You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
18 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

Unstoppable Rafael Nadal Captures Sixth Straight Title !

16th Masters 1000 title


แชมป์นี้เป็นแชมป์ที่มีความหมายต่อราฟามาก ๆ ค่ะ ราฟาร้องไห้เลย เหมือนความกดดันทั้งหมดมันออกมาหลังจากได้แชมป์นี้ เป็นแชมป์แรกของปีเลยและเป็น MS ที่ 16 ของราฟาด้วย หลังจากนี้ความมั่นใจของราฟาคงกลับมาแล้ว เป็นกำลังใจเชียร์ราฟากันต่อค่ะ Vamos Rafa

ตอนรับถ้วยค่ะ ภาค 1


ตอนรับถ้วยค่ะ ภาค 2




คิดถึงท่ากัดถ้วยของราฟามาก ๆ







 

Create Date : 18 เมษายน 2553
55 comments
Last Update : 18 เมษายน 2553 22:39:47 น.
Counter : 1164 Pageviews.

 

 

โดย: kimori 18 เมษายน 2553 22:02:15 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 18 เมษายน 2553 22:02:25 น.  

 


Up blog ทันใจ
ดีใจๆๆๆขอ have รูปไปลงblog+facebook นะคะ

 

โดย: .. (เริงฤดีนะ ) 18 เมษายน 2553 22:18:57 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะมาเผื่อมีรัยดีดียามดึกค่ะ

 

โดย: โบว์กี้ (นู๋ตุ่ม..ใจร้อน ) 18 เมษายน 2553 22:24:12 น.  

 

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 18 เมษายน 2553 22:27:00 น.  

 

ดูราฟาตอนแข่งที่มอนติคาร์โลครั้งแรก ปึ 2003 ตอนนั้นราฟาอายุ 17 หน้าเด๊กเด็ก ตัวยังผอม ไม่มีกล้าม แถมนุ่งกางเกงโชว์ขาอ่อนซะด้วย กินน้ำก้อขวดเบ้อเร่มเลยย

//www.youtube.com/watch?v=8DP0b5-8DWU


ปล. ราฟายังไม่แข่งที่บาร์เซโลน่า ราเฟยังเข้ามาเม้นท์นะ

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 18 เมษายน 2553 22:43:41 น.  

 

ถ้าราฟาแข่งแล้ว พี่ราเฟจะหายไปหรอคะ ?

 

โดย: som_jerry 18 เมษายน 2553 22:46:42 น.  

 



 

โดย: เริงฤดีนะ 18 เมษายน 2553 23:00:43 น.  

 

ใช่แล้วจ้า น้องส้ม น้องส้มต้อง ไม่ช่าย

เพื่อชัยชนะของราฟาหนะ ทุกรายการที่พี่ราเฟมาเม้นท์ ราฟาไม่ได้แชมป์เลยยอะ

ครั้งนี้ไม่อยู่ เลยไม่ได้เข้าบล็อก ราฟาได้เป็นแชมป์เลยยย


น้องส้มต้องอัพบล็อกใหม่ก่อนราฟาแข่งนะ นะ
แล้วพี่ราเฟจะกลับมาตอนราฟาได้เป็นแชมป์อะ

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 18 เมษายน 2553 23:03:13 น.  

 

คุณราเฟ please เข้ามาช่วยกัน UPDATE ดีกว่านะจ๊ะ เพราะคิดว่าน้องส้มน่าจะมีธุระ blog ก็เงียบสุดขีด ก็เลยคิดว่าคนอาจอยากติดตาม ช่วงสงกรานต์เราว่างหน่อยก็เลย up ให้แบบ low tech ติดรูปก็ไม่เป็น ขาดสีสรร....เช่น อยากจะติดรูปราฟาอ้วนนนนนนน ก็ติดไม่เป็น วันนี้ก็มีคนมาย้ำอีกว่า นมเป็นนมเลย หน้าก็อิ่มจนจะมองตาไม่เห็นแล้ว แงแง...เราก็เลยสวนว่าราศีแชมป์นะจ๊ะ ผิวราฟาจะเป็นสีแทนออกชมพู แต่นันโด้จะสีแทนออกเหลือง

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.212.26 18 เมษายน 2553 23:04:56 น.  

 

ดีใจจังครับ
นาดาลเริ่มกลับมาแล้ว
อยากให้ฟอร์มดีๆอย่างนี้ต่อไปๆๆ

 

โดย: Mic_Gunner IP: 125.25.169.97 18 เมษายน 2553 23:06:02 น.  

 

ไม่อยากบอกเลย ว่าวันนี้แอบสงสารโด้ด้วย ราฟาทำตามสั่งจริงๆ No Mercy สุดๆ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.212.26 18 เมษายน 2553 23:10:37 น.  

 

แอบไปอ่านโน้นนี่ วันนี้ราฟาทำให้ แฟนๆเทนนิสของแกมีความสุขมากมาย ราฟาร้องไห้ แฟนๆหลายคนก็ร้องไห้ และรู้สีกภาคภูมิใจในตัวน้องล่ำมาก...ดีใจที่ได้เชียร์ราฟา

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.212.26 18 เมษายน 2553 23:24:58 น.  

 

ไม่ค่อยได้แวะมาเลย...พอแวะมาที โอ้ น้องเป็นแชมป์ไปแล้ว...


สงสัยต้องถือคติเดียวกับคุณราเฟ หายหน้าไปสักพักแล้วทุกอย่างจะดีเอง ฮ่าๆๆๆ


คิดถึงยิ้มของราฟามากกก ดีใจที่ได้เห็นเต็มๆ จากตอนรับถ้วยอีกครั้ง

 

โดย: นิดา IP: 119.42.76.169 19 เมษายน 2553 6:41:12 น.  

 

ราฟาเป็นแชมป์ ATP1000 บนคอร์ดดินมากที่สุดคือ 11 ครั้งครับ

สถิตินี้คงหาใครที่จะมาเปรียบได้

 

โดย: น้อง IP: 125.25.140.232 19 เมษายน 2553 11:12:22 น.  

 

รายการที่บาร์ซ่าสัปดาห์นี้ทรูถ่ายไหมคะ ?

 

โดย: som IP: 58.136.112.41 19 เมษายน 2553 11:50:54 น.  

 

ทรูถ่ายจ้า ตะเริ่มวันศกร์ รอบควอเตอร์

ราฟาน่าจะเริ่มลงแข่งวันพฤหัส (รึพุธอะ มิแน่ใจ)

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 19 เมษายน 2553 12:35:37 น.  

 

ราฟาในลอกเกอร์รูมหลังชนะที่ MC ป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกัน

With this historic win, Rafa becomes the only player to win six consecutive titles in the same tournament since tennis turned professional in 1968

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 19 เมษายน 2553 12:46:55 น.  

 

RN.com

Rafa makes history in Montecarlo

April 19.2010, Montecarlo


A breathtaking performance from Rafa Nadal saw him blast past Fernando Verdasco in the all-Spanish final at the Monte Carlo Masters this afternoon.
Rafa was in dominating form as he dispatched Verdasco 6-0 6-1 in one hour 25 minutes to win his sixth consecutive title. The sixth seed, simply could find no answer to Rafa’s unbelievable shots.

Verdasco entered the match off an upset of top-seeded Novak Djokovic in the semifinals, which (mentally and physically) put him in an ideal place to face one of the best clay-courters in history. However, as it turned out, it was a completely different ball game.

Rafa broke serve in the first game and rolled from there, capturing the first set in a mere 35 minutes. Verdasco was finally able to hold serve to start the second set, but struggled to do so, and Rafa answered by winning the last six games. He finished off the 85-minute thumping with a forehand winner to improve to 10-0 lifetime against Verdasco.

"It's fabulous to win here so many times. This has been an unbelievable week for me, it was very emotional for me," said the overjoyed winner, who buried his face in his towel in victory as the enormity of his success began to sink in.

It is a pleasure and an honour for me to be here. Thank you very much," said Rafa. "I have to congratulate Fernando for his week”, and "I'm sorry for today," he joked to his Davis Cup team-mate, who now has a 0-10 record against Rafa. "This is the best week I've had in a long time and there is no better place to do it than here."

Fernando, who was hoping to win his first Masters Series title, was in good spirits and also had time for jokes. "Thanks to my team, my family. It was great for me. So thanks everyone."I hope that Rafa will get tired of winning here one day and let someone else win."

With this historic win, Rafa becomes the only player to win six consecutive titles in the same tournament since tennis turned professional in 1968, and the 23-year-old has tied top-ranked Roger Federer with 16 Masters titles, one behind Andre Agassi's record.

Vamos Rafa!

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 19 เมษายน 2553 12:52:19 น.  

 

Rafael Nadal on Facebook

I am very very happy | Muy, muy contento!


So am I.

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 19 เมษายน 2553 13:27:40 น.  

 

Emotional Rafa.









 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 19 เมษายน 2553 13:34:10 น.  

 

สวัสดีค่ะ เป็นแฟนราฟามานานแสนนาน ดีใจมากกับแชมป์ของราฟา อยากบอกว่าไม่ได้มีความหมายกับราฟาคนเดียวนะคะ แต่มีความหมายมากมายกับแฟนของราฟาด้วยค่ะ เห็นราฟาร้องไห้แล้วเข้าใจเลยว่าราฟารับแบกความกดดันไว้มากมายแค่ไหน ดีใจจริงๆค่ะ

 

โดย: เจี๊ยบ IP: 125.25.123.180 19 เมษายน 2553 17:01:38 น.  

 

ดีใจกับราฟาจริง ๆ ค่ะ ยิ่งเห็นรูปแล้วคิดถึง moment เมื่อคืนแล้วจะร้องไห้ ดีใจจริง ๆ ^________^

 

โดย: som IP: 58.136.112.41 19 เมษายน 2553 18:06:08 น.  

 

คิดเหมือนคุณเจี๊ยบเลยค่ะ แตงไทยแบบว่า อ่อนไหวไปหน่อย แอบร้องตามราฟาด้วยล่ะ ราฟาพิสูจน์ให้เราทุกคนได้รู้ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น นะคะ

 

โดย: แตงไทย IP: 124.121.67.29 19 เมษายน 2553 20:00:28 น.  

 

เจ้าล่ำ แกแน่มาก

 

โดย: odee IP: 118.172.32.9 19 เมษายน 2553 20:14:51 น.  

 

เอามาจากเวบ RN

April 08.2010, Mallorca

Hola Rafa, I read in your book that in your early years of playing professional tennis you called your mother every night when you are on tour. Do you still call your mother daily like that?
Wish you best in MC. I cannot be on court but I always watch you play on TV or online.
VAMOS RAFA.

RN: I do call my mother quite a lot. I like to stay in touch with my family and friends too.



Hi Rafa,
I am a mom so I would like to know what does she say after your matches? I just always think of her when you are playing
Bela

RN: She gives me a kiss and asks me if I am fine, win or lose.

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.122.210 19 เมษายน 2553 22:38:13 น.  

 

Videos Posted by Rafael Nadal

//www.facebook.com/video/video.php?v=385660094521&ref=mf

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.122.210 19 เมษายน 2553 22:41:41 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข่าวค่ะพี่ราเฟ ราฟาน่ารักจัง อ้อนมาม๊าด้วย

Draw ที่บาร์ซ่าออกยังคะ ?

 

โดย: som_jerry 19 เมษายน 2553 23:15:45 น.  

 

//www.atpworldtour.com/posting/2010/425/mds.pdf

ออกแล้วจ้าน้องส้ม ราฟาอยู่สายเดียวกับเฟอร์เร อีกแล้ว แล้วรอบ SF อาจไปเจอนันโด้หรือกอนซ่า
ส่วนมือสองของราฟาคือโซเดอริ่ง ไปเจอกับน้าเฟอร์เรโร่
ถ้าราฟาได้ถ้วยที่บาร์เซโลน่า ก็จะเป็นถ้วยที่ 6 ติดกันเหมือน MC ซึ่ง amazing มากมาย
....ราฟาถูกถามว่าจะลงเล่น clay คอร์ดทั้ง 5 รายการหรือเปล่า งวดนี้ราฟาบอกว่า ต้องขอดูก่อน งด Madrid ไปก็ได้น้องล่ำถ้ามุ่งเก็บตัวไป FO

Q. Last year you won here, you won in Barcelona, in Rome, final in Madrid. When you arrived in Paris, you were tired and a little hurt. Now that you have won here, could you change your schedule or do you intend to play all the clay court tournaments like last year?
RAFAEL NADAL: Well, we will see, no? Right now I just want to enjoy today. The victory is very important. I'm very happy. It's emotional day for me. I don't know yet. We will see.

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.79.137 20 เมษายน 2553 0:24:09 น.  

 

We will see... แปลว่า ราฟาตัดสินใจไม่ลงแข่งที่ Barcelona แล้ว
ไม่รู้จะดีใจ(ราฟาจะได้พักผ่อน เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ FO) หรือเสียใจ (หมดโอกาสทำแชมป์ 6 สมัยอีกรายการหนึ่ง...โอกาสที่มันหาได้ยากมาก)

 

โดย: หมูทอง IP: 10.64.5.72, 202.44.7.59 20 เมษายน 2553 9:21:49 น.  

 

ราฟาบอกแบบนี้

“I am really sorry not to be able to play in Barcelona, more than any other tournament, but this year after the win in Monte Carlo my body is asking me to rest. I repeat that I’m especially sorry not to play there, because I would like it to be understood that it really is that way, because it is played in my club and it is my home tournament.

"I want to extend my thanks in advance to the members of the club, the organisers of the tournament, and all of the fans for their understanding. Tomorrow I will be in Barcelona and will be available for the organisers.”

“We wish Rafa the best of luck," said Albert Costa, the director of the Barcelona Open BancSabadell – 58th Conde de Godó Trophy. "We know that this has been a difficult decision for him to take. A player also has to know when to listen to his body. But the tournament has only just begun and we have a week of the best tennis ahead of us. Rafa’s withdrawal is a pity but the tournament will go on and will continue strongly and with a great draw."

“The Real Club de Tenis Barcelona-1899 wants to recognise everything that Rafa Nadal has done for the tournament, and also for the club. We will always be grateful and we wish him all the best,” added Albert Agustí, President of the Real Club de Tenis Barcelona.

 

โดย: หมูทอง IP: 10.64.5.72, 202.44.7.59 20 เมษายน 2553 9:39:25 น.  

 

ดีใจที่ราฟาถอนตัว แม้ราฟาจาหมดโอกาสทำแชมป์ 6 สมัยอีกรายการหนึ่ง และคะแนนสะสมหายไปอีก 500 ก้อตาม

ถ้าราฟาลงแข่ง ก้อจะเป็นแข่ง 3 อาทิตย์ติดเลยยย

ให้ร่างกายได้พักอะดีแล้วว เก็บกำลังไว้ป้องกันแชมป์มาสเตอร์ที่โรมดีกว่า อาทิตย์หน้าก้อแข่งแล้ว

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 20 เมษายน 2553 10:26:55 น.  

 

ราฟายังบอกด้วยว่า ตารางแข่งขันโดยเฉพาะอย่างยิ่งฤดูกาลเคลย์คอร์ตแย่มากก ทำให้ราฟาไม่สามารถแข่งที่บาร์เซโลน่าได้

ตะมันก้อแย่จริงๆอะ ถ้าราฟาแข่งที่มาสเตอร์ครบทุกรายการ บวกแข่งที่บาร์เซโลน่าด้วย เข่าเดี้ยงแน่


I have said on many occasions that the tennis calendar, specifically the clay court season, is badly structured and my not being able to compete in Barcelona is a consequence of that.

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 20 เมษายน 2553 10:37:19 น.  

 

เข้ามาดีใจกะราฟาด้วย ได้เห็นกัดถ้วยอีกรอบ

หวังว่าจะได้ถ้วยที่17ก่อนขาใหญ่ 555+

ไม่เล่นที่นี่ดีแล้ว ไปเอาถ้วยใหญ่อีกหนึ่งแสลมดีก่า

ปล. คุณเจี๊ยบหายไปนานมากกกกก

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.202.86 20 เมษายน 2553 10:56:28 น.  

 

ผู้เชี่ยวชาญในการหาข่าว ช่วยตรวจสอบหน่อยนะจ๊ะ ว่าราฟามีปัญหา Knee Pain อีกหรือป่าว
หรือแค่เหนื่อยนั่งรถจาก MC กลับบ้านมาร์ยอก้า

ปล. สงสารแม็สซี่ (คนนี้เป็นขวัญใจเราสุดๆ รองจากราฟานิ๊ดเดียว) นั่งรถ 1000 กว่า กม จากสเปนไปอิตาลี่....เฮ่อประเทศอื่นเค้ามีภัยจากธรรมชาติ ประเทศเรามีภัยจากคนกันเอง

 

โดย: หมูทอง IP: 10.64.5.72, 202.44.7.58 20 เมษายน 2553 13:52:33 น.  

 

เป็นห่วงน้องล่ำว่าจะมีเรื่องเข่าเจ็บอะไรหรือป่าว เลยไปดูว่าราฟาให้สัมภาษณ์ press conferrence ที่บาเซโลน่า ว่าเป็นเรื่องป้องกัน ดีกว่ามีแก้ทีหลัง....ดีจ๊ะดี

“I always planned to play in Barcelona,” said the former world #1. “But tennis is not like football, when you know exactly how many matches you will have to plan and when. I didn’t know if I would win Monte Carlo, or lose in the first round. It might not have been the correct decision – I hope that I do not regret it – but I have to do everything that I can to ensure that every time I go on court I am at 100%, in the best condition possible. I don’t think that three weeks of tennis without stopping is the most adequate way to prepare myself.”

Asked how difficult it had been to take the decision not to defend his title, Nadal said, “For me, not being able to play here is a tough blow. I am playing at home, it’s my club and apart from that I have won five consecutive times and would have liked to have the chance to continue. Next year, the conditions will be more favourable, with a week off after Barcelona. I will definitely be back next year, and the calendar will be organised in a manner that will also encourage other players to come.”

Discussing his form so far in 2010, the Mallorcan commented, “The last year was difficult, with a lot of problems. I started this year playing well, and apart from the small problem in Australia, I felt I was playing well enough to have chances to win at all of the tournaments I have entered. I needed the win in Monte Carlo. But with everything that has happened to me, to play for three consecutive weeks, taking into account that we are on clay and the matches tend to last a little longer, would be almost impossible.”

When asked about the actual condition of his knee, Nadal confirmed that he preferred to be cautious rather than to take risks. “Yes, [the withdrawal] was a preventative measure. Luckily last week I played very well. I feel fine right now, but I have had many problems in this last year and can’t afford to take any risks if I want to be in my best possible condition on court. That’s my main objective.”

With the tournament having lost several of it’s stars this year due to injury, several journalists question how the event would be affected, but Nadal saw no reason for concern: “The success of a tournament like the Godó doesn’t depend only on whether or not the world #1 plays, or the #3, or #5. The draw is still very strong; there are a lot of great players here. Hopefully a Spaniard will win, [Juan Carlos] Ferrero is playing very well, [Fernando] Verdasco obviously, and David [Ferrer] as well. Then there is [Robin] Soderling, who is always very difficult to beat.”

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.76.236 20 เมษายน 2553 20:28:23 น.  

 

เป็นห่วงน้องล่ำว่าจะมีเรื่องเข่าเจ็บอะไรหรือป่าว เลยไปดูว่าราฟาให้สัมภาษณ์ press conferrence ที่บาเซโลน่า ว่าเป็นเรื่องป้องกัน ดีกว่ามีแก้ทีหลัง....ดีจ๊ะดี

“I always planned to play in Barcelona,” said the former world #1. “But tennis is not like football, when you know exactly how many matches you will have to plan and when. I didn’t know if I would win Monte Carlo, or lose in the first round. It might not have been the correct decision – I hope that I do not regret it – but I have to do everything that I can to ensure that every time I go on court I am at 100%, in the best condition possible. I don’t think that three weeks of tennis without stopping is the most adequate way to prepare myself.”

Asked how difficult it had been to take the decision not to defend his title, Nadal said, “For me, not being able to play here is a tough blow. I am playing at home, it’s my club and apart from that I have won five consecutive times and would have liked to have the chance to continue. Next year, the conditions will be more favourable, with a week off after Barcelona. I will definitely be back next year, and the calendar will be organised in a manner that will also encourage other players to come.”

Discussing his form so far in 2010, the Mallorcan commented, “The last year was difficult, with a lot of problems. I started this year playing well, and apart from the small problem in Australia, I felt I was playing well enough to have chances to win at all of the tournaments I have entered. I needed the win in Monte Carlo. But with everything that has happened to me, to play for three consecutive weeks, taking into account that we are on clay and the matches tend to last a little longer, would be almost impossible.”

When asked about the actual condition of his knee, Nadal confirmed that he preferred to be cautious rather than to take risks. “Yes, [the withdrawal] was a preventative measure. Luckily last week I played very well. I feel fine right now, but I have had many problems in this last year and can’t afford to take any risks if I want to be in my best possible condition on court. That’s my main objective.”

With the tournament having lost several of it’s stars this year due to injury, several journalists question how the event would be affected, but Nadal saw no reason for concern: “The success of a tournament like the Godó doesn’t depend only on whether or not the world #1 plays, or the #3, or #5. The draw is still very strong; there are a lot of great players here. Hopefully a Spaniard will win, [Juan Carlos] Ferrero is playing very well, [Fernando] Verdasco obviously, and David [Ferrer] as well. Then there is [Robin] Soderling, who is always very difficult to beat.”

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.76.236 20 เมษายน 2553 20:28:23 น.  

 

Rafael Nadal on Facebook (ล่าสุด)

Really sorry for not playing in Barcelona, but I need to rest. Hope you understand. Thanks for the support. I am now going to travel to Mallorca to rest. Thanks.

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 20 เมษายน 2553 20:28:31 น.  

 

แล้วก้อราฟาให้สัมภาษณ์ว่า ที่ถอนต้วรายการที่บาร์เซโลน่า (ทั้งที่ราฟาเองก็อยากเล่นอะ) ไม่ได่เป็นเพราะเข่ามีปัญหา
แต่เป็นเพราะไม่อยากแข่ง 3 อาทิตย์ติดต่อกัน

บทเรียนจากปีที่แล้ว ที่แข่งตะบี้ตะบันทุกรายการ ราคาแสนแพง
ยูคิดถูกแล้วหละ ความจริงอีรายการทที่มาดริด ไม่แข่งก้อดี คอร์ตบ้าอะรัย ยังกะคอร์ตปูนสีส้ม อากาศก้อไม่ดี

“I always planned to play in Barcelona,” said the former world #1. “But tennis is not like football, when you know exactly how many matches you will have to plan and when. I didn’t know if I would win Monte Carlo, or lose in the first round. It might not have been the correct decision – I hope that I do not regret it – but I have to do everything that I can to ensure that every time I go on court I am at 100%, in the best condition possible. I don’t think that three weeks of tennis without stopping is the most adequate way to prepare myself.”

“The last year was difficult, with a lot of problems. I started this year playing well, and apart from the small problem in Australia, I felt I was playing well enough to have chances to win at all of the tournaments I have entered. I needed the win in Monte Carlo. But with everything that has happened to me, to play for three consecutive weeks, taking into account that we are on clay and the matches tend to last a little longer, would be almost impossible.”

When asked about the actual condition of his knee, Nadal confirmed that he preferred to be cautious rather than to take risks. “Yes, [the withdrawal] was a preventative measure. Luckily last week I played very well. I feel fine right now, but I have had many problems in this last year and can’t afford to take any risks if I want to be in my best possible condition on court. That’s my main objective.”

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 20 เมษายน 2553 20:43:04 น.  

 

อ้าว คุณหมูทอง เราเม้นต์พร้อมกัน เหมียนกันเลยย

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 20 เมษายน 2553 20:44:21 น.  

 

ตะปีหน้า ผมจะกลับมาแข่งนะครับ

Next year, the conditions will be more favourable, with a week off after Barcelona. I will definitely be back next year, and the calendar will be organised in a manner that will also encourage other players to come.”

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 20 เมษายน 2553 20:46:54 น.  

 

ไปหาตารางแข่งขันคอร์ตดินปีหน้า 2011 ได้มาว่า

แข่ง 2 อาทิตย์ติดกัน ได้พัก 1 อาทิตย์
แข่งต่ออีก 2 อาทิตย์ติดกัน แล้วได้พัก 1 อาทิตย์

แล้วก็สุดท้ายแข่งที่ RG

April 11 Monte-Carlo
April 18 Barcelona

May 2 Madrid
May 9 Rome

May 23 Roland Garros

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 20 เมษายน 2553 21:13:22 น.  

 

แวร์ดาสโก้พูดได้ถูกใจข้าพเจ้าอย่างยิ่ง

“Rafa played very well all week and not only today. His game was unbelievable. I believe that if he lost last year against Soderling and Federer, it was because he was tired and he had a knee injury... Otherwise, he is the best on clay by far!”

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 20 เมษายน 2553 21:17:27 น.  

 

เห็นด้วยกับคุณราเฟมั๋กๆ ไม่ต้องไปแข่งเยอะแยะหรอก แต่รักษาเนื้อรักษาตัว เน้นแต่รายการใหญ่ๆ
ความฝันของหมูทอง คือราฟาปรับปรุงรายละเอียดของเกมทีละเล็กทีละน้อย แต่เน้นอาวุธภาคพิเศษ เช่น เสริฟแบบพิเศษ หยอดแบบพิเศษ รับยากสุดๆ ราฟามีเวลาสัก 3-4 ปีจากนี้ไปที่จะสร้างเกมเทนนิสแบบใหม่ สมบูรณ์แบบทั้งเกมรับ เกมรุก ไร้เทียมทานไม่เหมือนใคร เป็น Total Tennis version ใหม่ของศตวรรษ 2010 ที่ต้องรอหาดารารุ่นใหม่ที่เป็นเซียนตัวจริงมาปราบ (เหมือนราฟามาปราบเฟด)....แต่ความฝันนี้จะเป็นจริงได้ ก่อนอื่นราฟาต้อง stay healthy นะจ๊ะ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.76.236 20 เมษายน 2553 21:30:21 น.  

 

พี่cao.s,j หายไปไหน มีรูปสุดหล่อมาฝากค่า

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 20 เมษายน 2553 21:54:02 น.  

 

ดีใจเหมือนกันค่ะที่ราฟาไม่เล่นที่บาร์ซ่า แสดงว่าราฟาเอาความผิดพลาดในอดีตมาแก้ไข ไม่ลงเล่นทุกอาทิตย์ :)

นันโด้พูดดีจังเลย ^____^

 

โดย: som IP: 58.9.229.51 20 เมษายน 2553 22:11:51 น.  

 

สงสัยต้องเชียร์นันโด้ หรือไม่ก็เฟเรแทนซะละมัง

 

โดย: odee IP: 172.17.30.237, 61.19.199.147 21 เมษายน 2553 1:12:06 น.  

 

ยังอยู่น้องราเฟ ไม่ได้หายไปไหน แอบอ่านอยู่ทุกวัน แต่ขี้เกียจเม้นท์ ดูราฟาทุกนัดด้วย สุโค่ยยยย

 

โดย: cao.s,j IP: 124.157.213.196 21 เมษายน 2553 10:02:21 น.  

 

ดีใจอะ พี่cao.s,j มิได้หายไปไหน
เอารูปสุดหล่อของพี่มาฝากอีกรูป

สุดหล่อเนี่ย ท่าทางฟิตหนัก อาทิตย์หน้าฮีจะลงแข่งที่โรมด้วย
ราฟาเป็นมือ 3 ไม่รู้จาอยู่สายเดียวกะฮีหรือโนล
ตะราเฟมั่นใจสุดๆว่า ไม่ว่าใครก้อไม่อยากให้ราฟาอยู่สายเดียวกะตัวเอง



ปล. น้องส้มไม่ว่ารัยนะ ทีพี่ราเฟลงรูปสุดหล่อของพี่cao.s,j อะ

 

โดย: ราเฟ (ราเฟล ) 21 เมษายน 2553 19:29:10 น.  

 

ชอบราฟามาก ดูทุกครั้งที่แข่ง แต่ดันไม่ได้ดูรอบชิง

 

โดย: chomphoo IP: 124.120.213.116 21 เมษายน 2553 20:19:30 น.  

 

มือหนึ่งดูจะฟิดจริงๆ หน้าท้องหายไปเยอะเลย

 

โดย: น้อง IP: 125.25.94.223 22 เมษายน 2553 10:44:03 น.  

 

ห่วงใยทุกคน โดยเฉพาะคนที่ทำงาน อาศัยอยู่กลางเมือง
.....Take Care

ปล ดีใจจะได้ดูราฟาตีเทนนิสหลบเครียด
....รักเธอประเทศไทย

 

โดย: หมูทอง IP: 10.64.5.72, 202.44.7.58 23 เมษายน 2553 12:56:32 น.  

 

จริงค่ะ พี่หมูทอง คิดถึงราฟามาก ดุเทนนิสแล้วหายเครียด
ดูข่าวแล้วเศร้า

 

โดย: แตงไทย IP: 124.121.58.249 23 เมษายน 2553 21:37:13 น.  

 

หมูทองเขียนบทความสั้นเรื่องคอร์ดดินให้แฟนๆ อ่านไปพลางๆ ระหว่างรอราฟามาตีเทนนิสที่โรม
*********************************

Clay Court Season ฤดูกาลคอร์ดดิน คอร์ดแห่งการวัดใจ
24 April 2010

ฤดูกาลคอร์ดดินเริ่มขึ้นในเดือนที่ร้อน ร้อนบ้านเรา และร้อนบ้านเค้าด้วย พวกมืออาชีพเค้าลงกัน จะเริ่มต้นแข่งขันบนคอร์ดดินแรกที่ Monte Carlo ตอนสงกรานต์ของทุกปี และทัวร์นาเมนท์จะจัดให้เสร็จสิ้นภายใน 1 สัปดาห์มีคะแนนแชมป์ 1000 แต้ม มีนักเทนนิส 56 คนมาลงเล่น มือวางอันดับ 1-8 เช่นราฟาจะได้ Buy ในรอบแรก และมักจะลงเล่นรอบสองในวันพุธ ถ้าชนะเข้ารอบก็จะเล่นทุกวันจนมาชิงแชมป์ในวันอาทิตย์ จะเป็นแชมป์ได้ก็ต้องเล่นให้ชนะ 5 คน ใน 5 วัน

แล้วราฟาของพวกเราก็เอาแชมป์แรกของปีนี้มาชื่นชมจาก MC แถมสร้างประวัติศาสตร์ของเทนนิสด้วยการเป็นนักเทนนิสคนแรกของโลกที่เป็นแชมป์รายการหนึ่งต่อเนื่องถึง 6 ปี

…….อาทิตย์นี้ราฟาตัดสินใจไม่ลงแข่งป้องกันแชมป์รายการที่ Baecelona สเปน (ATP 500) ที่ราฟาเป็นแชมป์มาแล้ว 5 สมัยติด ราฟายอมพลาดโอกาสที่จะเป็นแชมป์ 6 สมัยต่อเนื่องเพื่อรักษาร่างกายไว้ในรายการใหญ่บนคอร์ดดินอีก 3 รายการ(และที่สำคัญสุดก็คือ FO10) ที่ราฟาต้องการแชมป์เช่นกัน เหมือนอดเปรี้ยวไว้กินหวาน เมื่อปีที่แล้ว 2009 ราฟาเล่นคอร์ดดิน 3 อาทิตย์ติดกันใน 3 ประเทศ และได้แชมป์มาหมดทั้ง 3 ถ้วย(MC + Barcelona + Rome) แล้วเธอก็มาแป็กที่คอร์ดดินในมาดริด บ้านตัวเอง ชิงแชมป์แล้วแพ้เฮียเฟดไป (แต่สภาพก็เยินตั้งแต่รอบ SF ที่เล่นกับโนลแบบสู้ตายถวายชีวิตแล้ว)…และถ้าจำได้อาการเยินของราฟาก็ต่อเนื่องมาถึง FO09 ที่มาแพ้ตาโซเดอริ่งรอบ 4 แบบล๊อคถล่ม แถมอดลงป้องกันแชมป์ที่ WB ด้วย ราฟาเรียนรู้มากมายจากการเร่งเครื่องมากเกินไปในเดือนเมษาปีที่แล้วและก็เอาความเจ็บ พ่ายแพ้นั้นมาเป็นบทเรียนในปีนี้

ในอาทิตย์หน้าปลายเดือนเมษา จะมีรายการที่กรุงโรม อิตาลี มี 1000 แต้มสำหรับแชมป์ และเป็นรายการที่ดาราน่าจะกลับมาลงกันครบ เช่น เฮียเฟด โนเล่ มาร์เร่ย์ ตาโซ และอยากได้แชมป์ก็ต้องผ่าน 5 คน ใน 5 วันเช่นกัน…. ต่อจากนี้ก็เป็นรายการคอร์ดินที่มาดริด สเปน มีแต้ม 1000 แต้มเช่นกัน คิดว่าราฟาจะลงแข่งนะ แต่ก็ไม่มั่นใจ 100% เนื่องจากที่นี่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลมากทำให้ไม่เหมาะกับการเตรียมตัวไป Frence Open ที่เป็นรายการระดับ GS (Grand Slam) มีแต้มแชมป์ถึง 2000 แต้ม และเป็นรายการใหญ่สุดของคอร์ดดินที่จัดปลายเดือนพฤษภาคม ผู้ที่จะได้แชมป์ที่ปารีสต้องชนะคู่ต่อสู้ 7 คนในเวลา 2 อาทิตย์…และเป็นระบบการแข่งขันที่ต้องชนะแบบ 3 ใน 5 เซ็ต….เรียกว่าโหดสุดๆ แต่พวกเราก็หวังว่าราฟาจะได้ฉลองวันเกิด ( 3rd June) ที่ปารีสและมีถ้วยแชมป์ FO10 เป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 2 รอบในปีนี้

………นอกจากนี้ยังมีรายกาคอร์ดดินระดับ ATP 250 (แชมป์ได้ 250 แต้ม) เช่น รายการที่ Casablanca (Morocco), Houston(U.S.A.) ที่จัดอุ่นเครื่องก่อนรายการใหญ่ที่ MC หรือรายการที่จัดหลังรายการที่โรมตอนแถวๆ วันแรงงาน คือ Belgrade(Serbia) ที่โนลต้องลงแน่นอน หรือที่ Estoril(Portugal) ที่เฮียเฟดแกจะลงจับหมูที่นี่ในปีนี้ เป็นต้น ดังนั้นรวมไปรวมมาแต้มของคอร์ดดินนี่ทั้งหมดก็ประมาณ 6000 แต้มแล้ว แต่จะสอยมาได้กี่แต้มก็ต้องแล้วแต่ความเก่ง ความเก๋า ความอึดดดดด…..

ตามความเห็นของหมูทอง… คอร์ดดินเป็น ”คอร์ดแห่งการวัดใจ” เนื่องจากคอร์ดดินเป็นคอร์ดช้า ลูกกระดอนสูง ความได้เปรียบจากการเสริฟน้อยกว่าคอร์ดอื่น จึงทำให้นักเทนนิสมีเวลาที่จะคิด ตัดสินใจ ในขณะเดียวกันคู่ต่อสู้ก็มีเวลาที่จะโต้ตอบ มีโอกาส U-Turn จากการตกเป็นรอง เกมเทนนิสบนคอร์ดดินจึงท้าทาย และเป็นบทพิสูจน์ทักษะความสามารถ รวมทั้งกลยุทธในการเอาชนะ ที่ต้องอาศัยความอดทน ใจเย็น และความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจอย่างมากมาย ผู้ที่เป็นเลิศในเกมคอร์ดดินจึงมักจะมีคุณสมบัติหลักๆดังนี้

1. ทักษะพื้นฐาน ground stoke ท้ายคอร์ดแน่น หรืออีกนัยหนึ่งคือ เกมรับเหนียวแน่น
2. การทรงตัวและการเคลื่อนที่สมดุล รวดเร็ว ว่องไวแต่ไม่ใจร้อน บุ่มบ่าม
3. กลยุทธในการรักษาสมดุลของการรุก-รับ, Winner-UE, บุกก่อนหรือบีบให้คู่ต่อสู้เสียเอง เป็นต้น ซึ่งจะเป็นถึงการระดับระดับของพลังงานด้านร่างกาย และด้านอารมณ์ ดังนั้นกว่ากลยุทธจะได้ผลก็ต้องอดทน ใช้เวลา ถ้าอารมณ์เสียง่าย ก็ยากจะประสบความสำเร็จบนคอร์ดนี้
4. และถ้าขั้นเทพ(เช่น ราฟา เป็นต้น) ก็จะสามารถเปลี่ยนพลิกสถานการณ์จากรับเป็นรุกได้อย่างสวยงาม มีจังหวะจะโคน ไปถึงระดับน่าอัศจรรย์ใจ

ในโลกยุคใหม่นี้ เราพบว่าหลายคนเบื่อเกมคอร์ดดิน มันช้า ขี้เกียจจะอดทนรอคอย กว่าจะชนะแต่ละแต้ม…เหนื่อย ต้องออกแรงเหงื่อหยด ใช้พลังงานและเวลามากมาย พวกเราชอบคอร์ดเร็ว ชอบเกมบุก ชอบเกมเร็ว มันส์สะใจดี เสร็ฟ ace แล้วได้แต้มเลย ชนะง่าย ชนะเร็ว แต่ประวัติศาตร์ก็บอกเราว่า เกมบุกอย่างเดียว ทำให้เราชนะได้ในบางแม็ทช์ ชนะแค่ในระยะสั้น ไม่ยืนยาวและไม่พาเราไปถึงระดับสุดยอด ขนาดระดับเจ้าพ่อ Ace ของโลก Ivo Karlovic วัย 31(เจ้าของสถิติ Ace สูงสุด 78 ace ต่อแม็ทช์) เคยเป็นนักเทนนิสอันดับสูงสุดคือ 14 แต่ได้ถ้วยแชมป์เพียง 4 ถ้วย หรือ Andy Roddick ที่เป็นเจ้าพ่อความเร็วเสริฟ (249 KPH) รวมกับ ace เยอะและใช้เสริฟเป็นต่อในเกมเทนนิสมากมาย เคยขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอยู่แค่ 9 อาทิตย์ ในปี 2003 ก็พบว่าอยู่ได้ไม่นานและไม่เคยกลับไปอยู่ตรงนั้นได้อีกเลย แต่ร๊อดดิด รู้ดีว่าถ้าเค้าอยากจะอยู่ในระดับ top ten นานๆ ตัวเองต้องหันกลับมาพัฒนาเกมรับให้เหนียวแน่น ควบคุมอารมณ์ให้ขว้างแร็คเก็ตน้อยลง ใจเย็นขึ้น ถ้าใครติดตามดูเทนนิสของร๊อดดิดมาตลอด เมื่อปี 2003 จนถึงปีนี้ 2010 จะเห็นว่าสิ่งที่ทำให้ร๊อดดิดยืนยงคงกระพันเป็นนักเทนนิสที่ดีในระยะยาวได้ไม่ใช่เสริฟของแกอย่างเดียว แต่เป็นการพัฒนาคุณสมบัติ 3 ข้อแรกอย่างมากมาย และวันนี้หมูทองก็ได้เห็นซองก้าจอมพ่อเกมบุก เกมหนักโหด ที่มีพัฒนาการปรับปรุง เกมรับของตัวเองอย่างมาก ทำให้เกมเทนนิสของซองก้า version 2010 แม้ยังไม่ได้แชมป์ใดก็น่ากลัว และน่าสนใจติดตามมาก

สำหรับนักเทนนิสระดับสุดยอดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Rod Laver, Jimmy Corners Bjorn Borg, Ivan Lendl, John McEnroe, Pete Samprass, Roger Federer หรือแม้แต่ขวัญใจพวกเรา Rafael Nadal จะครบเครื่องหมดทั้งรุก ทั้งรับ บางคนอาจจะเอาเกมรุกนำแต่รับก็ดี บางคนอาจจะเอาเกมรับนำแต่ก็รุกได้รุกเป็น

ที่หมูทองเขียนมาเยิ่นยาวทั้งหมด ก็เพื่ออยากจะบอกว่า โลกทุกวันนี้มันบีบให้เราชอบเอาชนะด้วยเกมบุกที่รวดเร็ว ง่ายดาย (+มันส์สะใจ) อยู่แล้ว แต่อยากขอเชิญชวนให้เราเห็นคุณค่าของเกมบนคอร์ดดิน เกมที่ช้า ต้องใช้ความใจเย็น และศิลปะในการเอาชนะ ต้องอดทนรอคอย อดกลั้น ออกแรงในการได้มาซึ่งชัยชนะ (ราฟาเป็นตัวอย่างที่เห็นเป็นรูปธรรมของความสำเร็จโดยเอาเกมรับนำ) มีความเชื่อว่าถ้าคนไทยหันมาพัฒนาคุณสมบัติสำคัญของเกมรับให้เข้มแข็งขึ้น เราน่าจะก้าวผ่านอุปสรรค สรรพันปัญหา และพัฒนาประเทศชาติให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืนได้

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.79.172 24 เมษายน 2553 12:46:42 น.  

 

Draw ที่โรมออกแล้ว ราฟาอยู่สายเดียวกับเฟด อาจไปเจอกันที่ SF
ราฟาเจอสายหนักพอควร อาจเจอโคชไนเบอร์ จวนเพื่อนรัก แล้วก็ตาโซ
ม่ายเป็นไร ถ้าราฟาเล่นเข้าฝัก ก็ไม่ต้องกล้วใครบนคอร์ดดิน คนอื่นต้องกล้วราฟามากกว่า

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.233.62 24 เมษายน 2553 23:24:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.