You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

Rafael Nadal chills out poolside in Mallorca ^0^



รูปเซ็ทนี้ลงในหนังสือพิมพ์ The London Paper ฉบับเมื่อวานค่ะ แฟนในบอร์ดราฟาบอกว่า กางเกงที่ราฟาใส่อยู่กำลังฮิตในยุโรปช่วง summer นี้ค่ะ เพราะไม่ใช่มีแค่ราฟาใส่คนเดียว นันโด้ เฟโลและ Sergio Ramos ก็ใส่ค่ะ


















 

Create Date : 03 กรกฎาคม 2552
295 comments
Last Update : 3 กรกฎาคม 2552 16:14:29 น.
Counter : 996 Pageviews.

 

เอามาฝากพี่แฟนใหม่ค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 กรกฎาคม 2552 17:59:39 น.  

 

ราฟาขาวได้อีกคะ
(ยกเว้นตรงที่แดดเผาคะ)
^_^

 

โดย: Thai_Fan IP: 158.108.246.13 3 กรกฎาคม 2552 18:01:36 น.  

 

กางเกงฮาวายมากมาย เห็นแล้วอยากไปทะเลไงไม่รู้แฮะ

 

โดย: นีท IP: 125.27.44.130 3 กรกฎาคม 2552 18:36:11 น.  

 

หยุด 5 วัน พี่ ๆ ไปเที่ยวไหนกันมั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 3 กรกฎาคม 2552 19:25:16 น.  

 

คาดว่าจะไปนอนกลิ้งเล่นที่ระยองซัก 2-3 วันน่ะค่ะ แล้วก็อาทิตย์มีงานรับปริญญารุ่นน้อง ก็อาจจะโผล่ไปถ่ายรูปด้วยกันหน่อย

 

โดย: นีท IP: 125.27.44.130 3 กรกฎาคม 2552 20:04:02 น.  

 

ไม่ได้ไปไหนหรอกค่ะ
ลูกสาวจะสอบ GAT-PATสัปดาห์หน้า
ติวกันหนักค่ะ ...........
ราฟาทำไมผมหยิกจัง
...ถ้า ฮาส ชิงกับ ร็อดดิก น่าจะดีนะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.200 3 กรกฎาคม 2552 20:24:39 น.  

 

มาถามคุณแม่พิมพ์หน่อยค่ะ

ไอ้สอบgat patมันคืออะไรคะ รบกวนอธิบายหน่อยค่ะ ตามหลักสูตรสมัยนี้ไม่ทันเลย

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.26 3 กรกฎาคม 2552 20:29:17 น.  

 

เป็นการสอบที่ สทศ.ใช้แทน A-net ค่ะ O-net ยังใอยู่
แต่ไปสอบปลายปี ส่วน GAT-PAT เค้าจัดให้เด็กสอบ 3 ครั้ง ครั้งแรกสอบเมื่อ มี.ค ครั้งที่ 2 วันที่ 11-12 นี้ค่ะ
และครั้งสุดท้ายเดือน ต.ค แล้วให้เด็กเลือกคะแนนครั้งที่
ดีที่สุดยื่นพร้อมคะแนน O-net และคะแนนจีแพ็คซึ่งก็คือคะแนนเฉลี่ย ม.4-5-68ค่ะ โดยเป็นอัตราส่วนประมาณ
50-30-20ค่ะ(GP-Onet -G-pac)

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.200 3 กรกฎาคม 2552 20:49:28 น.  

 

เฮียฮาสแพ้ไป 2 เซตแล้ว

 

โดย: som_jerry 3 กรกฎาคม 2552 20:55:48 น.  

 

แก้ไข ม.4-5-6 ค่ะ ม.68 ไม่มีค่ะ
ฮาสก็เล่นดีนะ ทำให้เราแอบหวังนิดๆ
แต่ก็ยังไม่ดีพอจะโค่น เฟด เฮ้อ เซ็ง

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.200 3 กรกฎาคม 2552 21:01:04 น.  

 

ลูกพี่แม่พิมพ์เอนปีนี้หรอคะ ???

 

โดย: som_jerry 3 กรกฎาคม 2552 21:10:28 น.  

 

ตอนนี้ไม่ค่อยรู้เรื่องระบบเอนท์เลย เห็นเดี๋ยวนี้คะแนนเป็นหมื่นๆกันแล้ว สมัยนีทคะแนนเอนท์ยัง 300-400 กว่าๆอยู่เล้ย

 

โดย: นีท IP: 125.27.44.130 3 กรกฎาคม 2552 21:17:18 น.  

 

เฟดเข้าชิงตามคาดแล้วค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 กรกฎาคม 2552 21:19:31 น.  

 

ขอบคุณค่ะ

ถามอีกทีค่ะ แล้วแนวgat-patนี่มันเป็นอย่างไรคะ

สงสารเด็กสมัยนี้จัง ต้องสอบอะไรมากมาย จบมาไม่เห็นได้ใช้เลยอ่ะ (ขอบ่น)

คู่ชิง เฟด กะเด็ก

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.26 3 กรกฎาคม 2552 21:20:41 น.  

 

ค่ะ !!!!!น้องส้ม เรียนสายวิทย์-คณิต ด้วยเลย
เลยค่อนข้างหนัก ต้องติวกันหัวฟู ทั้งแม่ทั้งลูก
เหมือนช่วยเค้าเรียนเลยค่ะ บางทีต้องช่วยเค้าจับประเด็น
แล้วให้เค้าไปต่อยอดเอง คอยแนะว่าตรงไหนควรเก็บ
ตรงไหน ทิ้งได้ แล้วมีเพื่อนเป็นครูหลายคน ก็บังคับ
แกมขอร้องให้มาสอนหลานที่บ้านในวิชาที่ตัวเองสอนไม่ได้ เช่น ฟิสิคส์ เคมี อะไรพวกนี้ อาจารย์อุ๊ แอพพลาย
อะไรเนี่ย ลูกพี่ไม่เคยไปเรียนเลยค่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.200 3 กรกฎาคม 2552 21:30:04 น.  

 

พี่ ๆ มีวิธีลดความอ้วนมั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 3 กรกฎาคม 2552 21:30:41 น.  

 

เหนื่อยแทนแม่ๆทั้งหลาย

ทายว่าครูแม่พิมพ์สอนเลข ไม่ก็อังกฤษ

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.26 3 กรกฎาคม 2552 21:33:21 น.  

 

ตอบน้องส้ม

เรื่องลดความอ้วนจริงๆแล้วเป็นเรื่องทางจิตวิทยานะ ถ้าเข้าน้อย ก็อ้วนยาก ต้องกินเป็นมื้อ แล้วมีเทคนิคที่ป้าใช้เมื่อสาวๆคือ....มีความรักค่ะ

ปล.ยิ่งอยากลดมันจะไม่ลด ต้องทำเฉยๆเป็นปกติ ถ้าเครียดแล้วกิน ก้ไปหาเพื่อนคุย

 

โดย: ป้ามี่ IP: 58.136.227.26 3 กรกฎาคม 2552 21:36:29 น.  

 

ตอบป้ามิมี่ค่ะ.......
GAT คือ ความรู้ทั่วไปแบ่งเป็น 2ส่วน ส่วนที่1คือ สังคมและภาษาไทยแต่เป็นแนววิเคราะห์ทั้งหมด ส่วนที่2 คือภาษาอังกฤษ
PAT คือความถนัดในสาขาต่างๆเช่นเด็กสายวิทย์-คณิตก้
จะต้องเลือกสอบ PAT1 คณิต, PAT2 ความถนัดทางวิทยาศาสตร์(เคมี ชีวะ ฟิสิคส์),PAT3 ความถนัดทางวิศวกรรม
สำหรับผู้เลือกวิศวะเป็นฟิสิคส์ล้วนๆ ลูกสาวสอบ 4ชุดนี้ค่ะ
นอกนั้นเป็น PAT 4-7 ก็เป็นพวกภาษาอื่น ศิลป ถาปัดน่ะค่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.200 3 กรกฎาคม 2552 21:45:16 น.  

 

ตอบป้ามิมี่อีกค่ะ....
สอนภาษาอังกฤษค่ะ
ส่วนคณิต พี่สาว สอนหลานให้ค่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.200 3 กรกฎาคม 2552 21:49:16 น.  

 

ไม่เคยลองลดความอ้วนหรอกนะคะ แต่คิดว่าเวลากินให้กินเป็นมื้อ ดีกว่ากินไปเรื่อยๆ แต่หลายมื้อน่ะค่ะ แต่เราเป็นคนน้ำหนักขึ้นเร็ว ลงเร็วน่ะ (เคยฟาดหมูกะทะไปทีนึง วันนั้นน้ำหนักขึ้นไป 3 โลจากตอนเช้า แล้ว 2-3วันถัดมามันก็เท่าเดิมค่ะ) แต่ส่วนใหญ่จะคงที่ไม่เพิ่มไม่ลด

 

โดย: นีท IP: 125.27.44.130 3 กรกฎาคม 2552 21:58:11 น.  

 

ขอบคุณคุณแม่พิมพ์ค่ะ

ป้าสอนลูกไม่ไหวอ่ะ เป้นคนดีเกินไปคืนคุณครูหมดเลย

ลูกคุณแม่พิมพ์ดีนะคะ ยอมให้คุณแม่คุณป้าคุณน้าๆสอน

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.26 3 กรกฎาคม 2552 22:04:12 น.  

 

ไม่ทานมื้อเย็น ทานผลไม้แทนต้องเป็นผลไม้ที่ไม่มี
คาร์โบฯหรือแป้งนะคะ (เช่นทุเรียน มะม่วง)ทานสับปะรด
แตงโม ดีที่สุด ดื่มนน้ำเยอะๆ ถ้าน้ำผลไม้เป็นน้ำกระเจี๊ยบ
จะช่วยละลายไขมันตัวเลว (หมายถึงไขมันที่ไม่มีประโยขน์อุดตันอย่างเดียว)วิธีนี้ถ้าใจแข็งอดข้าวเย็นได้ผอมแน่ค่ะ แต่ตัวเองอดไมได้อ่ะ มื้อเย็นมันอร่อยน่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.200 3 กรกฎาคม 2552 22:17:17 น.  

 

เปลี่ยนชื่อบล็อกเป็น ปรึกษาปัญหากะน้องส้ม ดีก่านะ

เอ๊ะหรือว่า รายการมาร์ธ่า สจ๊วต

ป้าโอก็ได้นะ

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.26 3 กรกฎาคม 2552 22:29:23 น.  

 

ป้ามิมี่คะ รายการโปรดเลยนะนั่นมาร์ธ่า สจ๊วตน่ะ
กับพวกรายการที่พาไปชมร้านอาหารญี่ปุ๋นต่าง
ดูแล้วอิ่มเลย ให้น้องส้มดู อาจลดน้ำหนักได้

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.200 3 กรกฎาคม 2552 22:40:49 น.  

 

เข้า เรื่องเทนนิสหน่อย
murray กำลังจะเสริฟ ปิดเซ็ทที่2
หลังจากเสียเซ็ทแรกไปก่อน

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.200 3 กรกฎาคม 2552 22:46:27 น.  

 

อีกเม้นท์ก่อนไปนอนฝันดีทุกคนค่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.200 3 กรกฎาคม 2552 22:51:48 น.  

 

เอ่อ คุณแม่พิมพ์ดูรายการทำนองนั้นแล้วอิ่มเหรอคะ....ของเรานี่ตรงข้ามเลย ดูแล้วอยากจะกินกะเค้าบ้าง ประมาณว่าเพิ่มความอยากอาหารในจิตใจเลยล่ะค่ะ ดูแล้วเกรงว่าท่าทางจะอ้วนกว่าเดิม ^_^

 

โดย: นีท IP: 125.27.44.130 3 กรกฎาคม 2552 22:52:47 น.  

 

ใครดูแอนบ้าง พอได้แต้มเด็ดๆ ทำท่ายังกะราฟาเลย

เฮ้อ คิดถึงราฟาอย่างแรง

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.123.134 3 กรกฎาคม 2552 23:09:36 น.  

 

คุณราเฟ ดูจ๊ะ หนุกดีนะสองแอนดี้ ตีมันส์ดี ใจสู้ดี
ท่าแอนดี้เด็กจะเสียสมาธิเป็นระยะๆ แต่เซ็ตสามก็ยังเสมอก้น 3:3
ชอบทั้งคู่เลย เล่นกดีทั้งคู่

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.224 4 กรกฎาคม 2552 0:16:59 น.  

 

ประเภคคู๋ทั้งชายและหญิง Blake และ Black ที่เชียร์ก็ตกรอบไปหมดแล้ว...
ประเภทหญิงคู่ ก็ยังไม่มีใครสู้พี่น้องวิลเลี่ยมได้เลย...โหเจ๊จะไม่แบ่งใครเลยหรือนี่

เชียร์แอนดี้เป็นแชมป์วิมแล้วกัน


 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.224 4 กรกฎาคม 2552 1:11:19 น.  

 

ขอบคุณ น้องส้ม มากนะจ๊ะ
แม่ก็สวย ลูกก็หล่อ ยังงี้ลูกออกมาคงน่ารัก รับประกัน
ได้ความรู้เรื่องการศึกษาของไทยจากคุณแม่พิมพ์เพิ่มขึ้นเยอะ แต่รัฐบาลทำยังงี้เพื่อหาเงินจากผู้ปกครองเพิ่มใช่มั้ย
ทำไมต้องให้มันยุ่งยากขนาดนี้ ไม่เห็นเหมือนสมัยเราเลย
ตกลงแอนดี้ เมอร์ ได้เข้าชิงใช่มั้ย

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.196.140 4 กรกฎาคม 2552 7:07:50 น.  

 

ไม่ใช่แอนดี้ เมอร์ แต่เป็นแอนดี้ ร๊อดดิด ที่ได้เข้าชิงจ๊ะ
เป็นเทนนิสที่หนุกแมทช์หนึ่งเลย เสริฟ ace กระจาย แต่อย่างบอกว่าร๊อดดิด ace น้อยกว่า เมอร์เร่ย์ และที่ผิดคาดคือ ร๊อดดิด ใจเย็น สุขุม ไม่หงุดหงิด มีสมาธิดีแม้ว่าเสียงเชียร์กระหนำในฝั่งเมอร์เร่ย์

สองแอนดี้ฝีมือใกล้เคียง....แพ้ชนะกันด้วยสภาพจิตใจจริง ๆ
อยากเห็นร๊อดดิด ตีธรรมชาติแบบนี้ในนัดชิง....พิสูจน์ในแฟนๆเทนนิส รู้ว่านักเทนนิสอเมริกันชายมีดีพอจะเป็นแชมป์วิม

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.224 4 กรกฎาคม 2552 8:03:28 น.  

 

ในโลกนี้มีเพียงราฟาคนเดียวที่จะชนะแพะได้เรื่อยๆ บ่อยๆ สม่ำเสมอ :)

ราฟาไม่เล่นสักคน รายการวิมจืดสนิทเรย มีแต่แพะนอนมา ^ ^


 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.115.89 4 กรกฎาคม 2552 9:45:53 น.  

 

แม้นว่าแอนจะแพ้ร็อด ทำให้ดูเหมือนว่าแพะจะนอนมา เพราะร็อดชอบยอมแพะ แต่......วิมยังไม่จบ ดังนั้น แพะอาจสะดุุดแท่งทาง (ROD) ชวดแชมป์ก็ได้

อย่างน้อยผลพลอยได้จากการที่แอนตกรอบ SF ก้อมีอะ ราฟาจะได้ไม่หล่นไปอยู่ถืงมือ 3 ไง

ข้างล่าง ก้อบมาจากเม้นท์น้องส้มบล้อกเก่า

Fed gets to final, Murray loses in semis

July 6th
1. Nadal ... 10, 735
2. Federer .. 10,420
3. Murray .....9,450


July 20th
1. Nadal ... 10, 735
2. Federer .. 10,420
3. Murray .....9,700

July 27th
1. Federer ..10,410
2. Nadal ..... 9, 735
3. Murray .....9,250

Aug 3rd
1. Federer ..10,260
2. Nadal ..... 9,285
3. Murray .....8,250


Federer wins Wimbledon , Murray loses to Roddick in SF:

July 6th

1. Federer .... 11,220
2. Nadal ........ 10,735
3. Murray ...... 9,450

July 20th

1. Federer .... 11,220
2. Nadal ........ 10,735
3. Murray ....... 9,700

July 27th

1. Federer .... 11,210
2. Nadal ........ 9,735
3. Murray ....... 9,250

August 3rd

1. Federer .... 11,060
2. Nadal ........ 9,285
3. Murray ....... 8,250

ขอแถมข่าวน้องนกหน่อยเนอะ สุดยอดเด็กไทยในวิม
ประเภทเดี่ยว เข้าไปชิงกะมือ 1
ประเภทคู่ เข้ารอบ SF ไปเจอกับคู่มือวางอันดับ 5

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 10:37:34 น.  

 

great of all time
ต่างหากหล่ะคะ

จะครองเเชมป์ก็คราวนี้แหละ^^

 

โดย: ลูกป้ามีมี่คนเล็ก IP: 58.136.227.66 4 กรกฎาคม 2552 10:37:47 น.  

 

เห็นด้วย คุณปลาดาว
แต่ก็ยังอยากเห็น คนอื่นๆเล่นเทนนิสสู้กับแพะได้แบบธรรมชาติของตัวเองไม่กลัว....ให้ใจผ่านก่อน แล้วฝีมือทักษะก็ต้องว่ากันไปว่าพัฒนามาทันหรือยัง บางทีใจหลุด สมาธิแตก ทำให้ไม่ได้ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้เต็มที่ โดยเฉพาะเวลาแต้มสำคัญๆ....เฟดกับราฟาไม่ค่อยหลุดตอนแต้มสำคัญ

เมอร์เร่ย์กับโนเล่ก็ไม่กลัวแพะนะจ๊ะ...อยากเอาชนะด้วยซ้ำ.....แต่เมอร์เร่ย์กับโนเล่ก็ไม่อยู่เล่นนัดชิงกับเฟดซะแล้ว

ฝีมือร๊อดดิดในวันนี้ ควรทำให้เกมนัดชิงสนุกได้และมีลุ้น แต่ถ้าใจไม่สู้ (เฟด) จนหยดสุดท้าย หรือไม่เชื่อว่าตัวเองจะชนะเฟดได้....ก็ต้องบอกว่าคงเหมือนวิมปีที่แล้วคือสามเซ็ตซ้อน

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.224 4 กรกฎาคม 2552 10:47:43 น.  

 

แต่วิมงวดนี้ รีอดดิดมีภรรยาสาวสวย คุณฟอสเตอร์ มาเป็นกำลังใจ เธอมีความเชื่อว่าร๊อดดิดเก่งที่สุด และเอาชนะทุกคนได้....ดูสายตาเธอได้
ถ้าร๊อดดิดได้แชมป์วิม ยกเครดิดให้สาวคนนี้หมดเลย

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.224 4 กรกฎาคม 2552 10:51:47 น.  

 

อ้าวกลายเป็นเอ ร็อด ที่ได้เข้าชิง
อืม ไม่กล้าเชียร์แกอ่ะ กลัวแพ้
ดังนั้นเชียร์คนชนะแล้วกัน
อเมริกาจงเจริญ 5555+

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.196.140 4 กรกฎาคม 2552 10:54:15 น.  

 

ถึงลูกป้ามีมี่คนเล็กจ้ะ
GOAT = great of all tears ไม่ใช่เหรอ เห็นแกร้องไห้เก่งอ่ะ 555+

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.196.140 4 กรกฎาคม 2552 10:57:53 น.  

 

คุณราเฟ...อย่างที่หมูทองเคยเม้าท์ไว้ ไงๆเฟดก็เอามือ 1 คืนไป 5-6 อาทิตย์แม้ว่าราฟาจะชนะที่แคนาดาและซินซิเนติ ก็ยังยากที่จะเอามือ 1 กลับมาได้ เพราะปีที่แล้วเฟดเพิ่งเฟลมาจากวิม 08 เลยเล่นแย่ทั้งสองรายการ

จุดวัดกึ้น....จะไปอยู่ที่ USO 09 นะจ๊ะ......ตรงนั้น มันเป็นที่ที่ราฟาจะพิสูจน์ตัวเองด้วยว่ากลับมาได้ดีขนาดไหน...

หมูทองอยากให้ราฟาได้แชมป์ USO 09 + แชมป์ Master Cup ที่ลอนดอนเป็นคนแรก และ+ เป็นมือหนึ่งตอนสิ้นปี....ที่เหลือยังไงก็ได้

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.224 4 กรกฎาคม 2552 11:05:06 น.  

 

great of all tear for the other
ไม่ใช่เหรอคะ^^ คุณแฟนใหม่พิมพ์ตกไปอ่ะค่ะ

 

โดย: ลูกป้ามีมี่คนเล็ก IP: 58.136.227.66 4 กรกฎาคม 2552 11:05:18 น.  

 

โห แกนิสัยดีขนาดนี้เลยเหรอ ร้องไห้แทนคนอื่น555+

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.196.140 4 กรกฎาคม 2552 11:10:08 น.  

 

คห.ที่41
"หมูทองอยากให้ราฟาได้แชมป์ USO 09 + แชมป์ Master Cup ที่ลอนดอนเป็นคนแรก และ+ เป็นมือหนึ่งตอนสิ้นปี....ที่เหลือยังไงก็ได้"


ใช่เลย ใช่เลย
ราฟาเอ๋ย เจ้าต้องรักษาตัวรักษาใจ แล้วกลับมาเป็นมือ 1 ตอนสิ้นปี 2009 ให้ได้นะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 11:10:17 น.  

 

ลูกป้ามีมี่คนเล็ก อย่าโกรธนะ ขอกระเซ้านิดนึง

GEOT สำหรับบางคนน่าจะเป็น
GREAT OF ARROGANCE AND TEARS นะจ๊ะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 11:16:16 น.  

 

" หมูทองอยากให้ราฟาได้แชมป์ USO 09 + แชมป์ Master Cup ที่ลอนดอนเป็นคนแรก และ+ เป็นมือหนึ่งตอนสิ้นปี....ที่เหลือยังไงก็ได้ "

สาธุ ๆ

แอนดี้ ร๊อดเจอเฟด ไม่ต้องลุ้นเลยค่ะ แพะได้แชมป์แน่นอน ส้มกล้าฟันธงเลย

เห็นด้วยกับพี่แม่พิมพ์ค่ะ มื้อเย็นจะเป็นมื้อที่อร่อย ห้ามใจลำบาก

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 11:17:39 น.  

 

พี่ราเฟขา โดนค่ะโดนชอบ ๆ

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 11:18:35 น.  

 

โทดที พิมพ์ผิด อายอะ

คห.ที่45 ขอแก้ GEOT เป็น GOAT

GOAT = GREAT OF ARROGANCE AND TEARS

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 11:19:22 น.  

 

Nadal recovers in Mallorca without touching the racket

Alejandro Delmás | 04/07/2009

Rafa Nadal has not done any specific tennis training since he left London on June 20, after his defeats in two exhibitions against Hewitt and Wawrinka. Dr. Ruiz Cotorro recommended him "rest, physiotherapy and muscle strengthening." This recipe has been strictly followed by Nadal in the last week's vacations, including swimming pool: and without touching the racquet. Nadal withdrew from Wimbledon by the requirement of five sets. "He had to miss only 10 or 15 days to be recovered from quadriceps tendinitis," said Cotorro. Rafa was considered to play the Davis Cup against Germany, next week in the land of Marbella, but was discouraged because in August he must play on the most difficult surface: the U.S. campaign on hardcourt. "I have no doubt that in a maximum of four weeks, Rafa should be at 100%," says Cotorro. The first major tournament of Nadal is the 1000 Masters in Montreal (August 8) in which he is the defending champion.

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 11:20:31 น.  

 

มีเรืองเล่านิ๊ดดด....เมื่อตอนกลางปีที่แล้วเฟดได้ GS มาแล้ว 12 ถ้วยเหลืออีก 2 ก็จะเท่ากับพีทที่เป็นสถิติ นักข่าวก็ไปสัมภาษณ์ คุณพีทก็ให้สัมภาษณ์ แกก็ว่า....สถิติมีไว้ให้ลบ และคิดว่าเฟดจะได้ GS เท่ากับหรือมากกว่าเค้าเร็วๆนี้ แต่พอผลออกมาว่า FO 08 กับ วิม 08 เฟดไม่ได้ถ้วย พีทก็พูดประมาณว่า นาดาลก็เก่ง แต่ใช้ศัพท์ว่า He's animal อารมณ์ประมาณใช้แรงเยอะและถึก สัญชาติญาณดี....แล้วพูดแถมว่าเฟดเล่นเทนนิสทั้งชีวิตเหมือนเค้า ใช้แรงน้อยกว่า โอกาสบาดเจ็บน้อยกว่า ตบท้ายว่า " ผมจะไปนั่งเชียร์ริมสนาม ในนัดชิงถ้วยใบที่ 15 ของเฟด ไม่ว่ามันจะอยู่ตรงไหนของโลก " ....ประมาณว่าผมก็อยากนั่งเป็นสักขีพยาน และแสดงความยินดีกับจ้าว GS คนใหม่ ผมไม่ได้ไม่อยากให้เฟดเบรคเรดคอร์ด

วันอาทิตย์นี้ จะเป็นวัดที่เฟดชิงถ้วย GS ใบที่ 15....อยากดูใจพีท (คนที่เรารู้จัก ชื่นชมแต่ในเกมเทนนิส ไม่รู้จักใจ)

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.224 4 กรกฎาคม 2552 11:23:43 น.  

 

ข่าวดีนะ ดีใจ

ก็บอกแล้วงัยว่าต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 2 เดือน
ใจเย็นๆ ตอนนี้ว่ายน้ำกะซิสก้าไปก่อน เป็นการทำวารีบำบัดด้วยเลย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 11:25:40 น.  

 

ปีนี้เฮียแอนดี้แกผลงานดีจริง ๆ นะคะ ตั้งแต่ต้นปีแล้ว ผลงานดีสม่ำเสมอมาตลอดเลย ดีใจกับเฮียด้วยจริง ๆ แต่จะดีมากถ้าเฮียจะสร้างปาฏิหารย์ล้มแพะได้

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 11:28:54 น.  

 

คุณหมูทอง คห.ที่50

นั่นหละ ที่อีตาแซมพราสพูดถึงราฟา "He's animal " แล้วก้อพูดมากกว่า 1 ครั้งด้วย ทำให้ความชอบมากๆที่เคยมีให้แกหายไปบัดเดี๋ยวนั้น

ความจริงอีตาเแซมพราสต้องขอบคุณราฟาด้วยซ้ำที่ทำให้เฟคได้ GS ที่ 15 ไม่ได้ซะที ครั้งนี้ไม่มีราฟา ก็ต้องขอบคุณร็อดล่ะ ถ้าร็อดไปขวางเอาไว้

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 11:33:49 น.  

 

ร้องไห้แทนคนที่ไม่ได้จับถ้วยค่ะคุณแฟนใหม่
และน้าราเฟ
ปล.ทำไมต้องชื่อราเฟอ่ะคะ?

 

โดย: ลูกป้ามีมี่คนเล็ก IP: 58.136.227.66 4 กรกฎาคม 2552 11:39:00 น.  

 

ตอบลูกป้ามีมี่คนเล็ก

ความจริงนะอยากชื่อ ราเฟเอล ด้วยซ้ำไปนะ แต่กลัวแฟนคลับราฟายั๊วะ เดี๋ยวไม่ให้เข้าบล็อก

แล้วลูกป้ามีมี่คนเล็กล่ะ อยากใช้ชื่อ เฟดเดอเร่ มั้ยเอ่ย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 11:43:33 น.  

 

เรื่องร้องไห้ น้ำตาท่วมจอตอนแพ้เนี่ย....หมูทองไม่ค่อยเคยเห็นนักกีฬาใหญ่ๆ big name(ประเภทบุคคล...) เค้าทำกันนะ...ใครนึกออกช่วยบอกที
....ไม่อยากบอกเลยว่าเคยเห็นแต่เด็กๆอนุบาล ประถมหนึ่งที่เวลาสู้กัน ต่อยกันแล้วแพ้ คนแพ้ร้องไห้ขี้มูกโป่งไปฟ้องครู ปล่อยให้คนชนะหน้าเจื่อนไม่รู้จะทำไงดี

เห็นล่าสุด คือน้องอนา...ที่บาดเจ็บ retire แต่คนละอารมณ์ ของน้องอนา ดูสวยงาม เศร้าน่าสงสารมาก เหมือนเธอรู้สึกว่าไม่สามารถจะสู้เพราะขาไม่ยอมเป็นใจ

ร้องไห้ตอนชนะ บ่อยมาก นางงามก็เยอะ...ท่าใคร ท่ามัน ดูน่าประทับใจ หรือหมั่นใส้ แล้วแต่ taste ของแต่ละคน

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.224 4 กรกฎาคม 2552 11:44:25 น.  

 

วันนี้ชิงหญิงกี่โมงหรอคะ ???

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 11:46:03 น.  

 

แต่กีฬีาประเภททีม แพ้แล้วร้องไห้เนี่ยบ่อย โดยเฉพาะ big match เพราะมันมีความรู้สึกร่วม โดยเฉพาะคนที่ทำให้ทีมเสียโอกาส (เช่น ยิงลูกโทษไม่เข้า ) รู้สึกว่าทีมไม่น่าแพ้เลย ถ้าเราทำดีกว่านี้หน่อย.....เวลาดูเค้าร้องไห้แล้ว ก็สงสารนะ โดยเฉพาะถ้าเค้าพยายามสุดๆ แล้ว

ปล คุณราเฟ ....ตัวย่อความคิดสร้างสรรดีจัง

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.224 4 กรกฎาคม 2552 11:51:43 น.  

 

พีทเป็นแบบนี้มานานแล้วนะ ยังงงว่าคนเรียกsweet peteได้อย่างไร

ป๋าแม็คมาบ่นเรื่องพีทไม่ยอมเล่นให้เดวิสคัพ และถ้าให้ไปง้อป๋าไม่ทำอ่ะนะ ป๋าพูดประมาณว่าเค้าทำเพื่อตัวเองเท่านั้น(อันนี้นานมากแล้ว สมัยพีทดังมาก)

ถ้านิสัยชอบอังเดรมากกว่าเยอะ เก่งก็ส่วนเก่งแต่ถ้านิสัยดีด้วยนี่สุดยอดเลยนะ

ปล.จากบล็อกหน้าที่แล้ว ความอ่อนน้อมถ่อมตนนี่เป็นสากลนะ ไม่เกี่ยวกะเชื้อชาติค่ะ อ่านสัมภาษณ์ceoท่านนึง(ต่างชาติ)เค้าว่ายิ่งสูงใหญ่ยิ่งต้องเหมือนต้นไม้ที่โน้มลงต่ำ ฝรั่งที่พอรู้จักนี่เค้ายังนินทาพวกเว่อร์ๆที่บริษัทแม่ให้ฟังเลย

ความอ่อนน้อมถ่อมตนนี่เป้นบุญขั้นสูง ในบุญกิริยาทั้งสิบ

อ่านเดอะท็อป ซีเคร็ต เค้าว่าคนที่ชอบโอ้อวดก็เพราะมีปมด้อย อยากให้คนยอมรับ

อันนี้ไม่รู้บล็อกจะถล่มหรือเปล่านะน้องส้ม แต่ป้าพูดเรื่องจริง

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.66 4 กรกฎาคม 2552 11:54:30 น.  

 

สองทุ่มจ๊ะ น้องส้ม

ทั้งสองเจ๊ แข่งชิงเดี่ยวเสร็จ พวกชีต้องไปชิงคู่อีก
ไม่รู้พวกเธอจะมีเวลาใช้ตังไหม๊เนี่ย

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.224 4 กรกฎาคม 2552 11:56:45 น.  

 

ตอนนี้ปากไม่ว่างค่ะ เดี๋ยวจะมาตอบน้าราเฟด่วนๆๆ

 

โดย: ตอบแทนลูกป้ามีมี่คนเล็ก IP: 58.136.227.66 4 กรกฎาคม 2552 11:59:46 น.  

 

ขำแฟนราฟาพูดกันว่า มีสิทธิ์ที่ราฟาจะขอแต่งงานมากกว่าแอนดี้ ร๊อดจะชนะแพะอีก

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 12:01:48 น.  

 

ใช้แล้วค่ะตามคำแนะนำ
ขอบคุณสำหรับชื่อดีดีนะคะ^^

 

โดย: เฟดเดอร์เร่ IP: 58.136.227.66 4 กรกฎาคม 2552 12:08:52 น.  

 

#59 ค่ะ

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 12:14:04 น.  

 

Rafa Nadal is buying a mansion in the Caribbean

The villa is located in one of the most exclusive areas of Santo Domingo.

Our Rafa Nadal begins to invest the fortune that, with alone 23 years, is earned from the tennis tournaments plaid and his advertising contracts.

The elite athlete has been given a mansion in the Caribbean, specifically in the exclusive residential area of Playa New Roman ", in the most privileged of Santo Domingo. There abound dream villas, private beaches, golf courses, marina and all kinds of luxuries, including an airport. Tennis player's neighbors will star like Sharon Stone, Julio Iglesias or Oscar de la Renta.

Nadal has advertising contracts with the Autonomous Community of the Balearic Islands, Mapfre, L'Oreal, Kia, Nike, Cola Cao and Sandoz.

Despite being one of the most paid players in the world -is estimated to earn 421 euros per minute of play, to him Manacor has always be the most humble to the point that continues to share home with parents.

They may have been the alleged problems in the marriage of their parents, which would be affecting a lively bunch, which encouraged him off in this tropical paradise, but in any case we are glad that you were able to afford this luxury, which This is well deserved.

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 12:17:17 น.  

 

ถึงเฟดเดอร์เร่ คห.ที่63
ไม่เป็นไรจ้า ดีใจนะที่ใช้ชื่อนี้

แล้วก้อ คห.ที่50 เอามาตัดต่อ
คุณพีทก็ให้สัมภาษณ์ตบท้ายว่า " ผมจะไปนั่งเชียร์ริมสนาม ในนัดชิงถ้วยใบที่ 15 ของเฟด ไม่ว่ามันจะอยู่ตรงไหนของโลก " ....ประมาณว่าผมก็อยากนั่งเป็นสักขีพยาน และแสดงความยินดีกับจ้าว GS คนใหม่ ผมไม่ได้ไม่อยากให้เฟดเบรคเรดคอร์ด

ก้อแสดงว่า วันอาทิตย์นี้ อีตาแซมพราสจะมานั่งเชียร์แพะด้วยซิ

แล้ววันอาทิตย์นี้ ไม่ว่าเฟดจะแพ้หรือชนะ เฟดก้อคงน้ำตาไหลออกมา แซมพราสล่ะจะบ่อน้ำตาตื้นรีเปล่าหนอ



 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 12:32:55 น.  

 

อาทิตย์นี้เปิดบล๊อกเชียร์เฮียร๊อดดีไหมคะ ( แต่ลูกป้ามีมี่เข้ามาเชียร์เฟดด้วยได้นะคะ ) ความเป็นไปไม่ได้มันเป็นไปได้จะใช้กับเฮียร๊อดได้ไหม

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 12:37:01 น.  

 

RG ที่ผ่านมาค่ะ

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 12:37:50 น.  

 

น้องส้ม

พี่ราฟาว่านะ อย่าเชียร์ร็อดเลย เชียร์ใครแล้วก็แพ้ทุกที

ปล่อยให้เกมส์มันเป็นไปตามธรรมชาติเหอะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 12:40:28 น.  

 

OK ค่ะ พี่ราเฟ ลืมไปว่าช่วงนี้ตัวเองยิ่งนำโชคอยู่

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 12:49:59 น.  

 

//superman1216.wordpress.com/2009/06/24/theres-a-hole-theres-a-hole/

เอามาบางส่วนนะ เพราะคนเขียนเขียนยาวมากๆ

ตอนที่ 1 (นี่ตัดต่อแล้วนะ ยังต้องเแบ่งเป็น 2 ตอนเลย)

SOMETHING IS VERY WRONG AT THE AELTC

There’s a Hole, There’s a Hole…
June 24, 2009 by Brad Hobbs

It’s just not the same. It’s just Not… Watching the opening ceremonies at the All England Lawn and Tennis Club (AELTC), there was a glaring void in the men’s draw. The number one player in the world is absent from the 2009 Championships at Wimbledon. Rafael Nadal will be the first defending champion at Wimbledon to miss the tournament because of injury. Yes, there have been defending champions miss the tournament because of; war, boycott and because of defection, but never because of injury. This problem that Nadal has been dealing with is not career ending by any means, but as Nadal said at a press conference, “It must stop.” What Nadal was speaking about was this chronic injury that has hampered him since he was a teenager. His knees are the issue and the very thing that has made Nadal a tennis sensation has also sidelined him on several occasions.

It’s almost as if he has two choices; Nadal can become the best competitor the game has ever known, playing every ball like there’s no tomorrow and every point like it is “game-set-match”, but it takes a toll on the “body” when you don’t understand its limitations. What Nadal is learning the hard way, is that “every man has his limitations”. Nadal plays the game like he has no limitations, but this philosophy, while winning championships and captivating audiences, has flaws. Every lunge Nadal makes on balls that most players just give up on, puts tremendous pounding pressure on his body. He is a supremely conditioned athlete, perhaps the best conditioned player in the sports history.

With his signature biceps and defined muscular physique, Rafa stands out, even among many other well conditioned players. When he walks out on court, he has an appearance more like a prize fighter or an Ironman triathlete than a typical tennis player.

His powerful style of play that makes this 23-year-old Majorcan so difficult to beat in a best-of-five set tournament. Rafael Nadal never lets up and won’t allow his opponent to let up, either. He will play a very high level of tennis for three, four and even five sets. The margin for error is so thin playing this Spaniard, it’s practically nonexistent. There are a few players that can beat Nadal in the first set, sometimes even a second set in lesser tournaments, but take this man to a third, fourth or fifth set and you had better have your people book you a flight home early. You must keep your level of tennis extremely high and don’t make mistakes, because he won’t and he’s betting his opponent, no matter how great, will slip up and then he starts playing tennis downhill.He plays as hard on his first point of the match as he does his last. This high-level of energy and effort is one of the reasons it is so difficult to beat the Spaniard, especially in longer matches.

His game is athletic and power and it will remain that way, other changes he must accept is that he cannot continue to qualify and play in every tournament that he would like to. Players have signed contracts with certain tournament organizations and they are bound by that contract to appear at those tournaments or they suffer fines. The ATP has control on how many events are conducted each year and they are increasing. In combination with the South African Airways Ranking System, the ATP determines how many points are earned at different events and how many points must be accrued to climb the ranking list which is used to determine draws at all the ATP sanctioned events. It’s a very important system and it has a very delicate balance that, Rafael Nadal and several other players, believe is drastically out of balance. I believe that Nadal will continue to fight to have this balance reestablished, reducing the number of events necessary for each player to gain enough points in the system to achieve higher levels in the ranking to find favorable draws for the best players in the world. Many great players right now are in agreement with Nadal and are fighting for less events and for more tournaments on grass and clay surfaces that are clearly safer for the players.

Hard surfaces take a huge toll on tennis players bodies, in specific… the knees, ankles and back. It’s no secret that Rafael Nadal sustained his knee injuries on the hard courts in Melbourne, Indian Wells and the Miami Masters.

Here is the $64,000 question; Can Nadal adjust the style of his game to lengthen his career and still have the same success with those changes? Well, here’s what we know; Rafael Nadal has improved in every aspect of the game and on every surface. First, it was said that Nadal wasn’t comfortable on grass, so he practiced and molded his style of play to be more versatile and on a variety of surfaces. He proceeded to go to the finals at Wimbledon in 2006 and 2007, Rafa lost to Roger Federer in 2006 in four sets: 6-0, 7-6(5), 6-7(2), 6-3, but in the 2007 Wimbledon final, many so-called tennis experts believed Nadal would have won that championship had he not injured his knee in an awkward shot when the Spaniard twisted his leg, and was barely able to finish the match. He was cruising and even had the usually unflappable Roger Federer shaken, blaming the Hawkeye electronic line keeping system for his poor play. Nadal fought hard to the fifth set, despite the injury, but lst: 7-6(7), 4-6, 7-6(3), 2-6, 6-2 . In 2008, what is considered the “Greatest Tennis Match of All Time”, Nadal dethroned Roger Federer in a five-set thriller at twilight, on Wimbledon’s Center Court: 6-4, 6-4, 6-7(5), 6-7(8), 9-7 . It was definitely one for the ages and it will take a mighty match to make tennis fans forget this one any time soon.


 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 13:13:14 น.  

 

ราฟา exercise ค่ะ จาก RG

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 13:14:05 น.  

 

ราฟาเกลี่ยดินใน 68 เนี่ยเป็นมือ1ติดดินจิงๆ
คงหามือ1ที่ไหนทำเองทุกอย่างแบบนี้ไม่มีแล้ว (มั๊ง)

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 4 กรกฎาคม 2552 13:19:38 น.  

 

ตอนที่ 2

Now, television and radio broadcasters are spouting off all sorts of predictions for Nadal. “His style of play will prevent him from having a long career.” Many are saying. Others are even saying that we have perhaps seen Nadal’s greatest tennis already and it’s downhill from here.

These are the idiots, mind you predicting this, not the real tennis aficionados. The analysts and broadcasters of professional tennis know what a hard worker the 23-year-old Spaniard is. But all this jibber-jabber spouted by the talking heads who don’t understand what kind of fighter Rafa is. The negative press does nothing to Nadal but inspire him to overcome the obstacles in his life. He was born with a deformity in one of his feet, and was told; tennis was not an option for him by an incredibly shallow doctors in his early carrer. Thank God for the incredible family support he has had throughout his life. Rafa’s parents supported him throughout his youth and his uncle and only coach believed that this young kid could accomplish anything he put his mind to.

Nadal is naturally right-handed, but his uncle Toni encouraged him to try serving left-handed. The rest is history after that. The worlds best left-handed player, isn’t left-handed at all. He even plays table tennis right-handed. The only thing Rafael Nadal does left-handed is play professional tennis and he does it so well, he’s ranked No.1 on the planet!

Rafael Nadal has had his share of challenges and setbacks in his life, but his philosophy about challenges is that they are there to be conquered. This is how Nadal approaches every slight weakness in his game. He masters his weakness instead of allowing the weakness to captivate him. He eliminates a challenge and turns it into another strength in his life and in his game. Sports broadcasters used to talk a lot about Nadal’s week service game. So, he with his coach and uncle, went to work to improved his serve and drastically. What was once a slow and predictable service game, Rafa began changing the placement of his serves making him that much more unpredictable and aggressive.

Next, it was said that he had a weak net game.
“Oh, Nadal has great athleticism and he can get to the net, but when he gets there, it’s as if he doesn’t know what to do with the ball.” Broadcasters would say. Nadal then hit the court with his lifetime coach to work on his play at the net. Rafa started playing doubles tennis and his net game was vastly improved. This is just the way that the Nadal team approaches tennis. “Own your weaknesses and make them your strengths”, his uncle said to the press through an interpreter. Improving his serve and net game are just two more ways that the 23-year-old has improved his game and he’s already the best player in the world.

ยังไม่จบ มีต่อ ยาวมากๆ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 13:20:24 น.  

 

71 แปลหน่อยพลีส

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 4 กรกฎาคม 2552 13:21:49 น.  

 

พี่ปลาดาวคะ แพะของพี่มีชื่อใหม่แล้วนะคะ

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 13:22:51 น.  

 

ชื่ออะไรหรือจ๊ะ ตกข่าวอ่ะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 4 กรกฎาคม 2552 13:26:01 น.  

 

ตอนที่ 3

Wimbledon needs Nadal back, the U.S. Open needs Nadal back, the Australian open needs Nadal back and the French Open needs Nadal back. The game of Tennis needs Rafael Nadal. Anything less is just not the same… this is surely Nadal’s agony to watch Wimbledon on television 3000 miles away with his racquet in his hand but no grass to walk-on. But this is a gigantic loss for the Wimbledon tournament and the loss is particularly felt by Roger Federer. “Of course I’m disappointed that Rafa isn’t here. He’s my main rival and we’ve had some fantastic matches. Of course, last years Wimbledon final stands out the most.

As countless newspaper and magazine articles have said; “Nadal’s loss is Roger Federer’s gain.” It is universally believed that with Rafael Nadal out of the way, this is Federer’s tournament to win or lose. His biggest rival is absent laying a much clearer path to a sixth title at the All England Lawn and Tennis Club. There are players that can threaten the world number two player from a record setting championship, but no one in the class of Nadal on grass.

My dark horses to win Wimbledon and crush Federer’s dreams include; Juan Martin Del Potro, Andy Roddick, Jo Wilfred Tsonga and longshot Fabbio Foggnini.

Andy Roddick is ready to win right now. His game has improved at lightspeed under new coach Larry Stefanki. Whatever Stefanki is doing for Andy, keep doing it. His serve is great and he has developed an all court game that he didn’t have under previous coaches; Jimmy Connors and Patrick McEnroe. Stefanki also has Roddick down about 15 pounds. He was never really overweight, but losing that 15 pounds has really added a new sense of maneuverability for Anndy that he didn’t have before. He looks sharp and ready to challenge for a Wimbledon title. He has the experience necessary for the finals, also. He’s faced Roger Federer twice in the Wimby final and played very competitively in both matches. Experience can be very important when advancing in a huge tournament like Wimbledon. I think the last dark horse I have is Fabbio Foggnini of Italy. He’s young, at 20 years old, and has all sorts of potential and has even looked brilliant at times. I don’t think he’s quite ready to win a grand slam, but who knows. That’s why they play the matches.

This tournament won’t be the same with Rafa, the defending champ at Wimbledon and it’s all the buzz around AELTC. Roger looks poised to take another title, which if he does, he will also regain his No.1 ranking, and you know he wants that badly.


ช่างเขียนได้จับใจคีแท้
คุณหมูทองกะคุณปลาดาวผู้ทีสามารถแปลได้อย่างสละสลวย ถ้าแปลได้ ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงกับแฟนๆราฟา

ปล. ข้อความบางตอน อยากจะเน้นมาก แต่ทำไม่ด้าย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 13:26:58 น.  

 

ก้อบไปก้อบมามันเกิน ขอตัดบางส่วนของ คห.ที่78

I think the last dark horse I have is Fabbio Foggnini of Italy. He’s young, at 20 years old, and has all sorts of potential and has even looked brilliant at times. I don’t think he’s quite ready to win a grand slam, but who knows. That’s why they play the matches.

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 13:36:34 น.  

 

วันนี้ราเฟเม้นท์เยอะอีกแล้ว

แต่เดี๋ยวข้าเจ้าจาออกไปแล้ว ไปดูคอนเสิร์ตอัสนี-วสันต์
ก็เลยมิได้ดูคู่ชิงเลดี้ แต่ใครจะเป็นแชมป์ก้อได้ มิได้เชียร์ใครเป็นพิเศษ

บ๋าย บาย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.237.124 4 กรกฎาคม 2552 13:51:28 น.  

 

GOAT = GREAT OF ARROGANCE AND TEARS ค่ะ

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 13:55:53 น.  

 

ราฟาซ้อมค่ะ จาก RG ที่ผ่านมา ( ใช้กล้องอะคะเนี่ย ทำไมภาพชัดแบบนี้ )

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 14:23:00 น.  

 

ฮ้า จริงดิ ราฟาจะขอใครแต่งงาน (คงไม่ใช่เรา)555+

น้องราเฟ ช่างมีความคิดสร้างสรรค์ดี 555+ Arrogance & tears

Seeing is believing นะ ลูกป้ามีมี่ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ที่แน่ๆ เคยเห็นคนร้องไห้เพราะว่าราฟากัดถ้วยตอน AO09 อ่ะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.196.140 4 กรกฎาคม 2552 15:08:41 น.  

 

ขอฟันธงบ้าง
พี่แฟนใหม่ขอฟันธงว่า เอ ร็อดจะไม่แพ้ คือ จะชนะ

บอลสเปนยังแพ้อเมริกาเลย

นับประสาอะไร

เฟดจะไม่แพ้ เอ ร็อด 555+

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.196.140 4 กรกฎาคม 2552 15:16:04 น.  

 

เฟดชนะแน่ๆค่ะ^^

 

โดย: เฟดเดอร์เร่ IP: 58.136.227.104 4 กรกฎาคม 2552 19:25:54 น.  

 

คิดว่าเฟดจะชนะค่ะ แต่เชียร์ร็อดดิค เจอกันทีไรแพ้ทุกทีเลยอยากเชียร์

 

โดย: นีท IP: 125.25.45.211 4 กรกฎาคม 2552 20:24:18 น.  

 

มีใครดูชิงหญิงอยู่มั๊ยคะ ???

 

โดย: som IP: 61.90.71.222 4 กรกฎาคม 2552 20:25:38 น.  

 

ดูอยู่ค่ะ...........
อยากให้พี่สาวชนะ head to head
จะได้เป็น 2:2 ชอบทั้งพี่ทั้งน้องเลยค่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.255 4 กรกฎาคม 2552 20:40:56 น.  

 

เชียร์คนพี่เหมือนกันค่ะ

 

โดย: som_jerry 4 กรกฎาคม 2552 20:44:05 น.  

 

น้องส้มในฐานะแฟนหงส์รู้สึกอย่างไรคะที่โอเว่น
ย้ายไปแมนยูฯ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.255 4 กรกฎาคม 2552 20:47:31 น.  

 

น้องนกชนะแล้วค่ะ ยินดีด้วยจริงๆ

 

โดย: นีท IP: 125.25.45.211 4 กรกฎาคม 2552 22:12:52 น.  

 

แค่ GOAT = Greatest of All Tears ก็พอนะคะ
เด๋วจะทำร้ายจิตใจแฟนแพะมากเกินไป :)

ถ้าจะมองในแง่ดี โม้ โม้ ก็ดูดีได้ แต่ต้องเป็นนักมวย เพราะจะดูกวนๆน่าชกดี ^ ^

มาตามว่าใครจะปิดซอบฉลองที่น้องแอน เมอร์ ตกรอบ ? คริ คริ จะขอไปหม่ำด้วย

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.128.98 5 กรกฎาคม 2552 11:22:59 น.  

 

^^; แหะๆๆ
เลี้ยงทางจัยก็แล้วกันนะคะ
เดี๋ยวส่งรูปไปแทนค่ะ-_-

 

โดย: เฟดเดอร์เร่ IP: 58.136.228.78 5 กรกฎาคม 2552 12:03:07 น.  

 

เพลงนี่ แต่งให้ราฟารึเปล่าเนี่ย


คนหัวใจสิงห์"

คำร้อง : นิติพงศ์ ห่อนาค
ศิลปิน : อัสนี-วสันต์ โชติกุล


ไม่เคยมีใคร คนใดที่แพ้ไม่เป็น
แต่สิ่งเดียวที่ยากเย็น คือรับได้อย่างดี
จากเกิดจนตาย มีเกมให้สู้มากมาย
มีบางเกมที่ง่ายดาย แต่ที่ยากก็มี

เกิดเป็นคนด้วยกาย หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์
สู้ทุกเกม ทุกสิ่ง ไม่มีได้ฟรี

จะหยัดจะยืนตะโกน ให้ถึงขอบฟ้า
ว่าไม่กลัวอะไร จะสู้ด้วยใจที่มี
บวกกับเรี่ยวแรงในมือ ตั้งใจจะทำให้ดี
สู้อย่างนี้ จะแพ้ให้มันรู้ไป

สิ่งหนึ่งที่คอยเวลา ให้ผู้ท้าทาย
ที่ไม่กลัวต้องแพ้พ่าย เดินเข้าไปสู้มัน
ปลายทางมันคือรางวัล ที่ค่ายิ่งใหญ่
ที่ประทานให้หัวใจ แด่ผู้กล้าใฝ่ฝัน

บวกกับเรี่ยวแรงในมือ ตั้งใจจะทำให้ดี
สู้อย่างนี้ ชัยชนะต้องเป็นของเรา


 

โดย: ราเฟ IP: 61.90.15.115 5 กรกฎาคม 2552 13:00:34 น.  

 

ดีใจกับน้องนกด้วยทัีได้เป็นแชมป์จูเนียร์วิมเบิลดัน
หลังเป็นแชมป์ น้องนกพูดว่า

"I spoke to my parents and they are very happy. I can't wait to get back to Thailand. But first I want to do some shopping here, and go to Wimbledon Village. Mladenovic is a very good player and is qualifying for senior events like me so its great to have won today. Last year I was just excited to be in the final, I never expected to get there. This year I just wanted to win as it is my last year in the juniors.

และวันนี้น้องนกก็จะเข้าชิงแชมป์จูเนียร์ประเภทหญิงคู่อีก

 

โดย: ราเฟ IP: 61.90.15.115 5 กรกฎาคม 2552 13:05:42 น.  

 

ขออนุญาตทำลิ้งค์มาที่นี่นะคะ และของป้าปลาดาวด้วยค่ะ
^^ จากdek-d

 

โดย: เฟดเดอร์เร่ IP: 58.136.228.78 5 กรกฎาคม 2552 13:11:45 น.  

 

น้องส้ม คห.ที่89

บอกแล้วว่าอย่าเชียร์ใคร เป็นเรื่องทุกที

 

โดย: ราเฟ IP: 61.90.15.115 5 กรกฎาคม 2552 13:16:17 น.  

 

จากข่าวนี้ แม้นว่าราฟาจะทบทวนเรื่องตารางแข่ง แต่ก็ยังมีข่าวดีที่ว่าราฟาจะมาแข่งที่เมืองไทย

//www.nadalnews.com/2009/07/04/nadal-changes-his-priorities/

Nadal changes his priorities
4 Jul 2009 | by miri |

lurkingna sent in this link and helped nurse the google translation along a bit. Here’s her translation:

“Everything has changed for Rafa Nadal after the injury. There has been no choice but to sit down and reconsider, because something wasn´t working. Something had to change or the body will be damaged. So, the way things are and the way Federer is playing, Rafa and his team have decided to change their priorities, not just this season but for the followings. The thought is: “I have already had the number one, well, that’s it. Now I’m more interested in the Grand Slams”. These are the tournaments that bring more glory (and points), so seasons will be planned thinking about them even if that means putting aside the fight for the number one, what makes you compete more smaller tournamentes and makes Rafa’s body to be tired in the big ones.

The number one is complicated. If Federer wins today it will be lost and it will be very difficult to recover, because we must remember that Rafa will soon lose 800 points for the Olympic Games in Beijing. So better to change.

And it starts now. So the player and his team have almost closed the tournament schedule that Rafa will play till the end of the year. While recovering at his summer’s home in Menorca, he and his team have developed the plan, which, as everyone knows, has set the U.S. Open as its primary goal. The spaniard would reappear in Montreal and then Cincinnati, U.S. Open, Bangkok, China, Shanghai, Paris and London Masters.

The only question is whether he would be back competing even earlier in some european tournament on clay, not because they want, the doctors and his team, but because he has some crazy desire to play.

The player is resting at home, while continuing to rehabilitate his knee: VCR, strengthening exercises, short wave, ie what he was already doing in Mallorca and London before returning home. In the daily monitoring is Rafa Maymó, his physio, which follows step by step the player’s rehabilitation. Rafa is resting, but he has not gone fishing (he musts get up too early and he does it only in vacations), but he goes out with friends and plays golf occasionally, as all the day it split between the rest and five hours of rehabilitation.”

 

โดย: ราเฟ IP: 61.90.15.115 5 กรกฎาคม 2552 13:44:30 น.  

 

เฮ้ย อ่านอีกที กลายเป็นว่า ราฟาจะทบทวนตารางแข่งต่อไปนี้ตาหาก

While recovering at his summer’s home in Menorca, he and his team have developed the plan, which, as everyone knows, has set the U.S. Open as its primary goal. The spaniard would reappear in Montreal and then Cincinnati, U.S. Open, Bangkok, China, Shanghai, Paris and London Masters.

แล้วยังงี้ราฟาจะมาเมืองไทยมั้ยเนี่ย สงสัยต้องเลือกระหว่าง Bangkok กะ China (น่าจะหมายถีงปักกิ่งอะ)

 

โดย: ราเฟ IP: 61.90.15.115 5 กรกฎาคม 2552 13:48:12 น.  

 

ขอโทษค่ะพี่แม่พิมพ์ที่ตอบช้า เมื่อวานหนีไปดู AF เพลินเลย

ส้มดีใจค่ะพี่โอเว่นย้ายไปผี ส้มว่าโอเว่นยังมีศักยภาพที่ดีพอไม่เหมือนที่ใคร ๆ คิด เพียงแต่อยู่นิวโอเว่นไม่มีคนชงที่ดี ส้มอยากเห็นโอเว่นกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

จริงด้วยค่ะพี่ราเฟ จริง ๆ เมื่อวานก็เชียร์ทั้งคู่ แต่เชียร์วีนัสมากกว่าเอง เป็นเรื่องเลยงั้ันวันนี้ แพะสู้โว๊ยยยยยยยยยยย แพะสู้ ๆ You're the best, Fed

"The spaniard would reappear in Montreal and then Cincinnati, U.S. Open, Bangkok, China, Shanghai, Paris and London Masters. "

นี่คุณราฟาเอลคิดใหม่แล้วหรอคะส้มไม่เห็นด้วยเลย ทำไมราฟาต้องเล่นที่ Beijing ด้วยเท่ากับว่าราฟาต้องเล่น 3 อาทิตย์ติด พระเจ้า !!!!!!

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 13:54:58 น.  

 

อีกที อีกที

คห 98 กับ 99 ของข้าน้อย สรุปแล้วอันไหนถูกอะ

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องภาษา (ข้าน้อยว่ามีหลายท่านด้วย) โปรดตอบหน่อยอะว่า ตกลงแล้วราฟาจะมาเมืองไทยมั้ย

 

โดย: ราเฟ IP: 61.90.15.115 5 กรกฎาคม 2552 13:54:58 น.  

 

อ้าวหรอคะ แหะ ๆ ส้มก็ยังไม่ได้อ่าน ขอกลับไปอ่านก่อนนะคะ ด่าราฟาไปแล้ว

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 13:55:59 น.  

 

Nadal will return to compete in the 1000 Montreal Masters

On August 8th is the date of the return of the Mallorcan, who has missed Wimbledon due to injury, also may not compete in the Davis Cup tie with Germany, and Roger Federer looks like he can snatch the number 1 worldwide.


On August 8, when it begins the 1000 Masters in Montreal, is the timing for return to the competition of Rafa Nadal. The Spanish in Majorca is recovering from physical problems that he suffered at Roland Garros and has slowed down in a crucial moment of the season, as it has not been able to defend his Wimbledon title, and that can cost you the number 1 and can be back into the hands of Roger Federer.

This time Rafa Nadal has chosen not to force the machine and can not dispute that Davis Cup tie will face in Marbella Spain and Germany next weekend for a spot in the semifinals of the tournament 'Salad'. Furthermore, Nadal seems to have assumed that from now on will have to change their priorities and how to plan the season to focus only on the most important tournaments: Grand Slam and Masters 1000.

Dr. Ruiz Cotorro has confirmed that the tennis mallorquín be retrieved with sufficient margin to cope with the Montreal Masters. The illusion for Nadal from now is to focus on thehard court season and prepare American consciousness the U.S. Open, the 'big' that gets worse as it is in fact the only one he has not yet won.

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 14:05:02 น.  

 

น้องส้ม คห 103

อากู๋แปลรึนั่น อ่านแล้งงงๆๆๆเนอะ เช่น tournament 'Salad' แปลว่าไรอะ

แล้วทำไมมีเราแค่ 2 คนเม้นกันเองอ่า
สงสัยไปเที่ยวกันหมดเลย

 

โดย: ราเฟ IP: 61.90.15.115 5 กรกฎาคม 2552 14:11:34 น.  

 

เรื่องตารางแข่งขันของราฟาคงยังไม่ต้องคิดตอนนี้
ต้องรอไปเล่นที่ montreal cincy USO ก่อน

และคิดว่าตารางก็ยังเหมือนเดิม แต่ถ้าราฟาชนะได้แชมป์ติดต่อก้น แล้วค่อยถอนตัวบางรายการก็ได้

ถ้าดูจากตาราง TO และ ปักกิ่ง เดาว่าราฟาน่าจะเลือกที่ TO ก่อนเพราะ TO เริ่มก่อน และถ้าได้แชมป์ก็ถอนต้วปักกิ่ง ถ้าตกรอบเร็วก็ค่อยเล่นมันทั้งสองรายการ

แก้ตัวแทนราฟานิดนึงที่ชาวแช่งบอกราฟาลงเล่นเยอะเกินไปสไตล์ก็ถึก ที่จริงราฟาก็ลงเล่นรายการพอๆกับคนอื่นนั่นแหละ แต่ช่วยไม่ได้ เกิดมาเก่งก็เลยได้แชมป์ติดๆกัน ก็เลยกลายเป็นเหนื่อยหนักหน่อย

ย้ำ ก็เกิดมาหล่อ รวย เก่ง จะให้ทำไงได้ ^ ^

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.141.91 5 กรกฎาคม 2552 15:16:08 น.  

 

เรื่องของราฟาที่ใครๆที่ไม่ใช่แฟนราฟามักเข้าใจผิด
เรียงเป็นข้อๆ ใครเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย ข้อไหน คุยกันเลยนะคะ

ข้อ 1 ราฟาเป็นเด็กหัวอ่อน

ด้วยความเป็นเด็กที่พูดจาถ่อมตน กิริยามารยาท เรียบร้อย ให้เกียรติผู้อืน ทำให้คนคิดว่าราฟาห้วอ่อน คิดอะไรก็ไม่เป็น uncle toni ว่าไงก็ทำตามต้อยๆ

ความเป็นจริงราฟานั้น ดื้อมาก ถึงมากที่สุด ที่ยังเหี่ยวอยุ่ตอนนี้ก็เป็นผลแห่งความดื้อของราฟาเอง
uncle toni ไม่ใช่พ่อค่ะ (ไม่ได้กวนนะ) และวิธีการสอนของโทนิก็เป็นแบบฝรั่ง คือบอก คือสอน แต่ราฟาจะทำอย่างไร ก็ให้ตัดสินใจเอง นี่คือการสอนให้ตัดสินใจเอง และต้องรับผลในการตัดสินใจของตนเอง ห้ามโทษนู่นนี่

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.141.91 5 กรกฎาคม 2552 15:32:45 น.  

 

ข้อ2 ราฟาถนัดขวา แต่ uncle toni ให้ราฟาเล่นมือซ้ายเพื่อความได้เปรียบ

ข้อนี้ไม่ใช่ความจริงสักทีเดียว
อดีตโค้ชของโมย่าที่เคยเป็นโค้ชร่วมให้ราฟาตอนเพิ่ง turn pro ใหม่ๆ เคยบอกว่า ราฟาเป็นพวก cross over (สลับข้าง) นั่นคือราฟาถนัดตาซ้ายและเหมือนกับจะถนัดมือขวา ซึ่งสลับข้างกัน ในคนทั่วไปที่บอกว่าถนัดมือขวาก็จะถนัดตาขวาด้วย ราฟาเป็นสลับข้างกันมั่วๆประมาณนั้นมั๊ง
และการที่ราฟาเป็นพวก cross over มีผลกับ court coverage ในการเล่นเทนนิส ถ้าใครสนใจต้องไปดูต้นฉบับค่ะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 16:08:23 น.  

 

ส่วน uncle toni บอกว่าข้อสองนี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะราฟาเกิดมาไม่เคยตีเทนนิสด้วยมือขวาเลยแต่ราฟาตีสองมือทั้ง back hand and forehand แบบเดียวกัย Monica Seles

ตอนที่ตัดสินใจเอาดีทางเทนนิสแน่แล้วตอนราฟาอายุราว 11 uncle toni บอกให้ราฟาเลือกสักข้างเถอะว่าเธอจะเล่นซ้ายหรือขวากันแน่ การเล่นด้วยสองมือทั้ง back hand and forehand เห็นที่จะประสบความสำเร็จยาก

uncle toni ยังมีข้อสังเกตว่าราฟายิงประตูฟุตบอลด้วยเท้าซ้ายเสมอ ขนาดที่ตอนเด็กเคยล้อกันเล่นว่าถ้าราฟายิงประตูด้วยเท้าซ้ายเข้าให้ 1 ยูโร ถ้ายิงด้วยเท้าขวาเข้าให้ 2 ยูโร แต่ราฟาก็ยิงด้วยเท้าขวาไม่ค่อยได้อยู่ดี

และที่มาที่สำคัญของการเลือกเล่นมือซ้ายในที่สุดก็คือ
ราฟาตีลูกออกทางซ้ายแรงกว่าทางขวาอยู่แล้ว
ดังนั้นจะเล่นด้วยมือขวาไปไยเล่า

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 16:15:47 น.  

 

ข้อ 3 ราฟาถนัดขวา แต่มาฝึกเล่นมือซ้าย ก็เลยทำให้ลูกเสริฟไม่เข้าขั้นสักที

ตามเหตุผลข้อ2 ดังนั้นข้อ3 นี้ไม่เป็นความจริงไปด้ว

Uncle toni เคยบอกว่าราฟาตอนซ้อมเสริฟดีทีเดียวแหละ แต่ไม่รู้ทำไมตอนเล่นจริงแขนแข็งเป็นท่อนไม้เวลาเสริฟ

(ถ้าราฟา exceute เสริฟตอนแข่งจริงได้แบบตอนซ้อมละก็ ระวังกันให้ดีเหอะ)

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 16:20:35 น.  

 

ข้อ 4 ราฟาเล่นเอาแต่ถึก ไม่คิดจะปรับเกม

ความจริงคือ อะพิโธ่ ระดับนี้ใครกันจะไม่คิดปรับปรุงพัฒนาเกม คิดน่ะใครๆก็คิดอยู่ ไอ้ที่สำคัญคือมันไม่ง่ายที่จะเล่นจริงได้อย่างซ้อม

นักเทนนิสที่เคยซ้อมกับราฟาแทบทุกคนบอกว่า ราฟาตอนซ้อม โหดและ aggressive กว่าตอนแข่งจริง

เรื่องการเล่นบุกและตั้งรับให้น้อยลงก็เช่นเดียวกับเรื่อง serve ถ้าราฟาไป executive ได้จริงในสนามแล้วละก็ ฮึ่ม

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 16:25:33 น.  

 

เห็นด้วยทุกข้อเลยค่ะพี่ปลาดาว

พี่ปลาดาวขา คืนนี้ส้มเชียร์แพะด้วยนะคะ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 16:33:07 น.  

 

แฟนราฟามีแต่คนไม่อยากให้ราฟาเล่น TO

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 16:36:56 น.  

 

นั่นแน่ เมื่อคืนน้องส้มไม่ได้เชียร์ น้องนกแน่เลย

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 16:37:50 น.  

 

TO เนี่ยต่อจาก USO ใช่ไม๊

พี่ว่าราฟาจะมาเล่น TO หรือไม่ อาจจะขึ้นกับผล USO
ถ้า USO ทำได้ไม่ดี ราฟาคงมีเวลาพัก และมา TO สบายๆ
แต่ถ้าราฟาได้แชมป์ USO จะไม่มา TO ก็ยอมค่ะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 16:40:23 น.  

 

แง่ดีของการที่ราฟาได้พักในตอนนี้ น่าจะดีกับราฟาที่จะได้อยู่นิ่งๆมีสมาธิ คิดและตัดสินใจเรื่องต่างๆได้ดีขึ้น

ถ้าอาการบาดเจ็บของราฟาไม่เรื้อรัง ราฟาต้องกลับมาทำผลงานดีกว่าเดิมแน่นอน และน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนอีกครั้งนึง (ในทางที่ดีนะ)

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 16:43:59 น.  

 

ไม่ได้เชียร์ค่ะพี่ปลาดาว เปลี่ยนไปดู AF แต่วันนี้ยังไงก็ขอเชียร์เฮียเฟดสุดที่รัก สู้ ๆ ค่ะเฮีย สู้ตาย

เห็นด้วยกับพี่ปลาดาวค่ะ แต่ถ้าราฟาเล่นที่ TO ต่อด้วย Beijing และ Shanghai ส้มจะฆ่าราฟา ไม่ได้ออกจากประเทศไทยแน่ คอยดูจิ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 16:51:45 น.  

 

จาก //www.tennis.com/news/ticker.aspx

Rafael Nadal is planning to return to the tour at the Montreal Masters in the second week of August, report Spanish press. Nadal withdrew from Wimbledon and the Davis Cup quarterfinals next week with knee problems.

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 17:22:15 น.  

 

รูปนี้ใส เด็กจังวุ้ย

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 17:23:32 น.  

 

น้องส้มจ๋า

อย่าถึงกับฆ่ากับแกงกันเลยนะ ^^

เอาแค่เบาะๆ กักขังหน่วงเหนี่ยวไว้เป็น "จำเลยรัก" ก็พออ่ะ...เอาแบบ "รุมโทรม" (ขอร่วมด้วยนะ) ไม่ให้ราฟามีแรงไปแข่งต่อที่เบจิง..แค่นั้นพอละ เนอะ!! อิอิ คิดแล้วน้ำยายไย๋เยย :)

 

โดย: พี่ได IP: 58.8.197.248 5 กรกฎาคม 2552 17:27:58 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไดคิดถึง ๆ วันนี้มาร่วมเชียร์เฟดกันมั๊ยคะ

OK ค่ะพี่ได ราฟา

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 17:35:42 น.  

 

ว๊าย...แม่เจ้า...น้องส้มจ๋า..เมนท์พี่ไดข้างบนมันติดเรทไปป่ะ....ลบด่วนเลยนะเจ้าคะ...เด๋วเจ๊เบียบมาตรวจบล็อกน้องส้มจะโดนแบน -_-" ขอโทษนะค๊าา

 

โดย: ได IP: 58.8.197.248 5 กรกฎาคม 2552 17:38:32 น.  

 

คืนนี้..น้องส้มเชียร์เฮีย...ส่วนพี่ไดเชียร์เอร้อดละกันนะคะ...คือ ประมาณว่าถ้าจะให้เชียร์ ขอเชียร์คนที่เรารู้สึก "เฉยๆ" ยังจะดีกว่าที่ต้องเชียร์คนที่เรา "ไม่ชอบเลย" อ่ะค่ะ ^_^

 

โดย: พี่ได IP: 58.8.197.248 5 กรกฎาคม 2552 17:47:59 น.  

 

ที่ส้มเชียร์เฮียมีเหตุผลค่ะพี่ไดขอบอกทีหลังนะคะ กลัวไม่ขลัง

ลูกพี่ไดลองไปสอบที่โรงเรียนไหนบ้างคะ ???

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 17:54:46 น.  

 

วันที่ 9 ก.ค.นี้จะต้องพาลูกเข้าสอบสัมภาษณ์ที่อัสสัมฯ บางรักค่ะน้องส้ม แล้ววันเสาร์จะต้องยื่นใบสมัครที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนจ้ะ

 

โดย: พี่ได IP: 58.8.197.248 5 กรกฎาคม 2552 18:45:37 น.  

 

น้องส้มคะ...แล้วคุณพ่อคุณแม่น้องส้ม...เตรียมพาน้องชายของน้องส้มสมัครเข้าเรียนที่ไหนหรือยังคะ?? ช่วงเดือนนี้เป็นช่วงโรงเรียนคาทอลิกเปิดรับ ส่วนช่วงต้นปีหน้าจะเป็นช่วงของเครือสาธิตค่ะ...

เห็นน้องส้มพูดถึงโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนด้วย...ไม่แน่พี่ไดอาจจะเจอคุณพ่อคุณแม่น้องส้มในวันรับสมัครก็ได้นะคะ ^_^ พี่ไดจะไปยื่นเอกสารในวันเสาร์ที่ 11 อ่ะจ้ะ

 

โดย: พี่ได IP: 58.8.197.248 5 กรกฎาคม 2552 18:55:16 น.  

 

น้องส้มจะลองไปสอบกรุงเทพคริสเตียน อัสสัมธน และเซ็นคาเบียลค่ะ ส้มไม่แน่ใจว่าพ่อกับแม่ส้มจะไปสมัครวันไหน แต่ส้มไปด้วยแน่นอนค่ะ อยากไปดูโรงเรียน ไม่เคยเข้าไปเลยอาจจะได้เจอกันนะคะพี่ได้

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 19:00:19 น.  

 

ส้มไปถามแม่มาแล้วค่ะ แม่บอกไปวันเสาร์ค่ะ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 19:01:46 น.  

 

มีใครเชียร์แพะเป็นเพื่อนส้มมั๊ยคะ ??? แพะสู้โว๊ย

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 19:59:46 น.  

 

แพะใส่ชุดนี้หล่อที่ซู๊ดดดดดดดดด

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 20:01:04 น.  

 

a-rod วันนี้ไม่ใช่หมูหวาน ของแพะ ค่ะ
5-5 แล้ว สู้ๆๆๆหนูร็อดดิก

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.222 5 กรกฎาคม 2552 20:37:46 น.  

 

Come on Roger !!!!!

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 20:44:52 น.  

 

คุณได เม้นท์ 119 ติดเรทประมาณ R ค่ะ
เยาวชนต้องได้รับคำแนะนำ ส่วน adult ชอบค่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.222 5 กรกฎาคม 2552 20:45:06 น.  

 

เฟดจ๋า รักษาเกมเสริฟ์นะ

พี่แม่พิมพ์ชอบดูบอลมั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 20:46:57 น.  

 

6-5 , a-rod นำ แพะ เสริฟตามเพื่ออยู่ในเกม
น้องส้มห้ามแอบดีใจ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.222 5 กรกฎาคม 2552 20:48:47 น.  

 

เฟด ace สิ ace Roger สู้ ๆ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 20:49:49 น.  

 

Rogerไม่เป็นไรน้า เอาใหม่ ๆ อย่ายอมแพ้น้า

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 20:50:49 น.  

 

ชอบค่ะ ดูทุก ทัวร์นาเม้นท์ แต่คอนเฟดฯไม่ได้ดู
อย่างที่บอกช่วยลูกดูตำรา (อิอิ)น้องส้มหนูร็อดได้เซ็ท
แรกแล้ว

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.222 5 กรกฎาคม 2552 20:52:39 น.  

 

พี่แม่พิมพ์เชียร์ทีมไหนคะ ???

ร๊อดอย่าประมาทRoger ต้องกลับมาได้แน่ ๆ สู้โว๊ยยยยย

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 20:55:09 น.  

 

น้องส้มทีมในพรีเมียร์ ชอบเชลซี แช่งแมนยู ดูลิเวอร์เพราะชอบคุณชาย กับมาสเชฯ ปกติจะชอบนักเตะในตำแหน่ง midfield ค่ะ เหมือนเป็นพวกปิดทองหลังพระ
ถ้า mf เก่งๆ นะคะเกมจะดู ไหลลื่น smooth มากๆ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.222 5 กรกฎาคม 2552 21:02:49 น.  

 

พี่แม่พิมพ์ชอบใครในเชลซีคะ ??? ส้มชอบแลม

Roger อย่ายอมแพ้น้า

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 21:08:50 น.  

 

ต้องขอบคุณภรรยาแอนดี้และโค้ชนะ เก่งขึ้นเยอะ

น้องส้มเชียร์ได้จริงใจมาก

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.30 5 กรกฎาคม 2552 21:12:06 น.  

 

น้องส้มความจริงนะพี่เคยแอบมีใจให้ liverpool ด้วยแต่ตอนหลังไม่ชอบราฟา (เบนิเตช)เลยเอาใจออกห่าง
แต่มีแอบลุ้นให้ได้แชมป์พรีเมียร์กะเขาบ้างเห็นเด็กผี
เค้าเยาะเย้ยอยู่เรื่องเดียวน่ะค่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.235 5 กรกฎาคม 2552 21:12:45 น.  

 

ไม่เก่งหรอกค่ะป้ามีมี่ เด๋วเฟดก็กลับมาได้ เฟดเก่งอยู่แล้ว เฟดสู้ ๆ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 21:13:16 น.  

 

พี่แม่พิมพ์ขา เกมเป็นไงมั้งคะ สนุกมั๊ย ส้มไม่ได้ดูอ่ะค่ะ ขอเชียร์เฟดอยู่ห่าง ๆ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 21:18:27 น.  

 

แหม....ไม่อยากบอกอาย แลมป์ก็โอเค แต่จริงๆชอบ
(ความแข็งแกร่งและเฉียบขาด)ของเอสเซียงชอบความปราดเปรียวของมาลูด้า ชอบใจเต็มร้อยของเทอรี่ และชอบความถึกของดร็อกบา ที่เบียดกองหลังคู่ต่อสู้กระจาย
เวลาได้เบียดกันตัว:ตัว

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.235 5 กรกฎาคม 2552 21:23:03 น.  

 

ไทเบรคRoger สู้ ๆ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 21:26:21 น.  

 

ไท-เบรคค่ะ รูปเกมร็อดดีกว่านิดๆค่ะเฟดเหมือนเริ่ม
เครียดเล็กๆ ร็อดเล่นแบบไร้แรงกดดันค่ะ ดูสบายๆ ใจเย็น
วันนี้อาจมีน้ำตาท่วม สา...ธุ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.235 5 กรกฎาคม 2552 21:29:50 น.  

 

Roger สู้ ๆ จิอย่าแพ้นะ กลัว ๆ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 21:29:56 น.  

 

6-6Roger สู้ ๆ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 21:33:08 น.  

 

เสมอกันแล้ว เฟดสู้ ๆ ดีมาก

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 21:35:04 น.  

 

เฟดได้เซ็ท2 หนูร็อดอย่าเพิ่งถอดใจเน้อ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.251 5 กรกฎาคม 2552 21:35:13 น.  

 

ไปอาบน้ำก่อนนะคะดุ๊กดิ๊ก เดี๋ยวมาเชียร์ต่อ
น้องส้มพยายามเชียร์ได้น่าเชื่อมาก

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.251 5 กรกฎาคม 2552 21:38:48 น.  

 

พี่แม่พิมพ์ขา แอนดี้ได้ตั้งหลาย SP ทำไมทำไม่ได้อ่ะคะ ??? Roger เก่งที่สุด

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 21:38:48 น.  

 

เสริฟดีทั้งคู่น้องส้มนอนอ๊ะยังจ๊ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.163 5 กรกฎาคม 2552 22:00:56 น.  

 

ยังค่ะ เชียร์พี่เฟดอยู่ สู้ ๆ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 22:04:47 น.  

 

hold please พี่เฟด

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 22:07:35 น.  

 

พี่เฟดสู้ ๆ สู้ตาย ไว้ลายสู้ ๆ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 22:15:50 น.  

 

น้องส้มถ้าเฟดชนะเนี่ย จะดูรับถ้วยมั้ยคะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.163 5 กรกฎาคม 2552 22:17:41 น.  

 

ไม่ดูค่ะพี่แม่พิมพ์ ส้มเหนื่อยมากแล้ว มันยากมาก ๆ ที่ต้องเชียร์คนที่ไม่อยากเชียร์เลย พอกันที แอนดี้ แกทำเซ็ท 2 หลุด พอที เหนื่อยไม่เชียร์แกแล้ว หมดหวัง

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 22:23:09 น.  

 

เฟดนำ 2-1เซ็ทละน่ากลัวจะลุ้นไม่ขึ้น
เฟดตีดีไม่มียุบเลย ไปนอนดีกว่า
good night ค่ะน้องส้ม

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.204 5 กรกฎาคม 2552 22:24:14 น.  

 

Good night ค่ะพี่แม่พิมพ์ ฝันดีนนะคะ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 22:27:48 น.  

 

อย่าเชียร์เลยค่ะเทนนิส
ไปดูเค้าฟัดกันที่ห้องใหญ่ดีกว่า มันกว่าเยอะ คริ คริ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 22:33:04 น.  

 

มีอะไรหรอคะพี่ปลาดาว

เฟดถูกเบรคเฟดสู้ ๆ นะ เมื่อกี้พูดไม่ดีใส่ขอโทษ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 22:39:14 น.  

 

โถน้องส้ม ดีมากที่สำนึกผิดกลับมาเชียร์แพะซะดีดี

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 22:42:19 น.  

 

ขอโทษค่ะพี่ปลาดาว หลุดไปหน่อย ก็พี่เฟดดูซะขนาดนั้ัน

เฟดสู้ ๆ นะคะ หนูหัวใจจะวายแล้ว อย่าทำให้หนูผิดหวังนะคะเฟด

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 22:44:03 น.  

 

พี่ปลาดาวขาห้องใหญ่เกิดอะไรขึ้นหรอคะ ???

เฟด อยากดูตัวเองถือถ้วย GS ใบที่ 15 นะ สู้เขา

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 22:46:19 น.  

 

เค้าก็มีกระทู้ชูแพะกดราฟา แล้วมีคนเกิดเอียนเขาไปเม้นเลยถูกหาว่าเป็นแฟนราฟาไปแก้นู่นนี่

แต่พี่ว่าคนที่ไปเม้นเค้าไม่ใช่แฟนราฟาหรอกแต่เค้าเป็นแฟนกีฬาทนไม่ไหวน่ะ

แต่งวดนี้พี่น่ะอ่านไปขำไป

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 22:56:00 น.  

 

เฟดสู้ ๆ นะ ยังมีเซต 5 ทำให้ได้

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 22:56:54 น.  

 

แอนดี้ ทีแบบนี้เล่นดีนะให้เฟดชนะเลย

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 22:58:39 น.  

 

แล้วพี่ว่าบุคคลต้องสงสัยที่พวกเราจะเปิดหน้ากากก็เพ่นพ่านอยู่แถวนั้น

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 23:01:23 น.  

 

อีกแล้วหรอเนี่ยแต่ตอนนี้ราฟาไม่สำคัญเท่าเฟด เฟดสู้ ๆ ส้มเครียด

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 23:05:26 น.  

 

พี่ปลาดาวเชียร์เฟดอยู่รึเปล่าคะ ??? เชียร์นะคะ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 23:06:17 น.  

 

เชียร์ห่างๆค่ะ

ดูหนังเพลงช่อง HBO อยู่ หนุกดี เพลงเพราะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 23:08:47 น.  

 

พรุ่งนี้พี่ปลาดาวทำงานรึเปล่าคะ ???

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 23:09:48 น.  

 

พรุ่งนี้หยุดค่ะ วันนี้เป็นกำลังใจให้แพะจนจบ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 23:13:51 น.  

 

ใช่ค่ะ ไม่จบไม่นอน เฟดสู้ ๆๆๆๆๆ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 23:17:25 น.  

 

เฟด สู้ ๆ เฟดเก่งที่สุด สู้ ๆ นะ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 23:23:54 น.  

 

พี่ปลาดาวยังอยู่มั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 23:30:02 น.  

 

อยู่ค่ะ เครื่องคอมไม่ดีเจอเกมบีบหัวใจเลยแฮงบ่อย
ต้องปิดเปิดอยู่เรื่อย อีกสองวันจะได้เครื่องใหม่แล้วคงดีขึ้น

ถึงไหนแล้วคะ เซ็ทสุดท้ายไม่มี tie break บีบหัวใจรึเปล่า

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 23:33:54 น.  

 

ไม่มีค่ะ บีบมากค่ะพี่ปลาดาว เครียดไปหมดแล้ว เฟด ก็ชอบทำให้เครียดเหมือนเด็กดื้อเลยนะคะ เฟดสู้โว๊ยยยยยยยยยยยยยย

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 23:36:26 น.  

 

ดูหนังเรื่องที่สามแล้วยังแข่งกันไม่จบ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 23:40:40 น.  

 

เฟดสู้ ๆ เมอร์ก้าเขาทนได้ไงคะ ตอนนี้ส้มจะเป็นลมแล้ว มันจะไม่กระทบกระเทีอนถึงลูกหรอ เป็นห่วงจริงๆ นะ

เฟดสู้ ๆ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 23:42:56 น.  

 

เฟดสู้ ๆ

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 23:48:59 น.  

 

พี่ปลาดาวไปอนอแล้วหรอคะ ???

เฟดสู้ ๆ นะ เชียร์อยู่

 

โดย: som_jerry 5 กรกฎาคม 2552 23:54:39 น.  

 

ดู HBO อยู่ค่ะ หนังตลกค่ะ ตอนนี้

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 กรกฎาคม 2552 23:56:19 น.  

 

เครียดค่ะเฟดสู้ ๆ นะ

พี่ปลาาดาวเชียร์เฟดสิคะ

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 0:00:07 น.  

 

เฟดสู้ ๆ สู้โว๊ย

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 0:02:38 น.  

 

เฟดสู้โว๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 0:08:32 น.  

 

เค้าจะเล่นกันจนคลานหรือนี่

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 0:19:17 น.  

 

เฟดอย่ายอมแพ้

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 0:19:43 น.  

 

ขออนุญาตน้องส้มตบมือให้แอนดี้
ชนะหรือแพ้ก็ภูมิใจ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 0:21:30 น.  

 

จะเป็นลมแล้วค่ะ

เฟดอย่าทำแบบนี้สิ เครียดนะ สู้ ๆ

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 0:21:58 น.  

 

น้องส้มเชียร์ไม่ขึ้น

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 0:29:05 น.  

 

แอนดี้แพ้แล้ว

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 0:30:06 น.  

 

วันนี้แอนดี้ทำดีที่สุดแล้วจริง ๆ ส้มยังไม่คิดเลยว่าแอนดี้จะทำได้ดีถึงขนาดนี้ เราภูมิใจในตัวคุณมาก แอนดี้

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 0:33:47 น.  

 

น้องส้ม

เป็นลมไปแล้วยัง

แต่ร็อดก็สู้สุดฤทธิ์แล้วนะ

เซต 2 น่าโมโหที่สุด (ดูคะแนนทางเวบเห็นร็อดนำTB 5-1 อ้าว ดูอีกที ร็อดแพ้ เป็นไปได้ไง)

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.118.30 6 กรกฎาคม 2552 0:35:52 น.  

 

พี่ราเฟขาาา เป็นลมแล้วค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ วันนี้เชียร์เฟดสุดใจแล้วจริง ๆ ทรมานมาก ๆ จะบ้าอยู่แล้ว เชียร์คนที่ไม่อยากเชียร์มันยากจริง ๆ

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 0:38:58 น.  

 

สงสารแอนดี้ค่ะ อกหักมากี่ครั้งแล้วเนี่ย เฮ้อ

พรุ่งนี้ราฟาก็ไม่ได้เป็นมือ 1 แล้วชิมิคะ

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 0:41:39 น.  

 

อุตส่าห์ไม่ดู แอนดี้เอ๊ยยย เชียร์ไม่ขึ้นจริงๆ เซ็งแทน

 

โดย: นิดา IP: 112.142.5.23 6 กรกฎาคม 2552 0:41:45 น.  

 

น้องส้ม... รูป คคห. 1 เปิดมาตอนแรก มันเลื่อนมาเห็นแค่พุงแฟนตอร์เรส ตกใจหมดเลย นึกว่า ซิสก้าไปทันเบนโลเมื่อไหร่เนี่ย???????

 

โดย: นิดา IP: 112.142.5.23 6 กรกฎาคม 2552 0:44:00 น.  

 

^^^ไม่ดี ๆ ค่ะ เป็นลืมยิ่งกว่าเชียร์อีกนะคะ

ส้มไปนอนก่อนนะคะ หมดแรงกับการเชียร์มาก Good night ค่ะ

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 0:48:31 น.  

 

น้องส้ม

รอราฟากลับมาดีกว่า

จำได้แวบๆว่าในบล็อกเก่าอันนึงเคยมีเม้นท์ว่าเฟคจะดวงตกเดือนสิงหา ซึ่งตอนนั้นราฟาก็กลับมาแข่งพอดี

แล้วไว้เชียร์ราฟากันนะ

ปล. เรื้อง ranking อย่าไปคิดมากเลย
แล้วเดี๋ยววันหลังหาเกมส์อะไรเล่นกันอีกดีกว่า

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.118.30 6 กรกฎาคม 2552 0:51:46 น.  

 

ว๊าว ว๊าว ว๊าว....ตื่นมาเห็นสกอร์แมทช์ชิงวิมปีนี้แล้ว...ว๊าวเลยอ่ะ (ดูได้แค่สองเซ็ตก็เปลี่ยนไปช่องอื่นแล้วจ้า)...ท่าทางจะบีบหัวใจกองเชียร์ทั้งสองฝ่ายน่าดูนะคะเนี่ย ^_^ ให้เครดิตทั้งคู่เลยค่ะ (โดยเฉพาะเอร้อด) ที่ทำให้สกอร์รอบชิงสมศักดิ์ศรีกับรอบชิงหน่อย

มีใครได้ดูตอนพิธีมอบถ้วยไหมคะ...ไม่ทราบว่า เอ่อ..คือ ว่า คือ... ผู้แพ้...เอร้อด..ร้องไห้ไหมคะ เดาว่าคงเสียใจน่าดูเนื่องจากแต้มมันสูสีมั่กๆๆๆ สามารถพลิกเป็นอีกแบบได้เลยอ่ะค่ะ...ถ้านิ่งและแกร่งพออ่ะ

แต่เอร้อดคงไม่ร้องหรอกเนาะ...ถึงจะเห็นแกบุคลิกดูดุ๊กดิ๊กๆๆ แต่ก็ดู "แมน" ใช้ได้!!

นี่ถ้าสกอร์พลิกไปอีกข้างนะ...ไม่อยากจะคิด คงได้เห็นน้ำตาท่วมจอ...แบบว่า Oh God,it's killing me กระซิกๆๆๆ แน่ๆ เลยยย (Thanks God!!)

 

โดย: ได IP: 58.8.189.252 6 กรกฎาคม 2552 9:17:22 น.  

 

By the way, น้องส้มขา...เมื่อคืนคงหมดแรงเชียร์เฮียไปเยอะเลยใช่ม๊า อิอิ เกือบเห็นผลแล้วนะคะเนี่ย สู้ต่อปายค่ะน้องส้ม..สู้ต่อปาย ^_^

ปล.เรื่อง ranking สำหรับพี่ไดไม่เคยสนใจตรงนั้นเท่าไหร่ค่ะ เพราะตอนเริ่มเชียร์ราฟา...ตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำไปค่ะ...ว่าราฟาจะได้เป็นขึ้นเป็นมือหนึ่งกับเขาหรือไม่...พอน้องได้เป็นแล้ว....ก็ดีใจด้วยกับราฟานะคะ แต่สำหรับกองเชียร์อย่างเราเนี่ย...มือไหนๆ ก็รักก็เชียร์ค่ะ

การเชียร์ราฟาเนี่ย...มันเหมือนดูน้องชาย ดูลูก ดูหลานของเราค่อยๆ เติบโตนะคะ...เริ่มต้นจากศูนย์แล้วไต่ไปเรื่อยๆ ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป แต่ที่น่าภูมิใจมากๆ คือ เมื่อเค้าโตเต็มที่...อยู่สูงสุดแล้ว...เค้ายังเป็นคนที่น่ารัก อ่อนน้อม ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่ยึดติด ไม่ขี้เก๊ก ไม่ขี้โอ่ อวดอ้างความเก่ง ยกตนข่มท่าน...บ๊ะจ้าว..นายเริ่ดมาก...ราฟา!!



 

โดย: ได IP: 58.8.189.252 6 กรกฎาคม 2552 9:42:49 น.  

 

พูดถึงเรื่อง ranking สงสารทางฝั่งผู้หญิง (WTA) นะคะ กลายเป็นประเด็นว่ามือหนึ่งโลกคนปัจจุบัน (หนูดินาร่า) ยังไม่เคยได้แชมป์แกรนสแลม...ไม่คู่ควรและเหมาะสมที่จะเป็นมือหนึ่งโลกอะไรทำนองนี้ (คนเปิดประเด็นน่าจะเป็นเซรีน่า...เมื่อประมาณหลายเดือนก่อน)

จริงๆ แล้ว..ชอบคู่พี่น้องวิลเลี่ยมส์มากๆ นะคะ..ชอบทั้งวีนัสและเซรีน่า เชียร์ทั้งคู่มานานแล้ว...แต่เรื่องคำวิจารณ์ทำนองนี้ของเซรีน่า...ไม่ควรเลยค่ะ...คนที่เก่งขนาดนี้...น่าจะมีจิตใจที่รู้จัก "แคร์" ความรู้สึกของคนอื่นด้วยนะ...ถึงจะ "น่านับถือและยกย่อง" โดยแท้จริง

 

โดย: ได IP: 58.8.189.252 6 กรกฎาคม 2552 10:13:20 น.  

 

แอนร็อดแต่งงานแล้วเก่งขึ้น
เฟดแต่งงานแล้วเก่งขึ้น

งั้น 4หนู ราฟา โนล แอนเมอร์ เดล ประกาศแต่งงานมั่งเป็นไงล่ะ ท่าทางเทนนิสจะแข่งก้นมัน ^ ^

พูดถึงภรรยาของแอนร็อด ดูรูปลักษณ์เธอทีแรกแล้วไม่คิดว่าเธอจะ support แอนดี้ได้เพราะเธอ sexy เกิน เหมือนจะมาทำให้เสียสมาธิ
แต่งานนี้เธอน่าจะพิสูจน์ว่าเธอคือศรีภรรยา และคนเราดูแต่รูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้ ^ ^

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 6 กรกฎาคม 2552 10:27:57 น.  

 

เย้...พี่ปลาดาวมาแล้ว....เมื่อกี้ไดอยู่คนเดียวเลยแวบไปบ้านใหญ่มาอ่ะ...เจอแต่กระทู้ฟัดกันนัวเนีย..ไม่อยากจะเข้าไปอ่านเลยค่ะ...เสียสุขภาพจิตมากๆ ไม่รู้ทำไมการเชียร์กีฬาเดี๋ยวนี้...มันไม่เหมือนกับตอนร้องเพลงเชียร์..."กีฬากีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน" เลยอ่ะคะ

 

โดย: ได IP: 58.8.189.252 6 กรกฎาคม 2552 10:59:48 น.  

 

เด๋วนี้ไม่คิดมากค่ะ เรื่องทู้ห้องใหญ่ อ่านแล้วตลก คือต้องบอกว่าจะดูว่าเค้าจะอวยกันไปถึงไหน
เท่าที่ดูก็ไม่ค่อยมีใครตอแยกับพวกเค้า เว้นแต่แฟนกีฬาทั่วไปที่เค้าสุดทน
ตอนนี้ก็เลยดูเค้าร้อนตัววิ่งงับหางตัวเอง ออกมาข่มราฟาทั้งๆที่ราฟาอยู่บ้านเฉยๆ และแฟนราฟาก็อยู่เฉยๆเหมือนกัน คริ คริ

ไม่รู้เม้นนี้จะเป็นเม้นเรียกแขกรึป่าว

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 6 กรกฎาคม 2552 11:13:01 น.  

 

เพิ่งเข้าไปดู VB มา
ตอนนี้มีพวกคลั่งเข้าไปบุก VB ยามวิกาลที่ moderator หลับอยู่ สาวๆในนั้นวี๊ดวายกะตู้วู้กันใหญ่ รอ moderator ตื่นมาบล็อก/ลบ
เฮ้อทำเหมือนไม่เคยได้แชมป์ ^ ^

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 6 กรกฎาคม 2552 11:26:27 น.  

 

เมื่อวานส้มไม่ได้ดูพิธีรับรางวัลค่ะ จริง ๆ แล้วไม่ได้ดูทั้งแมทเลย เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอด ไม่กล้าดูค่ะ กลัวเชียร์เฟดไม่ขึ้น

เมื่อกี้เข้าไปห้องใหญ่มา เหอะ ๆ กระทู้อวยเยอะมาก ๆ

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 11:50:54 น.  

 

กระทูอวยเยอะไม่เป็นไรค่ะ คนดีใจก็งี้แหละ
แต่เวลาอวยแล้วทำไมต้องแขวะหนูราฟาเราตลอดฟระแทบจะเม้นเว้นเม้น คำก็เจ็บ แก้ตัวว่าเจ็บ สองคำก็เล่นถึก สมแล้วที่เจ็บ
ท่าทางจะกลัวราฟามาก V V

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 6 กรกฎาคม 2552 11:57:44 น.  

 

จริงๆแล้วแมทเมื่อคืนเป็นแมทที่เอร็อดเล่นดีมากถึงจะแพ้ก็สมควรได้รับการยกย่องค่ะ ^ ^
คือก็เก่งทั้งคู่แหละค่ะ
แต่ต้องยอมรับว่าคนชนะคือเก่ง+เฮง

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 6 กรกฎาคม 2552 12:00:48 น.  

 

พึ่งเข้าไปอ่านใน VB แฟนเฟดเป็นแบบนี้หรอคะ เข้ามาบุกบอร์ดคนอื่น อยากจะสรรเสริญก็สรรเสริญบอร์ดตัวเองสิ ทำไมต้องมาบอร์ดคนอื่น แย่มาก

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 12:02:59 น.  

 

ว่าราฟาหรอคะไม่เข้าใจพวกนี้จริง ๆ ชมก็ชมไปดิไม่มีใครว่าก็เก่งจริง ๆ ทำไมต้องมาแขวะราฟาด้วย พวกนี้มันเป็นอะไรมาป่ะ

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 12:04:53 น.  

 

น้องส้มช่างเค้าเหอะ เรานั่งบนภู ดู.... ดีกว่า
เคยเข้าไปอธิบาย ให้ข้อมูลดีดีก็ไม่เกิดประโยชน์ แถมถูกด่า....

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 6 กรกฎาคม 2552 12:08:00 น.  

 

และนี่คือคำตอบ (ชแว๊บมาจาก VB ตามเคย)

We received a lovely letter from a fan in America expressing her gratitude for making this video. In it she provided this wonderful quote from the poem "Still I Rise" by Maya Angelo which we agree is a fitting tribute to Rafa -


"Just like moons and like suns, with the certainty of tides, just like hopes springing high, still I'll rise...
You may shoot me with your words, you many cut me with your eyes, you may kill me with your hatefulness, But still, like air, I'll rise."

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 6 กรกฎาคม 2552 12:09:50 น.  

 

น้องส้มจ๋า หรือใครก็ได้ clause นี้จะแปลเป็นไทยว่าอะไรดี
just like hopes springing high,

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 6 กรกฎาคม 2552 12:13:51 น.  

 

ดู version อากู๋แปลขำๆก่อน เด๋วค่ำๆมาช่วยกันแปลแบบสลวยกันดีกว่านะคะ


เหมือนกับ moons และเช่น suns โดยมีความเชื่อมั่นของกระแสน้ำเช่นเดียวหวังกระโดดสูงฉันจะยังคงลุกขึ้น ...
คุณอาจเจ๊าะฉันกับคำที่คุณหลายตัดฉันกับดวงตาคุณอาจฆ่าฉันกับ hatefulness แต่ยังเช่นอากาศฉันจะลุกขึ้น

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 6 กรกฎาคม 2552 12:16:18 น.  

 

ขอบคุณพระเจ้าที่ส้มมีบล๊อกนี้และ VB

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 12:21:17 น.  

 

สัมภาษณ์คุณอาโทนี่ค่ะ โดย คุณ Mr X แปลและสรุปสัมภาษณ์ค่ะ

- (Nadal) Did not watch the match, as he is on holidays.
- They are sadder to lose RG and not be able to play Wimbledon than for losing the No.1 ranking
- Federer is the deserving No.1, regardless of weather Nadal was injured or not
- Nadal keeps with the rehab process, that is going as expected. He will get some test done on the 13th. If everything is normal, he will come back in Montreal. He denied the option of coming back earlier than that.
- The schedule for the rest of the year wont change much, as it’s not too heavy. They will seriously consider the one for next year, and they will very probably cut some tournaments, even if Nadal would like to play them.
- Looking at it afterwards, it’s obvious that he shouldn't have played Madrid, but Nadal wanted to play in the capital of Spain.
- He will keep playing Davis Cup, unless it’s in some special circumstances when the team dont really need him.

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 12:27:35 น.  

 

Daily Mail สัมภาษณ์เบนิโต้ค่ะ

World of tennis: Nadal’s camp insist he will be ready for Montreal
Last updated at 12:01 AM on 06th July 2009

Taken as a whole, this will not go down as an exceptional Wimbledon and one contributory factor to that was the unfortunate absence of defending champion Rafael Nadal.

However, it seems that some of the wilder rumours about his future are wide of the mark and, as his spokesman Benito Perez Barbadillo tells me, causing some annoyance to the Nadal camp.

The Mallorcan is currently doing pure fitness work while having treatment on the tendinitis in his knee and is expected to be back on the practice court within the next few weeks.

Perez Barbadillo said yesterday: ‘The plan is still very much that he plays in the Montreal Masters beginning on August 10. He is entered into it and that is what will happen if things go as we think they will. ‘There seem to be experts giving opinions about Rafa’s knee from a long distance when they have no details and have no knowledge of his condition. He has his own specialists and they are the only ones who are qualified to give proper opinions. It is disrespectful to Rafa and his doctors for those who have not examined him to be saying how he is.’

Could there be any chance of a return sooner? ‘You never know with this guy,’ he replied.

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 12:36:06 น.  

 

รูปนี้ราฟาหล่อ ใสมากค่ะจาก RG ปีนี้ มือยังถือขนมปัง choco อยู่เลย ปากก็เลอะ

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 12:52:12 น.  

 

ขอวกกลับไปเรื่องวิมหน่อย

เมื่อกี้ดูข่าวกีฬาช่อง 9
ผิดคาดแฮะ เฟดแกไม่ร้องไห้เลย
เห็นแซมพราสยิ้มแหยๆ เป็นไงอะ มาว่าราฟาดีนัก ไม่มีราฟาล่ะก้อ ป่านนี้เฟดทำลายสถิติตัวเองไปนานแล้ว อาจเป็น 20 GS ไปแล้ว

ปล. คห 220
It’s obvious that he shouldn't have played Madrid, but Nadal wanted to play in the capital of Spain.
ราฟาดื้อจริงๆ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.121.218 6 กรกฎาคม 2552 13:42:03 น.  

 

คห221

There seem to be experts giving opinions about Rafa’s knee from a long distance when they have no details and have no knowledge of his condition. He has his own specialists and they are the only ones who are qualified to give proper opinions. It is disrespectful to Rafa and his doctors for those who have not examined him to be saying how he is.

เนี่ย ฟังไว้ ไม่ใช่หมอรักษาราฟา ไม่ต้องทำเป็นรู้ดีแล้วออกมาพูดมาก

ปล. ถึงเฟดเดอร์เร่
น้าราเฟยินดีด้วยนะ (แม้นว่าใจจริงน้ามิได้เชียร์เฟดเลย)

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.121.218 6 กรกฎาคม 2552 14:19:56 น.  

 

เมื่อกี้นั่งดูรูปแอนดี้และอ่านสัมภาษณ์แอนดี้ สงสารแอนดี้มาก ๆ เลยค่ะ แอนดี้ทำดีที่สุดแล้ว ดีมาก ๆ ด้วย เกินคาดของหลาย ๆ คนเลย อยากบอกแอนดี้ว่า นายเจ๋งมาก ๆ เลย ถึงแอนดี้จะแพ้ แต่แอนดี้ชนะใจเรานะ รักแอนดี้

 

โดย: ส้ม IP: 58.9.152.68 6 กรกฎาคม 2552 14:54:04 น.  

 

เค้าว่ากันว่า

from the U.S. commentators on ESPN after the final.

One of the commentators asked some of the others(including Brad Gilbert and Darren Cahill) if Roger had played the way he did today against Rafa would he have won? They said no.

ปล. ตอนแรกก็ว่าจะโพสดีมั้ย แต่เอาฟะ อยากโพสอะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.126.137 6 กรกฎาคม 2552 16:09:42 น.  

 

วันนี้พี่ราเฟทำงานรึเปล่าคะ ???

เมื่อวานพี่ราเฟได้ดูพิธีรับรางวัลรึเปล่าคะ ??? เฟดพูดว่าไม่มีราฟาตัวเขาเลยชนะง่ายขึ้น จริงรึเปล่าคะ ??? ส้มอ่านเจอในบอร์ด แต่ส้มไม่ได้ดูอ่ะค่ะ อยากรู้ว่าเฟดพูดรึเปล่า

" They will seriously consider the one for next year, and they will very probably cut some tournaments, even if Nadal would like to play them. "

^_^

 

โดย: ส้ม IP: 58.9.152.68 6 กรกฎาคม 2552 16:31:50 น.  

 

ตอบน้องส้ม

ไม่ได้ทำงานและไม่ได้ดูวิมเลย เห็นแต่จากข่าวเที่ยงวันอะ
ดูเหมือนเฟดไม่ร้องไห้เลย และก็ไม่รู้ว่าเฟดแกพูดอะไรบ้าง


 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.126.137 6 กรกฎาคม 2552 16:39:15 น.  

 

//www.atpworldtour.com/News/Tennis/2009/06/Wimbledon-Final-Federer-Clinches-15th-Grand-Slam.aspx

เฟดเค้าพูดยังงี้

"I'm happy I broke the record here in some ways because this is always the tournament that's meant the most to me because of my heroes and idols being so successful here," said Federer. "It definitely feels like it's come full circle for me starting it here (with his first Grand Slam victory in 2003) and ending it here. Of course, my career is far from over.

"But it's also nice to think especially so many legends were sitting there today. Especially Pete. I know how much the record meant to him and he knows how much the record means to me. In a way, I still feel like we share it just because he was such a wonderful champion. He still has one up against me here at Wimbledon. It's nice that he shows appreciation for what I'm doing, and it's just great seeing so many legends coming out and enjoying or our tennis today."

"It's staggering that I've been able to play so well for so many years now and stay injury free," commented Federer. "Of course there is a certain routine that's started to happen the last few years since I sort of became No. 1 in the world. I knew what it took to win the big ones. That's obviously a lot of experience that comes with it being there and giving myself chances. It's crazy that I've been able to win so many in such a short period of time, I think."

"I'm happy at least that I became No. 1 in the world by winning the tournament, not just by him (Nadal) not playing at all," said Federer. "It's supposed to be that you win big matches, big tournaments. That's how you get back to it."

และนี่คือประโยคเด็ดสไตล์เฟด

It's staggering that I've been able to play so well for so many years now and stay injury free.

It's crazy that I've been able to win so many in such a short period of time, I think.

ไม่มีอะที่น้องส้มบอกน่ะ (เฟดพูดว่าไม่มีราฟาตัวเขาเลยชนะง่ายขึ้น )
ตะมี Brad Gilbert กะ Darren Cahill ที่พูด

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.126.137 6 กรกฎาคม 2552 16:58:39 น.  

 

ถึงน้องได

ป้าดูแมทช์เมื่อคืนนะ บอกได้เลยว่าแอนดี้พัฒนาขึ้นมากเต็มสิบ อาการลุกลี้ลุกลนเวลาเสริฟหายไปหมด ฮีpoiseขึ้น นั่งพักได้ ไม่เห็นควักเสื้อมาเช็ดเหงื่อแทบตลอดแมทช์ นั่งจับผิดพบว่ามีแค่สองครั้งเองที่ลืมตัว มาดเค้าสุขุมขึ้นเยอะ มีสมาธิเยี่ยม

ที่สำคัญเวลาฮีชนะ ฮีก็คัตแล้วเฉย เวลาตีเสีย ฮีก็คัตแล้วเฉย ป้านึกว่าได้ดูภูเขาน้ำแข็งสองลูกมาเจอกันนะ
แต่ลูกเจ้าประจำจะเครียดกว่านะ ภรรยาของฮีก็น่ารักมาก เสียดายว่าฮีน่าจะเจอและแต่งงานมาตั้งแต่อายุยี่สิบสองนะ

นอกจากนี้ฮีไม่มีแรงตก ขอยกย่อง ใครที่ว่าฮีตีโต้ไม่เป็นควรคิดใหม่ นับถือฮีจริงๆที่กลับมาได้ ขออวยให้ได้แชมป์

ปล.น้องราเฟ เมือคืนเค้าฉลองกันแล้ววันนี้เฟดเดอร์เรย์น้อยก็เป็นไข้ลุกไม่ขึ้นไปแล้ว ไม่รู้จะติดหวัด2009หรือเปล่าด้วย วันนี้เลยไม่มีแรงมาตอบนะคะ

ปล.มีลูกนึงที่เป็นแต้มสำคัญ แอนดี้ขอเรียกดูก่อน เฟดทำหน้าเซ้งๆ แล้วเลยขอเรียกดูตัดหน้า ตัวเองจะได้ไม่ต้องเล่นอีกครั้ง อันนี้คห.ส่วนตัวเห็นว่าน่าเกลียดน่ะ

ปล. goat จริงๆสำหรับฝรั่งแปลว่าผู้มีตัณหามาก(อันนี้เอามาจากหนังสือฝรั่งนะ) ใครไม่เชื่อเขียนมาถามบอกเมล์ด้วยจะส่งไปให้อ่าน

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.65 6 กรกฎาคม 2552 17:30:21 น.  

 

เฟดเดอร์เร่นอนเยอะๆนะ จะได้หายเร็วๆ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.126.137 6 กรกฎาคม 2552 17:37:58 น.  

 

ถามป้ามีมี่

เทนนิสเมื่อวาน ace กระจายหรือเจ้าข้า เพราะเล่นถีง 5 เซต และเซตสุดท้ายเล่นถึง 16-14 แต่เวลาที่เล่น(4 hr 16 min) น้อยกว่านัดชิงปีที่แล้ว (4hr 48min )

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.126.137 6 กรกฎาคม 2552 17:58:40 น.  

 

คนตีเอซกระจายคือเฟด ห้าสิบกว่าลูก แอนดี้ครึ่งหนึ่ง จำตัวเลขชัวร์ๆไม่ได้

ยังมานึกว่านี่ถ้าราฟาตีเสริฟได้แบบสองคนนี้ จะเยี่ยมมากเลย ไม่เหนื่อยแรงด้วย

จริงๆแอนดี้ชนะสองเกมในสองเซ็ท แต่เฟดชนะสองเซทด้วยไทร์เบรค แต่เป็นเซ็ทห้าที่เฟดเบรคได้หนึ่งเกม แต่ชนะทั้งแมทช์

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.65 6 กรกฎาคม 2552 18:37:36 น.  

 

Roddick เป็นอีกคนนึงค่ะที่เป็นผู้แพ้ที่มีน้ำใจมากที่สุดในโลก (อีกคนคือโนลไม่นับราฟา)

เรียนป้ามีมี่
เรื่องเรียกดูเนี่ยแพะน่าเกลียดเป็นปรกติอยู่แล้วค่ะ เพราะเคยง๊องแง๊งแบบน่าเกลียดกับราฟาและกรรมการเมื่อราวสองปีที่แล้ว ไม่อยากพูดแต่ก็ขอพูดหน่อย

ส่วนตัวคิดว่าคนที่มีน้ำใจเป็นนักกีฬามากมากกับคู่แข่ง ก็มีโนล รอดดิก ภราดร ด้วยค่ะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 18:52:37 น.  

 

คุณหมูทองไม่อยู่ขอมาเสียบแทน แต่คงไม่ได้เรื่องเท่าไรนะ

ลูกที่แอนดี้มีปัญหา ก็อีแบบเดิมที่ชอบขึ้นหน้าเนตมาแบบประมาท เจอเฟดก้พังเลย อีกทีแกก็ตีล้นเกินไป

ช่วงเซ็ทหลังๆพลังการเสริฟก็ลดลง ช่วงแรกนี่ลูกเสริฟแรก เฟดรับไม่ได้เลย และแอนดี้มักเสริฟเข้าหาตัวเฟดเหมือนราฟาเลย

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.65 6 กรกฎาคม 2552 18:52:59 น.  

 

มีคนเค้าชวนให้แปลเม้น 229 ที่ห้องใหญ่ ถ้าดิฉันไปแปลแบบของดิฉัน คงโดนหัวแบะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 19:00:07 น.  

 

ขาใหญ่บอกว่าเกมส์สุดท้ายนั้น มันเริ่มค่ำแล้ว เริ่มมีที่ร่มที่ฝั่งที่เฟดยืน ฝั่งที่เสียเปรียบจะเป็นฝั่งแอนดี้เพราะเวลาเสริฟจะเจอแสง อันนี้ไม่ได้ดูเพราะเริ่มเซ็งว่าเมื่อไรจะจบ

เฮียบอกว่าอันนี้เฟดโชคดีอ่ะ(จะได้ไม่มาบ่นเรื่องแสงอีก)

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.65 6 กรกฎาคม 2552 19:04:25 น.  

 

อ่าน229แล้วหมั่นไส้มั่กๆ

พี่ปลาดาวไปแปลเหอะ คนจะได้รู้ความจริง ใจจริงอยากให้เป็นฝันนะ ไม่อยากเชื่อว่าเฟดพูดเลย

 

โดย: ป้ามีมี่(อีกที) IP: 58.136.228.65 6 กรกฎาคม 2552 19:12:24 น.  

 

ไม่มีประโยชย์ค่ะที่จะไปแปลนะคะ
เพราะตอนนี้เค้าชื่นชมกันใหญ่ว่าพูดดี
เคยมีคนไปแปลบางเรื่อง ไม่ถูกใจ เค้าบอกต้องส่งไปรับรองโดย อ ภาษาศาสตร์ก่อน
หนูกัว เพราะหนูเป็นกะเหรี่ยง ไม่รู้จัก อ ภาษาที่ไหน แปลได้แบบสเนคฟิชฟิช
จะมีก็แต่น้องส้มเป็นที่พึ่ง

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 19:20:23 น.  

 

คห239

จริงเหรอ ที่ว่าเค้าชมว่าพูดดี ตรงไหนอ่ะ จะตามไปแล เราเกิดมาโลกใบเดียวกะเขาหรือเปล่าเนี่ยยยย!!!!

 

โดย: ป้ามี่มี่ IP: 58.136.228.65 6 กรกฎาคม 2552 19:31:35 น.  

 

เอาที่เฟดพูดบางส่วนมาจาก คห229

It definitely feels like it's come full circle for me starting it here (with his first Grand Slam victory in 2003) and ending it here.

แปลแบบเข้าข้างราเฟได้ว่า เฟดจะไม่ได้ GS อีกแล้ว อิอิ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.129.158 6 กรกฎาคม 2552 19:34:15 น.  

 

คห.216
เฉกเช่นสุริยัน-จันทรา
สายน้ำมิคลาดคลายังเรื่อยไหล
ความหวังยังพรูพรั่งผุดขึ้นไป
ฉันนั้นไซร้ ยังลุกสู้ตลอดกาล
อาจพิฆาตฆ่าฉันด้วยวาจา
ด้วยดวงตาดังมีดกรีดเนื้อหนัง
อาจประหารให้มอดม้วยด้วยความชัง
แต่ฉันยังลุกได้ไม่วายวาง

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.132 6 กรกฎาคม 2552 19:38:10 น.  

 

จัดให้ เค้าไม่ได้ชมว่าพูดดีตรงๆ แต่เค้ากำลังชื่นชมกับบทสัมภาษณ์ ป้ามีมี่ระวังนะคะ เค้าดุ มีคนโดนแล้ว ป่านนี้คงไปฉีดยาแล้ว

//www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S8050145/S8050145.html

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 19:38:15 น.  

 

คุณแม่พิมพ์ 242 ขอบคุณมาก
I love you. แปลได้ยังไง

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 19:40:21 น.  

 

ขอนำมาต่อกัน

Still I rise.
by Maya Angelo

"Just like moons and like suns, with the certainty of tides, just like hopes springing high, still I'll rise...
You may shoot me with your words, you many cut me with your eyes, you may kill me with your hatefulness, But still, like air, I'll rise."

เฉกเช่นสุริยัน-จันทรา
สายน้ำมิคลาดคลายังเรื่อยไหล
ความหวังยังพรูพรั่งผุดขึ้นไป
ฉันนั้นไซร้ ยังลุกสู้ตลอดกาล
อาจพิฆาตฆ่าฉันด้วยวาจา
ด้วยดวงตาดังมีดกรีดเนื้อหนัง
อาจประหารให้มอดม้วยด้วยความชัง
แต่ฉันยังลุกได้ไม่วายวาง

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 19:42:48 น.  

 

ลืมบอกนิดนึง

คนที่ต้องให้เครดิตสำหรับผลงานของรอดดิกอีกคนคือโค้ชคนใหม่ค่ะ ที่รีดเอาศักยภาพของรอดดิกออกมาได้

Larry Stefanski

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 19:47:09 น.  

 

คุณแม่พิมพ์

สุดยอดเลย สมกะที่เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ แล้วแต่งกลอนไทยก็เก่งสุดยอดด้วย

ปล. น้องส้มถ้าขี้นบล็อกใหม่ เอาไปจั่วหัวเลยเนอะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 19:47:41 น.  

 

มาบอกหนู เฟดเดอเร่ ว่าเห็นอีกชื่อนึงก็น่ารักนะคะ
Federina ค่ะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 19:50:33 น.  

 

อ้าวคุณแม่พิมพ์เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษหรือ เพิ่งทราบค่ะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 19:52:53 น.  

 

ความจริงบทกวี คห.216 เนี่ยถ้าให้แปลเป็น
ภาษาพูด นี่ บอกตามตรง แปลไม่ได้ค่ะ
ไม่รู้จะเรียง ประธาน กริยา กรรม ส่วนขยายยังไง
เลยเอาภาษากวีมากล้อมแกล้ม เพราะไม่ต้องเรียงตามหลักภาษา เค้าเรียกว่าเอาตัวรอดค่ะ (อิๆ)

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.132 6 กรกฎาคม 2552 20:03:53 น.  

 

ว้าว คุณแม่พิมพ์แต่งได้เพราะพริ้งมากค่ะ^^

ที่ห้องผจก. ไปอ่านข่าวเฟด ดันเจอเม้นท์ด่าราฟา สาวกพวกนี้บ้ามากเกลียดราฟาแบบไม่มีเหตุผล แสดงว่าพวกเนี้ยกลัวราฟาขึ้นสมอง ต้องจับไปฉีดยากันโรคขี้กลัว

ขอบคุณพี่ปลาดาว เฟดเดอร์เร่คงชอบชื่อใหม่อีกชื่อ คนห้องนี้ใจดีเนอะ ชื่อเค้าจริงๆชื่อ โยชิ บึ้มน่ะ น้องส้มจัดให้หน่อยนะคะตรงบึ้มนี่แหละ

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.65 6 กรกฎาคม 2552 20:09:53 น.  

 

ความเห็น 203 กับ 204 คุณว่าคนอื่นว่ากัดราฟา แล้วตัวคุณพูดอะไรอยู่ อย่ามาบอกว่าไม่เอ่ยชื่อซักหน่อย ถามตัวเองดูเองเหอะ รู้อยู่แก่ใจ

ใครชอบใครก็รัก ไม่มีอยากให้มาด่า+กัดกันแบบนี้ เพราะไม่ใช่เมนท์แบบนี้หรอกหรือ ที่ทำให้แฟนอีกฝ่ายไม่พอใจ หากคุณไม่อยากให้ใครมากัดคนรักคุณ คุณต้องหัดหยุดกัดคนรักคนอื่นเค้าก่อนบ้าง

เรามั่นใจเราไม่เคยกัดและเราก็ไม่เคยเกลียดราฟา แถมยังตามอ่านข่าวราฟาด้วย ยอมรับว่าไม่มีราฟาที่วิมดูเหงาไปเยอะ แต่คำพูดแฟนราฟาอย่างคุณที่แอบจิกกัดเฟดแบบนี้ มันไม่สวย

จะพูดว่าใคร หัดก้มดูตัวเองก่อนเถอะ

 

โดย: ถึงคุณได IP: 202.183.132.195 6 กรกฎาคม 2552 20:16:16 น.  

 

เฟดยังพูดชื่นชมตัวเองเพิ่มเติมจากคห 229


//sports.espn.go.com/sports/tennis/wimbledon09/news/story?id=4307143


"It's not really one of those goals you set as a little boy, but man, it's been quite a career and quite a month," said Federer, who saved four set points in the second-set tiebreaker to avoid falling behind 2-0 in sets. "It feels amazing, but this is not why I'm playing tennis to break all sort of different records. But it's definitely one of the greatest ones to have."

"This year is crazy," Federer said. "Things didn't look so good when I lost in the final of the Australian Open, which was still just an unbelievable result. But to come through and battle back and win Paris and now Wimbledon back-to-back, something Bjorn did a couple of times, it's amazing."

ประโยคเด็ดสไตล์แพะ
but this is not why I'm playing tennis to break all sort of different records.

แล้วอันนี้ไม่ใช่ราฟาทำได้ต่อจากบอร์กก่อนยูไม่ใช่หรือเฟด
But to come through and battle back and win Paris and now Wimbledon back-to-back, something Bjorn did a couple of times, it's amazing."

จะชมราฟาหน่อยสักนิดไม่ได้รึไง แพะ

ปล. ว่าจะไม่โพส แต่หมั่นไส้เฟดอะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 20:19:44 น.  

 

คนโพสอันนี้เกลียดเฟดมากเลยอะ ลองเข้าไปดู สงสารเฟดเลย เมีย(ก้า)ก็โดนไปด้วย ร็อดก็โดนด้วย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 20:24:47 น.  

 

คห254

อ้าว ลืมใส่ลิงก์ โทดทีๆ

//cowbell.typepad.com/forty_deuce/

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 20:26:30 น.  

 

ทำไม?????......
แฟนคลับคนอื่นชอบเข้ามาอ่าน blog ราฟา ????????

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.241 6 กรกฎาคม 2552 20:35:20 น.  

 

อะจ๊าก...เพิ่งเปิดมาอ่าน..กำลังจะชมคุณแม่พิมพ์ซะหน่อย...ว่าคำกลอน คห.242 ไพเราะมาก...นึกว่าท่านสุนทรภู่มาเอง...แต่แบบว่าเจอเมนท์ข้างบน...สะดุ้งเลยอ่ะ -_-"

 

โดย: ได IP: 58.8.190.86 6 กรกฎาคม 2552 20:38:01 น.  

 

แล้วน้องส้มหายไปไหนเนี่ย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 20:47:12 น.  

 

เนี่ยก็ประโยคเด็ดสไตล์แพะอะ อ่านผ่านตาไปได้ไงเนี่ยตู

Things didn't look so good when I lost in the final of the Australian Open, which was still just an unbelievable result.

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 20:56:48 น.  

 

เอาของแอนดี้มั่ง


Q. How would you describe what you did today?

ANDY RODDICK: I lost.

เออ เฮียแมนมั่กๆ

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.65 6 กรกฎาคม 2552 20:58:11 น.  

 

คห.259...ตอนนี้ปล่อยให้พูดไปก่อน
ไว้รอดู ต่อไป...เพราะเฟดคงมีโอกาสได้เจอ an unbelievable result อีกแน่ๆ ระยะทางยังอีกยาว
ค่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.241 6 กรกฎาคม 2552 21:10:39 น.  

 

น้องส้ม
ไว้ขึ้นบล็อกใหม่ เรามาเล่นเกมกันนะว่า

เมื่อคิดถึงราฟา คุณคิดถึงเพลงอะไร (เพลงภาษาใดก็ได้)
แถมด้วยว่า ถ้าเป็นเฟดล่ะ จะเป็นเพลงอะไร
ดีมั้ยอ่ะ

เล่นๆกันก่อนจนกว่าราฟาจะกลับมาแข่งเนอะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 21:18:56 น.  

 

มาแล้วค่ะพี่ราเฟ

ไปกินเลี้ยงส่งเพื่อนแม่มา เขาจะกลับสวีเดนแล้ว ลูกเขาน่ารักมาก ๆ ทำไมเด็กลูกครึ่งถึงน่ารักแบบนี้

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 21:19:28 น.  

 

เอาคิดถึงเฟดด้วยหรอคะ ???

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 21:28:48 น.  

 

บล๊อกเข้ายากมาก ๆ เลยค่ะ

ส้มไม่ค่อยได้อ่าน article เกี่ยวกับเฟดค่ะ มีได้อ่านสัมภาษณ์บางครั้ง หรือบทความที่น่าสนใจจริง ๆ แต่ส่วนใหญ่ก็อ่านมาจาก VB ทั้งนั้ัน แฟน VB บอกว่าตอนนี้หลาย ๆ คนเริ่มเห็น Fed true color แล้ว แม้กระทั่งคนที่เป็นแฟนเฟด

ถ้าชอบเฟดอย่าอ่านนะคะ : //passingshots.wordpress.com/2009/07/05/king-of-smug-roger-federer-has-no-class/ อยากบอกว่าคนเขียนเหมือนรู้ใจเลยอ่ะ

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 22:02:52 น.  

 

ป้ามีมี่ขา ฝากบอกเฟดเดอร์เร่หายไว ๆ นะคะ

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 22:05:32 น.  

 

น้องส้ม คห 264

ก็ต้องเฟดด้วยซิ ถึงจะสนุก พี่ราเฟมีตั้งหลายเพลงที่ทำให้นึกถึงเฟดอะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 22:11:23 น.  

 

งั้ันเอาเป็นนอกจากราฟาแล้ว ฟังเพลงไหนแล้วคิดถึงนักเทนนิสคนไหนอีก ??? ละกันนะคะ ส้มกลัวว่าถ้าเจาะจงไปที่เฟด คนอื่นอาจเข้าใจผิด

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 22:19:58 น.  

 

252 อย่ามาว่าน้าไดของผมนะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 22:23:24 น.  

 

ฉันไม่รู้จะทำอย่างไร
เหมือนใจมันจะขาด
ชีวิตมันดูอ้างว้าง
วังเวงไปทุกอย่าง
เหมือนคนที่เดียวดาย
จมอยู่กับความหลัง
อยากให้รู้ว่าฉันเสียใจ
และปวดร้าวมากเพียงไหน

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 22:28:39 น.  

 

รูปประกอบ คห269

ชอบๆๆๆๆ
ราฟาโวยอะรายอ่ะ
อ๋อ อย่ามาว่าน้าไดของผมนะเออ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 22:33:02 น.  

 

^^^ร้องให้ใครคะพี่ปลาดาว

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 22:34:54 น.  

 

ถามป้ามีมี่ คห 251

ทำไมต้องโยชิ บึ้มอ่ะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 22:36:49 น.  

 

รูป 270

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 22:48:24 น.  

 

วันนี้โพสต์รูปไม่ได้ ติดไว้ก่อน อุบเป็นความลับ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 22:50:45 น.  

 

^^^ ไม่ขึ้นอ่ะค่ะพี่ปลาดาว

ตอนนี้จะพูดอะไรในบล๊อกไม่ได้เลยใช่มั๊ยคะ ??? ยอมรับว่ามีพูดถึงเฟดที่อาจทำให้แฟนคลับไม่ชอบ แต่ที่พูดไปคือเรื่องจริงทั้ังนั้ัน ไม่ได้อยู่ดี ๆ ก็ด่าเฟด ไม่เคยว่าว่าเฟดไม่เก่ง ไม่สมควรได้แชมป์ แต่ที่นำมาพูดคือไม่ชอบตรงที่เฟดพูด ให้สัมภาษณ์

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 22:53:33 น.  

 

ใจของฉันเป็นของเธอ
ไม่ว่านานเท่าไร
และมันจะเป็นของเธอตลอดไป
ใจของฉันมันเป็นของเธอ
คนเดียวทั้งใจ จะรอเธอรักเธอจนตาย...ใจเอย

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 23:03:40 น.  

 

ขอพยายามรูป 270 ใหม่

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 23:05:29 น.  

 

บล็อกอันนี่ป๊อบปูล่าอ่ะ มีคนเข้ามาตั้ง

1059 pageviews แล้วนะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 23:07:32 น.  

 

ไม่ขึ้นอีกแล้วค่ะ แต่วันนี้บล๊อกมีปัญหานะคะ เข้ายากมาก ๆ เลย

อาทิตย์นี้แข่ง DC พี่ ๆ ว่าราฟาจะไปดูมั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 6 กรกฎาคม 2552 23:12:01 น.  

 

น้องส้ม276จ๋า
พี่ว่าอย่าใส่ใจเค้าเลย
ยังไงคนที่ฟ้งไม่รู้เรื่องก็ฟังไม่รู้เรื่องอยู่นั่นเองแหละค่ะ
ขนาดห้องใหญ่ใครจะพูดถึงแพะต้องจุดธูปออกตัวขออนุญาตเจ้าที่ก่อนทุกครั้งว่าไม่ได้มีอะไรกะแพะ

อันที่จริงโลกนี้ไม่มีใคร perfect
เฟดก็เช่นเดียวกัน ถึงจะเก่งเหนือมนุษย์ ก็ยังมีข้อบกพร่อง
ถ้าใครจะรักเฟด ก็ไม่แปลก คือรักแบบที่เค้าเป็น ไม่ว่าเค้าจะเป็นยังไงก็รัก จะเรียกว่ารักบริสุทธ์ก็ได้นะ

แต่ถ้าจะรักจะเทอดทูนใครสักคนแล้วปกป้องตลอดเวลา
ถ้าจะให้เปรียบก็เหมือนรักแบบ -พ่อแม่รังแกฉัน-

แต่กรณีนี้โชคดีที่เฟดไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรดัวยกับพวกงมงาย เฟดก็เป็นอย่างที่เค้าเป็นมีผิดมีถูก ถึงเค้าจะเก่งจริงก็ตาม มันก็เป็นคนละเรื่องกัน

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 23:17:30 น.  

 

สวัสดีรอบบล็อคครับ

ติดตามอ่านมาซักพักแล้วละครับ ชอบเรื่องราวข่าวสารและการแลกเปลี่ยนมุมมองใหม่ๆ

แต่อยากจะขอติงซักนิดนึงครับ ของบางอย่างที่เราดูหรือฟังแล้วรู้สึกธรรมดา เมื่อเจอผู้คนจากอีกมุมนึงของโลกที่เค้ากลับมองว่าไม่ธรรมดา จึงได้ลองย้อนกลับมาคิด และเข้าใจ

เมื่อรู้สึกรักและเคารพใครมากๆ ก็อยากให้รักและเคารพคู่แข่งของคนนั้นด้วยเช่นกันครับ

ด้วยมิตรภาพ

 

โดย: Bienvenue IP: 77.1.15.181 6 กรกฎาคม 2552 23:19:19 น.  

 

"...ตอนนี้จะพูดอะไรในบล๊อกไม่ได้เลยใช่มั๊ยคะ ???..."


น้องส้มจ๋า.... มันก็บล็อกหนูอ่ะ อยากทำไร ทำไปเต๊อะ แต่ถ้าอยากอยู่กันสงบๆ เราก็เลิกพูดถึงคนบางคนเหอะ ไม่งั้นก็จะมีเรื่องจุกจิกน่ารำคาญมาเรื่อยๆ แบบนี้อ่ะ มาโฟกัสที่ราฟากะหนุ่มๆ คนอื่นๆ กันดีกว่า กระชุ่มกระชวยกว่าเยอะ ถ้าถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วยังแหล๋นโผล่หน้ามากันเรื่อยๆ ก็จะด่าให้เหอะ

 

โดย: นิดา IP: 112.142.5.23 6 กรกฎาคม 2552 23:33:54 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณ Bienvenue
ขอบคุณสำหรับคำติติงค่ะ

แต่อยากกล่าวแทนเจ้าของบล็อกว่าที่นี่คือบล็อกคนรักราฟา เนื่อหาก็หลักๆก็เรื่องราฟา มีอวยมีหยิกแกมหยอก แม้แต่ราฟาเองและทีมงานก็โดนขบกัดไม่เว้น อาจจะเรียกว่าเป็นสไตล์ของบล็อกนี้ก็น่าจะได้ ที่เราชอบทุกรส เราพูดตรงๆ ชอบคือชอบ ไม่ชอบคือไม่ชอบ ไม่ได้บังคับจิตใจกันให้ชอบเหมือนกัน และในความเห็นส่วนตัวดิฉันก็ยังไม่เห็นว่ามีการด่าหรือวิจารณ์ระคนสาปแช่งแบบในบอร์ดสาธารณะให้เห็น

สิ่งที่ชาวบล็อกนี้ไม่ได้ทำและอาจเป็นสิ่งที่ไม่ถูกใจแฟนเทนนิสบางคนก็คือ *เราไม่ได้มานั่งอวยคนที่เค้าอยากให้เราอวย* ขนาดราฟาเองดิฉันบอกตามตรงดิฉันยังไม่กล้าและไม่ได้อวยทุกเรื่องว่าเริดเลอไปหมด ดิฉันกระดากและเอียนตัวเองที่จะทำเช่นนั้น

ขออภัยถ้าถ้อยคำของดิฉันตรงเกินไป อาจจะระคายเคืองบางท่าน แต่นี่คือคำพูดที่ไม่ได้เคลือบด้วยอะไรทั้งสิ้น

ดิฉันก็อยากขอวิงวอนคนที่ขอให้เรามองในมุมของเค้า ว่าเค้าก็น่าจะเปิดใจมองในมุมของเราบ้าง ถามใจตัวเองว่าเค้าเคยหรือยัง

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 6 กรกฎาคม 2552 23:39:15 น.  

 

สงสัยมากเลยว่าคนที่ไม่ใช่แฟนราฟาแต่อยากรู้ข่าวราฟา
ทำไมต้องมาหาข่าวที่บล็อกนี้ ไปหาข่าวที่ offiicial website ของราฟาก็ได้( rafaelnadal.com ) หรืออยากรู้มากๆก็ไปที่ vamosbrigade.com ก็ได้ รึจะไป google search ก็ได้เนี่ย มีออกเยอะแยะ

ถ้าอยากเข้ามาบล็อกนี้และอ่านเม้นทุกคน ก็โปรดทำใจล่วงหน้าด้วยว่าอาจมีการเม้นที่ตัวเองไม่ชอบ (แล้วก็ไม่รู้ว่าจะอยากอ่านทำไม)

ไอ้เราเวลาอยากรู้ข่าวนักเทนนิสคนอื่นๆ ก้อไม่เคยไปเข้าบล็อกแฟนคลับของนักเทนนิสเหล่านั้นเลย ทุกเรื่องที่เอามาลงได้มาจาก public news ทั้งนั้น ไม่ได้แต่งเรื่องขึ้นมา
นะจะบอกให้

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.116.49 6 กรกฎาคม 2552 23:46:51 น.  

 

สวัสดีครับคุณ ปลาดาวสีคราม

เข้าใจดีครับผม :)

ถึงผมจะไม่ได้เป็นแฟนนาดาล แต่ก็ชื่นชมในความสามารถ รวมทั้งบุคลิกและการแสดงออกของนาดาล ทั้งยามเป็นผู้ชนะหรือผู้แพ้ ทั้งในคอร์ตและนอกคอร์ต ยังไงผมก็ขอรบกวนเข้ามาแวะอ่านบล็อคนี้บ่อยๆนะครับ

ให้กำลังใจคนแฟนๆนาดาลทุกคนครับ และขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูลข่าวสารดีๆครับผม

 

โดย: Bienvenue IP: 77.1.15.181 6 กรกฎาคม 2552 23:48:35 น.  

 

เพิ่งได้มีเวลาเข้าบล๊อก โหเรื่องราวยาวเหยียด...หลังได้แชมป์วิม 09 เฟดเดอร์เรอ...เอาชนะร๊อดดิดแบบ 5 เซ็ตเฉียดฉิว
ขอบคุณป้ามิมิ้ที่ทำการวิเคราะห์ภาพรวมไปแล้วอย่างดีเยี่ยม สรุปคือร๊อดดิดทำได้ดีเกินคาดมากมาย...ทั้งเสริฟ ทั้งรีเทริน ขึ้นหน้า (ที่เมื่อก่อนทะเล่อทะล่า มากมาย...) บอกแล้วว่ายกความดีความชอบให้คุณภรรยาคนสวย 90% แล้วให้โค้ชอีก 10% เพราะคิดว่าร๊อดดิดมาปีนี้อยากเปลี่ยนตัวเอง ให้ดูเพรียวลม คล่องแคล่วว่องไว มีอะไรใหม่ๆในชีวิตที่สดใส และดีขึ้น...
น่าเสียดายที่มันยังไม่ดีพอที่จะเอาแชมป์วิม 09 มาได้ ก็ต้องให้คนที่เหมาะสมไป

ปล. คุณ Bienvenue ขอบคุณที่สุภาพ ชื่นชมนาดาลได้และเข้าใจพวกเรา.....

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.224.102 7 กรกฎาคม 2552 0:19:09 น.  

 

คุณได ขอให้ลูกสอบเข้าโรงเรียนได้จ๊ะ
น้องส้ม ขอให้น้องสอบเข้าโรงเรียนได้เช่นกันจ๊ะ
คุณแม่พิมพ์ คห 242 เริ่ดจ๊ะเริ่ด...บล๊อกเราได้ทรัพยากรบุคคลชั้นเลิศอีกคนแล้ว
คุณปลาดาว คห 106 เห็นด้วยอย่างยิ่งว่าราฟานั้นดื้อ ถึงดื้อมาก...แต่อยากเสริมว่าคนที่เป็นนักกีฬาระดับสุดยอดของโลกดื้อและมั่นใจตัวเองมาก ทั้งน้านน ถ้าไม่ดื้อดึงดัน มุ่งมั่น อยากเอาชนะ มันจะขึ้นถึงระดับที่ 1 ของโลกไม่ได้เลย


 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.224.102 7 กรกฎาคม 2552 0:33:55 น.  

 

หวัดดีพี่ๆ ทุกท่านค่า
วันนี้เอา bee movie มาดู แล้วมันมีเพลง here comes the sun อ่ะ ไมมันคิดถึงราฟาก็ไม่รู้ค่า

ตอนนี้ ตั้งหน้าตั้งตารอเชียร์ราฟาที่มอนทรีออลกันนะคะ

 

โดย: แตงไทย IP: 124.121.213.111 7 กรกฎาคม 2552 0:39:22 น.  

 

ต่อนิ๊ดด...
คห110 ราฟาเอาแต่เล่นถึก...ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง
หมูทองเม้นท์ในหลายที่มาก (ทั้งบล๊อกใหญ่ด้วย...ทั้งๆที่เม้นท์น้อยถึงน้อยมาก) เทนนิสเป็นเกมที่ต้องการทักษะพื้นฐานสูง ซึ่งหมายถึงอาวุธในการหยิบจับมาใช้ ตอนนี้มีแค่ Top 4 ที่ครบเครื่อง แต่เด่นในแต่ละเรื่องมากน้อยต่างกัน แต่มันต้องบวกกลยุทธ์ในการชนะด้วยที่ตอนนี้แบ่งออกเป็นสองกลุ่ม

1. กลุ่มเกมรุกนำเกมรับตาม : ตัวพ่อคือเฟด ตามมาด้วยโนเล่ + ร๊อดดิด ฮาส ซองก้า นันโด้

2. กลุ่มเกมรับนำเกมรุกตาม : ตัวพ่อคือราฟา ตามมาด้วยเมอร์เร่ย์ + ฮิววิต + เดล ซิมง มงฟิล

กลุ่ม 1 พึ่งการเสริฟเร็วแรงหนัก และต้องใช้พลังงานจากเสริฟ และแน่นอนกลุ่ม 2 จะใช้พลังงานในการเคลื่อนที่มาก เข่า ขา ก็สำคัญ แต่ถ้าคุณไม่มีกลยุทธ ไม่ใช้สมองในการเอาชนะ...ใช้แต่แรงวิ่ง ก็อย่าไปหวังเอาชนะนักเทนนิสระดับ Top10 ของโลกได้เลย ยิ่งถ้าเป็น Top 4 ของโลกที่ outstanding มากๆ จากกลุ่ม..ก็ยิ่งไม่มีโอกาสเลย ยิ่งเล่นกับเทพเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องใช้สมอง ใช้ สติสมาธิ ปัญญามากขึ้นเท่านั้น

สำหรับราฟา......ใครได้ดูเทปวิม 08 เฟด ราฟา จะรู้ว่าเฟดพอตกเป็นรองในสองเซ็ตแรก ก็เพิ่มระดับเทนนิสขึ้นมาสูงมากในเซ็ตสามหลังฝนตก ซึ่งทำให้ราฟาต้องใช้กลยุทธในการเอาชนะที่แหลมคมมากขึ้น ราฟาเป็นคนแรกที่เปิดโจมตี BH เฟดอย่างหนักเห็นได้ชัดเจน และเสริฟสองเข้าตัวเฟดทำให้รับยาก (ร๊อดดิด มาเลียนแบบดาราในวิม 09) แถมด้วยการรับลูกบั่นทอนกำลังใจ ทำให้คู่ต่อสู้เสียสมาธิไปชั่วขณะ อยากบอกว่าราฟาถนัดมากในการบุกเข้ากดดันตอนคู่ต่อสู่เพลี่ยงพล้ำเสียสมาธิอยู่(เปลี่ยนจากเกมรับเป็นรุกอย่างรวดเร็ว)...เป็นสไตส์ งูรัดเขียด ที่ไม่ค่อยเห็นในนักเทนนิสอื่น และคุณไม่ใช้สมองไม่ได้ แถมต้องใช้มากด้วย รวมทั้งสมาธิ สัญชาติญานและสายตาต้องไวและดีมากๆ (Hand-Eye Coordination)

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.224.102 7 กรกฎาคม 2552 0:58:01 น.  

 

Rafa...
You are my sunshine, my only sunshine
You make me happy when skies are grey
You'll never know, dear, how much I love you
Please don't take my sunshine away

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.224.102 7 กรกฎาคม 2552 1:08:44 น.  

 

แด่ ราฟา....

There's a hero
If you look inside your heart
You don't have to be afraid of what you are
There's an answer
If you reach into your soul
And the sorrow that you know, Will melt away

And then a hero comes along
With the strength to carry on
And you cast your fears aside
And you know you can survive
So when you feel like hope is gone
Look inside you and be strong
And you'll finally see the truth
"That a hero lies in you"

It's a long road
When you face your world alone
No one reaches out a hand
For you to hold
You can find love
If you search within yourself
And the emptiness you felt, Will disappear

Lord knows
Dreams are hard to follow
But don't let anyone Tear them away
Hold on ......There will be tomorrow
In time, You'll find the way

...กาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าราฟาเป็นตำนานฮีโร่ ของวงการเทนนิสโลก

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.224.102 7 กรกฎาคม 2552 1:13:28 น.  

 

rafa.......
carry on till tomorrow
there's no reason to look back
carry on.. carry on....carry onnnnnnn
สู้ ต่อไปจ้ะราฟา

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.228.201 7 กรกฎาคม 2552 17:50:41 น.  

 

Have courage, and refuse to be defeated, and all will go well.
you should know that you have the support of others...and if you look at the world around you, you will see that there is a new life ahead of you...one which offers wonderful opportunities

Pual Gauguin

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.70 8 กรกฎาคม 2552 10:17:58 น.  

 

ตอบน้าราเฟ

โยชิ บึ้มมาจากcharacterเกมส์เทนนิสของมาริโอ โยชิเป็นไดโนเสาร์สีเขียววิ่งเร็วมาก เสริฟเก่งมากจนลูกชนกำแพงแล้วจะมีเสียงบึ้ม ตีเทนนิสเก่ง สามารถเล่นเทคนิคก้ได้(ขึ้นกะคนเล่น)

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.70 8 กรกฎาคม 2552 12:05:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.