Group Blog
 
 
ธันวาคม 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
คนแรกของหัวใจ





คนที่ดูหนังเกาหลีเรื่องTHE CLASSIC
ที่มีชื่อไทยตั้งได้แตกต่างมาก แต่น่ะ
ถ้าไม่ค่อนแคะว่าน้ำเน่า ฉันว่า สาวๆ หลายคน
กรี๊ดชื่อไทยนี้แบบเงียบๆ ในใจแหง๋
ชื่อไทยที่ว่า "คนแรกของหัวใจ คนสุดท้าย
ของชีวิต" น่ะ ธรรมดาหยอกเหรอ จริงไหมคะ


หลายคนที่อ่านไดอารี่วันนี้อาจร้องอ๋อตอนได้ยิน
เพลง อย่าว่าฉันเชยเลยค่ะ จริงๆ จะดูจะดู
อยู่หลายหน แต่ไม่มีเวลาเลย ฉันเลือกหยิบมาดูตอนหัวค่ำ
พอได้ยินเสียงดนตรีขึ้น ฉันก็รู้สึกได้เองว่า
บางที ดนตรีไม่ต้องแบ่งแยกอะไรเลย
ไม่ต้องทราบเนื้อร้องหรือคำแปล แค่ฟัง
ก็รู้สึกเศร้า สงสัยฉันจะอิน...ใช่ไหมเนี่ย




คนบางคนจะหัวเราะที่ฉันดูซีดีแล้วน้ำตาไหลไหม แฮะๆ
ก็น่ะ.....ฉันชอบดูหนังพวกนี้เพราะ นักแสดงดูไม่เวอร์ดี
อีกอย่าง ฉันชอบผู้ชายตาตี่ ๕๕๕๕
พระเอกเรื่องนี้ยิ้มทีไร ตาเป็นเสี้ยวพระจันทร์ทุกที
ฟันขาว ๆ ที่ไม่เป็นระเบียบ
ยิ้มทีไรดูบริสุทธิ์ใจทุกที



นี่เป็นซีดีทีน้องที่ทำงานให้ยืม เพราะฉันบอกฉันชอบคนนี้
แล้วเธอบอกว่า ในเรื่องนี้คนนี้แสดงด้วยน่ะ
ดูไปดูมากลับไปชอบอีกคน คือคุณในรูปข้างบน
ไม่ใช่คนที่ฉันเคยชอบเลย ๕๕๕๕
คุณต้องบอกว่า เปลี่ยนใจง่ายจัง


ในเรื่อง มีตอนที่พระเอกไปดักรอนางเอก ที่หน้าบ้าน
เขาปิดไฟเปิดไฟอยู่หลายรอบ
เหมือนส่งสัญญาณให้เธอหันมา
ถ้าเป็นหนังผี ตอนหันมาคงชวนสยอง
แต่หนังเรื่องนี้ทำดีมาก
ให้ความรุ้สึกหมดหวังที่จะได้เจอกัน
และ หันมาอีกทีไฟเปิดและเห็นหน้าพระเอก
ซึ่งแสดงได้ธรรมชาติจัง
เขายิ้มแบบสุดใจจริงๆ ฉันนึกเดาเรื่องว่า เออ
เป็นฉันฉันจะวิ่งกอด นั่นแน่ เธอวิ่งกอดจริงวุ้ย
หนังดูเอาใจท่านผู้ชม ก็ตอนนี้หล่ะน่ะ ยิ่งลุ้นให้กอด
ยิ่งกอด ๕๕๕๕



นี่หากพี่ชายฉันอยู่คงมีแซวเพราะฉันจะเอาใจช่วย
อยู่เสมอ มีอีกหลากหลายตอนที่ฉันอยากเล่าให้คุณฟัง
แต่คุณคงขำขำ และว่าฉันเด็กแหง๋เลย
อีกฉากที่ประทับใจน่าจะเป็นอีกรุ่นหนึ่ง
ซึ่งหมายถึงรุ่นลูก ที่เขาฝากร่มไว้ที่ร้าน
แล้วฟอร์มเดินมาหาคนที่เขาชอบ เพื่อเปียกด้วยกัน
ใช้เสื้อแทนร่ม ตอนวิ่งด้วยกัน ช่วงนี้หล่ะน่าจะเป็น
ฉากที่โชว์เสมอตอนโฆษณาเพราะภาพที่ออกมา
สวยมาก นางเอกน่ารักตัวเล็ก ๆและพระเอกสูงสุดใจเลย
พระเอกเป็นคนที่ฉันชอบอยู่เสมอ
คุณคงจำรูปได้๕๕แต่จำชื่อเขาไม่ได้หรอก
ก็ชอบไปงั้นหล่ะ ๕๕หล่อใส สไตล์อินเทรน์งั้น
ใครก็ชอบไม่ใช่เหรอ
กลัวตกเทรน์เลยชอบบ้าง ๕๕๕๕๕๕






ยุให้คุณหามาดู ท่าทางจะยากมากมาก
เพราะดูคุณชอบดูหนังตลก มากกว่า
แต่น่ะ จำได้ว่า คุณก็เล่าหนังแบบนี้ให้ฉันฟัง
นี่น่ะ มีหนังโรแมนติกเรื่องหนึ่งที่คุณใช้เวลา
เล่าโดยการพิมพ์ผ่านเอ็มเอสเอ็นให้ฉันฟัง
ป่านนี้ยังหาดูไม่ได้เลย ๕๕๕

แต่อยากให้ดูเรื่องนี้ค่ะ ถ้าไม่ยอมหามาดู
จะยัดเยียดไลท์ส่งไปให้ ๕๕
ดูแล้วคิดถึงฉันด้วย ว่าฉันดูตอนนี้แล้วชอบมาก ดีมั้ย ๕๕
แล้วอย่าบ่นน่ะว่าหนังอะไรไม่ลงทุน
มีตัวแสดง ไม่กี่ตัวเอง เฮ่ออออ
คนอะไร คิดกำไรขาดทุน คิดตัวเลขอยู่ตลอดเวลาเลย

สารภาพว่าดูซีดียังไม่จบเสียงโทรศัพท์ดัง เบอร์แปลกอีกแล้วแต่ก็รับ มีเสียงผู้หญิง ดีใจ ทักทายเหมือนสนิทอีกแล้ว

ฉันทำเสียงหนัก ๆ ว่า ขอโทษน่ะคะ ใครคะ...................... เกดเอง ................ เฮ่อ ..........................ฉันถอนหายใจ

เล่นเอาเพื่อนผู้เหมือนพี่สาว ในไดอารี่ฮับ ถามว่าเป็นอะไรไปหายเงียบ เลยได้คุยกันยาวนาน ว่า ทำงานมากมากช่วงนี้แล้วก็ ไม่ค่อยอยากรับโทรศัพท์เพราะอะไร


ต่อว่าเธอว่าเอาเบอร์ไม่คุ้นโทรมาอ่ะ
เธอเลยอธิบายว่า ส่งให้แล้วทางกล่อง
ข้อความ ไม่ได้รับอีกแระ เฮ่อ
คุยจนกือบเที่ยงคืนพอจะวางสาย
จะปิดโทรศัพท์อีกแล้ว
เบอร์แปลกขึ้นอีกรอบ ก็คิดว่าเธออีก
คราวนี้ล่ะของจริง


ฉันสวัสดีค่ะไปหลายหน
ก็มีเสียงผู้หญิงเจ้าปัญหา สะอื้นมาอีกแล้ว
เฮ่อ กรรมของเวร ต้องบอกน้องขา
พี่ง่วงจังเลย ขอพักได้ไหม
เธอร้องไห้ค่ะ เธอกลุ้มใจเหมือนเคยกลุ้มนั่นหล่ะ
เขาไม่รักหนูเขารักพี่ กรรมของเวรอีกรอบ หึหึ
บอกว่าจะทำไงกันก็ทำเหอะ
พี่อยู่ไกลขนาดนี้ สนอะไรพี่เล่า
แถมพี่ไม่ได้สนคนของหนูเลยแม่เจ้า
เธอคร่ำครวญอยู่อีกพัก จนฉันคิดว่าหมดความอดทน

เลยถามว่าหนูสรรหาเบอร์แปลกๆ มา
ไม่เกรงใจพี่บ้างเหรอคะ
เธอตอบไงรู้ไหมคะ
เพราะพี่เป็นผู้หญิงต้องเข้าใจผุ้หญิงสิค่ะ
อือออออออออออกำลังอยากเป็นผู้ชาย
ก็เพราะน้องนี่หล่ะค่ะแต่อันนี้ไม่ได้ตอบไปค่ะ
เฮ่อ เสียความสุนทรีย์ในการดูวีซีดีของฉันต่อจริงๆค่ะ


เรื่องเก่าค่ะ ปัญหาเก่าไร้สาระ
ที่ฉันคงไปแก้ไขอะไรให้ไม่ได้
ได้แต่บอกว่าพี่ไม่เกี่ยวจริงๆ
เขาจะรักหรือไม่รัก พี่ก็ไม่เกี่ยว
ไปโน้มคอตีเข่าให้เขารักหรือไม่รักยิ่งไม่ได้
พี่ไม่เกี่ยว ขอให้พี่ได้นอนเถอะ
แล้วพอดีสายเรียกซ้อนของคุณเกดเจ้าเก่า
โทรมาอีกรอบ เพราะลืมถามอะไรบางอย่าง
ฉันเลยได้โอกาสจากเธอซ่ะ
เฮ่อ นี่ฉันจะไม่รับเบอร์แปลกได้งัย

ขึ้นต้นแสนดี ลงท้ายด้วยเรื่องนี้ไม่ดีเลย
ฉันต้องเปิดคอมพิวเตอร์ใหม่อีกรอบ
เพราะนอกจากหมดอารมณ์ดูหนังซึ้งนี่แล้ว
ยังนอนไม่หลับเพราะเซ็งอีกด้วย

เลยเสริช์หาเพลงของหนังนี่
ที่ไม่รู้ความหมาย แต่เริ่มอยากรู้ละ ช่วงนี้
ไว้พรุ่งนี้จะดูอีกครั้งนึง
คราวนี้ ปิดโทรศัพท์ระหว่างดู วีซีดี ดีกว่าน่ะคะ
รู้ว่าคุณจะได้อ่านไดอารี่นี้
คงเป็นระหว่างวัน งั้นฉันอวยพรให้ตัวเองฝันดีเอง แล้วกัน

ขอให้วันนี้เป็นวันทำงานที่แสนสดใสของคุณน่ะคะ





คิดถึงค่ะ

















ลืมบอกไปว่าหนังเรืองนี้
มีภาษาอักษรที่สวยมาก
คนแปลเรียบเรียงภาษาได้ดี
คุณดูคงชอบภาษาไทยมากขึ้น

อ่อ จดหมายทั้งเรื่องเหมือนกัน
ฉันยิ้มทุกครั้งที่พวกเขา
อ่านจดหมายหรือเขียนอีเมล์
คุณว่า ฉันยิ้มเพราะอะไรคะ

: )

จะไปพยายามนอนล่ะค่ะ

คนเกเร - 26 พ.ย. 2547 เวลา 01:51 น.






Create Date : 05 ธันวาคม 2548
Last Update : 5 ธันวาคม 2548 12:53:54 น. 0 comments
Counter : 522 Pageviews.

เจ้าทานตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าทานตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.