รีวิว "สิงคโปร์" เสนอตอน Check In Singapore #1

หลังจากกลับมาจากมาเลฯใช่ป่ะ เพื่อนๆ ก็เกิดอาการอยากอีก เลยคุยกันว่าไปไหนดี

คราวนี้ขอนัดเจอเซเลบพัทลุงด้วยนะ  เลยตัดสินใจว่าไป "สิงคโปร์" ละกันค่ะ

เพราะเพื่อนสามารถบินไปเจอกันที่นั่นได้เลย รวมทั้งตารางเวลาบินใกล้เคียงกันที่สุดแล้ว

( เดิมมีโปรฯ jet ไปกลับแค่ 2750 แต่เวลาบิน กรุงเทพ กะ ภูเก็ตมันไม่ใกล้กันเลย )

หนนี้ใช้บริการของ แอร์แบร์รี่ อีกเช่นเคยค่ะ ไปกลับคนละ 3452 บาทจ่ะ

หลังจากที่จัดแจงห้องพักกันเสร็จสรรพและมีประสบการณ์จากการไปเดินมั่วๆในมาเลฯแบบไม่ข้อมูลมาแล้วครั้งนี้ต้องไม่เหมือนเดิมค่ะ เราเลยทำการบ้าน .... นั่น ^^

มีการเตรียมตัวเล็กน้อย  ปริ้นส์แผนที่ mrt และสถานีที่ต้องลงเพื่อไปที่ที่ต่างๆ ต่อไป ที่เราอยากไป ( แต่เพื่อนเน้นมากว่าต้องพาไปช็อปปิ้งด้วยนะ) จัดให้ค่ะ !!

หลังจากหาข้อมูลและเตรียมตัวมาแล้วคิดว่าพร้อม แต่เราพลาด

1. พลาดที่ดูเฉพาะสถานที่และสถานีที่จะลง แต่ลืมดู Gate ว่าออกประตู้ไหน 55+ (พลาด 1)

ทำเอาทริปนี้เดินผิดเดินถูกขาลากกันมาแล้ว หุหุ

---ไปเที่ยวสิงคโปร์กันดีกว่าค่ะ อรัมภบทมาพอสมควรแล้ว ---

พวกเราไปถึงสิงคโปร์ บ่าย 2 กว่าๆ เดินออกมาเจอเพื่อนที่ถึงก่อนและนั่งรออยู่แล้ว

(นัดกัันแล้วว่าให้นั่งรอตรงทางเดินที่จะเดินผ่านเลย จะได้หากันง่ายๆ)

ทันทีที่เจอกัน พวกเราก็เดินทางไปตามสูตรค่ะ เดินผ่านตม.อย่าง่ายดายไม่มีปัญหา

และมุ่งหน้าไปหารถเพื่อเปลี่ยนสถานีไป mrt เพื่อเข้าเมืองกันค่ะ

ไปง่ายค่ะ หาไม่ยาก อันนี้ออกได้ เดินไปถูกทางไม่มีหลง เป๊ะมาก ในขั้นตอนนี้

จากนั้นเราก็ขึ้น MRT เพื่อมุ่งหน้าไปที่ที่คุณพักกันได้เลย พวกเราไปพักที่เกลัง

(เพื่อนจอง นางไม่รู้สินะว่าย่านไหน ที่ทำไปเพียงเพราะโปรฯลดค่าห้อง 20% จาก แอร์แบร์รี่โกกก)

พวกเราซื้อ EZ-Link ในราคา คนละ 22 เหรียญ (บัตร 12+ topup 10 ทริปนี้ *26 นะ จะได้คิดง่ายๆ)แล้วก็มุ่งหน้าไปเลยจ้า

ออกจากสนามบิน เปลี่ยนสถานีที่ EP4 ไปสายสีเขียว แล้วไปลง EP9

ปัญหาเกิด**

2. พลาดที่2 พวกเราเดินหลงทางกันเล็กน้อยเพราะไม่รู้ ไม่ถาม

และไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาในตอนแรก 55+ มั่นใจเกินไปนะตัวเทอ !!!

คือว่า พอออกจากสถานีแล้วพวกเราก้เดินลงมาทางถนนตามปกติ แต่ ซอยเค้าจะเป็นคู่ขนาน

ถนนเส้นนึงเป็นซอยคู่ อีกเส้นเป็นซอยคี่ อุตส่าห์ทำการบ้านมา

แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็หลง งงด้วยแหละ ก็แหม เท้าเพิ่งเหยียบไปถึงเองนะ ใช่มะๆๆๆ

(อันนี้ภาพจาก google map  ที่ cap ไป)

มุ่งหน้าเดินตรงไปเลยจ้า เดินไปตั้งไกล พอเจอคนถึงได้ถามทาง แล้วถึงได้รู้ว่า

ฉ๊านนนหลงอีกแล้ว 55+

เอาเป็นว่า ไม่หลงคงไม่ใช่เรา 55+

กลับมาสู้เส้นทางปกติ เดินไปจนถึงที่พัก Checkin เข้ารร.เรียบร้อย

ที่รร.เราก็เล็กๆ ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่นอนจริงๆ

เพราะวันๆ พวกเราไม่ได้ใช้ชีวิตลิ้มลองบรรยากาศคนย่านนี้เลย

( แค่ตอนเดินกลับห้องหลังจากเที่ยวก้เพียงพอแล้ว หุหุ)

แก้ต่างให้เค้าหน่อยละกัน

เนื่องจากเมืองเค้าเป็นเมืองที่กฏหมายแรงใช่ป่ะคะ ดังนั้นไม่ต้องห่วง เราก็อยู่ส่วนของเรา

เค้าก็อยู่ส่วนของเค้าไม่ยุ่งกัน ชิลๆ ขนาดเราเดินกลับมาเที่ยงคืนทุกวัน

ยังไม่เคยรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยเลย สบายๆค่ะ สว่างด้วยแหละมีไฟเปิด

มีร้านค้า 24ชม.อยู่หน้าปากซอย เลยพลอยอุ่นใจไป

เก็บของทำอะไรเสร็จเรียบร้อยได้เวลาออกไป Check In Singapore

เพื่อนต้องการอัพ status 55+ ( ก็ทุกคนนั่นแหละ)

นั่งรถสายสีเขียว จาก EW9 ลง EW14 สถานีท่านเซอร์  Raffles Place

แล้วก็ออกประตูไหนจำไม่ได้แล้วอ่าแต่เดินไปตามป้ายค่ะ ไม่หลงหรอก

มาโผล่ข้างแม่น้ำก็ได้เวลาเดินเล่นรอบๆ กรุงสิงฯ ค่ะ

ตอนที่มาถึงแอบเหมือนเกือบๆ จะมีฝนตก แต่ ชิชะ ... รู้มั้ยว่านี่ใคร

ฝนจะตกได้ไง ก็มองฟ้าเลยจ้า .... ทำตาปริบๆ อ้อนวอนทางสายตา

คุยกะฟ้าขอความเมตตาปราณี ลูกเถิด ฝนจ๋าอย่าตกเลย 55+ ที่จริงก็ภาวนาสุดฤทธิ์

ฝนไม่ตกค่ะ แต่ฟ้าไม่มีสีฟ้าให้เห็นเลย ถ่ายรูปไม่ได้ดั่งใจ

( แกพูดเหมือนแกถ่ายรูปเก่งเลยนะ 55+)

เอาน่ะ มาเที่ยวค่ะ ไม่ได้มาถ่ายรูปส่งประกวด ก็เลยกดมันไปตามมีตามเกิด

ชัดบ้างไม่ชัดบ้าง ก็ว่ากันไป

เดินเรียบคลองมาเรื่อยๆ เราก็มาเจอ จุด Check in ค่ะ

ก็เดินเล่นถ่ายรูปกันไปค่ะ ต่างคนต่างก็กดกดกด หามุมสวยตามสายตาแล้วก็จัดกันไป ชม.

เหมือนไม่ได้มาด้วยกันยังไงไม่รู้ 55+ ( แซวเล่นค่ะ)

ขอช่วงนี้ให้สาวๆ ออกสื่อนิดนึงค่ะ

กดไปที่หน้าต่อไปค่ะ

ดญ_คณิตกร
กรุงเทพ  Thailand

คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^