Chiang Rai Trip : เมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา

จากประสบการณ์ที่ผ่านมาหลังจาก Hard disk พังไม่สามารถกู้กลับมาได้ ทำให้รูปทริปที่ไปท่องเที่ยวมาหลายๆ ทริปหายไป เสียใจมากก็โดยเฉพาะ ทริปฮ่องกง-มาเก๊า และเกาหลี (น่าจะมีสำรองแต่หาไม่เจอ ว่าเก็บไว้ไหน) ทำให้อัพบล็อคได้ไม่จบ

วันนี้ค้นเจอรูปทริปที่ไปเที่ยวมาเยอะเลย ไม่ว่าเชียงราย อุดรฯ หัวหินและอื่นๆอีกมากมาย พอจะมีเวลาว่างนิดนึง เลยรีบมาอัพเก็บไว้ดีกว่า เด๋วเกิดหายอะไรไปอีกจะได้มีความทรงจำดีดีเหลือไว้บ้าง หุหุ

ทริปนี้ไปมาเมื่อหน้าร้อนโน้น หลายเดือนแล้วล่ะ ไม่ได้อยากไปตั้งแต่แรกพอดีโทรไปเช็คกะพีสาวที่เชียงใหม่เค้าว่างแล้วต้องมีไปทำธุระที่เชียงรายพอดี แล้วพี่เค้าชวนว่า "มาเที่ยวไม๊" จัดไปสิคะ ใจง่ายอยู่ด้วย ไปไหนก็ได้ไม่ต้องปรึกษาใคร ก็เลยจองตั๋วแล้วก็บินไปหาพี่เค้าเลยจ๊า

ทริปนี้เจอป้าเกษ บล็อคเกอร์ชื่อดังด้วยนะ ดีใจสุดๆ ที่ป้าก็แอบเหมือนจำเราได้เหมือนกัน(มั้ย)

ไปถึงเชียงใหม่ก็เย็นๆ แล้วค่ะ ถือโอกาสไปเดินเล่นถนนคนเดินแป๊บนึง หาซื้อเสื้อผ้าเตรียมเดินทางไปเชียงรายต่อ (ไปไหนนี่เสื้อผ้าไม่เคยพกไปนะ ซื้อใหม่ตลอดๆ )

จากนั้นพอถึงเช้าวันใหม่ สมาชิกมาพร้อมค่ะ ก็ออกเดินทางสิคะ คริๆ

แวะสถานที่แรกที่น้ำพุร้อนค่ะ

สวยจังเลยอ่า ชอบๆ

ขับรถเข้าเมืองไปอีกนิดหน่อย เจ๊พาไปฝากท้องไว้ที่ร้านเพื่อน (ข้อดีที่สุดของการเป็นน้องสาวคนดัง เราไปไหนก็ไม่อดค่ะ)

อาหารอร่อยมาก พูดเลย

จริงๆ รูปน่าจะมีอีกเยอะน๊า แต่มันไปอยู่ไหนหว่า ( อันนี้ส่วนใหญ่จากมือถือ )

จากนั้นเราก็ม่งหน้าสู่เชียงรายค่ะ ที่ที่ต้องแวะ ห้ามพลาด "วัดร่องขุ่น" ค่ะ ร้อนมากนะ แต่ก็ต้องแวะไปชักภาพซะหน่อย

พอหอมปากหอมคอค่ะ ก่อนจะมุ่งหน้าไปหากาแฟกิน ที่นี่ "ชีวิตธรรมดา"
ร้านนี้เป็นร้านที่พี่เค้าแนะนำ มันต้องมานะ อิอิ

จากนั้นเราไปต่อที่วัดห้วยปลากั้งกันค่ะ

ที่จริงถ่ายมาเยอะหลายมุมกว่านี้ แต่ไม่รู้รูปมันหายไปไหนหมดค่ะ

จากนั้นตอนดึกๆ เราก็ไปเดินถนนคนเดินเชียงรายต่อค่ะ

ชอบมากเลย กิจกรรมเต้นรำวงเนี๊ยะ ที่มันอเมซิ่งคือ ทุกคนเต้นท่าเดียวกัน พร้อมเพรียงกันมากๆ อ่า น่ารักๆๆๆ ชอบมากค่ะ

จากนั้นวันต่อไปเช้านี้พวกเรามีทริปที่ต้องไปหลายที่มาก โดยเริ่มต้นที่แรกที่
พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของอ. ถวัลค่ะ

ทั้งหมดเป็นภาพจากมือถือค่ะ

ภายในบริเวณสถานที่แห่งนี้ ดูเงียบขรึมและเต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของความเป็นศิลปะจริงๆ คือทุกอย่างคือศิลปะหมดเลยค่ะ

อาคารที่เห็นทั้งหมด เป็นการก่อสร้างด้วยไม้เท่านั้น No เหล็ก อิบ ปูน ตะปงตะปูนี่ไม่มีนะจ๊ะ เริ่สสุดค่ะ

มั่นใจมากว่ารูปที่ถ่ายจากกล้องถ่ายมาเยอะกว่านี้มาก แต่ก็ยังประทับใจ ขอส่งภาพให้ดูเยอะหน่อยนะคะ

อีกภาพกับบรรยากาศด้่านหน้าที่สุดอลังการ

จากนั้นก็ไปหาอะไรกินมื้อเที่ยงกันค่ะ ที่ ไร่ชาฉุยฟง คร๊า

กินกันไปเรื่อยๆ หลบร้อนพอดี ขาหมูไป 2 หมั่นโถไป 2 เพลินๆ คร๊า  นั่งไป ถ่ายรูปไป วนไปค่ะ

ขอจบบล็อคนี้แค่นี้ก่อนนะคะ เด๋วจะยาวเกินไป ไว้พรุ่งนี้จะมาอัพต่อนะคะ สัญญา
บะบุย ^__^

Last Update : 28 กรกฎาคม 2559 17:48:33 น.
Counter : 2090 Pageviews.

โดย: Kavanich96 วันที่: 29 กรกฎาคม 2559 เวลา:5:03:45 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 31 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:52:18 น.

รอชมฮะ
โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 7 สิงหาคม 2559 เวลา:15:11:50 น.

ดญ_คณิตกร
กรุงเทพ  Thailand

คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^