Happiness depends upon ourselves.....
Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
1 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
เที่ยวลำปาง……..นั่งรถม้า

18/3/2006

ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว พอออกจากน้ำตกแจ้ซ้อน เราก็ไปเที่ยวกันยังโปรแกรมต่อไป ซึ่งก็คือ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ก่อนจะเข้าไปเที่ยวชม พวกเราแวะเข้าไปประทับตรา Passport อุทยานแห่งชาติกันก่อน เล่มนี้นะ หามาครอบครองนานแล้ว แต่ว่าเวลาไปเที่ยวมักจะลืมนำไปด้วยเสมอ เซ็งตัวเองจริงๆ



แล้วเราก็มาเดินเล่นกันที่ บ่อน้ำร้อนแจ้ซ้อน ซึ่งอยู่บริเวณที่ทำการอุทยาน ตรงนี้จะมีสายน้ำร้อนปนกลิ่นไฮโดรเจนซัลไฟต์ หรือที่พวกเรารู้จักกันในชื่อสามัญว่า ก๊าซไข่เน่าอยู่ประปรายพองาม ตรงนี้ใครที่อยากจะทำกิจกรรมยอดฮิต นั่นก็คือ….การต้มใข่กิน ก็สามารถทำได้ค่ะ ทางอุทยานเค้ามีไข่ใส่ชะลอมเล็กๆ น่ารักไว้จำหน่ายพร้อม



แต่เนื่องจากพวกเราอิ่ม (ลูกชิ้นยักษ์) กันมาแล้ว เราจึงเลือกที่จะไปอาบน้ำแร่กันค่ะ ที่นี่เค้ามีห้องอาบน้ำแร่ไว้บริการด้วย สะอาด มิดชิดดีค่ะ เสียอย่างเดียว เราอาบน้ำกันตอนเที่ยงค่ะ อากาศก็กำลังร้อนได้ที่ เจอน้ำร้อนเข้าไปอีก…..ร้อนไปกันใหญ่ แต่ขอมองโลกในแง่ดี ไม่เป็นไร ดีซะอีก เพราะตอนเย็นพวกเรากะจะซักแห้งนั่งรถไฟกลับ กทม. อยู่แล้ว อาบซะหน่อยก็ดีค่ะ … แต่ถ้าได้มาอาบตอนอากาศหนาวๆ คงจะรู้สึกดีมากๆเลยนะเนี่ย

สภาพของห้องอาบน้ำค่ะ



อาบน้ำเสร็จ ก่อนจะไปเที่ยวกันต่อ ตามสไตล์ไทยแท้ ไปไหนต้องขอถ่ายป้ายไว้อวดคนอื่นหน่อยค่ะ



ออกจากแจ้ซ้อน พวกเราไปเที่ยวกันต่อที่ วัดเจดีย์ซาว (สำหรับเรา มาเป็นรอบที่ 2 อีกแล้วค่ะ) ทุกคนไปลองนับเจดีย์ดูกันว่าเป็นคนมีบุญมั้ย งานนี้คนที่เป็นต้นตำหรับความเชื่อก็มาร่วมนับด้วยกันค่ะ



คราวที่แล้ว เราไม่ได้เข้ามาไหว้ พระพุทธรูปทันใจ คราวนี้เลยไม่ขอพลาดค่ะ…….ขอไปหลายอย่างเลย จะสำเร็จบ้างมั้ยน้อ ??



ออกจากวัดเจดีย์ซาว พวกเราแวะถ่ายรูปกันที่ สถานปฏิบัติธรรมสุสานไตรลักษณ์ ซึ่งมีรูปปั้นของหลวงพ่อเกษมองค์ใหญ่มากๆ อยู่ด้านหน้า ย้ำนะคะว่าถ่ายรูปอย่างเดียว ไม่ได้เข้าไปเที่ยวหรอกค่ะ เพราะพวกเราต้องรีบทำเวลากันแล้ว เดี๋ยวจะไปเที่ยวได้ไม่ครบ



จุดหมายต่อไปคือ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ซึ่งเป็นการเที่ยวซ้ำ (อีกแล้วล่ะ) ของเรา ไม่รู้จะเล่าอะไรแล้ว ตามไปอ่านที่เรื่อง วัดพม่าฯ ละกันนะคะ ขอเอารูปสวยๆ มาฝากอีกรอบค่ะ เชิญชมค่า

ไหว้พระกันหน่อย



พระธาตุสุดสวย



และแล้ว ก็มาถึง hi-light ของวัน เราได้ไปนั่งรถม้า สัญลักษณ์ของลำปางกันค่ะ คันนี้เจ้าของรถเค้าแต่งไว้ซะเต็มที่เลย



เสร็จจากการนั่งรถม้า พวกเราแวะไปส่งเพื่อนชาวลำปางที่บ้านเค้าแถวๆ แม่เมาะค่ะ เราเลยต้องกลับมาทำหน้าที่โชเฟอร์อีกครั้งด้วยความเต็มใจ (วันนี้นั่งสบายมาตลอดวันแล้วนี่...) ขับๆอยู่ก็ต้องจอดรถ เก็บภาพพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้ากันหน่อยค่ะ สวยดีเนอะ



ที่เที่ยวสุดท้าย เราแวะไปเดินเล่นกันที่ กาดกองต๋า ก่อนที่พวกเราจะเข้าไปที่ตลาด ผ่านสะพานสำคัญ สะพานรัษฎาภิเศก ค่ะ เค้าเล่ากันว่าสะพานนี้รอดพ้นจากการถูกทำลายสมัยสงครามโลกมาได้ เพราะชาวบ้านเค้าช่วยกันเอาสีมาทาพรางสะพานไว้ไม่ให้ฝ่ายสัมพันธมิตรเห็นค่ะ



และแล้วเราก็มาถึงที่นี่ กาดกองต๋า ค่ะ ที่นี่เป็นถนนคนเดิน คล้ายๆ ตลาดนัดของคนกรุง แต่ที่นี่บรรยากาศดีกว่าเยอะค่ะ จะมีคนเอาของน่ารักๆ ของพื้นเมือง มาขายกันเพียบ กาดนี้จะเปิดเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ นะคะ เชิญชมบรรยากาศค่ะ

ของชอบเราเลย กระเป๋าปัก ( ในรูปนี่เป็นกระเหรี่ยง หรือเปล่า ไม่แน่ใจ ???? )



ชามตราไก่ เซรามิกเล็กๆน่ารัก ของขึ้นชื่อของลำปางค่ะ



กาดกองต๋า เป็นตลาดนัดที่น่ารักมากๆ ถ้าใครมีโอกาสผ่านมาช่วงเสาร์-อาทิตย์ อย่าลืมแวะมาเที่ยวนะคะ

ออกจากตลาด เราก็ซิ่งรถไปที่สถานีรถไฟกันเลยค่ะ ขับผ่านวิวที่คุ้นตาที่สุด เพราะถ้าไปไหนในเมืองไม่ถูก เราต้องหาสิ่งนี้ให้พบ แล้วชีวิตจะง่ายขึ้นค่ะ วงเวียนห้าแยกหอนาฬิกา ค่ะ



ถึงสถานีรถไฟ เราเอารถเช่าไปคืน แล้วก็ตามเพื่อนๆ ไปกินบะหมี่ตรงตลาดโต้รุ่งข้างๆ สถานีรถไฟ เตรียมพร้อมที่จะกลับบ้านซะที

ก่อนกลับ ทิ้งท้ายทริปลำปางนี้ด้วยบรรยากาศมืดๆ ด้านหน้าสถานีรถไฟลำปางนะคะ



บ๊าย บายค่ะ




Create Date : 01 กันยายน 2549
Last Update : 1 กันยายน 2549 17:01:50 น. 1 comments
Counter : 1259 Pageviews.

 
ม้ามันบอกรึเปล่าว่าหนัก ?
ล้อเล่นนน
แล้วจะรอดูทริปหน้านะจ้ะ


โดย: iowatrumpet IP: 203.153.171.92 วันที่: 2 กันยายน 2549 เวลา:14:29:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Snoopy in BKK
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก็แค่อยากจะเล่าสู่กันฟัง ....
Friends' blogs
[Add Snoopy in BKK's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.