53 งูในฝัน


บอลไพธ่อน อัลบิโน่ ไฮคอนทราส

          คืนวันจันทร์ที่  สิงหาคม พ.ศ. 2556 ผมได้หลับฝันไปว่ามีงูบอลไพธ่อน อัลบิโน่ ไฮคอนทราส นอนอยู่ข้างหมอน บนเตียงนอน มันสวยงามจับใจและฝันเหมือนจริงราวกับมันนอนอยู่ข้างหมอนจริงๆ และเมื่อผมลืมตาตื่นขึ้นมาก็ไม่เจอเพราะมันเป็นแค่เพียงความฝัน แต่มันก็ทำให้ใจของผมครุ่นคิดถึงงูบอลไพธ่อน อัลบิโน่ ไฮคอนคราส อยู่ตลอดเวลา และความฝันเหมือนเป็นแรงขับให้ผมต้องตัดสินใจกลับมาเลี้ยงงูบอลไพธ่อน อีกครั้งหนึ่งหลังจากที่หยุดเลี้ยงไปนานกว่า 2 ปีเต็ม และผมก็ใช้เวลาเพียงไม่เกิน 3 วันเท่านั้น ผมก็ได้งูในฝัุนมาครอบครองสมความตั้งใจจริงๆ


          ผมรับงูบอลไพธ่อน อัลบิโน่ ไฮคอนทราส มาครอบครองวันแรกในวักพฤหัสที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2556 ตอนนั้้นผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ราวกับได้รับสิ่งที่หวงแหนที่สุดแล้วหล่นหายไปกลับคืนอีกครั้ง ผมตัดสินใจตั้งชื่อมันว่า Dragon 9 เพราะมันเป็นงูเพศผู้ จึงมีชื่อแบบแปลเป็นไทยว่า "มังกรตัวที่ 9" นั่นเอง เพราะผมคิดว่าเลข 9 เป็นเลขนำโชคของผมโดยแท้ จึงตั้งชื่อให้สอดคล้องกันเสียเลย คืนแรกผมตื่นเต้นแทบนอนไม่หลับ ผมนอนเล่นกับเจ้าดราก้อนชนิดเห่อสุดขีด ผมรู้สึกดีใจที่คอนโดมิเนียมบอลไพธ่อนของผมที่ได้กลายเป็นลิ้นชักหนังสือไปนานแล้ว ได้กลับมาเป็นคอนโดมิเนี่ยมของงูบอลไพธ่อนอีกครั้งหนึ่ง





          ในที่สุดคอนโดมิเนี่ยมบอลไพธ่อนของผมที่ได้แปลงสภาพเป็นชั้นเก็บหนังสือมานานแล้ว ก็ได้กลับคืนมาเป็นคอนโดมิเนี่ยมบอลไพธ่อนเหมือนเดิมอีกครั้ง และถือว่า Dragon 9 เป็นงูบอลไพธ่อน อัลบิโน่ ไฮคอนทราส ในฝันของผมเสียด้วยซิครับ จึงถือว่าเป็นความสุขที่สมบูรณ์ยิ่งกว่าที่เคยเลี้ยงงูบอลในคราวก่อนอย่างเทียบกันไม่ติดเลยทีเดียวครับ ผมรู้สึกปลื้มใจและรู้สึกดีใจ ที่ผมได้มีึโอกาสกลับมาเลี้่ยงงูแสนรักอีกครั้งหนึ่ง และความงดงามของเจ้า Dragon 9 ทำให้ผมยิ่งรู้สึกหัวใจพองโตมากๆ ที่ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของงูที่สวยงามถึงขนาดนี้

          ผมรีบๆ เก็บหนังสือออกจากคอนโดมิเนี่ยมบอลไพธ่อนของผม แล้วก็ไปซื้อขี้เรื้อยอบแห้งอย่างดีมรโรยรองพื้น พร้อมถ้วยน้ำชุดเดิมของงูบอลไพธ่อน และตู้นอน กลับมาใช้อีกครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้ผมรู้สึกหัวใจพองโดสุดๆ เพราะงูตัวนี้ผมเคยฝันไว้หลายปีแล้ว แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสได้เลี้ยงจริงๆ สักที พอเจอตัวสวยถูกใจเจ้าของก็ขายราคาสูงจนสู้ไม่ไหว ส่วนไอ้ตัวที่ราคาเราสู้ไหวก็ไม่สวยถูกใจ จนในที่สุดผมก็ตัดสินใจเลิกเลี้ยงงูบอลไพธ่อนไปเสียก่อนที่จะได้เลี้ยงงูบอลไพธ่อน อัลบิโน่ ไปเลย ซึ่งตอนนั้นคิดว่าแค่ได้ อัลบิโน่ ก็เยี่ยมแล้ว เพราะราคาขั้นต่ำก็ 18,000 - 25,000 บาทขึ้นไป ยิ่งถ้าจะเป็น อัลบิโน่ ไฮคอนทราส ด้วยแล้วก็เกิน 35,000 บาทขึ้นไป จึงจำเป็นต้องตัดใจ





          ได้เห็นเจ้า Dragon 9 เลื้อยเข้ากล่องนอน รู้สึกชื่นใจ ผมยืนยิ้มอยู่นานเลยทีเดียว มันค่อยๆ เรื้อยเข้าไปทีละนิดจนกระทั่งเข้าไปมิดทั้งตัว จากนั้นมันก็โผล่หัวออกมามองหน้าผม ราวกับจะขอบคุณผมยังงั้นล่ะ เพราะนับจากนี้ไป มันจะได้รับความรักและความอบอุ่นจากผมจนเต็มหัวใจอย่างแน่นอนที่สุดเลยครับ เพราะกว่าที่ผมจะปล่อยมันลงไปในคอนโดมิเนี่ยมบอลไพธ่อนคืนแรก ผมก็จับมานอนเล่นบนเตียงนอนซะจนอิ่มหนำสำราญไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ผมเอาเจ้า Dragon 9 เข้ากล่องนอนเรียบร้อยแล้ว ผมก็ยังนั่งมองอย่างปลื้มใจอยู่บนเตียงนอนของผมต่ออีกนับชั่วโมงเลยทีเดียว ผมคิดไม่ถึงเลยว่างูในฝันของผม จะได้กลายเป็นงูตัวเป็นๆ ให้ผมได้ชื่นชมแบบนี้

          ค่ำคืนวันพฤหัสที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2556 ถือเป็นค่ำคืนแห่งความสุขใจของผมมากมายก่ายกอง ที่ผมได้มีโอกาสครอบครองงูแสนสวยในฝันสมความตั้งใจจริงๆ ผมมั่นใจว่าผมจะรักเจ้า Dragon 9 จนเต็มหัวใจตลอดไป และผมจะไม่มีวันยกให้กับใครไปอีกจนกว่าเราจะตายกันไปก่อนข้างใดข้างหนึ่งล่ะ หลังจากที่เจ้า Dragon 9 เข้ากล่องนอนเรียบร้อย ผมก็นอนทบทวนต่อในคืนแรกนี้เลยว่า ผมควรที่จะเลี้ยงเจ้า Dragon 9 เพียงตัวเดียวตลอดไป หรือว่าน่าจะหาคู่ให้เขาสักตัวดี ผมชั่งใจอยู่นาน ก็ไม่สามารถตัดสินใจได้ เพราะจริงๆ แล้วก็ไม่อยากที่จะเลี้ยงงูหลายตัวเกินไป เพราะรู้สึกอดที่จะสงสารหนูไม่ได้เหมือนกันที่จะต้องซื้อมาให้งูกินเดือนละหลายๆ ตัว





          ความน่าัรักจับใจ...ที่เจ้า Dragon 9 โผล่หัวออกมาทักทายอีกครั้งหลังจากเรื้อยเข้ากล่องนอน เหมือนกับจะโผล่ออกมากล่าว "ราตรีสวัสดิ์" กับคุณพ่อในคืนแรกยังงั้นล่ะ ยิ่งเห็นก็ยิ่งปลื้มใจ และรู้สึกหัวใจพองโตมากมายจริงๆ ขณะที่ผมเห็นเจ้า Dragon 9 โผล่หัวออกมา ผมนึกขำขำเองว่า เขาคงต้องการพูดกับคุณพ่อว่า "รักพ่อนะครับ" คิดเอง เออเอง ก็สุขใจได้เหมือนกันจริงๆ นะครับ ดูเหมือนเจ้า Dragon 9 ยิ้มหวานๆ กับคุณพ่อด้วยนะครับ ลองจ้องมองหน้าเขาชัดๆ ซิครับ นี่เรียกว่าแค่คืนแรกคุณพ่อก็เห่อซะจนเสียผู้เสียคนไปเลยทีเดียว ใครจะหาว่าบ้า ก็คงไม่เถียงแล้วล่ะตอนนี้ เพราะเราก็บ้าเห่อจริงๆ จึงไม่ต้องแก้ตัวกันล่ะคราวนี้

          ผมเริ่มค่อยๆ ทบทวนถึงงูบอลไพธ่อน ลูกรักทั้ง 5 ตัวของผม ที่ผมเลิกเลี้ยงไปเมื่อราว 2 ปีก่อน และความคิดถึงทำให้ผมต้องย้อนไปอ่าน Blog ที่ผม Save เก็บไว้มาอ่านซ้ำทุกตอน ยิ่งอ่านก็ยิ่งรู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจถูกต้องที่สุด ที่กลับมาเลี้ยงงูบอนไพธ่อนอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ และการเริ่มต้นใหม่ในครั้งนี้ ผมได้เริ่มต้นเลี้ยงงูในฝันของผมเสียด้วยซิ ก็ยิ่งทำให้ผมหลงใหลมากกว่าคราวก่อนอย่างชนิดเทียบกันไม่ติดเลยทีเดียว คราวก่อนก็เห่อมากพอแล้ว แต่คราวนี้เห่อเป็นบ้าไปเลยก็ว่าได้ รับรองได้ว่าเพื่อนๆ ทุกคนคงได้สนุกสนาน เพลิดเพลินใจไปกับการติดตามเรื่องราวของผมกันอีกต่อไปอย่างแน่นอนล่ะครับ





          ความงดงงามของ Dragon 9 ที่ใครเห็นคงต้องหลงใหลแบบเดียวกับผมอย่างแน่นอน ถึงแม้ลายของเขาจะไม่สวยระดับเทพ และสีของเขาจะไม่เด่นจนใครๆ ต้องหยุดมอง แต่รับรองได้ว่าหากใครได้เจอเจ้า Dragon 9 และได้จับเขาสักครั้ง รับรองทุกคนคงต้องหลงใหลเขาอย่างแน่นอนที่สุด เพราะเขาเชื่องมากๆ อ่อนโยน นุ่มนวล และงดงามมากๆ ภาพนี้ผมรู้สึกราวกับเจ้า Dragon 9 เป็นตุ๊กตาการ์ตูนเลยทีเดียว มองดูมันอวบๆ กลมๆ ราวกับไม่ใช่งูจริงๆ ซึ่งมองอีกมุมหนึ่งก็คล้ายกับเขาเป็นตุ๊กตาเป่าลม กลมๆ ป่องๆ มองดูน่ารักจับใจ มากกว่าน่ากลัวเสียอีก งานนี้ผมคงต้องเห่ออย่างหนัก และรักจนหมดใจอย่างแน่นอนเลยครับ

          Dragon 9 ที่นอนบนเตียงนอนของผม บนผ้าปูเตียงลายเสือโคร่ง ยิ่งทำให้ดูภาพของมันดูโดดเด่น แตะตาและชวนมองอย่างมาก กว่าคืนแรกจะผ่านพ้นไปได้ ทำเอาผมแทบนอนไม่หลับด้วยความเห่อและตื่นเต้นที่ได้ครอบครองเจ้า Dragon 9 หลังจากวันแรกผ่านไปวิถีชีวิตของผมก็ต้องเปลี่ยนไป เพราะทุกเช้าหลังจากตื่นนอนก็ต้องจับเจ้า Dragon 9 มาอุ้มเล่นก่อนจนอิ่มใจ แล้วจึงไปอาบน้ำทำงาน กลางวันก็ต้องขึ้นมาเล่นกับเจ้า Dragon 9 อีกหลังอาหารเที่ยง พอตกเย็นก็ขึ้นมาเล่นอีกล่ะ ยิ่งตอนค่ำก่อนนอนต้องนอนเล่นกันบนเตียงนอนซะหลายชั่วโมงเลย ยังงี้เรียกว่าเห่อไม่ลืมหูลืมตาก็ได้เลยนะครับ จะยอมรับทุกข้อกล่าวหาเลยทีเดียว





          เจ้า Dragon 9 เริ่มกลายเป็นดาราหน้ากล้องอย่างสมบูรณ์แบบอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ผมเคยถ่ายภาพเจ้าบอลไพธ่อนทั้ง 5 ของผมทุกวัน วันละหลายเวลามาแล้วในอดีต และตอนนี้ผมก็ถ่ายภาพเจ้า Dragon 9 ทุกวัน วันละหลายเวลาอีกแล้ว  เรียกได้ว่าเมื่อหลายปีก่อนผมถ่ายภาพงูบอลไพธ่อนทั้ง 5 ของผมรวมๆ กันไม่น้อยกว่า 10,000 ภาพเลยทีเดียว และคราวนี้ก็คงจะไม่แพ้กันอย่างแน่นอน หรืออาจจะเห่อมากยิ่งกว่าก็ว่าได้ด้วยครับ แต่นั่นก็เป็นโอกาสที่ดี ที่ผมจะได้เอาภาพสวยๆ ของเจ้า Dragon 9 มาฝากแฟนคลับของผมให้ได้ชื่มชมกันอย่างจุใจอีกครั้งหนึ่ง

           ผมลองนับจำนวนภาพในวันแรกดู เห็นจะไม่ตกจากร้อยภาพได้เลยทีเดียว แต่จะอย่างไรก็ตาม ถือว่าตอนนี้ผมได้กลับมาเลี้ยงงูบอลไพธ่อนอีกครั้งหนึ่ง ผมจะคอยแวะเวียนมาเขียนเรื่องราว เล่าให้เพื่อนๆ และแฟนคลับได้ฟังกันบ่อยๆ อีกครึ่งหนึ่งแล้วนะครับ ใครรัก ใครชอบ ใครอยากติดตามก็คอยแวะเวียนมาอ่านกันได้ทุกๆ วันนะครับ แต่สำหรับวันนี้ผมก็คงต้องแนะนำให้ทุกๆ คนทราบก่อนว่า ผมจะหาเวลาเอา Blog เดิมที่เคยเขียนไว้ทุกๆ ตอนกลับคืนมาให้ทุกๆ คนได้ย้อนอ่านกันอีกครึ่งหนึ่ง และตอนนี้ผมก็ได้เปิดหัวเรื่องในอดีตไว้เรียบร้อยแล้วทุกตอน แต่ผมจะค่อยๆ ทะยอยอัฟโหลดเข้ามาเรื่อยๆ เท่าที่มีเวลานะครับ





          สำหรับวันแรกของ Dragon 9 ผมยังให้เขาอาบน้ำอุ่นๆ อย่างสบายใจด้วยนะครับ และมันก็ชอบเสียด้วยซิ นอนแช่น้ำอย่างสบายใจไปเลย น้ำอุ่นๆ ว่ายไปว่ายมานิดหน่อย แล้วก็นอนลอยตัวอย่างสบายใจ โดยไม่ดิ้นหนีไปไหน ส่วนผมก็อาบน้ำไปด้วยกันในห้องน้ำอย่างสบายใจเหมือนกัน ผมมองภาพเจ้า Dragon 9 ลอยตัวอยู่ในน้ำ รู้สึกว่ามันมีความสุข รู้สึกว่ามันสะอาด น่ารักสุดๆ เลยล่ะครับ ผมจำได้ว่าคราวก่อนที่เลี้ยงงูบอลไพธ่อน 5 ตัว ทุกตัวก็ชอบอาบน้ำเหมือนกันเลย นั่นคงแสดงให้เห็นได้ว่างูบอลไพธ่อนชอบอาบน้ำกันทุกตัวก็ว่าได้นะครับ





งูตัวสีเหลืองลายขาวตาสีแดง ... ดูๆ แล้วช่างเป็นงูในฝันของผมโดยแท้ ยิ่งมองก็ยิ่งรู้สึกรักจับใจ ผมเริ่มนึกไปไกลว่าชาติก่อนเราคงเคยร่วมบุญกันมา เกิดมาชาตินี้จึงได้มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอีกครั้ง และมันสามารถทำให้ผมรู้สึกรักมันจับใจตั้งแต่รับมาเลี้ยงวันแรกเลยทีดียว ผมรู้สึกว่ามันเหมือนเข้ามาเติมใจหัวใจของผมโดยแท้ ดูซ้ำแล้วซ้ำอีก นานเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อกันเลยล่ะ ยิ่งดูก็ยิ่งรู้สึกรัก รู้สึกภูมิใจ รู้สึกดีใจ นี่ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านจะอ๊วกแตกตายไปเสียก่อนก็ไม่รู้นะครับ ในความโอเว่อร์ของผม เพราะยิ่งเขียน ยิ่งเขียน ก็ดูจะโอเว่อร์มากขึ้น มากขึ้นเป็นลำดับ แต่ยังไงก็ตาม ผมยอมรับข้อกล่าวหาทุกข้อนะครับ เพราะผมรู้สึกอย่างทีเีขียนจริงๆ ทุกตัวอักษรเลยล่ะครับ





          คงเป็นภาพสุดท้ายสำหรับวันนี้...และวันแรกที่ผมกลับคืนมาเริ่มต้นเลี้ยงงูบอลไพธ่อนอีกครั้งหนึ่ง และเป็นครั้งสำคัญที่ผมได้เลี้ยงงูในฝัน Ball Python Albino Hi Contras ตามที่เคยใฝ่ฝันเมื่อหลายปีก่อน นับจากวันนี้เป็นต้นไป ผมขอเชิญชวนเพื่อนๆ เข้ามาติดตามบันทึกของผมได้เป็นประจำนะครับ ผมรับปากว่าจะหาโอกาสเข้ามาเล่าเรื่องราวบ่อยๆ พร้อมๆ กับถ่ายภาพมาอวดบ่อยๆ จนกระทั่งเพื่อนๆ เบื่อกันไปเลยล่ะ หรือไม่ก็พลอยจะรักเจ้า Dragon 9 ร่วมไปกับผมเลยทีเดียว ผมขออวยพรให้ทุกคนที่แวะเวียนมาอ่าน Blog นี้ของผม ได้มีความสุขร่วมไปกับผมอย่างเต็มหัวใจนะครับ ถ้าใครอยากคุยกับผมก็เข้ามาทักทายได้ทุกวันนะครับ ตอนนี้โลกทันสมัยขึ้น มี Facebook มี LINE ซึ่งทุกคนสามารถแอด LINE ของผมได้นะครับ ID : Vorrakorn นะครับ








Create Date : 04 ตุลาคม 2556
Last Update : 8 ตุลาคม 2556 13:52:38 น.
Counter : 5035 Pageviews.

3 comments
  
^_^ สุดยอกเลยครับพี่ตั้ว อ่านแล้วเผลินมากคับทำต่อไปเลื่อยนะครับ
โดย: RundMeMo IP: 171.100.234.104 วันที่: 4 ตุลาคม 2556 เวลา:18:30:06 น.
  
เอาไปรวมเป็นหนังสือได้เลยครับ สำนวนบริบท เนียนมาก ^^
โดย: strawberry IP: 223.206.250.46 วันที่: 5 ตุลาคม 2556 เวลา:3:00:33 น.
  
เเล้วเเควนตั้มอะครับพี่
โดย: Alexander ไม่ใช่ชายเหนือชายเเต่เป็นชายทั้งเเท่ง IP: 1.10.251.90 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา:21:53:04 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SEABALL
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



Group Blog
ตุลาคม 2556

 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
4 ตุลาคม 2556