Life Paradigm not always Paradox
ครั่งสั้นที่ไม่สั้น :: วันที่ความสุขเต็มหัวใจ











ฉันหายไปจากที่นี่หลายวัน
ทันทีที่ถึงบ้าน...กล้วยไม้ช่อนั้นอยู่ไหน







สาวเท้าอวบอวบไปทันใด....
หยดน้ำใสใส....เกาะเจ้าพราวพรู







เมื่อคืนคงฝนตก...
หญ้าเลยรก..ยุงเลยชุม








ทำได้แค่นอนคิดถึง....
..กลัวกลีบเจ้าจะช้ำจนไม่งาม








ยามนี้ฉันมาอยู่ใกล้ใกล้
....อยากพัดวี..ไล่ริ้นไร....








อยากจะเกว่งมีดพร้าเล่มใหญ่
....ล้มหญ้าให้ลู่เอน....








ตอนนี้ฝนตกอีกแล้ว....
เม็ดฝนเสียงดังเปาะแปะ...เปาะแปะ..







ถ้าฉันยอมเดินตากฝน..
ไปเอาตัวเธอมาแขวนไว้ในร่มข้างๆ ฉัน







เธอจะคิดยังไงกับฉันนะ...
..เธอจะเห็นถึงความพายามของฉันบ้างไหม..








ก็ฉันอยากนอนดูน้ำฝน...
อยู่ใกล้ๆ เธอนี่นา...









ก็แค่อยากนอนฟังเสียงเม็ดฝน...
ข้างข้างเธอก็แค่นั้น...









ถ้าฉันได้นอนฟังเสียงฝน
นอนมองเม็ดฝน...เคล้ากลิ่นหอมหอมของเธอ...








ฉันคงมีความสุข...
ไม่ใช่สิ..ฉันจะมีความสุข..แบบไม่อยากจะลืม







แล้วฉันก็นึกขึ้นได้....
"ความสุขของฉันอยู่ที่ไหนนะ..."






จะเหมือน...
หรือจะคล้าย...ความสุขของเด็กกะทิรึป่าว







แล้วตกลงฉันเอาความสุขที่มี..
ฝากใครไว้เหรอ...







ฉันนั่งลงมองดูเธอช้าช้า
...พร้อมกับใช้ความคิด...ผสานเสียงฝน...ที่ตกเปาะแปะเปาะแปะ








ฉันจำได้ว่า...
ฉันเพิ่งรู้สึกถึงความสุขที่เกิดขึ้นในใจไม่นานนี้....








ถึงตอนนี้ฉันก็ยังรู้สึกถึงความสุขก้อนนั้น..
ความสุขก้อนใหญ่..ที่แผ่ไปทั่วหัวใจ...








ฉันนึกได้แล้ว...
ความสุขของฉันไม่ได้หายไปไหน...







ถึงแม้อีกครึ่งนึงจะอยู่ห่างไกล...
ความสุขครึ่งนั้น...ที่ฉันฝากไว้กับใครบางคน







แต่ฉันไม่เคยจะร้อนรน...
เพราะความสุขที่ปะปน...เป็นของเขาเช่นกัน








"ฉันไม่เคยเห็นฝนเม็ดใสใส...เม็ดไหนเป็นหยดสุดท้าย
และ..ฉันก็ไม่เคยเห็นวันไหน...ที่ความสุขครึ่งนึงของเขาที่ฝากฉันไว้จะจืดจาง"












ปล.๑ เอื้องสายน้ำครั่ง เอื้องครั่ง เอื้องน้ำครั่ง เอื้องอัตตากริต เอื้องอินทกริต
Dendrobium parishii Rchb.f.
กลิ่นหอมมั่กๆ บานมากกว่า 1 สัปดาห์
ออกดอกช่วงมีนาคม - พฤษภาคม
พบบริเวณป่าดิบและป่าเบญจพรรณ
ปล. ๒ เอื้องตัวนี้อีกซักรอบ เป็นเวอร์ชั่นเปียกมะหลกมะแล่นนะคะ
ปล. ๓ มีเรื่องตลกมาเล่า เกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟ..เพราะเพิ่งรู้ว่ารถไฟไทยมีโปรโมชั่นแถมเวลา ชมวิวชิมหมอกกลางป่า โรแมนติกจริงๆคะ 555
ปล. ๔ ปีนี้ฝนตกเยอะอีกแล้ว ไม่รู้น้ำจะเยอะตามฝนจนล้นเหมือนปีแล้วรึป่าว
ปล. ๕ ลองแอบไปดูสภาพ 3 ปีที่แล้วสิค่ะ หญ่ายยย แต่แหว่ง กั่กๆๆๆ ที่นี่เลยค่ะ " สายน้ำครั่ง :: แทบคลั่งที่หลังบ้าน "
ปล. ๖ ส่วนนี่ของ 2 ปีก่อน "สายครั่งสั้น :: อินทกริต :: D. Parishii Rchb.f."
ปล. ๗ นี่ก็ปีนี้แบบแห้งๆ พริ้วๆ ค่ะ "เอื้องครั่ง :: ไม่ใช่แค่ความหลัง..แต่เป็นปัจจุบัน"
ปล. ๘ เพลงประกอบ River Flows in You & Kiss the Rain (Piano and Orchestra)







Create Date : 03 มิถุนายน 2555
Last Update : 4 มิถุนายน 2555 8:59:45 น. 10 comments
Counter : 2784 Pageviews.

 
และน้องเอื้องก็ยังอยู่ให้เชยชม
ดูแลกันไปเรื่อยๆ ค่ะพี่มัจฉา

งามงดแท้ เลี้ยงยังไงดูแลยังไง
ให้งามตลอดเวลาหนอ


โดย: JewNid วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:23:26:25 น.  

 
ภาพชุดใหม่สวยงามมากๆ ค่ะ
เดี๋ยวจูนจะแวะมาดูใกล้ๆ อีกที เช้าวันนี้วันพระ
ทำบุญรักษาศีลกันนะคะ

ขอให้เป็นวันที่ดีของพี่มัจฉานุค่ะ :))

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Junkojopum วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:9:25:39 น.  

 
"ถ้าฉันยอมเดินตากฝน..
ไปเอาตัวเธอมาแขวนไว้ในร่มข้างๆ ฉัน..
ก็แค่อยากนอนฟังเสียงเม็ดฝน...
ข้างข้างเธอก็แค่นั้น..."

"ถึงแม้อีกครึ่งนึงจะอยู่ห่างไกล...
ความสุขครึ่งนั้น...ที่ฉันฝากไว้กับใครบางคน
แต่ฉันไม่เคยจะร้อนรน...
เพราะความสุขที่ปะปน...เป็นของเขาเช่นกัน..."

"ฉันไม่เคยเห็นฝนเม็ดใสใส...เม็ดไหนเป็นหยดสุดท้าย
และ..ฉันก็ไม่เคยเห็นวันไหน...ที่ความสุขครึ่งนึงของเขาที่ฝากฉันไว้จะจืดจาง"

"เสียงเพลงยังดังกังวาน..ก้องเสียงใจ..ใฝ่ฝัน..
มอบไปให้หมดใจทั้งจงรักและภักดี.."
ขอฝากไว้ค่ะ... :)

ปล. อา..วันนี้ยากจัง แต่เพราะเหมือนเดิมนะคะ ♥♥♥



โดย: Junkojopum วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:9:42:49 น.  

 
ดอกไม้ฉ่ำฝนสวยจัง...หอมด้วย...เข้าที

ชมดอกไม้สวยๆ...ขอชื่นใจด้วยคนนะคะ





โดย: Calla Lily วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:12:55:40 น.  

 
สวัสดีครับ...เข้ามาบอกว่าผมไม่ใช่เด็กเกษตรหรอกครับ แต่ชอบการเกษตรมาก ๆ ครั้นเมื่อลงมือปฏิบัติจนเกิดผลเลยทำให้เข้าใจว่า การงานทุก ๆ อย่างมันมีความเชื่อมโยงกัน เราอาจสามารถใช้การบริหารจัดการด้านการเกษตรเอาไปปยุกต์ใช้ทุก ๆ กิจกรรมการงาน ไม่ใช่แค่ชอบอย่างเดียวครับ เช่นเริ่มลงมือปลูกต้นกล้วยไม้จากในขวดจนโตและออกดอกได้ ต้องใช้การสังเกตเฝ้ามองพินิจพิจารณาอยู่ทุกขั้นตอน เกิดทักษะ สามารถเข้าใจจัดทำเป็นกระบวนการได้และนำเอาความรู้เหล่านี้ไปปยุกต์ใช้จนเกิดผลสำเร็จครับ ขอบคุณพี่มัจฉามาก ๆ ครับที่ใส่ใจกับคำถามธรรมดาของผมให้เกียรติตอบคำถามจนเห็นภาพชัดเลยครับ


โดย: Patteera วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:13:28:30 น.  

 
มันก็เป็นครั่งไม่สั้นนะสิ


โดย: nainokkamin วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:11:12:31 น.  

 
อปฺปเสโนปิ เจ มนฺตี มหาเสนํ อมนฺตินํ

ถึงแม้จะมีกำลังพลน้อย แต่มีความคิด
ก็เอาชนะกองทัพใหญ่ที่ไร้ความคิดได้




สวัสดีค่ะ

ระยะนี้ ปอป้าไม่ได้เข้าบล๊อกทุกวัน
เนื่องจากติดภารกิจเดินสายต่างจังหวัดทุกสัปดาห์
อาจจะทำให้การทักทายขาด ๆ หาย ๆ ไปบ้าง
ถ้ามีโอกาสก็จะรีบเข้ามาทักทายตอบเม้นท์เหมือนเช่นเคย..นะคะ

คิดถึงเพื่อนบล๊อกทุกท่านเสมอ...ค่ะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:15:41:46 น.  

 
ยังคงงามเหมือนเดิมเลยนะคะ


โดย: ประกายพรึก วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:17:11:38 น.  

 
ชมภาพพร้อมอ่านกลอนเพลินเลยค่ะ


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:20:25:50 น.  

 

สวยจังเลยค่ะคุณมัจฉานุ
แหล่มจริงๆ



โดย: อุ้มสี วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:21:32:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mutcha_nu
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




Creative Commons License
ผลงานในเว็บนี้อยู่ภายใต้ สัญญาอนุญาตแบบแสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ใช่งานดัดแปลง 3.0

Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X

สิบหน้ามาใหม่

ตะลุยแก่งบางระจัน :: ผีเสื้อเจ้าถิ่น โบกโบยบินเหนือคุ้งน้ำ

"ตะลุยแก่งบางระจัน :: ล่องเรือท้าตะวัน..ตามหาแมงกระพรุนน้ำจืด"

" สายน้ำครั่ง เจ้ายังคิดถึงความหลังบ้างไหม "

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๖ :: ส่งพระอาทิตย์ไปนอนปลายขอบฟ้า"

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๕ :: ตะเวนเท้าเปล่ารอบเกาะหลีเป๊ะ"

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๔ :: ผสมสีบนฟ้า...เป็นผ้าห่มท้องทะเล"

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๓ :: หาดดำและหาดขาวในหมู่เกาะตะรุเตา"

โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๒ :: ดำน้ำตื้นทักทายปะการัง

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๑ :: วันเดินทาง"

"ตามหารักที่ล่องลอยบนดอยอินทนนท์ ๓ :: ล่องแพแม่วาง"

ตามหารักที่ล่องลอยบนดอยอินทนนท์ ๖ :: เปิดตัวดอกไม้งาม..ดอยขุนวาง

Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
3 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add mutcha_nu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.