ต้องลองสักครั้งนะ #Penang , Malaysia Day 2

เช้าวันที่2 เราตื่นกันแบบไม่รีบร้อนเพราะโปรแกรมวันนี้ไม่แน่นเลย ตั้งใจแค่ว่าจะไป upside down แล้วก็ไปวัดเก๊กล๊กซี ขึ้นไปเดินเล่นรอดูพระอาทิตย์ตกที่ ปีนัง ฮิล แผนมีแค่นี้

ไปเริ่มที่ upside down ก่อนเลยจ๊า เหมือนเดิมค่ะ เดินมาขึ้นรถเมล์ฟรีสาย CAT จากป้ายแถวสถานีตำรวจ (ใกล้โรงแรมเราที่สุด) จากนั้นก็ไปลงสถานีที่ 14 แล้วก้เดินตรงลงไปเลยจ๊า

ค่าตั๋วเข้าชมคนละ 27RM ส่วนบัตรนักศึกษาได้ลดราคา ที่นี่ใช้ไม่ได้ อด 55+
ไปดูด้านในกัน ให้ดูนิดนึงนะคะ ถ้าดูหมดทุกมุมก็ไม่น่าสนใจสิเน๊อะ

หลังจากเจ้าไปถ่ายรูปเล่นกันจนหนำใจแล้ว ก็ออกมาเตรียมจะมุ่งหน้าไปวัดกัน แต่เจอร้านน่าลองตรงหัวมุมถนน เลยขอแวะซักหน่อย มื้อเช้าสำคัญ จัดซะ !!

หลังจากกินมื้อเช้าเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางต่อเรานั่งสาย CAT ไปลง ที่ JETTI แล้วรอต่อสาย 2 จะเป็น 201 203 204 ก็ได้หมดเลย ไปถึงวัดทุกสาย

ระหว่างทางก็แอบเก็บภาพบรรยากาศบ้านเค้ามานิดนึง

ภาพบรรยากาศรวมๆ จาก action cam ตอนที่เราจะเดินขึ้นไปด้านบน

พอขึ้นไปถึงด้านบนก็พบว่า มีงานก่อสร้าง ปรับแต่งกันอยู่อย่างเยอะอ่ะค่ะ ท่าทางคงเร่งกันอยู่ นักท่องเที่ยวที่ไปช่วงนี้ก็อาจจะรำคาญหูอยู่นิดนึง เสียอารมณ์เรื่องทัศนียภาพอยู่อีกหน่อย แต่โดยรวมสวยค่ะ  สวยงามมากค่ะ

ไปดูภาพสวยๆ งามๆกันค่ะ (ตามมีตามเกิดของหนูนะ)

จากนั้นก็กลับลงมาข้างล่าง เตรียมจะไปต่อที่ปีนังฮิลล์ แล้วพวกเราก็ช็อค !!! เมื่อคุณลุงรถเมล์บอกว่า ปิดปรับปรุง !!!  แต่ยังมีโชคอยู่บ้างเพราะเค้าปิด 1-7/08/2016 ค่ะ พวกเรากลับพรุ่งนี้ ยังมีเวลาอีกวัน แต่จะอดไปทะเล ชมหาดบาตูเฟอร์ริงกิ อดๆๆๆๆ

แผนเปลี่ยนกระทันหัน บวกความเซ็งเพราะพวกเราค่อนข้างอยากไปให้ได้ครบทุกทีอ่าแหละก็ไหนๆ ก็มาแล้ว แต่ไม่เป็นไร ไว้มาเที่ยวใหม่ก็ได้ ชิชะ !!  (เด๋วเอาพ้อยท์แลกมา)

ระหว่างกลับเข้าเมืองก็เปิดเน็ตหาดูอะไรไปเรื่อยค่ะ ว่าจะไปไหนดี เจอร้านกาแฟ 3D เลยไปแวะเช็คอินซะหน่อย

เราสั่งอันนี้มาลองกินค่ะ ก็สั่งไปมั่วๆ ได้รูปกระต่าย ไม่ได้รูปแมวอ่าแอบน้อยใจเล็กๆ 55+

ร้านเค้าน่ารักดีนะคะ

ไม่ได้ถ่ายมาหรอกเพราะมีคนนั่งกันอยู่เต็มร้าน ไม่เหมาะที่จะถ่ายมา
เช็ทของเราสนนราคาที่ 22 RM ถ้าจำไม่ผิดนะคะ ก็ลองๆ กันไป คัสตัสเค้กก็อร่อยดี

พักให้หายเหนื่อยแล้วก็คิดกันว่าจะไปไหนต่อ วันนี้เลยช้าไปหมด พวกเราเดินเล่นไปตามถนนกลางเมืองไปเรื่อยๆ ดูตึกเก่า ชมสถาปัตสวีสที่ท้ิงไว้ให้เป็นมรดกเมืองอยู่มากมาย ถ่ายรูปเล่นกันไปเรื่อยๆ วันนี้ไม่รีบแล้วนี่นา

ก็กดเล่นไปเรื่อยๆ อัพไปเรื่อยๆ ตามประสาคนไร้จุดหมาย หุหุ

หลังจากที่เราเดินมาเรื่อยๆ จากร้านกาแฟจนมาถึง หอนาฬิกา และจนมาถึง ป้อมปืนใหญ่ ไหนๆ มาแล้วจะไม่เข้าไปก็กระไรอยู่ เอาน่ะ ยอมจ่ายเงินเข้าไปดูซักนิดนึง ยอมๆ

จากนั้นก็ลงมาเดินเล่นข้างชายหาด เดินมันไปเรื่อยๆค่ะ

มาถึง City Halls

สังเกตุผ้มเผ้านี่เริ่มไปหมดแระ ได้เวลากลับกันรึยังนะ

จากนั้นก็กลับไปพักผ่อนที่ห้องอาบน้ำอาบท่า แล้วก็ออกไปหาอะไรกินกันที่แถวโรงแรม Sunway

อยากกินไอ้แบบเดิมอ่า แต่ดูคนต่อแถวดิ โห อารายวะ

พอแถวยาวมากๆ ก็ไม่อยากรอไง เลยหากินอะไรง่ายๆ ก๋วยเตี๋ยวแกงกะหรี่อร่อยเหมือนเดิม ไม่ว่าจะกินที่มาเลหรือสิงคโปร์ ได้อยู่ๆ

เดินออกทะลุมาด้านหลังตลาดแล้วก็เลี้ยวออกมาเจอห้างอะไรซักอันไม่รู้ ข้างๆ มีแม็คหรือจะกินแม็คต่อ คืนนี้ก็เดินๆๆๆ ต่อไปอ้อมเป็นวงกลมที่ไกลมาก ไหนๆ ก้ไหนๆ ลาไปด้วยรูปนี้ละกันนะคะ พรุ่งนี้วันสุดท้ายแล้ว เด๋วกลับมาอัพต่อนะคะ

โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ ^^

Last Update : 1 กันยายน 2559 16:14:33 น.

ดญ_คณิตกร
กรุงเทพ  Thailand

คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^