44 ชื่อใหม่เจ้าบอล



ผมชื่อว่า "เฉาก๊วย" นะครับ


คืนนี้ลมหนาวเริ่มพัดพาเข้าสู่กรุงเทพมหานครอีกครั้ง ผมก็ต้องเตรียมรับมือกับอากาศหนาวด้วยการเปลี่ยนวัสดุรองพื้นให้เจ้าบอลแสนรักของผมใหม่หมดและรองพื้นหนาสักหน่อย รวมไปถึงใส่วัสดุรองพื้นหนาๆ ใน Hide Box ให้กับเจ้าบอลด้วยเผื่อว่ามันอาจจะคลายหนาวลงได้บ้าง เพราะหากไม่ใส่ใจดูแลกันอย่างดี เดี๋ยวเจ้าบอลก็พาลแสนงอนไปกินอาหารอีกก็ยุ่งกันไปใหญ่โตเลยครับ

ผมถือโอกาสต้อนรับลมหนาวด้วยการตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเจ้าบอลทั้ง 3 ตัวของผมให้เป็นชื่อไทยๆ เพราะมีหลายคนเริ่มทักท้วงว่า ตอนนี้เจ้าบอลได้สัญชาติไทยแล้ว แม้จะยังคงเป็นเชื้อขาติแอฟริกาอยู่เหมือนเดิม ซึ่งผมควรตั้งชื่อเจ้าบอลของผมแบบไทยๆ หน่อย ผมจึงเริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนชื่อให้กับเจ้าดำเป็นตัวแรกที่ ผมเรียกเจ้าดำแทนชื่อ เอสเพรสโซ่ จะจนเกือบจะติดปาก โดยชื่อใหม่ผมจะเรียกมันนับจากวันนี้เป็นต้นไปว่า "เฉาก๊วย" เพราะฟังดูน่ารัก น่าเอ็นดูดี "เจ้าเฉาก๊วย" จะได้กลายเป็นชื่อเรียกของงูบอล ไพธอน ตัวนี้ของผม เนื่องด้วยสีที่ดำกว่าตัวอื่นๆ ผมจึงคิดว่าชื่อเฉาก๊วยจึงเหมาะสมกับมันมากที่สุด






ผมชื่อว่า "บัวลอย" นะครับ


เจ้าบัวลอย เดิมชื่อว่า ปีเตอร์ และเพราะความอ้วนท้วนกว่าตัวอื่นๆ และสีก็ออกนวลๆ เหมือนกับกะทิ ผมจึงเอกชื่อขนมหวาน "บัวลอย" เป็นชื่อของเจ้าบอลตัวใหญ่ของผม นับจากวันนี้เป็นต้นไป วันนี้ผมจึงถือว่าโอกาสเอางูบอล ไพธอน ของผมทั้ง 3 ภาพมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสรับลมหนาว พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อไทย กันทั้ง 3 ตัวเลย ผมคิดว่า ความจริงชื่อไทยๆ ก็ฟังดูน่ารัก น่าเอ็นดูไปอีกแบบหนึ่งนะครับ

ในจำนวนบอลไพธอน ของผมก็มีแต่เจ้าบัวลอยนี่ล่ะ ที่คึกกว่าตัวอื่นๆ เขาหมด และน้องเต๋อก็เรียกมันว่า "จอมพยศ" เพราะไม่ค่อยอยู่นิ่งๆ เลย จับมาเล่นทีไรก็เอาแต่จะเลื้อยหนีอยู่บ่อยๆ แม้ว่าตอนนี้มันจะชินมือกับผมมากๆ แล้ว ยอมสงบนิ่งไปมากมายแล้ว แต่มันก็ยังมีเชื้อจอมพยศอยู่ไม่น้อย จะจับถ่ายภาพทีไร เป็นอันต้องเลื้อยหนีกันซะหลายรอบ แต่เจ้าบัวลอยก็มีคุณสมบัติพิเศษคือแข็งแรงมากๆ ตอนมันม้วนตัวกลม แทบจะคลายมันไม่ออกเลยทีเดียว






ผมชื่อว่า "ฝอยทอง" นะครับ


คิดตั้งนานว่าจะใช้ชื่ออะไรมาแทนเจ้าแควนตั้มของผมดี และจากรูปพรรณที่มีสีเหลืองสวยสดงดงามกว่าเจ้าบอลอีก 2 ตัว ผมจึงคิดว่ามันน่าจะได้ใช้ชื่อว่า "เจ้าฝอยทอง" คงเหมาะสมกับชื่ออื่นๆ จึงกลายเป็นว่า เจ้าบอล ไพธอน ตัวแรกของผม ตั้งชื่อเป็นภาษาไทยได้ตัวสุดท้าย มันจึงกลายเป็นเจ้าบอล ที่ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็นตัวหลังสุด แม้ว่ามันจะเป็นงูบอล ไพธอน ตัวแรกสุดที่ผมเริ่มต้นเลี้ยงก็ตาม

"เจ้าฝอยทอง" ถือว่าเป็นงูตัวที่เชื่องมากที่สุด ในบรรดางู 3 ตัวของผม จะจับ จะอุ้ม จะกอด จะเล่นยังไง จะถ่ายภาพมากแค่ไหนก็ไม่เคยงอแงเลื้อยหนีเลยแม้สักครั้ง และนับจากวันนี้เป็นต้นไป มันจะมีชื่อใหม่น่ารักๆ ว่าฝอยทอง และสีทองของมันก็โดดเด่นจนแทบจะผิดสีไปจากนอร์มอลธรรมดาทั่วไปมากทีเดียว

Create Date : 21 ธันวาคม 2552
4 comments
Last Update : 13 กรกฎาคม 2553




Create Date : 06 ตุลาคม 2556
Last Update : 6 ตุลาคม 2556 23:56:31 น.
Counter : 1048 Pageviews.

3 comments
  
หิวเลยครับพี่ต้น

ชื่อ ไทยๆ ก็ดีครับ ผมต้องหาชื่อไทยๆมามั่งหล่ะ

แต่ตอนนี้ต้องหาสมาชิค ให้ได้ก่อน *-*

โดย: kokzillaa IP: 124.157.224.48 วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:22:43:50 น.
โดย: SEABALL วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:23:57:00 น.
  

ชอบขนมหวานแบบนี้ระวังอ้วนนะครับ อิ อิ...

โดย: Goodenough IP: 124.120.186.150 วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:23:16:47 น.
โดย: SEABALL วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:23:57:21 น.
  
ตั้งชื่อได้น่ารักมากๆเลยค่ะ
โดย: เด็ก ป.6 จ.ราชบุรี IP: 125.26.44.157 วันที่: 26 เมษายน 2559 เวลา:7:33:03 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SEABALL
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



Group Blog
ตุลาคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31