Group Blog
 
 
ธันวาคม 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
การสื่อสารของเรา

หลายต่อหลายหนที่ฉันไม่เข้าใจคุณ
เพียงเพราะฉันมองคุณที่เก่งแสนเก่ง ฉลาดแสนฉลาด
คุณเข้าใจหลายเรื่องได้รวดเร็ว
แต่ในวันดีคืนดี บางสิ่งที่ฉันอยากสื่อ คุณมักจะไม่เข้าใจ
พอกันกับคุณบอกเสมอ
ว่าฉันไม่ค่อยเข้าใจตรงกับที่คุณพยายามบอกมา

หลายต่อหลายครั้ง คำถามของคุณ
หรือคำพูดของคุณ ทำให้ฉันคิดว่า
เราเข้าใจกันหรือเปล่าเนี่ย
ต้องบอกคุณว่า หลายครั้งด้วยซ้ำ ที่ต้องหายใจลึกๆ
แล้วตีความใหม่ มองในแบบดีที่สุด มองในแง่ของคุณ
แล้วถึงใจเย็นลงได้ คุณไม่ได้ตั้งใจให้ฉันคิดแบบนี้

มีอยู่หลายครั้งต้องถามพี่ชายว่า คุณเขียนแบบนี้
คุณคิดอะไร แล้วได้คำตอบที่สบายใจมาเสมอ
จนถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังได้คำตอบที่สบายใจมาเสมอ
เพราะพี่ชายมักเป็นคนย้ำว่า น้อง..อย่าลืมสิ
ว่าเขาใช้ภาษาอะไรเป็นหลัก …
พี่เรา ไม่ได้บอกว่าคุณอ่อนแอภาษาไทย
แต่พี่ชายมักจะบอกว่าคุณคงไม่ค่อยเจอใคร
หรือต้องใช้ภาษาที่ใช้กับฉัน ในชีวิตประจำวัน

อย่างมากก็คงเขียนถึงพี่ถึงน้อง
ในแบบแต่ก่อนที่คุณเคยเล่าให้ฟัง
คนอ่านคงสงสัยเราหมายถึงภาษาอะไรกัน หึหึ
ใช่ ภาษาไทยไหม…. ค่ะ ภาษาไทย
แต่เป็นในแบบของเขากับในแบบของฉัน
ฉันที่เขาชอบพูดว่าใช้ภาษาไทยได้ดี
ในการเขียน ..บอกเล่า สละสลวย
ภาษาไทยจึงเป็นเครื่องมือของฉัน
ที่จะสื่อถึงเขาในแบบ บางที เขาอ่านแล้วไม่เข้าใจ
งี้เหรอ เรียกว่าฉันใช้ภาษาไทยได้ดี เฮ่อ


อ่านไดอารี่ของคุณวันนี้แล้ว
บอกคุณได้ว่า ความไม่เข้าใจเล็กๆ นั่นฉันเข้าใจแล้ว
ขอบคุณที่อธิบายให้ฟัง……..
รู้อะไรไหม ถึงไง คุณก็เข้าใจฉันเป็นส่วนใหญ่อยู่ดี
ถึงแม้ฉันจะเป็นตัวการ ใช้ภาษาให้คุณไม่เข้าใจบ่อยๆ
วันนี้ ดูเหมือนคุณอยากให้ฉันเข้าใจ
ซึ่ง ฉันอ่านแล้วก็เข้าใจค่ะ ขอบคุณที่ทำให้ยิ้มได้
หลังจากวันนี้ ทำหน้าเซ็งโลก ทั้งวันเลย หึหึ

เพลงวันนี้ค่ะ


ฉันไม่สัญญา ว่าเธอจะเป็นคนสุดท้าย
ฉันไม่มั่นใจ อะไรที่มันยังไม่เกิด
ฉันไม่สัญญา ว่าจะมีเราตลอดไป
แค่ไม่มั่นใจ อย่าเพิ่งโกรธ

แต่ฉันขอสัญญา จะมีแต่เธอเท่านั้น
และทุกๆวัน ฉันจะทำเพื่อเธอ
ฉันขอสัญญา ไม่ว่าจะไกลสักแค่ไหน
ฉันจะตั้งใจ ฉันรักเธอ

เมื่อความรักนั้น ไม่ใช่ภูผา
เป็นเพียงแววตา ที่จริงใจ
เมื่อความรักนั้น เป็นแค่ต้นไม้
มันจะยืนยงสักเท่าไหร่ ก็ต้องอยู่ที่เรา (ทั้งสองคน)

แม้จะเป็นภูเขา ก็อาจพังทลาย
แล้วจะเอาอะไรมายืนยันและสัญญา
ฉันไม่รอพรุ่งนี้ไม่นั บวันเวลา
ฉันแค่รักเธอและฉันจะรักให้ดีที่สุด



คนเกเร - 15 พ.ย. 2547 เวลา 17:16 น.


























































Create Date : 03 ธันวาคม 2548
Last Update : 3 ธันวาคม 2548 19:42:07 น. 0 comments
Counter : 186 Pageviews.

เจ้าทานตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าทานตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.