.  

 

ทำงานอย่างมีความสุขนะจ้ะน้องดาว

พี่นำยิ้มหวานมาส่ง...

 

โดย: pataree 14 มกราคม 2549 13:48:47 น.  

 

อยากเป็นคนดี,มีความสุขอยู่ท่ามกลางครอบครัวที่อบอุ่นอย่างนี้ ตลอดไปจังค่ะ

 

โดย: Black Tulip 15 มกราคม 2549 1:02:44 น.  

 

จ้ะน้องดาว

 

โดย: พี่เจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) 21 มกราคม 2549 3:44:21 น.  

 

หนูดาวไปเที่ยวไหนจ้ะคิดถึงจ้ะ

 

โดย: พี่เจี้ยวค่ะ IP: 71.241.95.40 23 มกราคม 2549 15:28:54 น.  

 

เป็นคนดีคงดีนะเออ คนดีเสมอตลอดไป<

 

โดย: 7 IP: 58.9.172.56 19 ตุลาคม 2549 18:45:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ประกายดาว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






รั ต ติ ก า ล


The Moonlight it was dancing

On the waves , out on the sea

The Stars of heaven hovered

In a shimmering galaxy

A Voice from down the ages

So huanting in its song

These ancient stones will tell us

Out love must make us strong..."




"
ไม่มีโลกสมมุติ ที่นี่
ตัวตนทั้งหมดต่างสะท้อน มุมมอง
ของการดำรงอยู่ อย่างสิ่งมีชีวิต
ในจักรวาลอันไพศาล ..........
มองจาก ดวงดาวไกลโพ้น สุดขอบฟ้า
หรือมองผ่านพระจันทร์เสี้ยว ใกล้คืนแรม
เจตจำนงหนึ่งในชีวิตก็คือ การพาปัญญา
ประดับตน ไปพบอีกมิติหนึ่ง อันไม่มีในทุกสิ่ง
ละเสียได้ ซึ่ง " ตัวตน " ไว้บนแผ่นดินนี้
ข้าม มหานที ไปสู่ อีกฝั่ง ....
ปล่อยวาง ได้อย่างละซึ่ง ทุกหน้าที่
ทุกบทบาท ไม่เหลือ แม้ทุกสรรพสิ่ง


สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

หาก ผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือ
นำส่วนหนึ่งส่วนใดของที่นี่ไปใช้
โดยไม่ได้รับอนุญาติเป็นลายลักษณ์อักษร
จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด


กราบพระพุทธ ณ กลางใจ
พระธรรม ใส เป็น ดวงตา
ก้าวย่าง ด้วยปัญญา
พบ มรรคา ณ ใจ ตน




ตั้งนโมสามจบอย่างนบนอบ
บุญประกอบวางลงตรงเบื้องหน้า
ศรัทธามั่นเพียรทำน้อมนำมา
เดินช้า ช้าก้าวย่าง..อย่างตั้งใจ



"ดาวแววดาววาบน้อย.....ดาวราย
ดาวดาษคาดฟ้าพราย.....พร่างแพร้ว
ดาวดวงเด่นประกาย.......ดารดาษ
.ดึกดื่นคงไม่แคล้ว........ จะอาจเอื้อม ครองดาว


เพราะมิใช่สกุณาท่องฟ้ากว้าง
ในเวิงว้างระหว่างม่านการค้นหา
กลืนน้ำตาทิ้งหัวใจไว้สักครา
แล้วมุ่งหน้า...ก้าวย่าง...แม้ทางไกล

แผ้วทางใหม่ โดดเดี่ยว ฝ่าเชี่ยวกราก
หมดเวลา ซ้ำซาก ใจอ่อนไหว
เรื่องอ่อนล้า ใช่ถึงตาย ช่างปะไร
ฟ้าวันใหม่ มิหวนคืน ฝืนชะตา






"

Friends' blogs
[Add ประกายดาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.