No.3-2011/ HongKong-Macau 1-4 March
ทริปนี้จองไว้นานจนลืมค่ะ 55+ ตั้งแ่ต่ 18/5/2010 โปรฯ 0 บาท แต่เราไม่ได้ตั๋ว 0 บาทหรอกค่ะ ไปกลับ 2448 ก็โอเคนะ คริๆ ถูกดี
ทริปนี้เดินทางวันที่ 1-4 มีนา 2011 ค่ะ ไปกันเอง 5 คน กางแผนที่ ศึกษาจากเวบไซด์ล้วนๆ สนุกดีค่ะ เหนื่อย เดินกันขาลากทุกวัน แต่ก็สนุกสุดๆ 55+ ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่มากๆ ค่ะ

ก่อนออกรอคิวตรวจตม. คนอย่างมหาศาล

จากนั้นก็ไปนั่งรอเวลาที่ Lounge ของ King Power
ไม่มีอะไรกินเลย ไม่สมที่เดินมาไกล ชริ !!

เตรียมตัวเดินทาง

เริ่มวันที่ 1 ก่อนแล้วกันนะคะ
วันนี้เราไปถึงมาเก๊า แล้วก็ไปต่อเรือเพื่อข้ามไปฮ่องกงเลยทันทีค่ะ ขึ้นรถของ Venetian จากสนามบินไปลงที่ท่าเรือเฟอรรี่ ซื้อตั๋่วและได้ขึ้นเรือก็บ่าย 3 แล้วค่ะ ค่าเรือ 140 HK ถึงฮ่องกงในอีกประมาณ 1 ชม. ต่อมา

บรรยากาศ The Gang ตอนอยู่บนเรือ

ถึงแว๊วววว...

จากนั้นเราเ้ข้าที่พักกันก่อนค่ะ ด้วยความไม่รุ้ เราเดินอ้อมโลกกันไปพักนึงเลยค่ะ ถึงๆ ที่ออกจากท่าเรือแล้วเราเดินเลี้ยวขวาไปนิดนึง ก็ถึง แถวๆ ที่ที่เราพักแล้วอ่า แต่เราเล่นเลี้ยวซ้ายออกไป แล้วก็เดินอ้อมโลกเลยทีเดียว 55+ ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ดีค่ะ เหนื่อยดี ได้เห็นฮ่องกงมากขึ้นไง 55+

อากาศค่อนข้่างเย็นผิดคาดมากๆ เพราะพวกเราคิดว่าน่าจะซัก 20-22 แต่ที่ไหนได้ 16-18 องศาเอง หนาวได้อีก (ไม่ได้เตรียมเสื้อไปกันไง)

อากาศขะมุกขะมัวมากมาย
หลังจากเดินมาถึงที่พักแล้ว เก็บกระเป๋า ยังไม่ได้จัดอะไร พวกเราก็ออกมาเที่ยวเลยค่ะ โดยทริปแรกของวันนี้ตั้งใจไปที่ The Peak ก่อนค่ะ (ถ้าลงมาทันจะมาดู The Symphony of life แต่ไม่ทันค่ะ )

สังเกตุหน้าตาค่ะ โทรมกันเลยทีเดียว 55+ แบบว่าตื่นเ้ช้าจนเย็นยังไม่ได้พักเลยอ่าวันนี้ ลุยมากๆ

วันแรกคงได้แค่ The Peak แล้วกลับลงมาช็อปปิ้งย่ายที่พัก TSIM SHA TSUI ค่ะ

ระหว่างทางไปค่ะ

พลพรรค

ชมภาพบรรยากาศในวันนั้นกันค่ะ

ที่นี่ The Peak ค่ะ

เดินเล่นห้าง ถ่ายรูปเล่นกัน จากนั้นก็นั่งรถลงมาข้างล่างค่ะ
หาอะไรกิน เตรียมไปเดินช็อปปิ้งกันค่ะ

เป๊บซี่ถูกกว่าน้ำเปล่าวุ๊ย น้ำขวดละ 11 HK (ขวดเล็กนะ) เป๊บซี่ 2 กระป๋อง 9 HK

หาของกิน

จากนั้นก็ไปเดินเล่น ช็อปปิ้งกันค่ะที่ Temple Street ค่ะ

ก็อารมณ์ตลาดนัดบ้านเราแหละ

จบด้วยภาพตลาดนัดน๊าคะ

วันนี้พวกเราไม่ค่อยได้เที่ยวแต่ไม่เป็นไรค่ะ ไว้พรุ่งนี้จะเริ่มลุยกันอย่างเต็มที่เลยค่ะ เพราะโปรแกรมจัดมาแล้วปริ้นมาเสร็จสรรพ อิอิ

โปรดติดตามตอนต่อไปค๊า

Last Update : 19 มีนาคม 2554 19:22:02 น.

ตามไปเที่ยวด้วยนะคะ รูปหัวบล็อคสวยมากเลยค่ะ
โดย: Slowly_night วันที่: 20 มีนาคม 2554 เวลา:22:06:35 น.

แวะมาเยี่ยมกันจร้า ไม่ได้หายไปไหน คอมมันเจ๊งนะค่ะ :)

วันนี้ก้อ พาเด็กอ้วนที่บ้านไปรายงานตัว สอบได้ ม.1 ที่ รร สวนกุหลาบ สมุทรปราการ นะค่ะ :)
โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:22:01:29 น.

มาเที่ยวกับชิจ้ะ

ราตรีหนึ่งที่ The Peak สวยงามมากเลยจ้ะ

รอดูตอนหน้าจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:18:42:09 น.

ความจริงฮ่องกงเป็นประเทศที่เหมาะกับการลุยเอง เดินเอง เที่ยวเองไปเรื่อย ๆ นะคะ ขอให้รู้แผนที่ หรือจุดออกจาก MTR นิดนึง ไม่งั้นก็เดินขาลากกันจริง ๆ ค่ะ
โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:12:56:20 น.

ซื้อไรมาฝากมั่งละคราฟฟ

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 26 มีนาคม 2554 เวลา:20:34:07 น.

แวะมาชมภาพเดอะพีคดีจังเลยครับ น้ำอัดลมถูกกว่าน้ำเปล่าและเบียร์บางยี่ห้อก็ถูกกว่าน้ำเปล่าตลกดีครับ
โดย: bite25 วันที่: 31 มีนาคม 2554 เวลา:22:12:42 น.

ดญ_คณิตกร
กรุงเทพ  Thailand

คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^