Group Blog
 
 
ธันวาคม 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
ลูกผู้ชาย

ต้องบ่นผ่านไดอารี่ว่า ช่วงนี้พี่กอล์ฟดุเหมือนตัวไรสักอย่างที่ไม่กล้าคาดเดา 55 ดุมากมาก นั่งหน้าคอมเกินชั่วโมงมีผล อ่านเมล์นานเกินไป หรือตอบเมล์นานเกินไป ดูไดอารี่นานเกินไป ดูคอมเม้นท์นานเกินไป 555



วันนี้เดินทางแระ คงได้มาเยี่ยมมาเยือนไดอารี่ฮับ ของวันนี้เพียงเท่านี้ ช่วงนี้ไม่ได้ตามอ่านตามเม้นท์ใครน่ะคะ แต่มีคนตามมาตอบเยอะ พอให้งง ว่า จำกันได้จริงอ่ะ 555 วันก่อนถูกเพื่อนๆ ไดอารี่ เกเร อารมณ์ดี ตามมางอน ตามมาส่งข้อความ แปะข้อความหลายคน ว่า งอน งอน งอน



บางคน ส่งข้อความไปที่ไดอารี่ เกเร อารมณ์ดี ว่า หายไปนานเกินไป แฮะๆ ขออภัยค่ะ รู้สึกผิดขึ้นมาอีกแล้ว เมื่อคืนพยายามตามไปแปะว่า อยู่ตรงนี้ เท่าที่พี่กอล์ฟให้เวลา และจับเวลา 555 ไม่ทราบจะทราบกันไหมน่อ


วันนี้พี่กอล์ฟท่านดู เตรียมพร้อมเดินทางค่ะ เมื่อคืนก็ไม่เล่นเกมส์เลย เล่นนิดนึง แล้วก็ไปนอนเลย ดูเวลาท่านจริงจังขึ้นมามักจะ เป็นแบบนี้ แบบอย่างในบางส่วนของความเด็ดขาด ในเวลาเราฮึดขึ้นมา คงได้จากพี่ชาย เพราะหากเขาไม่ทำอะไร ไม่ต้องย้ำ หรือพูดซ้ำ ท่านไม่ทำจริงๆ ไม่ทำ ไม่สน ไม่มอง


เพลงที่แนบวันนี้ คล้ายเพลงประจำตัวพี่ชาย ..ที่บอกว่ายกให้เรา 555ว่าอย่าหงอยนัก ชีวิตมันมีวันดับเครื่องชนว่ะ ไอ้น้องรัก เพลงของพี่ชายเราวันนี้ มันออกอาการคล้ายพวก ผมรักจริงแต่แพ้เขารวย 555 เป็นเพลงที่ท่านชอบร้องเสมอ เป็นนายทหารที่ร้องเพลงไมโครได้สะใจหลายคน แต่เดี๋ยวนี้ท่านวางไมค์แล้วหล่ะค่ะ บอกว่า ถึงแม้ไม่ได้ใหญ่โตมากมาย แต่อายว่ะ ลูกน้องเริ่มเยอะ 55


พี่ชายเราตอนเรียนเตรียมทหาร ก็เป็นนักดนตรี นักกีฬา น่ะค่ะ มาดท่านเท่ห์ มาตั้งแต่เด็กแล้ว เวลาใครมาชม มักบอกว่า คนมันเก่ง คนมันหล่อช่วยไม่ได้ (แหงะ) ..ท่านเคยหันมายักคิ้วเวลาเดินไปด้วยกันแล้วสาว หัวเราะคิกคัก แล้วบ่นว่า หน้าพี่ตลกเหรองัยน้อง มองใครที่ไร ไมเขาขำ เลยบอกว่า เปล่าหรอก


เวลามีงานอะไร ที่ในหมู่ญาติ พี่ชายมักจะโดนห้อมล้อม ประสบการณ์การอยู่ชายแดนของท่านจะถูกนำมาฟื้นฝอยหาตะเข็บเสมอ เล่าเรื่องโน่นนี้ และหลายต่อหลายครั้ง ท่านจะดุเด็กปากพล่อย ที่แซวว่าทหารไม่ทำอะไร ว่า ที่กินนอนนั่งเล่นสบาย หลับได้แบบปลอดภัย ไม่รู้สึกอะไรได้ ไม่ใช่เพราะทหารเหรอน้อง ชอบมองทหารไม่ดี ทหารก็คน มีดีและไม่ดี แต่ทหารส่วนใหญ่ ขอย้ำว่า โน่น อยู่ชายแดน อยู่ในที่ที่กันดาร อยู่ในที่ที่ ต้องมองหน้าไป มันไม่ใช่คนไทยน่ะ หาว่าทหารมันว่าง ซ่าส์นัก เดี๋ยวได้จับไปชายแดน พวกเด็กๆ ได้แต่ทำตาปริบๆ เพราะดันไปล้อว่าทหารแบบพี่ชาย ทำหล่อไปหล่อมา


พี่บอกว่า ว่างๆ ลองนอนในดิน ในพงหญ้าดู จะรู้ว่าพวกพี่อยู่แบบไหน หรือไม่ก็ ลองกินอะไรที่คาดไม่ถึง นั่งอยู่นอกบ้านเวลาดึกๆ ให้ยุงมันกัดเล่น มักย้ำว่า อายุเท่าพวกเราเด็กๆ ในบ้านน่ะ ไม่เด็กแล้ว เคยได้ยินไหม พลทหารมันเครียดจนปืนลั่น หรือเคยได้ยินไหม เดิน ๆ ไปเจอกับระเบิด ขนรถถังไป เจอระเบิดกลางถนน รถถังตกเหว ทำไงกันบ้าง เราจำเหตุการณ์ตอนนั้นของพี่ได้ จำได้ว่าแม่ร้องไห้ เพราะแม่สั่งเสมอ พี่อยู่ในที่ปลอดภัยให้โทรบอก แม่มักจะบ่นอยากให้พี่ลาออก แต่พี่บอกว่า ไม่ออกหรอก จะอยู่ฆ่ามันให้ตายให้หมด 55 อือ ขำน่ะ เวลานึกถึงพี่ชายเรา แต่ตอนนั้นขำไม่ออกหรอก



จำได้ว่าช่วงเวลานั้น เมื่อพี่โทรกลับมาได้ ในแบบเบอร์อะไรไม่ทราบไม่เคยเห็น ไม่รู้จัก ...พี่มักจะบอกแม่ที่แสนเข้มแข็งของพวกเราว่า ไม่ต้องห่วงกลัวผมตายน่ะแม่ อยู่ที่ไหนตายหมด อยู่ที่ ตายแบบสมศักดิ์ศรีที่ได้เกิดมาไหม...แต่ถ้าช่วงนั้นพี่คุยกับเรา คำพูดพี่จะเปลี่ยนเป็น ไอ้ตัวเล็ก ไม่นานพี่กลับ รอเลย รอ เดี๋ยวไปกินสุกี้กัน .........เพราะฉันจะงอแงสุดชีวิตว่า พี่พี่ กลับมาหนนี้พี่ลาออกเลยน่ะ น่ะพี่น่ะ ทำงานที่บ้านเรากัน พี่จะหัวเราะ ยังจำช่วงเวลาที่สายตัดไปในแบบที่พี่คุยไม่ได้แล้ว



ช่วงเวลาที่เราไม่รู้จะติดต่อพี่แบบไหน พี่จะติดต่อกลับมาเอง เราไม่ทราบพี่อยู่ยังไง เพราะพี่ไม่บอก ทุกอย่างสำหรับพี่เคยเป็นความลับสำหรับเราเกือบปี เล่นเอาตอนนั้น เราเกลียดไอ้พวกอยู่ฝั่งตรงข้ามพี่เราแบบ โกรธมันเลย



ที่สำคัญ............บ้านเราช่วงนั้น ไม่อ่านหนังสือพิมพ์



พี่มักจะบอกว่า เด็กๆ แบบพวกเรา คุยกันแล้วพี่อยากตีหัวมากมาก ว่า อยู่แบบสบายใจ แต่ไม่เคยทราบเลยว่าใครลำบากเพื่ออะไร รักชาติสักนิด น่าจะดีกว่านี้พวกเอ็งน่ะ อ้าวซวยไป น่าสงสาร น้องชายคนที่มัน ปากไม่ค่อยดี ดันบอกว่า ทหารไม่เห็นทำไร ซวยไป 555



และที่ทหารแถวๆ ชายแดนเขาทำกัน ใช่ ส่วนหนึ่งมันคือหน้าที่ แต่อยากจะบอกว่า เมื่ออยู่ตรงนั้น คำว่าประเทศชาติ มักจะดังกว่าเสมอ ..



แต่ท่านมักสรุปสั้นและตลกเพราะท่านหายเร็วมาก หากโมโห ว่า เพราะฉะนั้น รักทหารไว้ไอ้น้อง ..ทหารหล่อๆ แบบพี่ มีน้อย เอิ๊กๆๆๆ โคด-สะ-นา- ตัวเองเช่นเคย เฮ่อ พี่ช้าน



สรุปจบวันนี้ด้วยคำของพี่ชาย ที่หลัง ๆ เวลาเรามีน้องชาย มักจะบอกเล่าให้เขาฟัง....



พี่บอกว่า คำว่าลูกผู้ชาย ไม่ใช่สักแต่เกิดมาแล้วเป็นชาย แต่คำนี้ ต้องหมายถึง ดูแลผู้หญิงในความรับผิดชอบของเรา ไม่ว่าจะ แม่ จะ คนรัก จะ น้อง จะลูกสาว หรือจะใคร ให้เขามีความสุขให้ได้ เพราะแค่ (เน้น) ท่านใช้คำว่าแค่ แค่ผู้หญิงในใจ ในชีวิตเราไม่กี่คน ดูแลไม่ได้ จะให้บอกว่าเป็นลูกผู้ชาย เห็นจะยาก



ท่านพูดนานแล้ว เราก็จำมานานแล้ว เอาออกมาปัดสนิมให้อ่านกันซักที ยังมีอีกหลายคำ ในแบบที่เวลาเราได้ยินว่าพี่พูดแล้วมีเหตุมีผล หลายต่อหลายหน เรามักยิ้มและคิดเสมอว่า ช่างโชคดีที่มีพี่ชายคนนี้อยู่เสมอ................คุณคนอ่านเห็นด้วยไหม



วันนี้คุณรู้จักพี่ชายเราเพิ่มขึ้นป่าวอ่ะคะ



คนเกเร
31 ต.ค. 2547 เวลา 06:48 น




Create Date : 01 ธันวาคม 2548
Last Update : 1 ธันวาคม 2548 21:16:33 น. 0 comments
Counter : 218 Pageviews.

เจ้าทานตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าทานตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.