31 เจ้าบอลแสนรัก



"ตัวนี้ชื่อ ปีเตอร์ ครับผม"
ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา 23:20 นาฬิกา


เพียงเวลาเดือนครึ่งเท่านั้นที่ผมเริ่มต้นเลี้ยงงูบอล ไพธอนวันแรก ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเวลาสั้นๆ เท่านั้น แต่มาถึงวันนี้ผมยอมรับว่างูบอล ไพธอน ได้กลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของชีวิตผมไปเสียแล้ว และผมมีความเชื่อมั่นว่าหากใครได้ลองสัมผัสกับงูบอล ไพธอน อย่างที่ผมได้สัมผัส ผมมั่นใจว่าทุกๆ คนจะต้องชื่นชอบและชื่นชมในความน่ารักน่าชังของงูบอล ไพธอน อย่างเดียวกับผมแน่นอน

"แววตากลมแป๋วแหว๋ว" ที่มองดูน่ารักน่าชัง และมองดูขี้อ้อนอย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นเสน่ห์ที่โดดเด่นที่สุดของงูบอล ไพธอน ดวงตาที่กลมโตมองดูไม่มีพิษภัยทำให้ใครๆ ที่ได้สัมผัสจะต้องรักมันอย่างไม่ยากนัก เพียงเวลาเดือนครึ่งที่ผมเลี้ยงงูบอล ไพธอน และได้เล่นกับมันอย่างใกล้ชิดทุกวันก็ยิ่งทำให้ผมเกิดความหลงใหลจนต้องเพิ่มจากที่เคยคิดจะเลี้ยงเพียงตัวเดียว แต่ตอนนี้กลายเป็น 3 ตัวแล้ว และผมยังวาดหวังว่าในไม่ช้านี้ผมจะต้องมีงูบอล ไพธอน เพิ่มขึ้นอีกหลายตัวอย่างแน่ๆ ทีเดียว





"ตัวนี้ชื่อ แควนตั้ม ครับผม"
ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา 23:20 นาฬิกา


เจ้าแควนตั้มถือว่าเป็น งูปฐมบท ของชีวิตผม ซึ่งความจริงผมเป็นคนที่กลัวงูและเกลียดงูมาตลอดชีวิต แต่ภายหลังจากที่ได้ลองเลี้ยงงูเป็นครั้งแรก ผมกลับรู้สึกรัก รู้สึกผูกพัน และผมสามารถบอกกับตัวเองได้โดยไม่ลังเลเลยว่า งูบอล ไพธอน นี่ล่ะที่จะเป็นสัตว์เลี้ยงชนิดสุดท้ายของชีวิตผม ความน่ารักอ่อนโยนของมัน ทำให้ผมติดมันซะงอมแงมเลยทีเดียว ผมแทบจะจับมันเล่นตลอดเวลาที่ผมอยู่บ้านโดยไม่รู้เบื่อ

"เจ้าบอลแสนรัก" คือตำแหน่งที่ผมมอบให้กับงูบอล ไพธอน ทุกตัวของผมอย่างเต็มใจที่สุด เดี๋ยวนี้ผมมีงูบอล ไพธอน อยู่สามตัวผมก็หมุนเวียนเปลี่ยนกันเอามาเล่นได้ทั้งวี่ทั้งวัน แต่ละตัวก็มีนิสัยแตกต่างกันเจ้าปีเตอร์ก็พยศหน่อย ขี้ตกใจ แตะนิดแตะหน่อยก็ตกใจสะดุ้ง ส่วนเจ้าแควนตั้มก็เชื่องมากที่สุด จะจับมันทำอะไรก็ได้ไม่สะดุ้งตกใจ มันยอมให้ทำอะไรกับมันได้ทุกอย่าง ส่วนเจ้ากาแฟดำ-เอสเพรสโซ่ น้องสุดท้อง ตัวนี้ก็เอาแต่นอนขดม้วนตัวกลมตลอดเวลา ไม่ค่อยสนใจโลก ไม่ค่อยจะสนใจใครเลย





"ตัวนี้ชื่อ กาแฟดำ-เอสเพรสโซ่ ครับผม"
ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา 23:20 นาฬิกา


สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยเลี้ยงงุมาก่อนแม้แต่สักชนิดเดียว ผมแนะนำว่าหากคิดจะเลี้ยงงูตัวแรกควรจะเป็นงูพันธุ์บอล ไพธอน และงูบอล ไพธอน ก็มีมอร์พต่างๆ ให้เลือกเลี้ยงได้มากมาย แต่หากให้ผมแนะนำ ผมจะแนะนำให้เลี้ยง งูบอล ไพธอน นอร์มอล เป็นตัวแรกจะดีที่สุด เพราะถือว่าเป็นงูที่ราคาไม่แพง การทดลองเลี้ยงงูที่ราคาไม่แพงเกินไปก็ถือว่าไม่เสี่ยงมาก เพราะหากลองเลี้ยงดูแล้วไม่เป็นที่ถูกใจ ก็จะได้ไม่ต้องเสียดายเงินมากนัก และเมื่อเลี้ยงดูสักระยะหนึ่งแล้ว หากชื่นชอบก็สามารถซื้อมอร์พอื่นๆ ได้อีกตามใจชอบเลยล่ะคราวนี้

แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะตัดสินใจเลี้ยงงู ขอให้ทุกท่านตระหนักมากๆ ก่อนตัดสินใจซื้อด้วยการบอกตัวเองว่า งูบอล ไพธอน เป็นงูที่อายุยืนยาวมากเฉลี่ยเกิน 20 ปีขึ้นไป ดังนั้นหากเราคิดจะเลี้ยงเราก็ต้องคิดให้ยาวไกลสักหน่อยว่าเราจะไม่ทอดทิ้งมันไปไหน ในวันใดวันหนึ่งที่เรารู้สึกเบื่อมันขึ้นมาซะเฉยๆ เราจะทำอย่างไรกับมันดี ผมมีความเชื่อว่างูทุกตัวที่เราเลี้ยง มันจะรู้สึกผูกพันกับเราเหมือนๆ กับที่เรารู้สึกผูกพันกับมันนั่นล่ะ หากคิดจะเลี้ยงเราต้องมีเวลาพอที่จะเอาใจใส่กับมันมากๆ ด้วยไม่ใช่เลี้ยงแบบทิ้งๆ ขว้างๆ หากคิดอย่างนี้ไม่ได้ ผมแนะนำว่าอย่าเลี้ยงมันเลยตั้งแต่แรกจะดีกว่านะครับ





"พวกเราชื่อ ปีเตอร์ : เอสเพรสโซ่ : แควนตั้ม ครับผม"
ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันพฤหัสที่ 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา 08:30 นาฬิกา


เจ้าบอลแสนรัก ที่ประกอบไปด้วยงูบอล ไพธอน จำนวน 3 ตัว ตัวโตที่สุดชื่อว่า ปีเตอร์ ตัวกลางชื่อว่า แควนตั้ม และตัวเล็กสุดชื่อว่า เอสเพรสโซ่ ผมจะถือว่างูบอล ไพธอน สามตัวแรกของผมนี้จะเป็นต้นสายสำคัญของ Victor Farm ที่ผมวางแผนจะสร้างมันขึ้นมาให้เป็นจริงในไม่ช้านี้ และผมตั้งความหวังเอาไว้ว่า อีกหน่อยผมอาจจะมีงูบอล ไพธอน สักร้อยตัวก็ไม่แน่นะครับ หรืออาจจะมากกว่านั้นก็อาจเป็นไปได้อีกนั่นล่ะ ผมตั้งใจว่าผมจะสะสม Morph สวยๆ หลายๆ Morph เลยทีเดียว

Albino High Contrast คือเป้าหมายตัวที่ 4 ของผม โดยผมจะเลือกเป็นงูบอล ไพธอน เพศเมีย มาเป็นแม่พันธุ์ตัวแรกของผม และตอนนี้ผมก็ใจจดใจจ่อที่จะหาซื้อ Albino High Contrast ตัวสวยๆ มาประดับบ้านสักตัว เอาไว้ผมซื้อได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วจะเอามาอวดเพื่อนๆ นะครับ ( ดูภาพตัวอย่างด้านล่างได้นะครับ )





Albino High Contrast
ภาพจาก EXOTIC LIFE เว็บไซต์ www.goldenvile.net

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 1 ธันวาคม 2552 0:55:49 น.



Create Date : 04 ตุลาคม 2556
Last Update : 6 ตุลาคม 2556 18:30:12 น.
Counter : 3188 Pageviews.

1 comments
  
เจ้าอัลบิโนตัวนี้สวยจริงๆนะครับพี่ หวังว่าอีกไม่นานจะได้ชมตัวจริงนะครับ...
สามหนุ่มสามมุมก็ยังหล่อเหมือนเดิม...

โดย: Goodenough IP: 115.87.72.240 วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:16:59:05 น.
โดย: SEABALL วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:18:30:48 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SEABALL
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



Group Blog
ตุลาคม 2556

 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
4 ตุลาคม 2556