You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Rafa cruises to second round in US Open ^0^

แมทพึ่งจบไปเมื่อกี้เองค่ะ ราฟาเอาชนะ Richard Gasquet 3-0 เซ็ท 6-2, 6-2, 6-3 รอบต่อไปราฟาจะเข้าไปเจอกับ Nicolas Kiefer ค่ะ จะแข่งในวันศุกร์ค่ะ เชียร์ราฟาต่อค่ะ









ราฟาสัมภาษณ์หลังแมทค่ะ






สัมภาษณ์ราฟาค่ะ

“I practiced one week here before, and I was practicing well,” said Nadal. “I went to the match, and I felt OK, so I’m very happy to be in second round and win against difficult opponent like Richard.”

“I think I'm practicing and playing with good tactics and a positive attitude,” said Nadal. “That's the important thing right now. Later, I’ll try to get more rhythm and more confidence winning matches.”

"Now I’m happy because I am playing," he said. "That’s the most important thing for me. Because the last three months were really hard for me so I just want to enjoy my situation. I can play. I can practice. I was really sad when I couldn’t play. It was the hardest part of my life, for sure."

“I am fresher than ever in this tournament,” said Nadal. “I don't know if this kind of fresh is good. But I am fresh, so no excuses in the past... Every year I play a little bit better. I made the semifinal last year. I didn't win, but semifinals always is a positive result, and here I’ll to try to improve.”

ราฟาพูดถึงคีเฟอร์คู่ต่อสู้ในรอบสองค่ะ : “Always he is dangerous player because he is aggressive player,” Nadal said of Kiefer. “I have to play well if I want to have chances to be in the third round.”


Create Date : 03 กันยายน 2552
Last Update : 3 กันยายน 2552 19:51:00 น. 83 comments
Counter : 829 Pageviews.

 
Like I said earlier that Rafa would beat Ricky easily. I am at work now but I am really glad that Rafa has won and I hope that there will be more victory for him.


โดย: Clark IP: 64.251.251.130 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:4:25:54 น.  

 
นอนดูอยู่นะจ๊ะทุกคน แต่ไม่มีแรงลุกมาเปิดคอม...ต่อเน็ท
ดีใจเหมือนพวกเราทุกคนที่ราฟาชนะเร็ว แบบไม่เสียว เสริฟดี UE น้อย ไม่เปลืองพลังงานมาก.....

แต่อย่างไรก็ชอบเก้ด้วย ดีใจที่แกกลับมาเล่นได้ เก้เวลา top form จะเล่นเป็นน้องๆเทพเฟดเลย แต่ไม่ดุเท่า สวยงาม คลาคสิค แต่วันนี้สนิมยังเกาะตรึมดูจาก DF และ UE ที่ล่อไป 4 เท่าของราฟา

ชอบมากที่สุดคือ ผมใหม่ ชุดใหม่ของราฟา ทำให้ดูสดใส ชื่นใจ....มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว งานนี้เชียร์ไปทีละรอบๆ ค่อยๆไป



โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.66 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:9:11:01 น.  

 
รูปราฟาแข่งเช้านี้


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:10:02:59 น.  

 
//www.usopen.org/en_US/news/match_reports/2009-09-02/200909021251931730171.html

Nadal makes first-round statement against Gasquet
By Joshua Rey
Wednesday, September 2, 2009


เอามาแต่ที่ราฟาพูดนะ

“I practiced one week here before, and I was practicing well,” said Nadal. “I went to the match, and I felt OK, so I’m very happy to be in second round and win against difficult opponent like Richard.”

“I think I'm practicing and playing with good tactics and a positive attitude,” said Nadal. “That's the important thing right now. Later, I’ll try to get more rhythm and more confidence winning matches.”

“I am fresher than ever in this tournament,” said Nadal. “I don't know if this kind of fresh is good. But I am fresh, so no excuses in the past... Every year I play a little bit better. I made the semifinal last year. I didn't win, but semifinals always is a positive result, and here I’ll to try to improve.”


แล้วก็ Match Facts

- Nadal won 33 of 35 points on his first serve (94 percent).

- Nadal won 19 of his 23 net approaches (83 percent).

- Gasquet won only eight of 27 points on Nadal's second serve (30 percent).

- Gasquet falls to 0-7 lifetime against his fellow 23-year-old.



โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:10:12:44 น.  

 
ขอแป๊ะเรื่องของมารัต ซาฟิน อดีตแชมป์ USO 2000 วัย 20ปี ผู้เอาชนะพีทได้ที่สแลมนี้...อดีตมือ 1 ของโลกที่อาจจะรีไทร์ปลายปีนี้...มีอะไรหลายอย่างน่าประทับใจ

เรื่องแรก...เค้าจะไปทำอะไรหลังเกษียณจากเทนนิส..เช่นจะไปปีนเขา Cho-Oyu ที่สูงอันดับ 6 ของโลกหรือป่าว..เจ้าโนเล่ดันไปเม้นท์เรื่องนี้ไว้ ก็เลยโดนซาฟีนสวนให้

So what is in his immediate future? Safin, who in 2007 aborted an attempt to climb Cho-Oyu, the world’s sixth tallest mountain, humorously refused to confirm a comment by Novak Djokovic that he would go mountain climbing in South America.
“Djokovic has the breaking news, huh? I think he should keep his mind into tennis instead of giving up my private life,” Safin said deadpan.

ซาฟินขอบคุณเทนนิสที่ได้ให้อะไรหลายอย่างมากกับเค้า ทำให้เค้าได้ช่วยเหลือครอบครัว
Safin said that he appreciated the opportunities the sport provided to him. “It gives you freedom. I worked my way. There wasn't a rich father or rich family that paid for everything that I have right now, so I worked my way. I'm really proud of myself that I really made it, and I made it myself and I'm supporting my family. I help my sister, and everything I achieve is thanks basically to…the sport."

ตอนเอาชนะ Pete Sampras ได้ในปี 2000 US Open ไม่ได้คุยโม้ แต่ไม่ได้หาใครอายุ 20ปี ทำได้แบบ ซาฟินง่ายๆเลยนะ...แกเป็นดาวแต่เด็กเหมือนกัน
Safin said that, as a 20 year old, he wasn’t prepared for what was to follow. “This match was just a miracle for me. I didn't expect anything from this year, because I started 25, I dropped to 45 and then like in three months I was No. 1 in the world. I beat here Sampras, and I really didn't believe I could get anywhere close to the final of a Grand Slam. And then after beating Sampras, I never really understood what happened, [or had] some time to have a chance to think how big this thing really was. It was difficult, because I was also 20 years old. I wasn't ready for this, so it's really difficult to understand it… I wasn't prepared."

แต่ที่เด็ดสุดคือ แกพูดถึงน้องสาว ซาฟิน่า ที่โดนคนรุมว่าเธอเหมาะสมหรือเปล่าที่จะเป็นมือ 1 ของโลก แสลมก็ไม่ได้ เอาแต่อึด (ซาฟิน่าเป็นหนึ่งในเทนนิสหญิง ที่ชื่นชมราฟาเป็นพิเศษ นอกเหนือจาก อาซาเรนก้า กับเซเรน่า)

“Everybody is hard on her why she's No. 1. You have this contest issue, is she a real No. 1 or not? You open the page, she made eight double faults, 43 unforced errors. She struggled, almost lost to 18 years old. Who cares? I mean, she's No. 1 in the world. I have to protect my sister. The poor girl, she's trying her best. She's doing really well. She gets the attention, but not the kind of attention that a person deserves, especially when you're No. 1 in the world.

“Everybody is giving her hard time about: Are you really No. 1 in the world? Yes, yes, she's really No. 1 in the world. Go check on the ranking. She didn't do the ranking. Apparently there is some guy who made the ranking. On this ranking, she's No. 1 in the world. Serena, she didn't say even though she won two Grand Slams this year, she's No. 2. Sorry, but that's the way. Deal with that.

"I have to protect her. I feel like she deserves a little bit more than what she's getting right now… you can't imagine how crazy she is about sport. I don't think there is one person in the world who is more professional than her. Everybody is like hitting on her and giving her a hard time about this, how many, what happened to this serve, what happened this, what happened with that? Leave her alone. Give her a little bit less questions. So it's just all to you guys. Make her happy. That's it.”

.....สรุปว่าซาฟิน เป็นนักเทนนิสเก่งที่น่าสนใจมากคนหนึ่ง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง น่ารักในแบบของแก และน่าจะถูกจดจำไว้ในประวัติศาสตร์เทนนิสไปอีกนาน


โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.68 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:12:45:05 น.  

 
สำหรับราฟา...ให้สัมภาษณ์หลังแม็ทช์

“Normally you are a little bit pressure to play the first round, and against big opponent like Gasquet,” said Nadal.

ชอบประโยคตอนนี้ว่า
“I went on court without pressure, no, just thinking I feel very lucky guy to be here playing and enjoying this sport. Is a hobby for me play tennis. Is my work, too. Is a very positive thing.”


โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.67 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:12:48:27 น.  

 
คุณส้ม พี่ๆ และเพื่อนๆทุกท่านครับผม

ผมดูราฟาตลอดแมตช์เมื่อคืนเลยครับ สุดยอดมากๆครับ มี ace ให้เห็นมากกว่าแมตช์ก่อนๆใน USO Series FH คมมากๆ หน้า net สุดยอด UE น้อยมากๆ ผมขำท่าเสิร์ฟของ Bartoli มากๆเลยครับ ดูพิลึกชอบกล 5555555555 สุดท้ายก็ไม่ผ่าน Kim จริงๆ True ถ่ายคู่ Kim กับ Bartoli แทรกคู่ราฟาช่วง Set แรกนานพอสมควรเลยครับ แอบเซ็งเล็กน้อย 555 ผมเริ่มมั่นใจมากขึ้นแล้วครับว่าราฟาจะคว้าแชมป์ USO 2009 ได้ ฟอร์มราฟาเมื่อคืนดีเลยทีเดียวครับ Gasquet มองไม่เห็น BP จากราฟาเลยครับ ขอให้ราฟาเล่นได้แบบนี้หรือยิ่งกว่านี้ในแมตช์ต่อๆไปนะราฟา สู้ๆ Vamossssssss Rafa !!!!!!!!!!!!!!!


โดย: Title@MCOT IP: 202.142.200.250 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:13:57:37 น.  

 
รักซาฟินจังเลยยย ท่าทางแกเหมือนไม่ค่อยสนใจน้อง แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ดูแลน้องดีน้อ สะใจตรงที่บอกว่า น้องผมไม่ได้เป็นคนจัดอันดับเองนี่ คนอื่นจัด และชีก็เป็นที่หนึ่ง หึๆๆ


หวังว่าซาฟินจะมาไทยแลนด์โอเพ่นนะ ณ ตอนนี้ อยากเจอซาฟินตัวเป็นๆ มากกว่าราฟาอีก เพราะแกจะเลิกเล่นแล้ว


โดย: นิดา IP: 61.7.175.188 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:14:41:32 น.  

 
มหัศจรรย์มากค่ะพี่น้อง หลังจากถ่างตาดูราฟา กว่าจะได้นอนก็ปาไปจนถึงตี 4 วันนี้ยังมีพลังลุกขึ้นมาเรียนรอบเช้าได้โดยที่ไม่ได้ไปสาย ผิดวิสัยเรามากๆเลยค่ะ แต่ไม่เป็นไร ตี 4 ก็ตี 4 ถ้าให้ดูราฟาแข่ง (ถ้าจะให้ดีต้องชนะด้วย 555 ) ยังไงก็ยอมค่ะ

อ่านที่ซาฟินพูดถึงซาฟิน่าแล้วรู้สึกว่าน่ารักจังเลย อยากมีพี่ชายอย่างนี้บ้างจัง ชอบๆ


โดย: นีท IP: 161.200.255.162 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:15:40:32 น.  

 
ราฟาบล๊อกและตอบคำถามแฟน ๆ ค่ะ ^^
Rafa replies: Why I hope Andy Murray doesn't win the US Open

I was wondering if the All England Club at Wimbledon have ever asked for an item from you to display in their museum. If so, what was it? Julie
RN: Yes I have but I don't remember exactly what. Not sure if it was a shirt I used or the shoes.

Do you think Andrew Murray will win the US Open this year? Mahesh Patel
RN: Sure he can win it... but I hope that's note the case... you know what I mean...

I just wanted to ask, this was a rumour, but was it true that you and Novak Djokovic were going to play doubles together in Cincinnati? If you were, do you hope to play doubles again with him anytime soon? And are you and him good friends off the court? Ivan
RN: Yes, we were going to play in Cincinnati. We talked about it some time ago, I think it was in Rome. So we decided to play in Montreal or Cincy. He had already arranged to play with Vemic in Montreal so we entered in Cincy. Unfortunately I had some minor problems with my abdominal so decided not to risk. Another time.

What is the weirdest thing you have signed for a fan and what are you willing to sign? Denisse
RN: I can't really remember. But I have seen a few.

Are you superstitious? Do you have a good luck charm that you carry with you to your tennis tournaments? Amanda
RN: No. Nothing.

Do you prefer day or night games at the US open? Hiromi
RN: I prefer day matches.

Do you study other players and try to use things you see in your game? Are there specific techniques of Bjorn Borg, Andre Agassi, or other tennis greats that you have adopted? Trina Singson
RN: Yes sure. I look at what others do and try always to improve.

Do you think that Uncle Toni is a harder coach on you than Francois Roig is? June
RN: I think Toni is harder.

If you were ever to play mixed doubles which of the ladies would you choose as a partner? Val
RN: I don't play doubles at the Slams so I won't answer this one... and I know what you wanted to hear

There is so much food in New York City. When you are here, what's your favourite type of cuisine to eat? Christie
RN: I love to go to Japanese and Italian.

If you were to choose football over tennis, what position would you play? Jo
RN: Left wing is what I used to play.

I heard that you may possibly be returning to your signature 'sleeveless' kit sometime next year? Can you please confirm that this is true? Trish
RN: I had a good time in Montreal playing the first round with it. Felt great. We leave this open. maybe yes, maybe no...


It felt great to win and put some difficult months behind me

Hello everyone,

Back again on this blog and very happy with the way I played my first round here in NY. It as a tricky match before it started since we both were coming from a period with out big competition.

I did play Montreal and Cincinnati which are important tournaments and so I had a bit more rhythm. But still this was the first round match and Richard I am sure was also expecting to play after those horrible 3 months he's passed. So I have to say I felt great and at a very good level.

Tomorrow I will practice in the morning at 11.30 am and that will allow me to have the whole afternoon free. I might do some shopping here in the city or I might go again to the Mamma Mia musical. I'll see after the practice and decide.

Hope you enjoy also the answers. You are getting very sharp and into detail with them!!!

Rafa


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:16:18:39 น.  

 
ขอลอกข่าวของคุณแลนด์มาลงหน่อยนะค้า (ขอกันตรงนี้แหละ อิอิ)


"นาดาล" ลงชื่อมาไทย!! ไป "กระบี่" ตกปลา




สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการ การแข่งขัน "พีทีทีไทยแลนด์ โอเพน 2009" เปิดเผยว่า ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสเปน จะเดินทางมาร่วมลงแข่งขันแน่นอน เนื่องจากได้แจ้งชื่อกับ เอทีพี ทัวร์ ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนโปรแกรมท่องเที่ยวทะเลไทยหลังจบ ยูเอส โอเพน ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้านั้น "เอล มาทาดอร์" จะพาเพื่อน 8 คนไปตกปลาที่จังหวัด กระบี่

ในโอกาสที่เทนนิสเอทีพี ทัวร์ "ไทยแลนด์ โอเพน" เปลี่ยนชื่อเป็น "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" พร้อมเข้าสู่การแข่งขันปีที่ 7 ดวลแร็กเกต ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการติดต่อ ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกชาวสเปนมาลงสนามเป็นครั้งแรกในฐานะ "ตัวชูโรง" ซึ่งล่าสุด ผู้จัดการการแข่งขัน ยืนยันกับผู้สื่อข่าว MGR Sport อีกครั้งว่า "เอล มาทาดอร์" จะมาตามนัดแน่นอน

โดย สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการ การแข่งขัน "พีทีทีไทยแลนด์ โอเพน 2009" เผยว่า "ผมติดต่อประสานงานกับผู้จัดการของ นาดาล มาโดยตลอดในช่วงนี้ ซึ่งล่าสุดรับทราบมาว่าเขาได้ลงทะเบียนกับ เอทีพี แล้วว่าจะมาแข่งที่ ไทย ส่วนอาการบาดเจ็บหัวเข่าที่เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 เดือนก่อนจนทำให้แฟนๆกังวลว่าเขาอาจจะมาไทยไม่ได้นั้นตอนนี้ก็หายสนิทแล้ว สังเกตได้จากแมตช์เอาชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ เมื่อคืนที่ผ่านมา(2ก.ย.) นาดาล เล่นได้ดุดันมาก"

ตามรายงานข่าวระบุว่าค่าตัวในการดึงแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัยมาเมืองไทยในครั้งนี้อยู่ที่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 34 ล้านบาท) ซึ่ง แมคดอลแนล กล่าวต่อว่า "หาก นาดาล มาแข่งที่ไทยไม่ได้ เขาจะไม่ได้รับเงินค่าตัวและแพ็กเกจท่องเที่ยวใดๆ"

สำหรับ การเดินทางท่องเที่ยวทะเลภาคใต้ของไทย 1 สัปดาห์ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 กันยายน ก่อนหน้านี้ นาดาล ลังเลระหว่าง ภูเก็ต , สมุย และ กระบี่ ซึ่งล่าสุด อดีตมือ 1 โลกตัดสินใจมากระบี่แน่นอนแล้วเนื่องจากถูกใจภาพถ่ายอันงดงามใน โบชัวร์ และอยากตกปลา โดยหวดจากมายอร์กาจะพาเพื่อนมาด้วย 8 คน ส่วนแฟนสาว มาเรีย ซิสกา เปเรลโล จะไม่เดินทางมาด้วย ด้าน โทนี นาดาล คุณอายอดโค้ชพร้อมทีมงานอีก 2 คนจะเดินทางมาสมทบที่กรุงเทพฯในช่วงการแข่งขัน

ทั้งนี้ นาดาล อยู่ระหว่างลงแข่งขันแกรนด์สแลม "ยูเอส โอเพน 2009"" ที่ นิวยอร์ก โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา(2ก.ย.) เอาชระ ริชาร์ด กาสเกต์ จากฝรั่งเศส ผ่านเข้าสู่รอบ 3 ไปพบ นิโคลัส คีเฟอร์ จาก เยอรมนี


โดย: รวัลย์ วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:16:19:00 น.  

 
เสียใจกะป๋าซาฟจังเลยค่ะ

อยากเห็นป๋าแข่งกะน้องเดล แต่ป๋ารีบกลับบ้านไปซะก่อน
เสียดายแทนตาเดล พลาดไม่ได้เล่นกะขวัญใจวัยเด็กแล้วอ่ะ


โดย: รวัลย์ วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:16:22:58 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดด อยากไปกระบี่จังเลย


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:16:57:43 น.  

 
ดีใจแทนคุณนิดา น้องส้ม ที่ซิสก้าไม่มาด้วย 555


โดย: cao.s,j IP: 58.11.64.74 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:17:22:51 น.  

 
กรี๊ดดดด (ดีใจ)




น้องซิส ไม่มา ฮ่าๆๆๆๆ


โดย: นิดา IP: 203.107.211.18 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:17:23:07 น.  

 
แหะๆๆๆ มีคนรู้ทันด้วย...


โดย: นิดา IP: 203.107.211.18 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:17:25:54 น.  

 
ได้ดูราฟาเมื่อวานรู้สึกว่าเกมหน้าเน็ตแพรวพราวขึ้นมากมาย
จ๋าแอบเห็นด้วยกับคุณ Title@MCOT คห.ที่7นะ
เมื่อคืนดู Bartoli เสิร์ฟ ท่าเธอชวนอมยิ้มจริงๆค่ะ


โดย: ja-vamos วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:17:26:44 น.  

 
พี่แฟนใหม่ พี่นิดาขา ส้มกำลังเข้ามาโพสรูปซิสก้าเลย ชีมาค่ะ ชีมา มานั่งดูเมื่อวานด้วย







โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:17:33:24 น.  

 
ยัยซิสสวยเกินไปแล้ว




โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:17:36:42 น.  

 
เปล่าๆ น้องส้ม พี่หมายถึงชีไม่มาไทยแลนด์ โอเพน ตะหาก...


แต่สวยวันสวยคืนวุ้ย น้องซิส


โดย: นิดา IP: 203.107.211.18 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:17:37:41 น.  

 
ราฟาฉลาดมาก ที่เลือกกระบี่ ไม่รู้อยู่ไร่เลย์หรือเปล่า
น้องส้มจัดทริปไปกระบี่ดีกว่า...


โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.66 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:17:40:27 น.  

 
เมือวานที่บอกน้องส้มว่า ห้องพักที่จะอยู่ต่อจากราฟาแล้วเอาของใช้ราฟากลับบ้านได้หมด (มีปักชื่อราฟาด้วยนะ)
ราคาคินละ 111000 บาท ราคาผิดไปหน่อยอะ

ราคาจริงๆคือ 116000 บาท มีคนสนใจโทรไปถามแล้นด้วย ไม่ติดใจค่าห้อง ตะสงสัยว่าเอาของที่ราฟาใช้กลับไปด้วยได้จริงอ๊ะเปล่า

แฟนราฟาในบล็อกนี่ มีใครโทรไปถามอ๊ะเปล่า


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:18:58:06 น.  

 
เหอะ ๆ แพงกว่าเดิมอีกหรอคะ ส้มจะโทรไปต่อเมื่อมีราฟาอยู่ด้วยค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:19:05:57 น.  

 
เค้าไม่ขายห้องชิลมั่งเหรอคะ

ถึงน่าจะถูกกว่าห้องราฟาเยอะ แต่พูดยังกะจะมีตังค์จ่ายอ่ะเรา


ปล.น้องส้มไปกระบี่เลยค่ะ สาวซิสไม่มาคุม


โดย: รวัลย์ วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:19:23:14 น.  

 
ฝากคุณรวัลย์



โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:19:34:15 น.  

 
ซาฟินตอนเป็นแชมป์ ยูเอสโอเพ่นปี 2000



Marat Safin of Russia raises the men's US Open trophy after he beat Pete Sampras of the US in the men's final of the US Open. Safin won 6-4, 6-3, 6-3.

Photo by: Getty Images



โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:19:38:19 น.  

 
For คุณ cao.s,j

เค้าว่ากันว่าอีตาคนนี้หน้าเหมือนเฟด แต่ราเฟว่าคนนี้หล่อกว่าอ๊ะ

Federer Double?





A New York City bartender is often mistaken for tennis champion Roger Federer.
Photo by: Hal Horowitz/usopen.org


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:19:42:57 น.  

 
คล้าย ๆ เฟดเลยนะคะ แต่ส้มว่าเฟดหล่อกว่า


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:19:56:17 น.  

 
ขอบคุณน้องราเฟมากนะที่คิดถึงพี่เวลาเห็นภาพเฟดหรือหน้าคล้ายเฟด เพราะไงก็หล่อแบบแหยๆ ฮ่ะ


โดย: cao.s,j IP: 58.11.64.74 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:00:34 น.  

 
Rafael Nadal's Royal Suite Room.
ห้องนี้ตั้งอยู่บนชั้น 33 ของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯแล้ว ยังเป็นห้องพักที่เคยรับรองบุคคลสำคัญมาแล้ว อาทิเช่น อดีตประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน, ร็อต สจ๊วต ศิลปินชื่อก้องโลก ราคาเข้าพักต่อคืนสูงถึง หนึ่งแสนสองหมื่นบาท และมีเพียงห้องเดียวในโรงแรมเท่านั้น


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:02:45 น.  

 
และนี่คือบริกรส่วนตัว ที่จะทำหน้าที่รับรอง ราฟาเอล นาดาล ตลอด 24 ชั่วโมง คุณวรชิต จุนรัชฎ์ บริกรประจำห้องรอยัล สวีท ที่ทำหน้าที่นี้มากว่า 7 ปี เปิดเผยว่า...



“ผมดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้เป็นผู้ทำหน้าที่ต้อนรับและบริการ ราฟาเอล นาดาล ซึ่งเป็นนักกีฬาระดับโลกท่านแรกที่จะได้ใช้บริการห้องรอยัล สวีทแห่งนี้ ผมเตรียมพร้อมและศึกษาเป็นอย่างดีว่านาดาลชอบอะไรเป็นพิเศษ เช่นเขาชอบทานอาหารประเภทซีฟู้ดส์ และมะกอก เราก็จะต้องคอยประสานงานกับฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม หรือแม่บ้านที่คอยทำความสะอาดในห้องนี้เพราะว่าทางโรงแรมได้เตรียมสิ่งของเครื่องใช้ สำหรับนาดาลเป็นพิเศษ อาทิเสื้อคลุมอาบน้ำและผ้าเช็ดตัวที่ปักชื่อ R. NADAL หรือตกแต่งห้องพักด้วยดอกไม้สีม่วงซึ่งเป็นสีที่เขาโปรดปราน เพื่อให้เขารู้สึกเหมือนที่นี่คือบ้านหลังที่สองของเขา”

น้องส้มรึท่านใดอยากเป็นบริกรส่วนตัวให้ราฟามะ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:10:10 น.  

 
ยายซิส ถ้าชีไม่มาเมืองไทย ชีจะต้องเสียใจ พวกเราสาวๆๆๆ จัดทริปไปกระบี่ด่วน


โดย: cao.s,j IP: 58.11.64.74 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:12:09 น.  

 
ส้มค่ะพี่ราเฟ ขอร่อนใบสมัครคนแรก อยากบอกพี่เขาอ่ะ ว่าขอทำหน้าที่แล้วได้มั๊ย ไม่เอาตังซักบาทเลยนะ


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:12:26 น.  

 
หนูรู้นะว่าสาวไทยสวย ดังนั้นหนูไม่พลาดไปคุมพี่ราฟาหรอก
เจ้าหน้าที่บริการประจำตัวนั่น request หนูเอง จริงๆแล้วเค้าเป็น body guard อ่ะค่ะ ดูหน้าสิคะ

หนูเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าพี่ราฟาชอบสีม่วง แต่หนูยืนยันพี่เค้าไม่ใช่ชาวสีม่วงนะเคอะ

ซิสกินี่@กระบี่.com


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:18:17 น.  

 
ส้มก็พึ่งรู้เหมือนกันค่ะว่าราฟาชอบสีม่วง เคยอ่านเจอราฟาชอบสีส้ม สีแดง ไม่ใช่หรอคะ


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:19:44 น.  

 
ราฟาก็คงเปลียนชอบสีส้ม ถ้าเจอน้องส้ม
ขนาดซิสยังไม่รุเรยเรื่องสีม่วง


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:22:05 น.  

 
ไม่น่าเชื่อ ราฟา ตัดผมก็เป็นข่าวคุยกันไปทั่ว ใน webboard ตปท และข่าว ตปท
ดังใหญ่แล้ว


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:31:06 น.  

 
หล่อ


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:33:08 น.  

 
หวังว่าทีมงานจะร่อนภาพความเพียร ความน่ารักของคนไทยที่อยากเอาใจราฟาไปให้น้องล่ำรับรู้สักนิด จะได้ไม่ต้องลังเลที่จะมาประเทศไทย

วันก่อนไปซิ่งกินอาหารที่อินเตอร์คอนติเนนตัลกับญี่ปุ่น เค้าก็รำพันแต่ความประทับใจในคนไทย ประเทศไทยที่เหมือนดินแดนสวรรค์...เราก็แอบหวังว่าราฟาก็คงคิดเหมือนกัน...
ปล อาหารโรงแรมนี้อร่อยจ๊ะ คอนเฟริม


โดย: หมูทอง IP: 125.25.231.132 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:38:20 น.  

 
ก็ทรงนี้หล่อมาก ๆ ไงคะ ดูเด็กมาก ๆ ด้วย

รูปราฟาจาก nike shop ค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:38:51 น.  

 
สำหรับcao.s,j ราฟาเธอหล่อสุด เก่งสุด น่ารักที่สุด มีเสน่ห์ที่สุด แมนสุดๆ
He 's the best .


โดย: cao.s,j IP: 58.11.64.74 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:42:43 น.  

 
นอกจากห้องสุดหรูแร้ววว ทางโรงแรมยังได้เตรียมคอร์สสปาพิเศษ รวมทั้งห้องฟิตเนส และบริการซักรีดให้แก่นักเทนนิสมือวางอันดับ 3 ของโลกอีกด้วย
(สปาพิเศษยังไงง่ะ???)

แล้นก็น้องส้ม พี่ราเฟว่าน้องส้มเขียนไปถามราฟาดีกว่าว่าชอบสีม่วงจริงอ๊ะเปล่า รึเฉพาะดอกไม้สีม่วง

เพราะพี่ราเฟก็คุ้นๆอะว่าราฟาชอบสีส้ม สีแดง

ปล. ถึงพี่cao.s,j ไม่รุว่าราเฟเป็นอะไร พอเห็นหน้าเฟดเมื่อไร ก็คิดถึงพี่อย่างมากเลยอะค่า แถมให้อีกรูปดีก่า


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:21:06:09 น.  

 
โอเคค่ะพี่ราเฟ เด๋วส้มจะลองเขียนไปถามราฟาดูนะคะ


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:21:20:02 น.  

 
ราฟาถึงไม่ยิ้มก็หล่อเท่กว่าเฟดเยอะเลยอ๊ะ



โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:21:20:30 น.  

 
ขอบคุณพี่รวัลย์สำหรับข่าวราหามาไทยนะคะ
ชอบท่อนนี้ที่สู้ดดดดดดดด

ส่วนแฟนสาว มาเรีย ซิสกา เปเรลโล จะไม่เดินทางมาด้วย

55555555+
เสร็จโจ๋
ไปกระบี่กานค่าพี่ๆฮี่ๆ


โดย: Thai_Fan IP: 58.8.122.186 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:21:26:13 น.  

 
น้องนุชจัดทริปเลยจ้า พี่ไปด้วย


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:21:29:22 น.  

 
#25 ขอบคุณค่ะคุณราเฟ

อะโห ห้องราฟาน่านอนจัง ไฮโซ
แล้วชิล กะซองก้านอนไหนอ่ะคะ (ซองก้านี่ถามไปงั้น ไม่ต้องตอบก็ได้ )



โดย: รวัลย์ วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:21:34:47 น.  

 
ทำมัยถึงต้องเรียกราฟาว่า เอล มาทาดอร์อ๊ะ เกี่ยวกันยังไงอะ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:21:35:10 น.  

 
น้องนุชไปจริงป่าวค้า

แต่ week ที่ราฟามากระบี่ พี่ต้องไปเชียงใหม่อ่ะ อะโห เหนือ-ใต้ เลย

ไม่ได้ไปรอรับน้องชายเลยงี้


โดย: รวัลย์ วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:21:36:07 น.  

 
คุณ cao.s,j คะ เห็นด้วยค่ะ ราฟาหล่อสุดสุด
ห้องพักราฟาหรูเริ่ดมาก ชอบอ่ะ ปักชื่อ R.Nadal
แต่มันแพงอ่ะ เราไม่เอาของที่ราฟาใช้แล้วก็ได้ ปักใช้เองก็ได้ 555 ถ้าปักผ้าเช็ดหน้าว่า R.Nadal ก็น่ารักดีเนอะ


โดย: แตงไทย IP: 115.87.6.106 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:21:55:10 น.  

 
^^^ แต่มันไม่มีกลิ่นของราฟาสิคะ


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:06:33 น.  

 


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:09:23 น.  

 
Rafael Nadal of Spain was named Ambassador of Tennis by ITWA during day three of the 2009 U.S Open




โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:12:31 น.  

 
น้องส้มจะดมกลิ่นราฟาไปใย

เค้าว่ากันว่า ฝรั่งมักตัวเหม็น ไม่รุว่ากลิ่นราฟาจะเป็นฉันใด


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:22:14 น.  

 
นุชลั่นวาจาไปโดยไม่ได้ดูตารางสอบ
555+
มีสอบญี่ปุ่นแหละคะ (เหมือนอาจารย์จะเลื่อนสอบ)
เทอมนี้มหาลัยนุชเปิดช้าเลยปิดช้า
สอบตอนไทยแลนด์โอเพ่นพอดีเด๊ะ
(ในขณะที่พูดกะลังนั่งดูไฟลท์ไปกระบี่ด้วยเครื่องบินชั้นประหยัด555)
ทำไงดี
ไปรับที่สนามบินแล้วเอาป้ายไปกะสกรีนเสื้อไปให้ราฟาตกใจเล่นๆกันมั้ยคะ
555+
ซิสไม่อยู่นุชร่าเริง
ปล.กระบี่มีสนามบินนานาชาติมั้ยคะ
แล้วราฟาจะบินตรงไปกระบี่เรยหรือต่อเครื่องอะคะ


โดย: Thai_Fan IP: 58.8.122.186 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:23:44 น.  

 
พี่ราเฟขา แต่ราฟาหอมค่ะ แฟน ๆ ใน VB คอมเฟริ์มมาหลายคนแล้ว บอกราฟาตัวหอมาก ๆ อยากดม


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:23:59 น.  

 
น้องนุชเอาจริงหรือนั่น พี่กะว่าแค่ไปรับที่สนามบินอ่ะ คงไม่ไปถึงกระบี่จริง ๆ


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:25:17 น.  

 
ถ้างั้น ซิสก้า ชีก็โชคดีมหาศาลเล้ย มีแฟนทั้งหล่อ ทั้งรวย แถมตัวหอมอีกตะหาก เฮ้อ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:29:08 น.  

 
ชีจะรู้ไหมว่าชีเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุด มีแต่คนอิจฉา

พี่ราเฟขา อยากรู้ว่าหอมจริงมั๊ยต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองค่ะ เอาที่ TO เลย ฮ่า ๆ


โดย: som_jerry วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:32:08 น.  

 
น้องส้มจะพิสูจน์ความหอมของราฟาเหรอแล้นจะพิสูจน์งัยอ๊ะพี่ราเฟว่ายากอะ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:40:27 น.  

 
นั่นอะดิ จะพิสูจน์อย่างไรหรือ น้องส้ม บอดี้การ์ดคงตรึมอ่ะ


โดย: แตงไทย IP: 10.20.201.196, 203.146.104.41 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:7:59:34 น.  

 
//www.usopen.org/en_US/scores/schedule/schedule11.html

Arthur Ashe Stadium

19:00 Start Women's Singles - 3rd Round
Magdalena Rybarikova(SVK) vs. Venus Williams(USA)[3]
Men's Singles - 2nd Round
Nicolas Kiefer(GER) vs. Rafael Nadal(ESP)[3]

แล้วราฟาก็แข่งเป็นคู่สุดท้ายของวันศุกร์จริงๆ
คิอ แข่งเป็นคู่ที่ 2 ของ evening session ก็คงจะประมาณ 8 โมงเช้าวันเสาร์เมืองไทย ขึ้นกะคู่เจ๊วีซึ่งแข่ง 6 โมงเช้า

แล้นราฟาก็บอกแล้วนะว่าชอบแข่งกลางวัน ให้แข่งคู่สุดท้ายของกลางคืนอยู่ได้
ตะเวลานี้ดีสำหรับกองเชียร์เมืองไทย ใช่ปะ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:10:14:26 น.  

 
สวัสดีครับคุณจ๋า คุณส้ม พี่ๆ และเพื่อนๆทุกท่านครับ

คุณจ๋าขำท่าเสิร์ฟ Bartoli เหมือนผมเลยใช่ไหมครับ ผมว่าฮาดีนะครับ โดยเฉพาะตอนเคาะบอล 3 ครั้ง นี่ ผมก๊ากกกกกกกกกเลยครับ 5555555555 วันนี้ราฟามีแข่งหรือเปล่าครับ ผมดู livescore แล้วไม่เห็นมีโปรแกรมแข่งของราฟาครับ ผมขอฟันธงว่าราฟาจะอัด Kiefer ภายใน 3 เซ็ตแน่นอนครับ ฟันธงงงงงงงง!!!!!!!!!!! Vamossssssssss Rafaaaaa!!!!!!!!!!!!!!!!!


โดย: Title@MCOT IP: 202.142.200.250 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:10:47:26 น.  

 
Thank you Na น้องราเฟที่คิดถึงพี่ซูเหมอเวลาเห็นเฟด แต่พี่ไม่อยากได้ของแถมภาพเฟดสักเท่าไหร่หรอก แต่ถ้าเทียบกับราฟาแบบ คห.44 ให้รู้แล้วรู้แรดกันไปเลยงี้ชอบๆ
ขอบคุณสำหรับเวลาแข่งพรุ่งนี้ด้วย ว่าจะถามอยู่เชียว ว่าจะต้องปลุกนาฬิกาขึ้นมาเชียร์อีกมั้ย
เอ้อคุณแตงไทยไปกระบี่มั้ย ซิสกีนี่เค้าไม่มาด้วย ไม่มีโอกาสดีเท่านี้อีกแล้วนะ 555+


โดย: cao.s,j IP: 124.157.240.167 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:10:49:58 น.  

 
ขอบคุณคุณราเฟมากครับ เดี๋ยวต้องรีบตื่นมาเชียร์ราฟา ปกติวันเสาร์ยิ่งนอนตื่นสายอยู่ด้วย แต่ถ้าราฟาแข่งนี่ยังไงก็ต้องตื่นครับ Vamossssss Rafaaaaaa!!!!!!!!!!


โดย: Title@MCOT IP: 202.142.200.250 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:10:52:37 น.  

 
อยากไปค่ะ แต่ยังมิรู้ว่าช่วงนั้นจะว่างมั้ย ยังไง อย่างไรก็อยากไปดูราฟาแข่งนะคะ แล้วแฟนๆ ในบล็อกนี้ไปกันเยอะมั้ยคะ


โดย: แตงไทย IP: 10.20.201.196, 203.149.16.36 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:11:00:14 น.  

 
ราฟาเอ๊ย อยากเกิดมาเป็น hot superstar ก็ต้องโดนแข่งเป็นคู่สุดท้ายประจำหยั่งงี้หละ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:11:07:37 น.  

 
อ้าวไหนว่าคนชอบเฟดเยอะกว่าไง แล้วทำไมให้ราฟาเรียกเรตติ้งทุกทีอ่ะ ชักจะยังไงๆ แสดงว่าคนที่บอกว่าเกลียดราฟา สงสัยปากอย่างใจอย่าง เกลียดไม่จริงละมั้ง เหมือนผู้หญิงชอบบอกเกลียดคนที่ตัวเองรักใช่มั้ยๆๆ


โดย: cao.s,j IP: 124.157.240.227 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:11:15:43 น.  

 
ดีใจค่ะที่ราฟาแข่งพรุ่งนี้เช้า ^^ ขี้เกียจตื่นมาตอนกลางดึก พอดีช่วงนี้ป่วยอยู่อ่ะค่ะ แหะ ๆ

พี่ราเฟ พี่แตงไทยขา เรื่องพิสูจน์กลิ่นไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ ก็แค่ขอถ่ายรูปคู่ราฟา แล้วเราก็เอาตัวไปใกล้ ๆ ฃิดราฟา 555 แค่นี้ก็น่าจะได้กลิ่นแล้วหล่ะค่ะ กร๊าก ๆ


โดย: som IP: 10.44.1.108, 202.28.180.202 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:12:51:25 น.  

 
พี่ cao.s,j เจ้าคะ เฟดเค้าเลือกเวลาแข่งได้อะค่า สังเกตดูซิค่า นานทีปีหน เฮียถึงจะโดนแข่งเป็นคู่สุดท้ายอะค่า

ปล. น้องส้มรักษาเนื้อรักษาตัวด้วยนะจ๊ะ เด๋วหายไม่ทันตอนราฟามาไทยอะ


โดย: ราเฟ IP: 161.200.255.162 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:14:02:44 น.  

 
เออเนอะ พี่แตงไทยก็สังเกตนะว่า แฟนๆ ถ่ายรูปคู่ ราฟามักจะโอบด้วยอ่ะ ใช่มะ แล้วถ้าพวกเราได้ถ่ายกะราฟา เค้าจะโอบเราหรือปล่าว ถ้างั้น ก็ได้กลิ่นราฟาชัวร์ๆ แต่ราฟาใช้น้ำหอมใช่มั้ย


โดย: แตงไทย IP: 10.20.201.196, 203.149.16.36 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:15:00:58 น.  

 
น้องส้มหายป่วยไวๆนะคะ

คืนนี้กับพรุ่งนี้พี่หนีเที่ยวอ่ะค่ะ คงจะไม่ได้ดูราฟาแน่ๆ
พี่ขอรบกวนน้องส้มช่วยรายงานผลคู่ราฟาหน่อยได้มั้ยคะ


โดย: รวัลย์ วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:16:11:38 น.  

 
ดูตารางแข่งวันนี้แล้น อารมณฺ์บ่จอยเล้ย

ประเภทชายเดี่ยว มีเพียงราฟาคนเดียวอ๊ะที่แข่ง evening session แล้นยังเป็นคู่สุดท้ายซะอีก ยังเงี้ยก็ได้พักน้อยกว่าชาวบ้านดิ๊เริ่มก็ 3 ทุ่มแล้น เกิดแข่งยืดเยื้อ ไม่ไปจบเอาเที่ยงคืนรึงัย ฮ่วย

ก็ขอให้เป็นหยั่งที่คุณ Title ว่าเทิ้ด ที่ว่าราฟาจะอัด Kiefer ภายใน 3 เซ็ตแน่นอน


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:16:56:44 น.  

 
รูปความหลังคร้้งแข่งเดวิสคัพปีที่แล้ว ราฟาชนะคีเฟอร์ด้วยสกอร์ 7-6 6-0 6-3
พรุ่งนี้เช้าขอให้ราฟาชนะไวๆนะ



โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:17:10:01 น.  

 
ได้สายก็โหดกว่าคนอื่นเค้า แถมตารางแข่งก็ยังโหดกว่าอีก เฮ้ออออ.......จะพิสูจน์ความแกร่งกันหรืออย่างไร
คุณส้มหายป่วยไวไวนะคะ ^___^


โดย: จ๋า IP: 124.122.150.59 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:17:15:01 น.  

 
น้องราเฟใจเย็นๆ ทำใจซะเหอะ ถ้างั้นก็ ให้มันรู้ไปว่าจะแกล้งราฟาได้มั้ย
แต่พี่คงขอบายไม่คิดจะใกล้ชิดราฟา ไม่ชอบกลิ่นเหงื่อ555+


โดย: แฟนใหม่ IP: 124.122.90.30 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:17:18:21 น.  

 
ขอบคุณค่ะพี่ราเฟ พี่รวัลย์ จ๋า ตอนนี้ต้องรักษาสุขภาพค่ะ เด๋วราฟามาไทยเป็นหวัดอดได้กลิ่นราฟาพอดี

เด๋วพรุ่งนี้เช้าส้ม sms ไปบอกนะคะพี่รวัลย์

พี่แตงไทยขา ถ้าราฟาไม่โอบเรา เราก็โอบราฟาเลยค่ะ ฮ่า ๆ ราฟาไม่ว่าหรอก ยืนใกล้ ๆราฟา ได้กลิ่นชัวร์ ๆ ค่ะ อยากรู้ว่าหอมแค่ไหน


โดย: som_jerry วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:17:59:24 น.  

 
ราฟาอยู่ทุกที่ในคอร์ด


โดย: som_jerry วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:18:02:23 น.  

 
สัมภาษณ์ราฟาจากแมทกับเก้ค่ะ
September 2, 2009

Rafael Nadal

NEW YORK CITY, NEW YORK

R. NADAL/R. Gasquet
6-2, 6-2, 6-3

THE MODERATOR: Questions, please.

Q. You hit a lot of winners, very few errors, and moved very well. Is this your best feeling since coming back from the injury?
RAFAEL NADAL: I played well, no? But in Cincinnati I did well a few matches, too. Very happy, no? I practiced one week here before, and I was practicing well. I went to the match and I feeled okay.
So very happy to be in second round. Very happy to win against difficult opponent like Richard.

Q. What changes happen to your attitude when you've been hurt and you've been out of play for a while? Do you have to psych yourself up to get back to a winner mentality?
RAFAEL NADAL: No, no, no. Seems like I was two years outside of competition. I was two months. I was one month and a half outside the competition, no? That's all.
No, I have an injury. That's normal in sport. And then here, back here to try my best another time. So that's all.

Q. Is it in the back of your mind about the knees, or now you don't think about it at all when you're playing?
RAFAEL NADAL: I don't have pain, so I don't think.

Q. You never had trouble on your serve today. Was that a product of you serving well, or do you think he struggled on the return?
RAFAEL NADAL: No, I am serving well. I did well in Cincinnati, was serving really well, except last match against Djokovic. But the rest of the matches I was serving really well.
I think I'm practicing, playing with good tactic, and positive attitude. That's the important thing right now. Later try to get more rhythm and more confidence winning matches.

Q. Did you lose weight because you haven't trained for two months?
RAFAEL NADAL: No. No. The same.

Q. I have this impression you're coming back the same way you did when you missed the Davis Cup and China last year and you came back to win the Australian Open.
RAFAEL NADAL: I would love be in same comeback. Right now I am in second round. We will see (smiling).
Sure, I am here to try my best. Repeat the same like Australia is very, very difficult. I am not thinking about that. Right now just thinking about next opponent, thinking about play well, no?
I know I am in the right way, so I think if I have the chance to win few more matches and I get the confidence, we will see what happen later.

Q. Do you feel at this point in your career you need a lot of matches to play well, or are you experienced enough now to have fewer matches and then find the confidence, your top level?
RAFAEL NADAL: Well, you know, I always played well when I have few tournaments in a row, no? In the past, the experience says me that, no? This year not. This year I started very well in Australia. But the past years I started playing very well in Indian Wells, Miami, and later the clay season, no?
So normal when you get more experience, more years on tour. Well, with less you can play easier, no? But always is much better if you are in competition, because you see the routines, how you win the points. You have automatic things. So you need this automatic things to play really well, no?
So I am feeling well right now after two tournaments. We will see what happen, no? My feeling was -- I feeling much better than what I expect in Cincinnati. I expected have very tough comeback, but I did quarterfinal and semifinals.
So that's very good results. Right now I am in second round here. So just very happy for everything.

Q. It's been suggested you never have done well in this tournament or won because you were tired at the end of the year. Do you think that's valid? If it is, the fact you missed some time, could that help you this time?
RAFAEL NADAL: I am more fresh, yeah, (smiling) fresher than never in this tournament. I don't know if this kind of fresh is good.
But I am fresh, so no excuses in the past. No excuses about being very tired. Only last year a little bit because I arrived totally destroyed in semifinals.
But for the rest of the years, I didn't play well because I didn't play well. So that's the reason.
But the true, every year I play a little bit better, no? I did semifinal last year. I didn't win, but semifinals always is a positive result, and here to try to improve.

Q. The injury you had to your knees, do you think it's specific to you or your style of play, or is it something that you can see with other players because of surface or the schedule or some other factor?
RAFAEL NADAL: I am watching lot of players with the bandage on the knees. Not only me. So maybe somebody have to think about that, for what reason we have lot of injuries in the knees, and nobody to say why.

Q. Next round you're playing against Nicolas Kiefer.
RAFAEL NADAL: Well, he's very, very good player. Player with unbelievable experience. Yes, I have to continuing play well if I want to have chances to win, no? So the important thing is play well, no? Always he is dangerous player because he is aggressive player. So I have to play well if I want to have chances to be in the third round.

Q. A few weeks ago you were saying it was impossible to think about winning the Open here. Can you now think about winning?
RAFAEL NADAL: I said was impossible in that moment think about win the US Open. So right now is impossible think about win the US Open because I have second-round match in one day and a half. So how I can think about win the tournament when I am only win one match, no?
Is the same, no? You can think about win the tournament when you are in the final. But before...

Q. You have such an adoring fan base, young, old, a lot of people wearing your T-shirts. Did you miss them when you were away? How would you describe these fans who are always so excited to see you?
RAFAEL NADAL: No, you know, when I was at home, I had few weeks outside of the world. The first one week and a half, first two weeks - I was in Mallorca for one month and a half - but the first two weeks I was loose at home and having a lot of time of recover, doing nothing.
But after that, I just can say thank you very much all the friends, all the family, all the people who interest on me with the website, with the message, the mobile phone. You know, when you have a hard time at home, receive all this support, always makes you feel much better, no?
So was very positive thing for me. But I miss the competition, yes. I was for the last five years playing every week at my hundred percent. I had one month and a half doing the summer in Mallorca, so was a bad moment for holidays, but best moment for have holidays in Mallorca. So I enjoyed the summer in Mallorca.

Q. How many days did it take you when you were in Mallorca to actually start enjoying it after the Wimbledon pullout? Were there days when you were thinking that you really wanted to defend the title?
RAFAEL NADAL: You know, was a lot of things, no? My feeling was I arrive with bad conditions in two of the more important tournaments of the season, so that's makes you feel bad.
You have to be at home recovering, so I needed two weeks, no? Two weeks. Two weeks later, you know, slowly you try to get the illusion every day, no?
The true, I am very happy to be here another time, and I am enjoying much more right now practicing with better attitude than when I was playing in clay season with pain in the knees every day.
So finally when you are practicing every day, and we are doing more sacrifice than usual, is very difficult to enjoy the sport and be very happy to play. Is hard to go practice every day and have pain.
Right now anyway, in Cincinnati, I was very happy to playing that match. Today I went on court. Normally you are a little bit pressure to play the first round, and against big opponent like Gasquet. I went on court without pressure, no, just thinking I feel very lucky guy to be here playing and enjoying this sport.
Is a hobby for me play tennis. Is my work, too. Is a very positive thing.

ชอบ 2 คำถามสุดท้าย

Q. Any reason why you cut your hair shorter?
RAFAEL NADAL: You don't like (smiling)?

Q. Just wondering if there's a reason why.
RAFAEL NADAL: That makes me feel younger, no (laughter)?

End of FastScripts


โดย: som_jerry วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:18:13:02 น.  

 
บล๊อกและตอบคำถามแฟน ๆ ค่ะ โดยราฟา ส้มชอบบล๊อกนี้ รายละเอียดเยอะขึ้นดี

Friday, September 04, 2009

I could never work in an office and has Roger copied my haircut?

You said before that you failed P.E. once at school. Why was that, and what subject were you best at? Julie Westbrook-Finch
RN: It is not really like that, true that it happened, but it is a long story. Maybe one day I'll tell the whole story...

Is it true that you asked All England Club to let you have the net used during 2008 Wimbledon final? If so, what are you going to do with it?! Use it on a court, or just keep it safe as a souvenir? Afsaneh
RN: Yes and they very kindly gave it to me right after the final. I have it back at home as one of my favourite souvenirs.

If you had not become a professional tennis player and also not a soccer player, is there any "ordinary" profession you can imagine you would have carried on? Maybe anything with fishing? Annika
RN: I think I would have always been a sportsman. Don't see myself in an office.

You are a very organized person on court. Are you that organized at home? Fernanda
RN: No, not at all.

What language do you and Richard Gasquet speak when you are together? Do you speak French, Spanish, or maybe even English? Sam
RN: English

What do you think about when you are down in a match in order to come back? Simone Silver
RN: That I have to win the next point, and the following, and the following,...

Do you smoke and have you ever been drunk? Axèle
RN: never smoke, I really hate it, and I have not been really drunk.

I've noticed that you always elect to receive when you win the toss, isn't it an advantage to serve first to be one game ahead if neither player drops his serve? Jemma
RN: Yes but the other way to look at it is that if I break early I am already in advantage and 2-0 if I win my serve putting pressure on the rival.

What do you think about the return of Kim Clijsters to the womens tour and how much her return will affect the level in the WTA? Zainab Salrafi
RN: I think it is great. I really like Kim a lot and I am happy to see her again. She is very nice.

You alway's bite the trophy when you win a tournament. At what tournament did you bite the the trophy for the very first time and why did you bite it? Val
RN: I did it at my first event title (Sopot)

I read an article that said that your haircut looks like Roger Federer's now. Were you aware of that? Sneha, Canada
RN: No, not really. Does it?


Shopping on Fifth Avenue and working hard on my forehand

Hello everyone,

Here we are again with a new post to this blog.

At every Grand Slam tournament there is always one day off in between matches. Today it was that day so the only thing I really do is to practice in the morning and take it easy in the afternoon after I am back at my hotel. I practiced not too late. At 9.45 I took the car to get me to the site and at 11.30 I had my over hour and half practice.

Today I practiced with Ryan Harrison who is an American kid that is only 17. It is good to hit with these kids since they are helping you out and allowing me to work on specific shots or movements. For example my serve and backhand worked really well yesterday so I played a bit more of forehands. I prefer when my forehand is not working since it is a more natural shot for me and it comes back earlier. I suppose you know what I mean, right?

Then this afternoon I took it easier and stayed in my room for some time. At around 7 I decided to have a walk by the 5th avenue and did a bit of shopping. Bought a few things I needed. I don't usually go out there shopping during tournaments, and definitely not when I am on holidays... and things like this but felt like it today and a bit of walk is also nice to clear the head.

Rafa


โดย: som_jerry วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:18:20:46 น.  

 
Do you smoke and have you ever been drunk? Axèle
RN: never smoke, I really hate it, and I have not been really drunk.

อื้อหิอ ทั้งหล่อ รวย ตัวหอม ถ่อมตัว แล้วยังเกลียดบุหรี่ และไม่ค่อยดื่ม เฮ้อ ซิสก้าเอ๋ย เฝ้าให้ดีนะจะบอกให้


ปล. แล้วน้องส้มยังจาอยากดมกลิ่นเหงื่อราฟาอยู่อีกรึ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:18:51:01 น.  

 
Q. Next round you're playing against Nicolas Kiefer.
RAFAEL NADAL: Well, he's very, very good player. Player with unbelievable experience. Yes, I have to continuing play well if I want to have chances to win, no? So the important thing is play well, no? Always he is dangerous player because he is aggressive player. So I have to play well if I want to have chances to be in the third round.

ใช่อีกแล้ว ราฟาเอ๋ย ประมาทมิได้เลย


โดย: ราเฟล วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:18:52:32 น.  

 
อยากซิคะพี่ราเฟ

คุยต่อบล๊อกนี้นะคะ : https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=somlleyton&month=04-09-2009&group=28&gblog=6


โดย: som_jerry วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:18:55:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.