Group Blog
 
 
ธันวาคม 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
วันเกิดพี่ชาย


เกือบเอาชีวิตชาวบ้านแล้วหล่ะค่ะวันนี้

ขึ้นต้นน่ากลัวดีไหม ป่าวหรอก ไม่ได้ไปตีใคร หรือ ใช้ร่างกายใครเป็นเป้ายิงปืน 55 เพียงแต่วันนี้ ไปทำธุระกับท่านพี่มา ไปวัด...........แล้วเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย ต้อนรับวันเกิดท่าน ทำให้ รถแสนรัก. 55 ของข้าพเจ้า เสียหายแบบ เจ้าของน้ำตาร่วงระนาว แก้มซ้าย เป็นรอยแบบ น่าสงสารสุดชีวิต ไฟหน้าหาย ไฟเลี้ยวห้อย กันชนร่วง คิดดูเถิด นั่งอยู่ในรถ ไม่ได้รู้สึกสะเทือนเลย ฮอนด้าแอคคอร์ดดีค่ะ แข็งแรงดี ยังเป็นรถในดวงใจเสมอ ขอแนะนำให้ใช้ 555555555 แต่พอลงมามองคู่กรณี รถมอไซด์ใหม่เอี่ยมเป็นเศษเหล็กเลยอ่ะ ยังไม่มีป้ายเลยของเขาอ่ะ แฮะๆ เฮ่อออออออออออออออ



บอกพี่ชายว่า ปล่อยมันไปเหอะพี่ ถือว่าทำบุญวันเกิดพี่แล้วกันน่ะ อ่อ งานนี้คนเกเร ไม่ได้ขับน่ะ แค่นั่งคุยเป็นเพื่อนท่านพี่ นึกงัยไม่รู้ อาสาเอารถตัวเอกออก บอกว่ามันไม่ได้วิ่งไกลๆ ทางโล่ง ๆ นาน คงมีอาการอยากวิ่งอ่ะดิ เฮ่อ



วันนี้เลยมีอาการเซ็งทั้งพี่ทั้งน้อง รถน่ะซ่อมได้ แต่เซ็งนี่ดิ เฮ่อ แต่เรื่องสรุปจบลง ตรงพี่เรียกตำรวจมาบันทึกเป็นหลักฐาน เพราะตอนแรกว่าจะไม่เอาเรื่องเอาราว แต่ คนขับมอไซด์ที่ไม่รู้ตัวเองว่าทั้งเมา ทั้งขับรถผิดไ เลยต้องทำแบบนี้พี่บอกเหตุผลที่เราเองก็คิดว่า เหตุผลของท่านดี พี่บอกเราว่าย่านที่เราไปเกิดอุบัติเหตุ มันหมู่บ้านของเขา เกิดเราแยกมา แล้วเขาไปแจ้งความทีหลังว่าชนแล้วหนี ความซวยจะต่อเนื่องยาวนานอีก...ที่จะขอปรบมือให้พี่ชายวันนี้คือ ใจเย็นมากมาก อดทนมากมาก แบบไม่น่าเชื่อ เป็นปกติล่ะ ไอ้คนขับมอไซด์ตัดหน้าและมาทำปากดี เป็นผงไปแล้ว แฮะๆ



โดยปกติแล้วเท่าที่เห็นพี่มา ในบางเรื่องพี่กอล์ฟใจร้อนแบบหาตัวจับยากเลยทีเดียว แล้วหากร้อนขึ้นมา เป็นไฟได้ในทันที เคยถึงขนาดเดินลงไปกระชากพวกแก๊งค์มอไซด์ที่มันแข่งๆ กันอยู่แล้วตัดหน้ารถเรา แต่ดันซวยมาติดไฟแดงตรงหน้าพวกเราพอดี ท่านกระชากทีเดียว ร่วงลงมาจากรถ แล้วเด็กพวกนั้น หน้าซีดหน้าเสีย พี่กอล์ฟว่า ต่อให้เข้ามาเจ็ดเลยมา แฮะๆ คุณนายแม่เตรียมกดโทรศัพท์เรียกตำรวจดิค่ะ แต่ดูไม่มีใครกล้า กับพี่กล้ามโต แบบนั้น ทั้งที่พี่ไม่ได้อยู่ในเครืองแบบ



แถมสั่งสอนเสียก้มหน้าก้มตากันเงียบ แต่พอพี่ขึ้นรถมาได้ ทั้งแม่ทั้งเรา รุมสวดยับ เรามักบอกพี่ว่า คนเก่งส่วนใหญ่มันตายหนีแม่หนีน้องไปหมดแล้ว วันหลังพี่ไม่ต้องฮีโร่เลย ปล่อยมันไปเหอะ มันแข่งกันได้ ตัดหน้าเรารอดตัวไปได้ คราวหน้าก็ไม่รอดหรอก ปล่อยมันเหอะพี่ รักษาตัวไว้ เป็นพี่ชายเรานานนาน พี่จะหัวเราะหึหึ แล้วบอกว่า หากน้องกับแม่ไม่นั่งอยู่ พี่อาจจะไม่โกรธเท่านี้ แล้วถ้าน้องกับแม่พี่ ต้องเจ็บสักนิดดิ วันนี้ไอ้พวกนี้เจ็บหนัก แม่เลยได้แต่เอามือตบเข่าพี่ชายให้ใจเย็น ๆ ไม่มีใครเป็นอะไรสักคน



พี่ยังบ่นต่อว่า ไอ้พวกแก๊งค์มอไซด์ ไอ้พวกตีกันเนี่ย ต้องจับไปอยู่ชายแดน ซ่าส์นัก ให้รบกับพม่า เอาพลังบ้าบ้าออกให้ถูกที่น่าจะดี ไอ้เราก็ ได้แต่ฟัง ไม่กล้าขัดท่านเพราะตอนนั้น ท่านหน้าแดง เป็นกวนอูอ่ะ



พี่กอล์ฟโมโหร้าย นั่นเรื่องจริง แต่เรื่องที่ทำให้หงุดหงิดหรือโมโห มีไม่กี่เรื่อง ถ้าเกี่ยวกับแม่หรือเรา ท่านจะโมโหง่ายมากมาก แทบจะไม่ฟังใคร ไม่ฟังแม้แต่เราหรือแม่ที่ห้ามด้วยซ้ำไป ถ้าตอนนั้นโมโห หน้าอินทร์หน้าพรหม รั้งไม่อยู่ เราเกิดมา เห็นพี่โมโห แบบมากที่สุดอยู่ประมาณ สี่ห้าครั้ง โมโห แบบเป็นเรื่องเป็นราว มีเรื่องของเราอยู่ครั้งหนึ่งให้บานปลายใหญ่โต ถึงขนาดพี่ชาย ชี้หน้าและทำท่าจะชก คนที่ยศมากกว่า เราได้แต่รู้สึกว่า ทำพี่เดือดร้อนเพราะเรา ถึงวันนี้ก็ยังรู้สึกผิดอยู่เสมอ ถ้าจะเล่าคงยาว ได้แต่บอกว่า เราไม่เกี่ยว ไม่ผิดเลย แค่เราเดินของเราดีดี แล้วเข้าตากรรมการแค่นั้นเอง



วันนี้วันเกิดพี่ชาย แต่ยังนั่งมองหน้ากันเซ็งๆ คนหนึ่งเล่นเกมส์คนหนึ่งเล่นเนต ที่สำคัญ สาว ๆ มากันไม่ได้นัดหมายค่ะ คนหนึ่งมาจากกรุงเทพ คนหนึ่งมาจากพิดโลก เราได้แต่เอาใจช่วยพี่ชาย สรุปสุดท้าย พระพี่ชายที่แสนขี้รำคาญ ท่านตัดบทบอกสาว ๆ ว่า มีงานด่วน คงต้อนรับใครไม่ได้เลย แล้วก็ฟอร์มขับรถออกนอกบ้าน โทรกลับมาถาม น้องคะ ไปกันหมดยัง เราบอกว่า เอางี้ ถ้าไปหมด จะโทรกลับไป 55 นี่เพิ่งเข้าบ้านมาได้ ท่ามกลางความสงบของเรา ง่วง ก็ง่วง เหนื่อยก็เหนื่อย ยังมาเจอ แขกกิติมศักดิ์สองคนที่ไม่ได้เชิญ แขวะกันไปแขวะกันมา เหมือนละครไรสักอย่าง ให้ตาโต อยู่บ่อยๆ ว่า คนสวยพูดไม่เพราะเลยฟ่ะ 555



ถ้าถามเรารู้สึกแบบไหน กับสาว ๆของพี่ที่ตามมา คงบอกว่าเฉยๆ เพราะดูพี่ชายเราไม่ได้มีท่าทีชอบใครเลย ชอบอยู่คน แต่คนนั้นไม่มา และพี่ก็ไม่พูดถึง เราเลยต้องเฉยด้วย โดยปกติแล้ว พี่พูดถึงคนบางคนได้บ่อยมากมาก เราได้แต่อือ อือ พี่มักจะถามว่า ชอบไหม มีนชอบไหมน้อง เราบอกพี่ว่า พี่ชอบก็พอ พี่ยิ้มแบบแปลกใจกับคำตอบช่วงหลัง ๆ ของเรา เพราะหากเป็นแต่ก่อน เราหวงพี่มาก แต่เดี๋ยวนี้เห็นพี่เหนื่อยแล้ว สงสาร มีใครสักคนรู้ใจ ไว้คุยกันหวานแหว พี่ชายคงมีความสุขขึ้นบ้างดิ แต่หากใครมายุให้หาให้ คงบายละเจ้าค่ะ ไม่ขอยุ่งเกี่ยวด้วย กรณีนี้น่ะ



วันเกิดปีนี้ของพี่ ได้แต่บอกแบบนี้ เพราะเป็นเด็กกว่า คงอวยพรอะไรไม่ได้ แต่บอกได้ว่า อยากให้พี่รักษาสุขภาพ ทำงานตามเวลา นอกเวลางานพี่รับได้ แต่ขอให้พี่รับในแบบ ดูตัวเองว่าพี่ทำไหวไหม น้องรู้ว่าช่วงนี้พี่สนุกกับสถานที่ใหม่ คนรอบข้างใหม่ ผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชาใหม่ งานการที่เหมือนพี่เคยเบื่อ เมื่อครั้งอยู่ที่เก่า เปลี่ยนเป็นสนุก มีงานที่พี่ถนัดมือ หลายต่อหลายอย่าง มีผู้ใหญ่หลาย ๆ คนให้โอกาส



แต่นอกจากสิ่งเหล่านี้ ตัวตนกับสุขภาพของพี่ก็สำคัญ บอกพี่เสมอว่า ห่วงพี่และอยากให้พี่แข็งแรง ภูมิแพ้ที่พี่เป็น อยากให้พี่หายขาดสักที อยากให้พี่ไปหาหมอ อยากให้พี่เช็คว่าแพ้อะไรแน่ อยากให้พี่มีเวลาออกกำลังกายแบบเดิม อยากให้พี่อะไรอีกดี 55 นี่ตกลงว่า ฉันกำลังขอ หรือกำลังให้กันแน่ในวันเกิดปีนี้ 55 แต่รู้ว่า เมื่อพี่อ่าน พี่จะรู้ว่า น้องสาวของพี่ รักและห่วงพี่สุดหัวใจเสมอ



รักษาสุขภาพน่ะพี่น่ะ
แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ทู พี่ชายที่แสนดี
ตัวแสบเล็ก - 7 พ.ย. 2547 เวลา 20:36 น.




Create Date : 01 ธันวาคม 2548
Last Update : 1 ธันวาคม 2548 21:30:43 น. 0 comments
Counter : 192 Pageviews.

เจ้าทานตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าทานตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.