รีวิวท่องเที่ยว "มาเลเซีย" .... เรื่องเล่าเม้าท์ๆให้เหมือนเราไปด้วยกัน Day#4
วันนี้เป็นวันกลับแล้วค่ะ ไม่มีอะไรมากมายเลย เพียงแต่วันนี้เรามีโอกาสได้ไขข้อสงสัยที่เราค้างคาใจกันตั้งแต่วันแรกค่ะ ช็อปแล้ว เก็บกระเป๋ากันแล้ว เวลายังเหลือ เลยตัดสินใจไปลองดุว่า ฝั่งอีกฝั่งนึง ที่เราเห็นบนรถไฟฟ้า นั่นคืออะไร และแล้วพวกเราก็ถึงบางอ้อค่ะ ... เสียดายไม่เดินไปให้ถึง ( เฮ้อ คิดแล้วเสียดาย เสียใจ ไม่ได้ไปมะละกา )


เราเดินมุ่งหน้ามาทางเดิม ทางรถไฟ ที่เราเปลี่ยนใจย้อนกลับกัน วันแรก จำได้ไม๊คะ ( หากจำไม่ได้ กดไปวันแรกจ้า นั่น !! )



พอขึ้นมาก็เจอ ห้องซื้อขายตั๋ว  KTM Komuter  เผื่อใครอยากไปถ้ำบาตู  (Batu Caves) สามารถไปด้วยรถไฟสายนี้ได้เช่นกัน 



หน้านางแบบเพลียและเหนื่อยมาก เนื่องจากนางปวดหัวไมเกรนจ้า 



เดินมาเรื่อยๆ ก็ถึงชานชลา ดูสะอาดสะอ้าน สบายตาดีอยู่นะ ไม่เหมือนบ้านเรา ( คิดเหมือนกันชิมิ ?? )



เดินออกมานิดนึง เราก็มาเจอสถาปัตยกรรมอันงดงาม ว๊าว สถานที่ราชดารที่นี่เค้าทำสวยเน๊อะ  เฉลยจากวันที่ 2 ค่ะ ถนนเส้นนี้ถ้าเราเดินมุ่งหน้าตรงลงไปเรื่อยๆ เราก็จะเจอ Old Town กันนั้นเอง ทั้งหมดนี่คือพวกเราใช้เวลาหลายวัน ในขณะที่คนอื่นใช้เวลากันนิดเดียว 555+ เอาน่ะๆ (ครั้งแรกก็เงี๊ยะแหละ) 



นี่พยายามจะปลุกเพื่อนให้ร่าเริงสุดฤทธิ์ แต่ก็ ... ได้แค่นี้ ปล. เราไม่ได้วิ่งข้ามถนนกันนะ เรามุดอุโมงค์ทางข้ามด้านล่างค่ะ สวยงาม เกร๋ๆ เลย เริ่ดอยู่นะ 



กว่าจะได้รูปนี้มา สั่งนางโพสต์อยู่นาน 55+ แล้วก็ได้รูปที่อยากได้ 



เดินมาอีกนิดนึง ก็เจอ The National Mosque of Malaysia  (Masjid Negara) คือมันอยู่รอบๆ ที่พักเราหมดเลย ไอ้ที่แนะนำอยู่ในแผนที่อ่ะ แต่เราดันป๊อดก่อนวันแรก ไม่งัน วันนี้ก็น่าจะมีเวลาไปตามหาพระราชวังได้ เสียดายเป็นที่สุด จริงๆ นะ 





ต้องสวมชุดก่อนนะคะ ก่อนเข้า แต่ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทำไม บางคนต้องสวมผ้าคลุมศรีษะ แบบเรา แต่บางคนไม่ต้องสวมแค่ชุดก็พอ  และเรื่องไม่ประทับใจก็เกิดขึ้น ไม่ได้โทษสถานที่ ไม่ได้ไม่ปลื้มคนที่นี่ หรือไม่ได้เกี่ยงงอนการจัดการของที่นี่ ที่เวลาจะเข้าสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต้องสวมชุด แต่ ...... ผ้าสีฟ้าที่คลุมหัวเราเนี๊ยะ ตรงบริเวณคางนี่เปียก และ แฉะ ที่สำคัญชุด "เหม็นกลินเหงื่อมาก" เราไม่รู้ว่า ทั้งชุดและผ้าผีนนี้ใครใช้มาก่อนหน้า แต่มันจะทำให้เราเป็นลม เพื่อนนี่ยังได้กลิ่น มันเหมือนกลิ่นตัวผสมกินจั๊กกูแร้ ผสมกลิ่นเหงื่อแบบแขกที่เครื่องเทศแรงๆ อ่ะ นึกภาพกันออกไม๊คะ คือเราพยายามยิ้มสู้กล้องมาก แต่ก็เหม็นมากเช่นกัน




ส่วนเพื่ือน นางดูดีอ่ะ ร่าเริงเชียว 



ยิ้มสู้สุดชีวิต 



บรรยากาศภายนอก 



พยายามเก็บยอดมาให้ได้มากมายอ่ะ 






เพื่อนบอกว่า ที่อยู่ข้างหน้าเรานี้ เป็นสถานที่เก็บศพนะ แต่เราไม่รู้ว่าใครค่ะ ไม่ได้เข้าไปมองใกล้ๆ 



ด้านในมัสยิสมีเด็กๆ กำลังตั้งใจเรียนหนังสือกันอยู่ 



สวยดีค่ะ ที่นี่ลมเย็นสบายดีด้วย โปร่งเชียว 



เนื่องจากเพื่อนปวดหัว เราเลยเปลี่ยนแผนกัน เพราะตอนแรกดูเวลา น่าจะยังไปตามล่าหาอนุสรณ์สถานมาเลเซีย(The Malaysian National Monument) ได้ แต่สุดท้าย ก็กลับบ้าน พาเพื่อนไปนอนพักค่ะ 



อีกด้านของสถานีรถไฟค่ะ 




จบแล้วจ้า สำหรับทริปสั้นๆ ในวันก่อนกลับ  หวังว่าคนที่เข้ามาอ่านหรือดูผ่านๆ ตาจะได้อะไรกลับออกไปบ้างนะคะ ทริปนี้พวกเราใช้เงินส่วนรวมกันประหยัดมาก แค่คนละ 149.80 RM เท่านั้นเอง ( ค่ารถค่าเดินทางและค่าอาหาร ที่หาร2แล้ว) ส่วนเงินช็อป เราหมดไป3-4พัน เพื่อนก็เกือบๆ 3 พัน ซึี่งอันนี้ไม่นับเข้ากองกลางอยู่แล้วววว 




จบทริปมาเลเซียแล้วจ้า 

โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ ว่าจะพาไปเที่ยวไหนน๊า 

*** บะบุย ***





Create Date : 21 กรกฎาคม 2557
Last Update : 23 สิงหาคม 2557 19:29:41 น.
Counter : 1495 Pageviews.

1 comments
  
โดย: น้องเมย์น่ารัก วันที่: 21 กรกฎาคม 2557 เวลา:20:29:10 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดญ_คณิตกร
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^

***************************

ชอบท่องเที่ยว
ขอบเทคโนโลยี
แต่ก็อยากสวยไปด้วย
ก็ผู้หญิงนี่นา อย่าหยุดสวย
ตอนนี้ Blog มันเน่า
กำลังโมฯใหม่จ๊า
เดี๋ยวจะสวยแล้ว
ใจเย็นๆ กันน๊าท่านผู้ชม
CJ_April

Create your badge
page counter
Group Blog
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •   
กรกฏาคม 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
10
11
12
13
14
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog